Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều loại hình quảng cáo roadshow như: Roadshow đi bộ, roadshow xe đạp, roadshow xe máy, roadshow siêu xe, roadshow car và xe bus hai tầng. Vậy các loại hình này có gì khác biệt và mang lại hiệu quả như thế nào? Hãy cùng WeWin Media tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
1. So sánh các loại hình quảng cáo Roadshow
1.1. Roadshow đi bộ
Đầu tiên hãy tới với hình thức roadshow đi bộ, đây là loại hình đã ra đời từ rất lâu và khá quen thuộc với chúng ta. Đây là hình thức các PG sẽ mặc đồng phục của các hãng và đi phát tờ rơi, tạo các hoạt động hoạt náo để thu hút sự chú ý.
Thông thường loại hình này sẽ phù hợp với các sản phẩm bình dân thuộc các ngành hàng FnB, FMCG với giá thành vừa phải, gần gũi với khách hàng. Các nhãn hàng sử dụng loại hình này có thể kể đến như: KFC, MC Donal’s, Điện máy xanh,…
Về ưu điểm của loại hình quảng cáo này có thể kể tới một số điểm như sau:
- Khu vực có thể quảng cáo: với hình thức roadshow đi bộ bạn có thể lựa chọn bất cứ khu vực nào miễn là tiếp cận được tốt nhất đối với khách hàng mục tiêu. Đây cũng là một ưu điểm thường thấy của Roadshow
- Đối tượng tiếp cận: đối tượng tiếp cận thường là các khách hàng ở các khu vực xung quanh đoạn đường mà roadshow đi qua, hầu hết là người đi bộ xung quanh
- Giá thành quảng cáo: đây là loại hình có chi phí quảng cáo khá tiết kiệm, hầu như chỉ sử dụng đồng phục đã có sẵn, đầu tư thêm một số mascot và tờ rơi là đã có thể tạo ra một chiến dịch roadshow bắt mắt.
Nhược điểm:
- Phạm vi và số lượng người tiếp cận hẹp: Do sử dụng hình thức đi bộ nên phạm vi tiếp cận không thể rộng bằng các hình thức khác dẫn đến số lượng người tiệp cận cũng ít hơn các loại hình khác.
- Số người cần để vận hành 1 chiến dịch: Sử dụng chủ yếu là nguồn lực con người nên để vận hành 1 chiến dịch sẽ cần rất nhiều người để chiến dịch có thể thành công.
1.2. Roadshow xe đạp
Giống với loại hình roadshow đi bộ, roadshow xe đạp được sử dụng thêm phương tiện xe đạp để thu hút khách hàng tiềm năng. Loại hình này cũng khá giống với roadshow đi bộ, phù hợp với các thương hiệu vừa và nhỏ bởi chúng mang lại sự gần gũi đối với các khách hàng bình dân.
Về ưu điểm của loại hình quảng cáo này có thể kể tới một số điểm như sau:
- Khu vực có thể quảng cáo: với hình thức roadshow xe đạp bạn có thể lựa chọn bất cứ khu vực nào miễn là tiếp cận được tốt nhất đối với khách hàng mục tiêu. Đây cũng là một ưu điểm thường thấy của Roadshow
- Đối tượng tiếp cận: đối tượng tiếp cận thường là các khách hàng có lộ trình di chuyển trên các tuyến đường đã chọn.
- Giá thành quảng cáo: đây là loại hình có chi phí quảng cáo khá tiết kiệm, mặc dù sẽ phải đầu tư thêm phần trang trí xe đạp gây bắt mắt nhưng tổng chi phí không quá cao, chỉ rơi vào khoảng 20-30 triệu cho một chiến dịch.
Nhược điểm:
- Phạm vi và số lượng người tiếp cận hẹp: Dù xe đạp cũng có thể khiến các PG đi được xa hơn nhưng do sức người có hạn nên phạm vi tiếp cận không thể so sánh được so với các loại hình như roadshow xe máy, roadshow car,…
- Số người cần để vận hành 1 chiến dịch: Để có được một chiến dịch thành công, số người để vận hành chiến dịch cũng cần tối thiểu 10-20 người nên khá tốn nhân lực.
1.3. Roadshow xe máy
Giống như hai loại hình trên Roadshow xe máy cũng là một hình thức được khá nhiều các marketer chuyên nghiệp sử dụng thay cho xe đạp hoặc đi bộ. Đây sẽ là hình thức tương tự như xe đạp nhưng khá hiện đại và tiếp cận được nhiều người hơn.
Loại hình này sẽ phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi chi phí cũng ở mức trung bình, phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh xe máy, bảo hiểm,….
Ưu điểm:
- Khu vực có thể quảng cáo: với hình thức roadshow này, bạn có thể thu xếp và lựa chọn các khu vực tuỳ ý nhưng cũng cần được cấp phép để chạy nhé.
- Đối tượng tiếp cận: Thường là những người di chuyển trên các tuyến đường đã chọn.
- Giá thành quảng cáo: đây là loại hình có chi phí quảng cáo ở mức trung bình, không quá đắt cũng không quá cao nên phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
- Phạm vi và số lượng tiếp cận tương đối rộng: bởi với phương tiện xe máy, bạn có thể lựa chọn tuyến đường rộng hơn để quảng cáo, từ đó số lượng người tiếp cận với quảng cáo cũng lớn hơn rất nhiều.
Nhược điểm:
- Số người cần để vận hành 1 chiến dịch: Để có được một chiến dịch thành công, số người để vận hành chiến dịch cũng cần tối thiểu 10-20 người nên khá tốn nhân lực.
1.4. Roadshow siêu xe
Roadshow siêu xe hay còn gọi là màn biểu diễn đường phố là hình thức diễu hành của các đoàn siêu xe trên các tuyến phố. Loại hình này được coi là cao cấp nhất trong các loại hình roadshow, phù hợp với các thương hiệu cao cấp như: các hãng xe lớn, xa xỉ phẩm.
Về ưu điểm:
- Khu vực có thể quảng cáo: với hình thức roadshow này, bạn có thể thu xếp và lựa chọn các khu vực tuỳ ý nhưng cũng cần được cấp phép để chạy nhé.
- Đối tượng tiếp cận: Thường là những người di chuyển trên các tuyến đường đã chọn, thường là các tuyến phố trung tâm, thu hút giới thượng lưu.
- Số người cần để vận hành 1 chiến dịch: Để vận hành chiến dịch chỉ cần mỗi xe có 1 người điều khiển mà thông thường roadshow siêu xe chỉ nên chọn khoảng 3-5 xe nên số lượng người khá ít.
- Phạm vi và số lượng tiếp cận tương đối rộng: Phạm vi roadshow siêu xe khá rộng, thậm chí có thể đi từ tỉnh này sang tỉnh khác nên số lượng người tiếp cận từ đó có thể tăng lên rất nhiều.
Nhược điểm:
- Giá thành quảng cáo: đây là loại hình có chi phí quảng cáo cao nhất, lên tới khoảng hơn 200 triệu cho 1 chiến dịch nên chỉ phù hợp với các doanh nghiệp vừa và lớn.
1.5. Roadshow car và xe bus hai tầng
Roadshow car và xe bus hai tầng là hai loại hình khá giống nhau, bởii đây là hình thức tổ chức quảng cáo trên những chiếc oto 45 chỗ và xe bus với những phần dán decal nổi bật nhằm tạo sự thu hút đối với khách hàng.
Hai loại hình quảng cáo này cũng hướng tới các khách hàng đại chúng có phần cao cấp. Điển hình có thể kể tới các chiến dịch của Vietjet Air hay Vincom,….
Về ưu điểm của loại hình quảng cáo này:
- Khu vực có thể quảng cáo: Có thể chạy quanh các khu vực trung tâm của thành phố để tiếp cận được nhiều khách hàng cao cấp, lan toả được thông điệp một cách rộng rãi
- Đối tượng tiếp cận: tuỳ thuộc vào từng loại sản phẩm mà đối tượng có thể khác nhau, tuy nhiên thường là khách hàng cao cấp di chuyển trên các tuyến đường đã chọn.
- Phạm vi và số lượng người tiếp cận tương đối lớn: Do là phương tiện oto nên có khả năng di chuyển xa vì vậy tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu hơn các hình thức khác.
Nhược điểm:
- Số người cần để vận hành 1 chiến dịch: Để vận hành chiến dịch chỉ cần mỗi xe có 1 người điều khiển mà thông thường roadshow car chỉ nên chọn khoảng 1-2 xe nên số lượng người vận hành ít.
Tìm hiểu thêm tại đây
2. Kết luận
Với mỗi loại hình trên đều có những ưu nhược điểm khác nhau, do đó bạn cần định vị chính xác được sản phẩm và vẽ được chân dung khách hàng mục tiêu để có thể lựa chọn được hình thức phù hợp nhất. Để được tư vấn kỹ càng hơn, hãy liên hệ ngay WeWin Media theo hotline 0961846868 hoặc truy cập website: https://wewin.com.vn/
Các bài viết cùng chủ đề: