Quảng cáo trên xe bus 2 tầng – Hiệu quả vượt trội

Quảng cáo trên xe bus 2 tầng là một trong những hình thức quảng cáo mới tại Việt Nam, tuy nhiên vô cùng bắt mắt và ấn tượng. Vậy hình thức quảng cáo này là gì? Triển khai như thế nào? Hiệu quả của nó mang lại liệu có cao? Hãy tìm hiểu ngay bài viết sau đây cùng với WeWin nhé.

1. Quảng cáo trên xe bus hai tầng là gì?

Quảng cáo trên xe bus hai tầng
Quảng cáo trên xe bus hai tầng

Quảng cáo xe bus 2 tầng là hình thức quảng cáo lưu động ngoài trời. Thông điệp và hình ảnh quảng cáo sẽ được thể hiện trên marquette dán bên ngoài chiếc xe bus 2 tầng (còn được gọi là xe bus mui trần) và được đưa đi mọi nơi trên đường phố. Có thể kết hợp với PG hoặc PB đứng trên nóc xe để hoạt náo nhằm thu hút sự chú ý của mọi người đi đường.

Đây là hình thức quảng cáo còn khá mới tại nước ta (xuất hiện lần đầu ở Đà Nẵng vào tháng 7/2017), tuy nhiên đây được xem như “ông hoàng” của các hình thức quảng cáo lưu động. Với kích thước phương tiện lớn, hình ảnh và thông điệp quảng cáo sẽ luôn nổi bật dù đi đến đâu. Vì thế dù sinh sau đẻ muộn nhưng hiện nay quảng cáo trên xe bus 2 tầng là một trong các hình thức quảng cáo yêu thích của các nhãn hàng, doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm: Quảng cáo trên xe buýt là gì? Những điều cần biết về quảng cáo xe bus

2. Các hình thức quảng cáo trên xe bus 2 tầng

2.1. Quảng cáo xe bus 2 tầng theo tháng

Quảng cáo trên xe bus 2 tầng thu hút mọi ánh nhìn
Quảng cáo trên xe bus 2 tầng thu hút mọi ánh nhìn

Xe bus 2 tầng thường xuyên xuất hiện tại các thành phố lớn và chuyên chở các đoàn khách từ nước ngoài. Với hình thức quảng cáo theo tháng (dài hạn), khách hàng sẽ được quảng cáo cả bên trong và ngoài xe và đi theo lộ trình có sẵn mỗi ngày của chiếc xe đó.

  • Quảng cáo dán decal bên ngoài xe: Khu vực bên ngoài xe là nơi có kích thước và diện tích to nhất để quảng cáo (8-10m2 cho 2 mặt xe), vì thế khi maquette quảng cáo được dán tại vị trí này sẽ vô cùng ấn tượng với những người đi đường, người tham gia giao thông và cả hành khách trên xe.
  • Quảng cáo poster hay banner bên trong xe: Tận dụng các vách ngăn và sau lưng ghế ngồi của xe, nhãn hàng có thể dán các poster, banner quảng cáo ở 2 khu vực này. Tuy không tiếp cận được đa dạng khách hàng nhưng đây cũng là cách quảng cáo tiếp cận gần với các hành khách trên xe, khiến họ nhớ lâu và ấn tượng hơn với quảng cáo.

2.2. Roadshow xe bus 2 tầng

Khác với hình thức trên, roadshow xe bus 2 tầng sẽ có khoảng thời gian chạy chiến dịch ngắn hơn (tầm từ 2-7 ngày). Với hình thức roadshow, xe bus sẽ được triển khai đi theo lộ trình do nhãn hàng muốn, không đưa đón khách như quảng cáo theo tháng. Chính vì thế, với hình thức quảng cáo roadshow xe bus 2 tầng các nhãn hàng có thể chủ động hơn trong việc triển khai quảng cáo, dự đoán được hiệu quả truyền thông cũng như traffic sau chiến dịch.

Quảng cáo roadshow xe bus hai tầng thường được các doanh nghiệp ưa chuộng để áp dụng trong các chiến dịch quảng cáo ra mắt sản phẩm mới, thương hiệu mới khai trương cần gây tiếng vang và tạo ấn tượng xa xỉ với công chúng. Với hình thức quảng cáo này, marquette quảng cáo sẽ được dán toàn thân xe bao gồm thân, đầu và cả đuôi xe. Với diện mạo này, hình ảnh và thông điệp quảng cáo sẽ được truyền tải đầy đủ và lôi cuốn nhất, khó có ai bỏ qua được hình ảnh sống động này khi bắt gặp.

Tìm hiểu thêm: Ưu nhược điểm của quảng cáo Roadshow xe bus hai tầng

3. Quảng cáo xe bus 2 tầng có những ưu điểm nào?

Quảng cáo xe bus 2 tầng có những ưu điểm nào?
Quảng cáo xe bus 2 tầng có những ưu điểm nào?
  • Diện tích quảng cáo:

Đây là loại hình quảng cáo trên phương tiện giao thông có diện tích lớn nhất. Với ưu điểm nổi bật này, hình ảnh quảng cáo sẽ được thể hiện rõ đến từng chi tiết, thông điệp quảng cáo. Không cần phải lo lắng về mức độ truyền tải thông điệp khi quảng cáo trên các phương tiện giao thông.

  • Thu hút sự chú ý:

Với mức độ hoành tráng, cùng với giao diện bắt mắt, nổi bật. Có thể nói đây là hình thức quảng cáo có thể càn quét hết tất cả những ánh nhìn tại mọi nơi mà nó đi qua.

  • Khẳng định đẳng cấp của thương hiệu:

Đây là hình thức quảng cáo ngoài trời hiếm hoi có thể nhắm đến mục tiêu là các khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài. Cộng với việc chi phí triển khai thuộc vào top những quảng cáo có chi phí đắt đỏ nhất. Vì thế một khi các nhãn hàng, doanh nghiệp đã lựa chọn hình thức quảng cáo này cho chiến dịch truyền thông của mình thì đã phần nào khẳng định đẳng cấp của bản thân, nâng tầm thương hiệu trong mắt công chúng.

4. Triển khai quảng cáo xe bus 2 tầng cần chú ý những gì?

Đây là hình thức quảng cáo còn khá mới đối với thị trường Việt Nam, cộng với mức chi phí khá đắt đỏ, khi triển khai loại hình quảng cáo này các nhãn hàng cần lưu ý những điều sau đây:

  • Lên kế hoạch chi tiết:

Đối với cái hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông nói chung và xe bus hai tầng nói riêng, nên tìm hiểu và nghiên cứu đối tượng mục tiêu trước sau đó lên kế hoạch chi tiết về số lượng xe triển khai, thời gian chạy, tuyến đường chạy,… dựa theo đối tượng mục tiêu đó để thu lại được hiệu quả truyền thông tối ưu nhất.

  • Thiết kế maquette:

Khi thiết kế ma-két quảng cáo cần đảm bảo sự phù hợp của chất liệu in ấn với phương tiện truyền thông, tính toán chi tiết các yếu tố như phần rãnh của kính hay cửa xe, phần bánh xe… để hình ảnh quảng cáo đúng với thiết kế nhất. Ngoài ra, vì đây là quảng cáo ngoài trời nên cần lựa chọn những chất liệu quảng cáo tốt, chịu được các tác động của thời tiết và các yếu tố khác để maquette luôn đẹp dù đi đến đâu.

  • Tuân thủ các quy định:

Đối với hình thức quảng cáo xe bus nói chúng, trước khi triển khai thực hiện chiến dịch quảng cáo cần tiến hành xin giấy phép quảng cáo từ cơ quan có thẩm quyền để được thực hiện, không phải sản phẩm/ dịch vụ nào cũng được phép triển khai loại hình quảng cáo này. Bước này là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất trong quy trình thực hiện quảng cáo trên xe bus 2 tầng.

Vì thế, để tiết kiệm thời gian và công sức, các khách hàng nên lựa chọn hợp tác một công ty Agency quảng cáo uy tín, chuyên nghiệp, có nhiều mối quan hệ trong ngành để các thủ tục được cấp nhanh gọn nhất có thể.

5. Chiêm ngưỡng một số chiến dịch quảng cáo xe bus 2 tầng ấn tượng

Quảng cáo xe bus hai tầng của fandom nhóm nhạc NCT
Quảng cáo xe bus hai tầng của fandom nhóm nhạc NCT
Hình ảnh xe bus 2 tầng chở khách du lịch tham quan
Hình ảnh xe bus 2 tầng chở khách du lịch tham quan
Quảng cáo xe bus hai tầng với thiết kế bắt mắt, ấn tượng
Quảng cáo xe bus hai tầng với thiết kế bắt mắt, ấn tượng
Roadshow xe bus hai tầng của Vincom
Roadshow xe bus hai tầng của Vincom
  • WeWin Media Advertising
  • Địa chỉ: Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội
  • Sđt: 0961 84 68 68
  • Wesite: https://wewin.com.vn/

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn