10 chiến dịch VR Marketing đỉnh cao trên thế giới

Virtual Reality Marketing (VR Marketing) đang là một trong những công nghệ hàng đầu giúp các doanh nghiệp có thể mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Hãy cùng WeWin Media tìm hiểu 10 chiến dịch VR Marketing đỉnh cao trên thế giới để học hỏi thêm kinh nghiệm để áp dụng cho các chiến dịch của mình nhé!

1. Progressive Insurance – Trải nghiệm VR Lake Dash

Progressive Insurance đã cùng với Next Now Agency và Match MG để tạo ra ‘Trải nghiệm VR Lake dash’ – một sự kiện sống động cho triển lãm theo chủ đề của họ. Trải nghiệm thú vị này bao gồm vô lăng, bướm ga, ngoài ra chuyển động của bàn tay cũng được cảm nhận một cách chính xác trong trò chơi. Người dùng đeo tai nghe Oculus và tham gia chạy đua để đạt điểm cao nhất. Họ đi thuyền qua các trạm kiểm soát, tăng sức mạnh và tránh chướng ngại vật.

Trong bài viết khác, chúng tôi nói về AIDA trong Marketing – ATTENTION, DESIRE, DEMAND và ACTION. Điều đầu tiên bạn muốn làm là nổi bật giữa đám đông và đây chính xác là những gì trò chơi VR làm! Chiến dịch này đã được coi là một chiến dịch thành công của Progressive Insurance, nó đã thu hút sự chú ý của mọi người!

2.  All Nippon Airways – Tham quan thực tế ảo ‘The Room’

VR đang được sử dụng phổ biến trong ngành hàng không và Hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) đã tham gia hình thức này. Để giúp truyền thông quảng bá cho các cabin 777-300ER của họ, tại Mbryonic, họ đã làm việc với Acumen để tạo chuyến tham quan thực tế ảo về ‘The Room’, cabin hạng thương gia mới của ANA.

Nó đã được ra mắt tại các sự kiện ra mắt toàn cầu dành cho báo chí và công nghiệp ở Tokyo và London, nơi những người tham dự hầu như có thể bước vào một trong những môi trường chỗ ngồi hạng thương gia lớn nhất trên thế giới và tận mắt trải nghiệm các tính năng độc đáo và sự thoải mái của cabin. Người dùng đeo tai nghe thấy mình đang ở trong sân bay tương lai của ANA trước máy bay 777. 

Sau đó, họ được đưa vào khoang hạng thương gia, nơi họ có thể trải nghiệm các tính năng của ghế mới tập trung vào các chủ đề công việc, bữa ăn và thư giãn. Người đeo tai nghe có thể mở và đóng cửa cabin, gọi đồ ăn, thay đổi điều kiện ánh sáng và xem phim trên chuyến bay.

Đây là một công cụ marketing rất sáng tạo và thiết thực cho ANA, vì không phải ai cũng có thể đi máy bay để trải nghiệm các yếu tố khoang hành khách mới. Nó cho phép người dùng trải nghiệm các tính năng của chỗ ngồi thông qua VR nhanh chóng, hiệu quả và quan trọng nhất là đáng nhớ.

3. Samsung VR – Mặt trăng VR cho tất cả nhân loại

Bạn đã bao giờ muốn đi bộ trên mặt trăng trên thực sự chưa? Chà, bạn thật may mắn! Samsung hợp tác với NASA đã tạo ra trải nghiệm VR trọng lực mặt trăng 4D sống động để biến điều này thành khả thi. Người dùng bước vào bộ đồ bay và dây nịt trong khi đeo tai nghe Gear VR. Sau đó, họ đắm mình trong một trải nghiệm hình ảnh và thể chất tái hiện sứ mệnh lên mặt trăng. 

Đây có lẽ là trải nghiệm đi bộ trên mặt trăng thực tế nhất! Nhóm thiết kế của Samsung và nhóm Hệ thống giảm tải trọng lực phản ứng chủ động (ARGOS) của NASA đã làm việc để làm cho cảm giác này chính xác nhất có thể, bằng cách thiết lập cho trải nghiệm trọng lực một cách thực tế khi đi bộ trên mặt trăng.

4. Oreo – Thế giới của một chiếc bánh quy có hương vị 360 °

Khám phá một thế giới tương tác 360 ° với đầy những món cacao phong phú của Oreo. Đây là một chiến dịch tiếp thị VR thú vị do công ty kỹ thuật số 360i tạo ra. Nó đưa những người tò mò về quy trình làm bánh kẹo vào một cuộc hành trình kỳ lạ qua một ‘hầm kỳ quan’. Sau khi được vận chuyển qua cổng cookie Oreo kích thước thực, bạn sẽ đến một vùng đất kỳ diệu với đầy những dòng sông sữa và những sáng tạo mới nhất của thương hiệu, bánh Oreo đầy hương vị Cupcake.

Oreo chắc chắn đi trước cuộc đua marketing game, thu hút sự chú ý của khán giả bằng đồ họa vui nhộn trong trải nghiệm này. Video này đánh dấu bước đột phá đầu tiên của Oreo vào VR và có lẽ đây sẽ không phải là video cuối cùng

5. New York Times – Displaced

Chiến tranh đã khiến 30 triệu trẻ em phải rời bỏ nhà cửa. New York Times đã trình bày chi tiết những câu chuyện bi thảm của họ trong một bộ phim tài liệu nhập vai có sẵn để tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động và Google Cardboard. Đây không phải là một chiến dịch marketing mà là hoạt động quảng bá được tạo ra bằng cách phân phối một triệu chiếc Google Cardboards miễn phí cho độc giả của họ. Studio VR vrse.works đã phát triển Displaced cho ứng dụng NYTVR.

Chúng đã được phân phối cho hơn 1 triệu người đăng ký New York Time. Bộ phim đã thể hiện xuất sắc những tác động tàn khốc của chiến tranh, đưa bạn vào trung tâm của câu chuyện. Một câu chuyện xứng đáng và một động thái marketing tuyệt vời của NY Times.

6. Boursin – Sensorium VR

Nhà cung cấp cheese mềm Boursin đã tạo ra một trải nghiệm thực tế ảo đưa bạn vào một cuộc hành trình qua một chiếc tủ lạnh chứa đầy những món ăn thú vị. Họ đã thuê công ty BecauseXM và Hammerhead VR để thực hiện dự án. Boursin đã trưng bày trải nghiệm VR Marketing này tại các trung tâm thương mại và sự kiện khác nhau trên khắp Vương quốc Anh.

Nó khá xa hoa đối với một công ty sản xuất cheese và chúng tôi thích nó vì nó đặt ra tiêu chuẩn cao. Việc lắp đặt chúng cũng bao gồm các tia gió để bạn có thể cảm thấy thực sự đắm chìm trong cuộc phiêu lưu này.

7. TopShop – Trải nghiệm catwalk VR

Cái này đã xuất hiện khá lâu và đã cũ, nhưng vẫn xứng đáng lọt vào top các sản phẩm kinh điển của VR marketing. Nhà bán lẻ thời trang TopShop đã cung cấp cho các thành viên ở hàng ghế đầu một trải nghiệm mới lạ về buổi trình diễn thời trang độc quyền của họ trong Tuần lễ thời trang London bằng cách sử dụng luồng video 360 toàn cảnh. Những người chiến thắng cuộc thi may mắn được trải nghiệm điều này trong một không gian đặc biệt ở cửa hàng TopShop ở London, mang lại khả năng hiển thị tuyệt vời. Ngoài ra, như một phần thưởng, người dùng có thể tìm thấy cảnh quay từ đằng sau ở trong trải nghiệm. Trải nghiệm này được tạo ra bởi studio Inition ở London VR.

Đây là một công dụng tuyệt vời của công nghệ. Nó được thực thi tốt và là một trong những trải nghiệm đầu tiên trong số những loại trải nghiệm này đối với Oculus. 

8. Volvo – Lái thử XC90 thông qua VR

Thử nghiệm lái xe ô tô thông qua thực tế ảo rất có ý nghĩa nếu nơi bạn ở không có đại lý ô tô gần đó. Thật vui khi thấy Volvo tạo một ứng dụng để hỗ trợ sự ra mắt của chiếc SUV XC90 của họ. Nó đưa bạn vào buồng lái và đưa bạn vào một chuyến đi bình dị qua đất nước. The Verge đã viết rằng mặc dù trải nghiệm hơi mờ nhạt và không chính xác nhưng họ cho rằng đó là một cách sử dụng VR Marketing thông minh. 

Chúng tôi cho rằng đây là một động thái tuyệt vời của Volvo – một công ty đã phải vật lộn để có thể xuất hiện hiện đại và phù hợp so với các đối thủ cạnh tranh của họ. Bằng cách áp dụng VR theo cách này, họ đã khiến công chúng nhìn thương hiệu của mình theo một cách mới. Nó cũng có thể trở thành tiêu chuẩn mà các ứng dụng lái thử trong tương lai được so sánh, mang lại cho Volvo lợi thế đầu tiên trong ngành VR Marketing. 

9. Patron- Nghệ thuật VR của Partron

Một công ty Tequila có thể không phải là người hưởng lợi rõ ràng từ chiến lược VR Marketing, nhưng Patron đã sử dụng sức mạnh của VR để kể một câu chuyện hấp dẫn xung quanh sản phẩm của công ty. Sử dụng kết hợp giữa hành động trực tiếp và đồ họa máy tính, họ đã tạo ra một hành trình 360 theo vòng đời của sản phẩm từ cánh đồng cho đến khi được phục vụ tại một bữa tiệc quyến rũ.

Toàn bộ quá trình sản xuất mất sáu tháng và được phát triển bởi công ty sáng tạo Firstborn, công ty hậu kỳ Legend và công ty thiết kế âm thanh Antfood. Khi Patron thực hiện các sự kiện, họ sẽ mang đến một thiết bị thực tế ảo để cho khán giả thấy quá trình của họ. 

Điều này là tốt vì nó mang lại cho người dùng cái nhìn bên trong về quá trình tạo ra Patron’s Tequila. Nó vừa mang tính giải trí vừa mang tính giáo dục.

10.  Merrell – Trailscape VR

Để hỗ trợ sự ra mắt của một khởi động đi bộ đường dài mới, Capra, Merrell đã tạo ra một trải nghiệm VR có tên là Trailscape đưa bạn đi bộ đường dài trên núi nguy hiểm. Những người tham gia đi dọc theo một sân khấu được ánh xạ tới trải nghiệm ảo để tạo ra một cấp độ đắm chìm mới. Chụp chuyển động cho phép các nhà thám hiểm khám phá sườn núi. Các yếu tố xúc giác như lối đi trên dây và ván gỗ lắc, khiến đây trở thành một trong những trải nghiệm VR sống động nhất cho đến nay. Chúng được trình chiếu tại Liên hoan phim Sundance 2015, đây là sản phẩm trí tuệ của Merrell, agency Hill Holliday và Framestore VR Studio.

Trailscape thực hiện tốt công việc tích hợp thương hiệu trong trải nghiệm người dùng mạnh mẽ. Đây không phải là điều chúng ta thường thấy trong trải nghiệm VR. Từ phản ứng của người dùng ta thấy được, họ cũng đã có một khoảng thời gian đáng nhớ!

Trên đây WeWin Media vừa tổng hợp 10 chiến dịch VR Marketing đỉnh cao, hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng mới để sáng tạo ra nhiều chiến dịch VR hiệu quả cho thương hiệu của mình.

Tìm hiểu thêm các bài viết khác của WeWin:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn