10 định dạng quảng cáo hiển thị phổ biến

Quảng cáo hiển thị đang ngày một trở nên phổ biến hơn với chúng ta và nó mang lại thành công cho rất nhiều nhãn hàng bởi sự chúng có thể tác động mạnh mẽ tới thị giác của khách hàng. Và dưới đây là 10 định dạng quảng cáo hiển thị phổ biến mà bạn cần biết.

1. Infographics

Như tên gọi cho thấy một infographics được tạo thành từ “thông tin” và “đồ họa”, nó được các marketers sử dụng để cung cấp thông tin theo cách tốt nhất với sự trợ giúp của đồ họa.

Điều tốt nhất về infographics là bạn có thể thu hút sự chú ý của mọi người mà không ảnh hưởng đến lượng thông tin được truyền tải, bạn có thể truyền tải nó bằng cả văn bản và đồ họa. Đó là lý do tại sao, infographics được yêu thích và chia sẻ nhiều hơn gấp 3 lần so với bất kỳ loại tài liệu trực quan nào khác hiện có.

Bạn có thể sử dụng infographics cho bất kỳ loại bài đăng blog nào cho dù đó là bài khảo sát, bài đăng trên danh sách, hướng dẫn cách làm, quy trình từng bước hay công thức.

Một điểm mà bạn cần lưu ý đối với infographics này là nó thu hút thành công sự chú ý của mọi người và cũng chia sẻ tất cả các thông tin và số liệu liên quan mà chúng ta muốn chia sẻ với độc giả.

Vì vậy, infographics của bạn nên ngắn gọn trong cách sử dụng văn bản, đừng sử dụng quá nhiều text vì nó khiến mọi người cảm thấy nhàm chán. Và, nó nên sử dụng một sự thay đổi về kích thước phông chữ để làm nổi bật các thông tin quan trọng/thú vị nhất.

Vậy làm thế nào để tạo infographics? Bạn không cần kiến ​​thức hoặc kinh nghiệm thiết kế cao để tạo đồ họa thông tin, chỉ cần có óc sáng tạo là đủ. Phần mềm trực tuyến miễn phí như Canva bao gồm hàng nghìn mẫu và phần tử miễn phí mà bạn có thể sử dụng để tạo infographics cho nội dung của mình.

Infographics
Infographics

2. Gifographics

Một gifographic sẽ bao gồm: GIF, thông tin và đồ họa. Nói một cách dễ hiểu, gifographics là phiên bản động của infographics. GIF là viết tắt của Graphics Interchange Format, các hình ảnh chuyển động mà bạn hẳn đã thấy trên mạng xã hội và bạn cũng có thể sử dụng chúng khi trò chuyện hoặc khi đăng trên các nền tảng xã hội.

Facebook và Instagram không cho phép người dùng tải ảnh GIF ra bên ngoài, nhưng họ cho phép người dùng sử dụng ảnh GIF do Giphy cung cấp. Điều đó có nghĩa là bạn không thể tải ảnh gifographic lên Facebook và Instagram. Nhưng rất may, Twitter cho phép người dùng tải ảnh GIF lên bên ngoài, vì vậy bạn có thể tải lên và chia sẻ ảnh gifographic với đối tượng mục tiêu của mình trên Twitter.

Gifographics không phổ biến lắm trong thế giới content marketing, có thể do kỹ năng và nỗ lực cần thiết để tạo ra chúng. Và đó có thể là một điều tốt để bạn đặt nội dung của mình khác biệt với nội dung của đối thủ cạnh tranh.

Làm thế nào để tạo một gifographic? Tạo ảnh gifographic không dễ dàng như tạo ảnh GIF thông thường! Để tạo gifographic, người ta phải có kiến ​​thức và kinh nghiệm về đồ họa chuyển động hoặc bạn cần thuê một nhà thiết kế đồ họa.

3. Đồ thị minh hoạ số liệu

Đồ thị chủ yếu được sử dụng để hiển thị và trình bày dữ liệu so sánh hoặc thống kê một cách hiệu quả. Và nếu nội dung của bạn được sao lưu bằng dữ liệu thống kê, bạn chắc chắn nên sử dụng biểu đồ để thu hút sự chú ý của người dùng và tăng mức độ tương tác của người dùng.

Biểu đồ giúp mọi người dễ dàng hiểu và ghi nhớ thông tin cũng như chia sẻ dữ liệu với những người khác.

Dưới đây là một ví dụ điển hình về việc sử dụng biểu đồ để trình bày dữ liệu hoặc nội dung:

Trong cuộc khảo sát về mức độ tương tác trên Twitter của chúng tôi, chúng tôi phát hiện ra rằng 69% người tiêu dùng mong đợi công ty (họ đã phàn nàn trên Twitter) đọc các dòng tweet của họ.

Thay vì chỉ viết thống kê, chúng tôi cũng đã thêm biểu đồ tròn vào bài viết, làm cho dữ liệu trở nên hấp dẫn hơn, hấp dẫn hơn và có thể chia sẻ được. Theo nghiên cứu của Quicksprout, hình ảnh minh hoạ là dạng hình ảnh có thể chia sẻ nhiều thứ tư trên phương tiện truyền thông xã hội, có nghĩa là thêm đồ thị có thể thu hút nhiều liên kết hơn và cuối cùng có thể tăng lưu lượng truy cập và thứ hạng SEO của bạn.

Lưu ý: Bạn có thể chia sẻ nghiên cứu của người khác hoặc dữ liệu phụ trong bài đăng của mình, dữ liệu không cần phải là dữ liệu gốc hoặc do bạn tạo, chỉ cần đảm bảo bạn ghi rõ nguồn gốc.

Nếu bạn đang viết về nghiên cứu hoặc khảo sát ban đầu do bạn thực hiện, thì đừng quên thêm thương hiệu hoặc biểu trưng của trang web vào biểu đồ. Điều này có thể giúp xây dựng hình ảnh, nhận thức và uy tín thương hiệu tốt.

Làm thế nào để tạo một hình ảnh đồ họa? Bạn có thể tạo biểu đồ bằng hầu hết các phần mềm cơ bản hoặc thiết kế: Google trang tính, Canva hoặc Apple’s Numbers nếu bạn đang sử dụng máy Mac. Biểu đồ trên được tạo bằng phần mềm Apple’s Numbers.

Đồ thị minh hoạ số liệu
Đồ thị minh hoạ số liệu

4. Hình ảnh

Đã qua lâu rồi khi các marketer thường quảng cáo nội dung chỉ có văn bản cho khán giả của họ, giờ đây một bài báo dường như không hoàn chỉnh nếu không có hình ảnh.

Hình ảnh chủ yếu có hai loại – ảnh gốc và ảnh có sẵn, cả hai đều có thể hữu ích dựa trên nội dung của bạn. Hình ảnh gốc được bạn nhấp vào có thể giải thích ý định của bạn và tăng giá trị cho nội dung của bạn, tốt hơn bất kỳ nội dung trực quan nào khác.

Bản gốc hoặc ảnh trong kho hình ảnh, bạn chắc chắn nên sử dụng hình ảnh. Tại sao?

Bởi vì hình ảnh làm cho nội dung của bạn đáng nhớ hơn. Theo nghiên cứu của Brainrules, sau ba ngày nghe một thông tin, mọi người chỉ nhớ 10% thông tin trong khi họ nhớ 65% thông tin nếu họ nhìn thấy một bức tranh có liên quan cùng với nội dung.

Nhưng một bức tranh phải có liên quan đến nội dung của bạn. Các content marketers thường không dành thời gian vào việc tạo hoặc tìm những bức tranh hữu ích và có liên quan. Có thể mất một chút thời gian để tìm những hình ảnh có liên quan nhưng nó sẽ làm tăng giá trị cho nội dung của bạn và giúp khán giả hiểu rõ hơn về nội dung hoặc thông tin. Chúng cũng có thể làm cho nội dung của bạn trở nên đáng nhớ, hấp dẫn và có thể chia sẻ được.

Hình ảnh
Hình ảnh

5. Video

Theo Hubspot, phương tiện được sử dụng nhiều nhất trong content marketing là Video và 58% người tiêu dùng muốn xem thêm video từ các thương hiệu hoặc công ty mà họ theo dõi hoặc ủng hộ.

Vì video là phương tiện truyền thông chính được sử dụng để truyền tải nội dung nên điều quan trọng là bạn phải sử dụng video trong nội dung của mình để đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt.

Các nhà content marketers thích video hơn bất kỳ nội dung nào khác vì video mất rất ít thời gian để truyền tải thông tin và thông điệp so với nội dung văn bản và thời gian là rất quý giá.

Chúng tôi không nói rằng bạn nên bao gồm tất cả nội dung của mình trong video nhưng bạn nên sử dụng video cùng với nội dung văn bản. Việc nhúng video vào các bài đăng trên blog cũng đã trở nên phổ biến, dưới đây là ảnh chụp màn hình của blog Ahrefs, nơi họ đã nhúng một video youtube vào bài đăng trên blog của mình về các từ khóa cạnh tranh thấp.

Cùng với việc làm cho nội dung của bạn trở nên hấp dẫn và hữu ích hơn, việc sử dụng video trong các bài đăng trên blog cũng có thể có tác động tích cực đến tâm trí của người dùng rằng bạn không chỉ là một trang web hay blog và có thể giúp bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Hơn nữa, theo Google, cứ 10 người thì có 7 người xem video YouTube để tìm giải pháp về công việc, học tập hoặc sở thích của họ. Đó là một tỷ lệ lớn những người thích xem video để tìm cách giải quyết vấn đề của họ.

Lý do đằng sau sự ưa thích của mọi người đối với nội dung video có thể là việc xem video tốn ít công sức và thời gian hơn để tiêu thụ thông tin và sức mạnh giải thích của video cao hơn nhiều so với nội dung văn bản.

Vì vậy, phải tạo nội dung video để khai thác tỷ lệ khán giả lớn hơn này, nếu không đối thủ của bạn sẽ làm và bạn sẽ mất dần đi vị thế của mình.

Video
Video

6. Ảnh GIF

Như tôi đã nói với bạn trước đây, GIF là viết tắt của Graphics Interchange Format. Nói một cách dễ hiểu, bạn có thể gọi chúng là những bức tranh động hoặc những bức tranh chuyển động.

GIF giúp một người thể hiện cảm xúc và cảm xúc đối với một sự vật hoặc tình huống theo cách tốt hơn so với hình ảnh.

Nhưng GIF khác với gifographic, GIF có thể là hình ảnh chuyển động của một người, trong khi gifographic chỉ được tạo thành từ đồ họa chuyển động. Bạn có thể đã thấy ảnh GIF trên mạng xã hội, từ cá nhân đến công ty lớn, mọi người đều sử dụng ảnh GIF để tương tác với người khác.

Và bạn cũng nên sử dụng GIF trong nội dung của mình để:

  • Tăng mức độ tương tác
  • Tăng tính cá nhân hóa
  • Giải thích thông tin tốt hơn
  • Làm cho nội dung phù hợp với ngữ cảnh hơn
  • Thu hút sự chú ý của mọi người
  • Giảm bớt sự buồn chán
  • Giữ mọi người đọc nội dung của bạn

Làm thế nào để tạo GIF? Chà, có sẵn các GIF không giới hạn trên internet, nhưng tôi sẽ đề xuất bạn tạo GIF bằng cách sử dụng phương tiện gốc hoặc phương tiện có sẵn để tránh các vấn đề về bản quyền. Bạn có thể dễ dàng tạo một tệp cho nội dung hoặc bài viết của mình với những người tạo GIF trực tuyến miễn phí như ezgif.com hoặc gifmaker.me, chúng rất dễ sử dụng.

Ảnh GIF
Ảnh GIF

7. Ảnh chụp màn hình

Ảnh chụp màn hình, còn được gọi là chụp màn hình hoặc màn hình, là một tính năng mà thông qua đó chúng ta có thể chụp màn hình điện thoại thông minh hoặc máy tính. Và hầu hết mọi điện thoại thông minh hoặc PC đều có tính năng này như mặc định.

Ảnh chụp màn hình có thể rất hữu ích khi giải thích mọi thứ và quy trình, chúng giúp bạn dễ dàng đề cập đến điều gì đó không thể giải thích chỉ bằng văn bản.

Ví dụ: Nếu bạn là nhà cung cấp Phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) và bạn đã thêm một tính năng mới vào sản phẩm của mình và muốn giải thích và thông báo về tính năng này cho khách hàng của mình, thì ảnh chụp màn hình có thể rất hữu ích.

Trong trường hợp này, thay vì chỉ sử dụng văn bản, bạn nên sử dụng ảnh chụp màn hình của phần mềm tham chiếu đến tính năng và bạn cũng có thể sử dụng chúng để giải thích quy trình từng bước để sử dụng tính năng.

Nếu bạn để ý, chúng tôi cũng đã sử dụng ảnh chụp màn hình trong bài viết này. Ở điểm thứ 5 – Video, chúng tôi đã chụp ảnh màn hình blog Ahrefs để cho bạn thấy cách họ sử dụng video trong blog của họ.

Vì vậy, ảnh chụp màn hình có thể thực sự hữu ích khi giải thích và hiển thị mọi thứ.

Làm thế nào để chụp ảnh màn hình?

Trong cửa sổ, bạn có thể chụp toàn bộ ảnh màn hình bằng cách nhấn vào ‘nút màn hình in’ trên bàn phím. Và đối với các ảnh chụp màn hình một phần, bạn có thể sử dụng chương trình ‘screen snip’ hoặc ‘snipping tool’.

Trong Mac, nhấn ‘Shift + Command + 3’ để chụp toàn bộ ảnh chụp màn hình và ‘Shift + Command + 4’ để chụp một phần màn hình.

Trong điện thoại thông minh, hầu hết nó yêu cầu nhấn ‘tăng/giảm âm lượng + nút nguồn’ để chụp ảnh màn hình hoặc nó có thể khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu điện thoại thông minh của bạn.

8. Hình ảnh cho những câu trích dẫn

Bạn đã bao giờ sử dụng câu trích dẫn của ai đó trong nội dung của mình trước đây chưa? Nếu không, thì bạn chắc chắn nên làm.

Hình ảnh những câu trích dẫn là một hình ảnh được thiết kế đặc biệt để chia sẻ câu trích dẫn của ai đó, như trong hình ảnh bên dưới.

Hình ảnh cho những câu trích dẫn
Hình ảnh cho những câu trích dẫn

Các câu tục ngữ trong phim hoặc chương trình truyền hình cũng nằm dưới thẻ trích dẫn, và còn được gọi là macro. Bạn nên sử dụng chúng để thể hiện mọi thứ tốt hơn và thúc đẩy sự tương tác.

Thẻ trích dẫn

Thẻ trích dẫn có thể giống meme nhưng chúng khác nhau. Bạn không thể thao tác dấu ngoặc kép trong khi tạo những câu trích dẫn nhưng bạn có thể thực hiện khi tạo meme.

9. CTA

Content marketing là gì? Tạo nội dung hữu ích và hấp dẫn để xây dựng khán giả và thúc đẩy ‘hành động có lợi cho khách hàng’ thông qua nội dung đó. Nếu khán giả của bạn không thực hiện hành động có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, thì bạn đang làm sai.

Có thể bạn không sử dụng CTA. Kêu gọi hành động (CTA) là một công cụ marketing được sử dụng để thuyết phục mọi người thực hiện hành động hoặc đưa ra phản hồi ngay lập tức.

CTA
CTA

CTA có thể là:

  • Một nút (như trong hình trên)
  • Một siêu liên kết văn bản
  • Một văn bản không có siêu liên kết

Ví dụ: nếu bạn điều hành một trang web thương mại điện tử, CTA của bạn có thể là một nút hấp dẫn với văn bản – “Có sẵn Giảm giá 50%”.

Hình ảnh và nút nhận được nhiều chuyển đổi nhất. Theo nghiên cứu của Brafton, doanh thu đã tăng 83% sau khi họ thêm nút CTA vào các mẫu bài viết. Do đó, bất kể nội dung của bạn tốt hơn như thế nào, đừng quên thêm CTA.

10. Nhúng bài đăng trên mạng xã hội

Nhúng các bài đăng trên mạng xã hội có liên quan vào nội dung của bạn có thể nâng cao nội dung đó. Bạn có thể cho khán giả biết mọi người nghĩ gì về điều gì đó và bạn nghĩ gì về điều đó.

Nhúng các bài đăng trên mạng xã hội có thể thêm tính xác thực và uy tín cho nội dung của bạn. Họ có thể khiến người dùng cảm thấy rằng bạn là người đích thực và không sử dụng nội dung để lôi kéo họ.

Đôi khi, bạn cũng có thể tìm thấy điều gì đó thú vị trên mạng xã hội và chủ đề đó đủ liên quan đến mức bạn có thể viết một bài báo riêng về chủ đề đó. Trong trường hợp như vậy, nhúng nội dung mạng xã hội có thể rất hữu ích.

Trong bài đăng này, chúng tôi đã đề cập nhiều lần rằng “hình ảnh có thể tăng mức độ tương tác”. Vì vậy, rất đáng để thảo luận về các lý do khoa học đằng sau sự gia tăng tương tác này.

Trên đây là 10 định dạng quảng cáo hiển thị phổ biến mà bạn nên nắm được để áp dụng vào công việc của mình, nó sẽ giúp cho những chiến dịch quảng cáo của bạn phát huy hiệu quả cao. Chúc bạn luôn thành công trong công việc.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn