11 công cụ Instagram Marketing hữu ích cho doanh nghiệp

Instagram là một kênh mạng xã hội đưa tới cơ hội phát triển lớn cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu vẫn gặp trở ngại trong việc sắp xếp và định hướng phát triển chiến lược Marketing hiệu quả trên nền tảng này. Vì vậy, hãy cùng WeWin tìm hiểu về 11 công cụ Instagram Marketing có thể giúp ích cho bạn nhé!

1. SocialPilot

Đây là công cụ Marketing trên Instagram có bộ tính năng mạnh mẽ, tính năng hỗ trợ khách hàng xuất sắc và giá cả phải chăng. Công cụ này có thể kết nối nhiều hồ sơ trên nhiều nền tảng mạng xã hội cùng lúc, bao gồm cả Instagram và quản lý tất cả ở cùng một nơi. Đây là lí do giúp SocialPilot được yêu thích bởi nhiều doanh nghiệp đang phát triển.

SocialPilot đưa chiến lược truyền thông trên Instagram của bạn lên một tầm cao mới bằng cách trực tiếp lên lịch trước bài đăng cho bạn, giúp đội ngũ của bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Công cụ này cũng được tích hợp với trang web thiết kế Canva. Vì vậy bạn có thể sáng tạo những bài đăng Instagram đẹp mắt ngay từ bảng điều khiển của SocialPost.

Kết hợp tất cả những tính năng này và khả năng nghiên cứu các chủ đề và bài đăng đang thịnh hành, thật dễ hiểu vì sao SocialPost lại đứng đầu trong danh sách các công cụ Marketing trên Instagram.

Giao diện của SocialPilot
Giao diện của SocialPilot

Ưu điểm của SocialPost

  • Giúp brainstorm các ý tưởng bài đăng mới với tính năng quản lý nội dung.
  • Có thể lên lịch tối đa 500 bài đăng cùng lúc.
  • Có thể đăng bài trực tiếp lên Instagram nhiều tài khoản của doanh nghiệp.
  • Đi kèm một đường liên kết URL rút gọn – thích hợp cho những nội dung bài viết cần mức độ chia sẻ cao.
  • Được xây dựng với đầy đủ các báo cáo và phân tích chuyên sâu phương tiện truyền thông mạng xã hội.
  • Không chỉ Instagram mà công cụ còn chia sẻ nội dung của bạn trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác.
  • Lưu trữ và sắp xếp các cuộc hội thoại trên mạng xã hội của bạn trong hộp thư inbox

2. Buffer

Đây là một công cụ Marketing tuyệt vời dành cho Instagram cho phép bạn lên lịch trước cho các bài đăng trên tài khoản của mình. Công cụ giúp bạn tạo nội dung trên mạng xã hội này một cách khoa học và nhất quán nhất.

Buffer giúp bạn đăng tải thường xuyên nội dung với hình ảnh và đường link, đặc biệt tiện lợi cho những người solopreneur (người tự điều hành công ty) hoặc chủ doanh nghiệp với đội ngũ Marketing nhỏ.

Buffer - Công cụ giúp bạn tạo nội dung khoa học và sáng tạo
Buffer – Công cụ giúp bạn tạo nội dung khoa học và sáng tạo

Ưu điểm của Buffer

  • Tích hợp với các mạng xã hội khác như Facebook, LinkedIn và Twitter
  • Dễ sử dụng, thích hợp cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Báo cáo phân tích toàn diện sẵn có giúp bạn lên kế hoạch chiến lược nội dung tốt hơn trong tương lai.

Nhược điểm của Buffer

  • Giá tương đối cao. Với 10 đô la/tháng, bạn chỉ có thể quản lí một kênh mạng xã hội.
  • Người dùng thường than phiền vì hồ sơ trên mạng xã hội của họ bị ngắt kết nối khỏi nền tảng,
  • Khi sử dụng Buffer, lịch trình mặc định có thể gây một số nhầm lẫn. Ứng dụng sẽ không ưu tiên cho các bài đăng của bạn, dẫn đến bạn phải làm một số công việc bổ sung. Điều này diễn ra với cả những người dùng premium.

3. Iconosquare

Iconosquare là một công cụ Marketing trên Instagram phổ biến khác. Bạn có thể sử dụng công cụ này để lên lịch cho nội dung của cả tài khoản Facebook và Instagram của bạn, theo dõi số liệu phân tích và mức độ tương tác trên thời gian thực. 

Khả năng phân tích xu hướng trong khi vẫn giữ dòng nội dung ổn định của công cụ có thể giúp ích chiến dịch Marketing của bạn. Ví dụ, khả năng xem xét số liệu phân tích trên thời gian thực có thể hỗ trợ bạn đưa ra quyết định sáng suốt và thể loại nội dung mà người dùng muốn tiếp cận.

Công cụ Iconosquare giúp bạn theo dõi số liệu phân tích
Công cụ Iconosquare giúp bạn theo dõi số liệu phân tích

Ưu điểm của Iconosquare

  • Bao gồm một tính năng có tên là Conversations (Cuộc hội thoại), cho phép bạn xem những gì công chúng nói về bạn trên hồ sơ mạng xã hội của bạn.
  • Giúp bạn theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn để phân tích hiệu quả của họ và kinh nghiệm cũng như bài học bạn có thể rút ra cho doanh nghiệp mình.
  • Tạo nguồn cấp dữ liệu tùy chỉnh giúp bạn linh hoạt trong việc theo dõi những ngườii có ảnh hưởng trong ngành.

Nhược điểm của Iconosquare

  • Hạn chế trong việc tích hợp phương tiện truyền thông mạng xã hội. Vì vậy, các Marketer sẽ cần một công cụ thứ hai để theo dõi và lên kế hoạch cho các tài khoản của mạng xã hội khác.
  • Một số người gặp tình trạng giật lag, kết nối không ổn định khi họ tải lên Instagram hoặc Facebook quá nhiều bài đăng.
  • Hiện tại đã xóa gói miễn phí và chỉ cung cấp gói dùng thử 14 ngày

4. Later

Later giúp bạn sáng tạo bài đăng với hình thức tuyệt đẹp cho Instagram của mình. Công cụ này cho phép bạn tạo và lên lịch cho các bài đăng bằng cách thả và kéo kế hoạch hình ảnh; sắp xếp trước hình ảnh và nội dung và cho bạn xem trước giao diện trang của bạn theo góc nhìn của khách truy cập vào hồ sơ.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Later không phải công cụ lí tưởng cho các doanh nghiệp lớn và vừa. Đây là một sự lựa chọn tốt nếu bạn chạy từ 1-5 tài khoản mạng xã hội và chỉ cần các tính năng tối thiểu.

Công cụ Instagram Marketing sáng tạo - Later
Công cụ Instagram Marketing sáng tạo – Later

Ưu điểm của Later

  • Có phiên bản miễn phí cho người chỉ muốn quản lý duy nhất một tài khoản mạng xã hội.
  • Sử dụng công cụ lập kế hoạch hình ảnh (visual planner) để xem trước hình ảnh của bạn trên hồ sơ trước khi đăng. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để tạo và lên lịch cho nhiều hình ảnh.
  • Có quyền truy cập vào nhiều lựa chọn premium hữu ích.
  • Dễ sử dụng.

Nhược điểm của Later

  • Chỉ có thể quản lí tối đa 6 tài khoản.
  • Chỉ đăng được một ảnh tĩnh cho mỗi bài đăng
  • Báo cáo phân tích số liệu có đưa ra cái nhìn tổng thể nhưng thiếu báo cáo chi tiết về những hành động có thể thực hiện.

5. Blog2Social

Đây là công cụ WordPress cho bạn đầy đủ quyền truy cập vào các tài khoản mạng xã hội bằng blog của mình.

Công cụ giúp bạn theo dõi tất cả dữ liệu mình có từ trang web của mình. Từ đó giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Thay vì chuyển đi chuyển lại giữa trang upload và trang WordPress, bạn có thể theo dõi cả hai nền tảng từ một nơi. 

Công cụ Social Media Marketing - Blog2Social
Công cụ Social Media Marketing – Blog2Social

Ưu điểm của Blog2Social

  • Cho phép bạn tự động hóa và chia sẻ trên một lượng lớn nền tảng mạng xã hội.
  • Bạn có thể thấy được thời điểm thích hợp nhất để chia sẻ bài đăng dựa vào nơi sinh sống của các đối tượng mục tiêu.

Nhược điểm của Blog2Social

  • Thiếu khả năng báo cáo cho các bài đăng trên blog cũ của bạn, bạn chỉ có thể đăng tải các bài đăng khi trực tuyến.
  • Khó học cách sử dụng và ít thông tin hướng dẫn.
  • Phiên bản miễn phí không cho phép bạn lên lịch bài viết hoặc tương tác với phần lớn các nền tảng được cung cấp trong phiên bản premium. 

6. Awario

Đây là công cụ Social Listening (Lắng nghe công chúng xã hội) cho phép bạn theo dõi những cuộc trò chuyện quan trọng về ngành của bạn. Bạn có thể sử dụng Awario để tìm kiếm Influencer (người có sức ảnh hướng) ở trên Instagram và tìm ra cách mới để kết nối với đối tượng mục tiêu trong khi vẫn theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn.

Awario là công cụ thích hợp cho những doanh nghiệp nhỏ và vừa. Ngoài ra, nếu bạn làm việc cho nhiều khách hàng, phần mềm này sẽ cho phép bạn theo dõi nhiều tài khoản mạng xã hội cùng lúc.

Công cụ Awario - Công cụ giúp Social Listening hiệu quả
Công cụ Awario – Công cụ giúp Social Listening hiệu quả

Ưu điểm của Awario

  • Có thể giúp bạn dễ dàng theo dõi các từ khóa liên quan trong ngành. Vì vậy bạn có thể kết nối chúng với những đối tượng mục tiêu bằng cách sử dụng hashtag thích hợp và các từ mô tả trong bài đăng.
  • Các bài báo cáo cập nhật theo thời gian thực và được cá nhân hóa cung cấp cho bạn tất cả những thông tin cần thiết để điều chỉnh chiến lược truyền thông xã hội.

Nhược điểm của Awario

  • Tạo ra thách thức trong việc tinh chỉnh các tiêu chí tìm kiếm cụ thể nếu bạn không chắc chắn về định hướng của mình.
  • Bạn không thể theo dõi lượt nhắc trên LinkedIn của mình trên Awario, việc này có thể gây khó khăn cho những người quan tâm đến việc phát triển thương hiệu cá nhân trên LinkedIn

7. Socialinsider

Socialinsider là công cụ phân tích phương tiện truyền thông mạng xã hội có thể giúp bạn trong lĩnh vực Marketing trên nền tảng Instagram. Phần mềm chứa một bộ báo cáo phân tích để tìm hiểu thêm về những người truy cập trang web của bạn.

Khả năng phân tích cách mọi người tương tác với thương hiệu của bạn có thể giúp cải thiện mối quan hệ của thương hiệu với khách hàng và tạo nội dung tương tự phù hợp. Bạn cũng có thể sử dụng Socialinsider để phân tích cạnh tranh giữa bạn và đối thủ để bạn có thể kiểm soát được vị thế của mình trong gia tăng giá trị.

Công cụ Socialinsider - Công cụ phân tích Social Media
Công cụ Socialinsider – Công cụ phân tích Social Media

Ưu điểm của Socialinsider

  • Trong các điều kiện thích hợp, bạn có thể tạo ra một báo cáo đối chuẩn hữu ích cho truyền thông mạng xã hội với những insight giá trị giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình.
  • Bạn có thể sử dụng công cụ này để theo dõi các trang của đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp bạn hiểu hơn về cách gia tăng lượng theo dõi và chia sẻ.

Nhược điểm

  • Giá cả khá cao cho những gì nó cung cấp. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn sẽ có những công cụ khác, nhất là SocialPilot có thể mang lại cho bạn nhiều giá trị với mức giá thấp hơn.
  • Không phù hợp cho những doanh nghiệp nhỏ với lượng người theo dõi ít.

8. Agorapulse

Agorapulse là một CRM (Customer Relationship Management) tức là một công cụ giúp bạn quản lý quan hệ với khách hàng và đồng thời cũng giúp bạn lên lịch bài đăng cho trang Instagram. Bạn có thể lên kế hoạch trước cho nội dung của mình, từ đó giải phóng thời gian cho bản thân, cho phép bạn cơ hội để phát triển doanh nghiệp một cách mới mẻ hơn.

Hơn thế nữa, họ cũng cung cấp một vài công cụ khác để giúp bạn tăng độ tương tác của mình. Ngoài ra, Agorapulse cũng hỗ trợ các tính năng cộng tác nhóm để đội ngũ của bạn có thể cùng phối hợp tốt hơn.

Công cụ kiểm soát phương tiện truyền thông
Công cụ kiểm soát phương tiện truyền thông

Ưu điểm của Agorapulse

  • Nếu bạn làm việc với khách hàng, bạn có thể phân tách dữ liệu của họ và để lại những ghi chú cụ thể trên báo cáo của họ.
  • Có thiết kế tiện dụng, gọn gàng, giúp bạn quản lý các loại nội dung khác nhau và tạo báo cáo một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Nhược điểm Agorapulse

  • Trong khi công cụ Marketing trên nền tảng Instagram này đi kèm với nhiều lựa chọn tính năng ấn tượng, nhiều người vẫn thấy giá 100 đô la/tháng là khá cao.
  • Nắm bắt thông tin về Agorapulse có thể hơi khó khăn nếu bạn mới chỉ bắt đầu sử dụng công cụ CRM và phần mềm sắp xếp lịch trình.

9. Kicksta

Kicksta là công cụ Instagram Marketing giúp bạn có thêm nhiều người theo dõi. Thông thường, người dùng sẽ phải truy cập một cách thủ công các tài khoản để thích và theo dõi tất cả những người mà họ nghĩ có thể theo dõi lại tài khoản của họ. Quá trình này tốn nhiều thời gian và thường dẫn đến lượng ROI (Return on Investment – Tỷ suất hoàn vốn) thấp hơn so với mong đợi của mọi người. 

Nhưng khi bạn sử dụng Kicksta, bạn có thể tìm kiếm các thẻ và hồ sơ đối thủ cho đối tượng mục tiêu của mình. Ví dụ, nếu bạn là một email Marketer, bạn có thể bắt đầu tra cứu hashtag #EmailMarketing. Sau đó, bạn có thể thiết lập các thông số xung quanh những người mà bạn muốn theo dõi trong nhóm đó. Công nghệ AI trong công cụ này sẽ giúp bạn tinh chỉnh chiến lược marketing và tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.

Công cụ Kicksta giúp bạn có thêm lượng theo dõi
Công cụ Kicksta giúp bạn có thêm lượng theo dõi

Ưu điểm của Kichsta 

  • Công cụ sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ yếu tố cần để tìm kiếm hồ sơ có nhiều khả năng tương tác với doanh nghiệp nhất bằng cách theo dõi lượng follower của đối thủ cạnh tranh, có chung mối quan tâm, sở thích và hơn thế nữa.
  • Kicksta sẽ tự động tương tác với những người có nhiều khả năng theo dõi thương hiệu của bạn, giúp bạn có thêm nhiều lượt thích và chia sẻ.

Nhược điểm của Kicksta

  • Có thể mất một thời gian trước khi nó tiếp cận đến các đối tượng cụ thể bởi vì đây là một phần mềm dựa trên AI.
  • Kicksta là một công cụ Marketing trên Instagram tốt. Tuy nhiên, bạn sẽ phải sử dụng kết hợp nó với chương trình khác nếu bạn muốn thiết lập lịch trình và nhận được dữ liệu phân tích chi tiết.

10. Smartly.io

Smartly.io là công cụ Instagram Marketing tự động sẽ giúp bạn tận dụng tối đa chiến dịch quảng cáo của mình. Nếu bạn có ý tưởng quảng cáo, Smartly.io sẽ giúp bạn tại ra hàng nghìn phiên bản khác nhau để bạn có thể tìm ra những gì phù hợp nhất cho mình.

Bạn có thể tạo ra, thay đổi và đo lường hiệu suất quảng cáo trên mạng xã hội của thương hiệu; có thể biết được loại quảng cáo nào phù hợp với người theo dõi  và loại nào có lượng tương tác thấp.

Công cụ hỗ trợ ý tưởng quảng cáo Smartly.io
Công cụ hỗ trợ ý tưởng quảng cáo Smartly.io

Ưu điểm của Smartly.io

  • Tạo ra nhiều phiên bản quảng cáo để bạn có thể xem xét nhiều lựa chọn trước khi hoàn thành chiến dịch Marketing của mình.
  • Đưa ra nhiều lựa chọn thanh toán linh hoạt cho chủ doanh nghiệp dựa trên ngân sách quảng cáo của họ.  

Nhược điểm của Smartly.io

  • Giao diện người dùng tùy thuộc vào loại hình sản phẩm trong danh mục bạn lựa chọn. Điều này có thể gây choáng ngợp cho những doanh nghiệp mới sử dụng.
  • Chỉ có khả năng hỗ trợ quảng cáo trên Instagram, Facebook và Pinterest. 

11. Phlanx

Phlanx là công cụ phân tích nền tảng Instagram để tăng tỉ lệ tương tác của bạn. Bạn có thể sử dụng công cụ này cho influencer marketing với nhiều tính năng kiểm toán tuyệt vời. Phlanx giúp bạn tìm kiếm người có sức ảnh hưởng phù hợp để quảng bá chiến dịch trên nhiều nền tảng hơn chỉ Instagram như Twitch, Youtube, Facebook,  Twitter. Ngoài ra phần mềm còn trợ giúp lọc những người theo dõi dựa trên trạng thái hoạt động để bạn có thể hướng tới chiến lược người theo dõi chuyên dụng.

Công cụ phân tích nền tảng Instagram - Phlanx
Công cụ phân tích nền tảng Instagram – Phlanx

Ưu điểm của Phlanx 

  • Phlanx có giao diện người dùng trực quan và dễ dàng điều hướng.
  • Có khả năng tính toán tương tác và công cụ tìm kiếm mạnh mẽ và hữu ích.

Nhược điểm

  • Thiếu sự phản hồi từ bộ phận hỗ trợ khách hàng.
  • Thiếu các tính năng về lập kế hoạch và social listening (lắng nghe xã hội)

Có thể thấy trong các công cụ được liệt kê trên, SocialPilot là công cụ có thể giúp bạn đạt được hiệu quả công việc tốt nhất với mức giá phải chăng. Nó dễ sử dụng cho những người dùng mới và có thể giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô nhanh chóng.

Công cụ SocialPilot
Công cụ SocialPilot

Trên đây là bài viết của WeWin về 11 công cụ Instagram Marketing giúp ích cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Những công cụ này giúp các bạn đạt được hầu hết mục tiêu của mình. Từ việc lên lịch và đăng tải bài đăng trực tiếp lên Instagram, đến phân tích bài đăng để tìm hiểu về chân dung khách hàng. Hy vọng bạn đã lựa chọn được một công cụ phù hợp nhất cho sự phát triển của thương hiệu của mình!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn