20 nền tảng Content Syndication hàng đầu cho Marketer năm 2024 (Phần 1)

Nền tảng cung cấp nội dung là một công cụ mạnh mẽ dành cho các nhà xuất bản và nhà tiếp thị muốn mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút khán giả mới. Bước sang năm 2024, chúng ta có rất nhiều nền tảng và mạng cung cấp nội dung để lựa chọn. Trong bài viết này, hãy cùng WeWin Media khám phá 20 nền tảng và mạng cung cấp nội dung hàng đầu cho năm 2024, đồng thời khám phá các tính năng cũng như lợi ích của từng nền tảng và lợi ích nhé!

1. Content Syndication (Phân phối nội dung) là gì?

Phân phối nội dung là gì?
Phân phối nội dung là gì?

Content Syndication (Phân phối nội dung) là khi một hoặc là nhiều bên thứ ba đăng tải chính xác lại nội dung gốc từ một trang nào đó. Hay nói cách khác dễ hiểu hơn là, Content Syndication là quá trình đẩy những nội dung đã có sẵn lên các website bên thứ ba. Việc đăng lại hoặc sử dụng lại nội dung cho các nền tảng khác sẽ mang lại lợi ích cho trang web của bạn bằng cách hiển thị trang web đó cho những khách hàng tiềm năng mới, có thể là chất lượng cao.

Trong quá trình cung cấp nội dung, bạn vẫn giữ quyền sở hữu và bản quyền nội dung của mình nhưng cho phép các trang web hoặc nền tảng khác xuất bản lại nội dung đó. Bạn có thể thực hiện việc này thông qua nhiều phương tiện khác nhau như nguồn cấp dữ liệu RSS, tiện ích hoặc API. Nền tảng cung cấp thông tin thường bao gồm một liên kết quay lại nguồn ban đầu để công khai người sáng tạo nội dung và hướng lưu lượng truy cập quay lại trang web của họ.

2. Tầm quan trọng của Content Syndication (phân phối nội dung) 

Phân phối nội dung là một chiến lược hữu ích cho các nhà quảng cáo khi muốn tăng phạm vi tiếp cận và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của họ. Ngoài ra, chiến lược Content Syndication (phân phối nội dung) còn mang đến những lợi ích rất lớn: 

  • Tiếp cận đối tượng rộng hơn: Bằng cách chia sẻ nội dung trên các trang web hoặc nền tảng khác, bạn có thể thu hút những độc giả mới, những người có thể chưa tìm thấy nội dung của bạn bằng cách khác. Điều này giúp trang web của bạn đạt được nhiều lưu lượng truy cập hơn.
  • Định vị thương hiệu trong ngành: Uy tín là một yếu tố rất quan trọng được Google xem xét để xếp hạng. Khi chia sẻ nội dung chất lượng cao trên các nền tảng khác, bạn có thể chứng minh kiến ​​thức và chuyên môn của mình với nhiều đối tượng hơn. Điều này giúp bạn khẳng định mình là một nhân vật “có tiếng nói” trong lĩnh vực của mình.
  • Thu hút traffic về trang chủ: Bạn hoàn toàn có thể chuyển hướng lưu lượng truy cập đến nguồn ban đầu thông qua phân phối nội dung. Điều này có thể giúp người dùng mới khám phá thương hiệu hoặc trang web của bạn.
  • Tạo Backlink: Backlinks rất quan trọng đối với trang web và SEO. Đăng nội dung trên nền tảng cung cấp nội dung mang đến cơ hội tạo liên kết ngược chất lượng cao, miễn là nội dung phải bản sao chép từ người khác.
  •  Tăng khả năng hiển thị của bạn trong SERP: Cung cấp nội dung là một phần thiết yếu trong chiến lược nội dung của thương hiệu. Việc này sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng rộng hơn cũng như tăng khả năng hiển thị trong SERP về lâu dài.

2. Khám phá 20 nền tảng cung cấp nội dung tốt nhất 2024

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người dùng nên tìm kiếm các nền tảng Content Syndication (Phân phối nội dung) thực sự chất lượng nhằm tiếp cận đối tượng mục tiêu. Dưới đây là danh sách các nền tảng cung cấp nội dung hàng đầu mà bạn cần biết khi xây dựng chiến lược nội dung trong năm 2024

2.1. Flipboard (Miễn phí)

Hình ảnh qua Flipboard.com
Hình ảnh qua Flipboard.com
  • Lưu lượng truy cập không phải trả phí: 1,6 triệu

Flipboard là một ứng dụng tổng hợp tin tức và mạng xã hội được cá nhân hóa có sẵn cho iOS, Android và web. Ứng dụng này được Mike McCue và Evan Doll ra mắt vào năm 2010 và cho phép người dùng tạo một tạp chí kỹ thuật số tùy chỉnh với tin tức, bài báo và bài đăng trên mạng xã hội phù hợp với sở thích của họ.

Flipboard cũng cho phép bạn kết nối tài khoản thương hiệu của mình từ các nền tảng như Facebook, Twitter và Instagram, đồng thời xem nội dung từ bất kỳ người sáng tạo nào mà bạn theo dõi.

Một trong những tính năng chính của Flipboard là khả năng tạo các “tạp chí” được cá nhân hóa bằng cách chọn các chủ đề quan tâm và thêm các bài viết cũng như nội dung khác từ nhiều nguồn khác nhau. Những tạp chí này có thể được chia sẻ với những người dùng Flipboard khác hoặc được giữ kín.

Nội dung của Flipboard có nguồn gốc từ nhiều nhà xuất bản và cơ quan truyền thông, bao gồm các tổ chức tin tức lớn như The New York Times, The Washington Post và BBC News, cũng như các blog thích hợp và các nhà xuất bản độc lập. Flipboard cũng có quan hệ đối tác với các nhà xuất bản này để giới thiệu nội dung của họ trên ứng dụng, đồng thời có một nhóm giám tuyển chọn lọc và đánh dấu những bài viết thú vị và phù hợp nhất cho người dùng.

Nếu bạn muốn đưa nội dung của mình lên Flipboard, bạn có thể đăng ký trở thành nhà xuất bản và liên kết nguồn cấp dữ liệu RSS của riêng bạn với tài khoản của bạn. 

2.2. LinkedIn (Miễn phí)

Hình ảnh qua LinkedIn
Hình ảnh qua LinkedIn
  • Lưu lượng truy cập không phải trả phí: 366,7 triệu

LinkedIn tập trung vào việc giúp các công ty xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng. Là một trong những mạng phân phối nội dung hàng đầu, nền tảng này cung cấp các cơ hội phân phối nội dung trả phí cũng như miễn phí. Các tùy chọn cung cấp trả phí bao gồm nội dung được tài trợ, InMail và quảng cáo hiển thị hình ảnh động.

LinkedIn cho phép bạn xuất bản các bài viết dài trên nền tảng. Bạn có thể sử dụng tính năng này để cung cấp nội dung của mình bằng cách xuất bản lại các bài viết mà bạn đã xuất bản trên blog hoặc trang web của mình. Qua đó, bạn có thể tiếp cận lượng khán giả rộng hơn trên LinkedIn và có khả năng thu hút nhiều người theo dõi và độc giả hơn vào trang Web.

Bất cứ khi nào bạn xuất bản một bài đăng mới trên trang web, bạn có thể chia sẻ liên kết đến bài đăng trên hồ sơ LinkedIn. Điều này cho phép các cá nhân/tổ chức thuộc mạng kết nối LinkedIn dễ dàng truy cập nội dung của bạn và chia sẻ nó với mạng lưới riêng của họ.

2.3. Medium (Miễn phí)

Hình ảnh qua Medium
  • Lưu lượng truy cập không phải trả phí: 23,1 triệu

Medium là một nền tảng xuất bản trực tuyến phổ biến cho phép các blogger chia sẻ câu chuyện, bài viết và ý kiến ​​của họ với nhiều đối tượng. Được thành lập vào năm 2012 bởi Evan Williams, một trong những người đồng sáng lập Twitter, Medium đã nhanh chóng phát triển thành một trong những trang web được truy cập nhiều nhất trên internet với hàng triệu độc giả mỗi tháng.

Medium cung cấp giao diện thân thiện với người dùng để giúp bạn tạo và xuất bản nội dung về nhiều chủ đề khác nhau như công nghệ, văn hóa, chính trị, khoa học, v.v. Nó cũng có hệ thống “vỗ tay” độc đáo, nơi người đọc có thể đưa ra phản hồi cho bài viết bằng cách vỗ tay, tương tự như nút “thích” trên nền tảng mạng xã hội.

Medium đã trở thành một nền tảng phổ biến để cung cấp nội dung vì cơ sở người dùng lớn của nó cho phép bạn tìm được khách hàng tiềm năng mới. Ngoài ra, nhiều tổ chức và doanh nghiệp sử dụng Medium làm nền tảng cho việc truyền thông doanh nghiệp và xây dựng chiến lược Content Marketing.

2.4. Substack (Miễn phí)

Giao diện Substack
Giao diện Substack
  • Lưu lượng truy cập không phải trả phí: 1,5 triệu

Substack là một nền tảng xuất bản trực tuyến phổ biến khác cho phép các nhà văn và nhà báo tạo và phân phối bản tin cho người đăng ký. Nó được thành lập vào năm 2017 bởi Chris Best, Jairaj Sethi và Hamish McKenzie.

Nền tảng của Substack cho phép bạn xây dựng các bản tin của riêng mình và gửi chúng cho người đăng ký một cách thường xuyên. Tại đây, bạn có quyền tự do lựa chọn chủ đề, phong cách viết và đối tượng của riêng mình, cũng như kiếm tiền từ tác phẩm của mình thông qua đăng ký hoặc nội dung trả phí.

Một trong những tính năng chính của Substack là nhấn mạnh vào việc xây dựng mối quan hệ trực tiếp giữa người viết và độc giả của họ. Điều này có nghĩa là bạn có thể nuôi dưỡng lượng người theo dõi trung thành và người đọc có thể tận hưởng trải nghiệm đọc cá nhân và thân mật hơn.

2.5. SlideShare (Miễn phí)

Hình ảnh qua SlideShare
Hình ảnh qua SlideShare
  • Lưu lượng truy cập không phải trả phí: 27,8 triệu

SlideShare là một nền tảng trực tuyến cho phép bạn chia sẻ và xem các bài thuyết trình, tài liệu và đồ họa thông tin. Nó được thành lập vào năm 2006 bởi Rashmi Sinha, Jonathan Boutelle và Amit Ranjan và sau đó được LinkedIn mua lại vào năm 2012. Nó cũng cung cấp cho bạn các công cụ để nhúng bản trình bày trên các trang web khác, chia sẻ chúng trên phương tiện truyền thông xã hội và theo dõi lượng người xem của chúng.

Một trong những tính năng độc đáo của SlideShare là tập trung vào cách kể chuyện bằng hình ảnh. Nó được thiết kế để giúp bạn dễ dàng tạo các bản trình bày hấp dẫn trực quan cho các mục đích khác nhau như giáo dục, tiếp thị và truyền thông. SlideShare là một cách tuyệt vời để chia sẻ chuyên môn của bạn và phát huy các kỹ năng của bạn với tư cách là một nhân vật có uy tín trong lĩnh vực của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng nó để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

2.6. Quora (Miễn phí)

Giao diện Quora
Giao diện Quora
  • Lưu lượng truy cập không phải trả phí: 167,9 triệu

Quora là một nền tảng trực tuyến cho phép người dùng hỏi và trả lời các câu hỏi về nhiều chủ đề. Nó được thành lập vào năm 2009 bởi Adam D’Angelo và Charlie Cheever, cả hai đều là cựu nhân viên của Facebook. Quora cho phép bạn đăng câu hỏi về bất kỳ chủ đề nào và những người dùng khác sau đó có thể đưa ra câu trả lời hoặc nhận xét. Quora bao gồm nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm khoa học, công nghệ, kinh doanh, chính trị, v.v.

Quora nổi tiếng với cách tiếp cận dựa vào cộng đồng để chia sẻ kiến ​​thức. Nó khuyến khích bạn chia sẻ chuyên môn và kiến ​​thức của mình cũng như giúp đỡ người khác bằng cách cung cấp những câu trả lời sâu sắc cho câu hỏi của họ.

Bạn có thể chia sẻ trải nghiệm hoặc phản hồi của mình về các bài đăng của người dùng khác với tư cách là một nhân vật có thẩm quyền. Ngoài ra, bạn có thể chuyển hướng họ đến trang web của mình để biết thêm thông tin về chủ đề này.

Quora cũng cung cấp cho bạn các công cụ để khám phá nội dung và chủ đề mới, chẳng hạn như nguồn cấp dữ liệu được cá nhân hóa, trang chủ đề và thông báo. Người dùng cũng có thể bình chọn tất cả các câu trả lời, giúp làm nổi bật những câu trả lời hữu ích và sâu sắc nhất.

Hãy nhớ rằng việc tạo các loại nội dung khác nhau, bao gồm đồ họa thông tin, video và âm thanh có thể giúp quảng bá nội dung của bạn đến nhiều đối tượng nhất có thể. Hãy cùng chờ đón phần 2 của bài viết để cùng WeWin Media khám phá những nền tảng phân phối nội dung hữu ích vẫn đang được “giấu tên” nhé!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn