6 bí mật giúp tăng doanh số bán hàng của Team Sales

Một yếu tố quan trọng trong kinh doanh là cách tiếp thị mà doanh nghiệp trang bị cho team sales. Tuy nhiên, điều đáng báo động là 65% đại diện nhóm bán hàng nói rằng họ không thể tìm thấy những nội dung phù hợp để gửi cho khách hàng tiềm năng. Hãy cùng xem qua 6 bí quyết tăng doanh số bán hàng giúp team sales của bạn có thể “chốt đơn” một cách nhanh gọn và hiệu quả nhé!

1. Tài liệu phân tích khách hàng

Tăng doanh số bán hàng của team sales
Tăng doanh số bán hàng của team sales

Trước hết, bạn cần biết đối tượng khách hàng tiềm năng của mình là ai. Từ đó có sự nghiên cứu kĩ càng về họ thông qua những yếu tố như: đặc điểm nhân khẩu học, tâm lý học, sở thích, thói quen và những yếu tố chi phối quyết định của họ trong việc mua sắm.

Đó chính là tài liệu về đặc điểm của khách hàng, bao gồm các mô tả và phân tích độc đáo, chi tiết về các tính cách tạo thành nhóm khách hàng mục tiêu của bạn. Nghiên cứu đặc điểm khách hàng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, đồng thời đảm bảo tính nhất quán trong giao tiếp với khách hàng.

Bạn có thể thu thập thông tin bằng cách tạo các cuộc khảo sát về khách hàng, phỏng vấn họ, thành lập các nhóm tập trung, sử dụng bên thứ ba nơi họ dành thời gian và khám phá các xu hướng, cách tương tác của họ với trang web của bạn từ Google Analytics và Facebook Audience Insights hay các kênh tương tác khác.

Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn biết cách lập “bản đồ thấu cảm”, xác định những tiêu chí như: khách hàng nhìn/nghe thấy gì, cảm nhận gì, họ nói gì, làm gì, khó khăn của họ là gì,… Qua đó, nhìn thấy được những khách hàng tiềm năng nhất và biết cách kết nối với những người sẽ sử dụng nội dung và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Trong lúc đó, đừng quên nghiên cứu và tìm hiểu, chia sẻ với những đối tác bán hàng của mình.

Xây dựng tài liệu phân tích khách hàng
Xây dựng tài liệu phân tích khách hàng

Sau khi bạn đã có đầy đủ các chi tiết, hãy cụ thể hóa bằng cách: Sắp xếp và ghi lại thông tin. Một cách hiệu quả để làm điều này là sử dụng đồ họa thông tin để trình bày trực quan những nội dung quan trọng, làm cho nó trở nên hấp dẫn và dễ hiểu hơn.

2. Phương pháp nghiên cứu điển hình

Các nghiên cứu điển hình minh họa những giá trị và kiến ​​thức chuyên môn của công ty bạn một cách hiệu quả. Bởi vậy, tới 69% các nhà tiếp thị sử dụng các nghiên cứu điển hình như một phần của chiến lược tiếp thị nội dung của họ.

Phương pháp nghiên cứu điển hình hợp nhất với các khách hàng tiềm năng trong giai đoạn xem xét của phễu bán hàng. Các nghiên cứu điển hình hoạt động như một bằng chứng đã được kiểm định và có thể được teams sale sử dụng để nuôi dưỡng, thúc đẩy khách hàng tiềm năng, đưa họ đến giai đoạn tiếp theo. 

Một nghiên cứu điển hình hấp dẫn luôn đi kèm với một câu chuyện hấp dẫn. Hãy đảm bảo bạn đưa các thông tin và dữ liệu thống kê phù hợp, sau đó kết thúc bằng lời chứng thực của nhân vật trong chuyện để làm cho nó xác thực và thuyết phục hơn.

3. Bài thuyết trình về sales

Bài thuyết trình về sales
Bài thuyết trình về sales

Khi team sales của bạn đang đáp ứng được các khách hàng tiềm năng và đưa ra các quảng cáo hấp dẫn, hãy thực hiện một bài thuyết trình về sales thật chất lượng.

Hãy bắt đầu từ việc giới thiệu công ty của bạn và những sản phẩm/ dịch vụ mà công ty cung cấp để giới thiệu câu chuyện thành công của bạn. Đồng thời, nên trình bày các giải pháp bán hàng cụ thể của cá nhân. Bài thuyết trình về sales được thực hiện đúng cách sẽ đưa thương hiệu của bạn đến với người mua và thuyết phục họ tin tưởng vào năng lực bán hàng của bạn.

Làm cho các bài thuyết trình hấp dẫn , trực quan bằng cách sử dụng đồ họa thông tin, biểu đồ và đồ thị để thể hiện quan điểm, nội dung của bạn và làm nổi bật năng lực của công ty.

4. Tổng quan về sản phẩm

Để trở thành một nhân viên bán hàng thành công, bạn cần biết sản phẩm của mình một cách tổng thể từ trong ra ngoài. 

Vậy tại sao không đưa ra một sản phẩm tổng quan hoặc một trang thông tin cho team sales của bạn? Đó thường là một tài liệu lưu hành nội bộ, tuy nhiên, nó thực sự có thể giúp đại diện bán hàng của bạn bắt kịp với các sản phẩm họ đang bán.

Kiến thức về sản phẩm của càng vững chắc thì chúng ta càng tự tin khi nói chuyện với khách hàng tiềm năng và hướng cuộc trò chuyện theo hướng tích cực.

Tài liệu nội bộ cần nêu bật các tính năng, công dụng, lợi ích và mức giá của sản phẩm. Hãy giữ cho những nội dung đó rõ ràng và chính xác, đảm bảo trình bày vừa vặn trên một trang giấy.

5. Kịch bản bán hàng

Xây dựng kịch bản hiệu quả sẽ giúp tăng doanh số bán hàng
Xây dựng kịch bản hiệu quả sẽ giúp tăng doanh số bán hàng

Đại diện bán hàng của chính là bộ mặt của công ty. Họ là những người ở tuyến đầu, tương tác với tất cả các nhóm khách hàng. Do đó, điều quan trọng là đảm bảo đội ngũ này được trang bị kiến thức kĩ càng, biết nói những gì cần phải nói trong các cuộc trò chuyện với khách hàng, đặc biệt là các khách hàng tiềm năng.

Xây dựng một kịch bản bán hàng là việc tập hợp các ý chính trong cuộc nói chuyện với khách hàng. Yêu cầu đặt ra là phải cung cấp cho họ các gợi ý để họ biết những gì cần được đề cập để thuyết phục khách hàng tiềm năng và đưa họ đến gần hơn với quyết định mua hàng. Tuy nhiên, team sales không nên chỉ ghi nhớ kịch bản, điều đó sẽ biến họ trở thành cái máy bán hàng.

Bạn cũng nên chuẩn bị trước các câu trả lời cho một số câu hỏi thường gặp để có sự nhất quán trong giao tiếp với khách hàng. 

6. Mẫu email

Hiện nay, email vẫn là phương thức giao tiếp phổ biến giữa doanh nghiệp với khách hàng. 

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể cung cấp các mẫu email cho team sales của mình dựa trên các tình huống khác nhau thay vì để họ lãng phí thời gian nghĩ cách soạn thảo email để phản hồi khách hàng?

Khi các mẫu email gửi đi được thiết lập, bạn đã thành công trong việc tự động hóa cách tiếp thị để tăng tốc độ chuyển đổi. Mẫu và tự động hóa không chỉ tiết kiệm thời gian và đảm bảo tính nhất quán trong giao tiếp mà còn giúp bạn theo dõi hiệu suất và tối ưu hóa chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Trên đây là các bí quyết giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả. Chúng tôi hy vọng bài viết này có thể đem đến cho bạn một số giải pháp cho team sales của mình.

Khám phá các bài viết hay của WeWin Media:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn