5 Tips lựa chọn Digital Marketing Agency phù hợp cho doanh nghiệp

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và internet, digital marketing đang ngày càng trở thành một trong những phương thức quảng cáo và Marketing hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, để đạt được thành công trong digital marketing, không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm và kiến thức để thực hiện chiến dịch. Trong bài viết này, hãy cùng WeWin Media tìm hiểu 5 tips để lựa chọn một digital marketing agency phù hợp cho doanh nghiệp của bạn nhé!

1. Digital Marketing Agency là gì?

Digital Marketing Agency là công ty, tổ chức cung cấp các dịch vụ liên quan đến Marketing trực tuyến, chẳng hạn như Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) , Marketing Truyền thông Xã hội (SMM), quảng cáo Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) và Marketing nội dung. Các công ty này chuyên sử dụng các kênh kỹ thuật số (Digital) để giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ, tiếp cận đối tượng mục tiêu, đồng thời tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi.

Digital Marketing Agency là gì?
Digital Marketing Agency là gì?

1.1. Các công ty Marketing kỹ thuật số thường cung cấp dịch vụ gì?

Để hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá hàng hóa hoặc dịch vụ của họ trực tuyến, các agency Marketing kỹ thuật số cung cấp nhiều loại dịch vụ:

  • Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)

Một công ty Marketing kỹ thuật số có thể cung cấp các dịch vụ SEO như nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa trên trang, xây dựng liên kết và theo dõi phân tích để giúp doanh nghiệp cải thiện thứ hạng tìm kiếm không phải trả tiền và thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web của họ.

  • Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)

Quảng cáo PPC đòi hỏi phải đăng quảng cáo trên các trang web, nền tảng truyền thông xã hội và công cụ tìm kiếm và tính phí cho mỗi lần nhấp. Các agency Marketing kỹ thuật số với quảng cáo PPC cung cấp các dịch vụ như nghiên cứu từ khóa, tạo quảng cáo, tối ưu hóa trang đích và theo dõi phân tích để giúp doanh nghiệp khởi chạy và quản lý các chiến dịch PPC thành công.

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)
Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)
  • Marketing truyền thông xã hội (SMM)

Social Media Marketing bao gồm các nền tảng truyền thông như Facebook, Twitter, Instagram và LinkedIn. Các đại lý kỹ thuật số cung cấp dịch vụ SMM, quảng bá doanh nghiệp và tăng mức độ tương tác của doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng. Các dịch vụ của SMM bao gồm phát triển chiến lược truyền thông xã hội, tạo nội dung và quản lý cộng đồng.

  • Marketing nội dung

Các agency Marketing kỹ thuật số cung cấp dịch vụ Marketing nội dung thường là viết bài đăng trên blog hấp dẫn, tạo nội dung video và đồ họa thông tin,…với mục đích cuối cùng là xây dựng thương hiệu, cung cấp thông tin có giá trị tới khách hàng và tạo ra chuyển đổi.

  • Email Marketing

Email Marketing có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa doanh nghiệp và khách hàng. Các dịch vụ như lập kế hoạch chiến dịch email, thiết kế và phát triển email cũng như quản lý danh sách có thể giúp khởi chạy các chiến dịch Marketing email thành công. 

Email Marketing
Email Marketing
  • Thiết kế và phát triển trang web

Một công ty Marketing kỹ thuật số thường cung cấp dịch vụ thiết kế và phát triển trang web. Hoạt động này liên quan đến việc tạo một trang web hấp dẫn trực quan, thân thiện với người dùng và được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. 

1.2. Sự cần thiết của một Digital Marketing Agency

Theo Zippia , 85% công ty cảm thấy rằng việc tạo ra khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập (traffic) là một trong những mục tiêu quan trọng nhất. Hơn nữa, 65% trong số họ cho rằng tạo lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng là thách thức lớn nhất mà họ đang phải đối mặt hiện nay. Vì vậy, một Agency về Digital Marketing sẽ là chìa khóa giúp các công ty này giải quyết hai vấn đề trên. Một Digital Marketing Agency có uy tín sẽ hiểu được mục tiêu và nhu cầu của các doanh nghiệp và đưa ra chiến lược phù hợp. 

Bằng cách hợp tác với một Agency chuyên nghiệp, các doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ chuyên môn, kinh nghiệm và kiến ​​thức của họ về các xu hướng mới nhất và các phương pháp hay nhất trong Digital Marketing. Việc chọn một Agency phù hợp cũng là điều doanh nghiệp nên cân nhắc để triển khai các hoạt động Marketing hiệu quả nhất.

Sự cần thiết của một Digital Marketing Agency
Sự cần thiết của một Digital Marketing Agency

2. 5 yếu tố cần xem xét khi lựa chọn một Digital Marketing Agency

Một Digital Marketing Agency được lựa chọn tốt có thể giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu, tiếp cận đối tượng mục tiêu và thúc đẩy tăng trưởng trong không gian kỹ thuật số. Đứng giữa rất nhiều lựa chọn về các Agency, các doanh nghiệp cần phải xem xét rất cẩn thận một trong những phù hợp nhất cho nhu cầu cụ thể của họ. Do đó, dưới đây là một số yếu tố chính cần xem xét khi lựa chọn agency phù hợp mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Kinh nghiệm và Chuyên môn

Các doanh nghiệp nên tìm kiếm một Digital Marketing Agency có kinh nghiệm cũng như chuyên môn phù hợp. Hãy xem xét các case study họ đã thực hiện, lời nhận xét từ khách hàng, tài liệu tham khảo từ agency để đưa ra lựa chọn

2.2. Truyền thông

Điều quan trọng khi chọn một agency là làm việc và kết nối hoàn toàn minh bạch. Agency và doanh nghiệp cần có sự kết nối trong quá trình làm việc để cập nhật được tiến độ, tình trạng công việc và kết quả của các chiến dịch.

2.3. Linh hoạt với mục tiêu của doanh nghiệp

Các doanh nghiệp phải làm việc với một agency có thể tùy chỉnh các dịch vụ của mình để đáp ứng các nhu cầu và mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp. Thành viên của agency làm việc với doanh nghiệp cần có sự linh hoạt để thích ứng với những thay đổi từ doanh nghiệp trong quá trình làm việc.

Linh hoạt với mục tiêu của doanh nghiệp
Linh hoạt với mục tiêu của doanh nghiệp

2.4. Công nghệ 

Chọn một agency có sử dụng công nghệ và công cụ mới nhất để cung cấp dịch vụ và dễ dàng theo dõi kết quả. Agency có kiến ​​thức về các xu hướng mới nhất và các phương pháp hay nhất trong Marketing kỹ thuật số sẽ là một điều ưu tiên.

2.5. Ngân sách và Giá cả

Lập ngân sách và định giá cả hai đều quan trọng như nhau. Các doanh nghiệp nên tìm kiếm một agency cung cấp giá cả minh bạch và không tính phí ẩn. 

3. Làm thế nào để xác định sự thành công của một Agency Marketing kỹ thuật số

Xác định sự thành công của một Agency Digital Marketing có thể là một thách thức. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các chỉ số sau để đánh giá hiệu suất:

  • Đo lường số lượng người truy cập trang web cũng như hành vi của họ
  • Xác định số lượng khách hàng tiềm năng được tạo và tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng
  • Theo dõi doanh thu được tạo từ các chiến dịch Marketing kỹ thuật số
  • Phân tích xếp hạng công cụ tìm kiếm của trang web cho các từ khóa và cụm từ được nhắm mục tiêu và theo dõi các thay đổi theo thời gian
  • Theo dõi số lượng người theo dõi, lượt thích, bình luận và xu hướng tương tác 
  • Đo lường tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch email và theo dõi các thay đổi theo thời gian
  • Tính toán lợi tức đầu tư của các chiến dịch Marketing kỹ thuật số bằng cách so sánh chi phí chiến dịch với doanh thu được tạo từ các chiến dịch đó
  • Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng với các chiến dịch digital marketing thông qua khảo sát, phản hồi và đánh giá
Làm thế nào để xác định sự thành công của một Agency Marketing kỹ thuật số
Làm thế nào để xác định sự thành công của một Agency Marketing kỹ thuật số

4. Kết luận

Như vậy, trong thế giới kinh doanh ngày nay, digital marketing đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp. Việc lựa chọn một digital marketing agency phù hợp là rất quan trọng để đảm bảo chiến dịch marketing của bạn đạt được hiệu quả cao nhất. Bằng cách xác định mục tiêu và kế hoạch của bạn, tìm kiếm các công ty có kinh nghiệm và uy tín, kiểm tra danh mục khách hàng và kinh nghiệm của công ty, tìm hiểu về phương pháp và chiến lược của công ty, và kiểm tra các dịch vụ và chi phí, bạn sẽ có thể lựa chọn được đối tác digital marketing phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp của bạn. Điều quan trọng là hợp tác với một digital marketing agency chuyên nghiệp và có kinh nghiệm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa chi phí và đạt được kết quả tốt nhất trong chiến dịch digital marketing của mình.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn