Ngày nay, TikTok vẫn là nền tảng tiềm năng dành cho những ai có ý định trở thành KOL bởi tính giải trí và gây nghiện tới người dùng. Tuy nhiên, để lên xu hướng TikTok thì video của bạn cần rất nhiều yếu tố, đặc biệt trong thời buổi cạnh tranh về chất lượng và nội dung video như hiện nay. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng mình khám phá một vài cách để lên xu hướng TikTok nhanh nhất nhé! Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn.
1. Tạo tài khoản ấn tượng
Khi bắt đầu tạo tài khoản TikTok, hãy chuẩn bị đầy đủ các thông tin về tài khoản sao cho thật ấn tượng. Mọi thông tin nên thật chính xác và cập nhật như ảnh đại diện, story, tên thật, các thông tin trên nền tảng mạng xã hội khác.
2. Đăng bài vào khung giờ vàng
Khung giờ vàng là thời điểm nhiều người truy cập TikTok nhất và video của bạn sẽ có thể có được nhiều “view”
Một số thời điểm vàng mình gợi ý:
– 6-8h sáng: Đây là thời điểm mọi người thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và có thể “lướt news feed TikTok”
– 11-13h trưa: Thời điểm nghỉ trưa và lượng người online TikTok khá lớn.
– 7-9h tối: Đăng bài lúc 8h tối khi các tin đồ TikTok tranh thủ thời gian ăn tối và lướt vài vòng.
– 10-12h đêm: thời gian các “cú đêm” hoạt động, họ chỉ cần lướt vài video TikTok là nhìn ra ngoài trời sáng luôn…!
Tuy nhiên, bạn cần xem xét đối tượng người xem của mình là ai và thời gian dùng TikTok như thế nào để lựa chọn thời điểm đăng video cho thích hợp.
Một số thời điểm vàng mình gợi ý:
– 6-8h sáng: Đây là thời điểm mọi người thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và có thể “lướt news feed TikTok”
– 11-13h trưa: Thời điểm nghỉ trưa và lượng người online TikTok khá lớn.
– 7-9h tối: Đăng bài lúc 8h tối khi các tin đồ TikTok tranh thủ thời gian ăn tối và lướt vài vòng.
– 10-12h đêm: thời gian các “cú đêm” hoạt động, họ chỉ cần lướt vài video TikTok là nhìn ra ngoài trời sáng luôn…!
Tuy nhiên, bạn cần xem xét đối tượng người xem của mình là ai và thời gian dùng TikTok như thế nào để lựa chọn thời điểm đăng video cho thích hợp.
3. Dùng hashtag
Sử dụng hasgtag giúp video có chủ đề nội dung phù hợp và người xem dễ dàng tìm ra video của bạn.
4. Tương tác với người xem
Việc tương tác với người xem như thả tim, trả lời các bình luận, đón nhận các ý kiến từ mọi người sẽ giúp người xem ấn tượng với bạn và TikTok cũng sẽ đánh giá tài khoản của bạn tích cực hoạt động. Nhờ đó, bạn sẽ thu về nhiều kết quả: tăng số người follow, có được fan trung thành và TikTok ưu tiên khả năng hiển thị video của bạn.
5. Dùng nhạc theo trend
Dùng nhạc theo trend và hợp sẽ thu hút khán giả đến với bạn, điều này là hiển nhiên.
6. Kéo tương tác từ các mạng xã hội khác
Nếu như ở các nền tảng mạng xã hội khác bạn đã có lượng người theo dõi nhất định, hãy chia sẻ video TikTok lên các MXH này để những người quan tâm thả tim và follow. Hoặc, bạn có thể kêu gọi fan vào follow bạn cũng là một cách hay.
7. Đầu tư cho chất lượng nội dung video
Ngày nay, “content is king”, video càng được đầu tư nhiều chất xám thì càng độc nhất và thu hút người xem. Vì vậy, hãy đầu tư cho video từ nội dung (kịch bản, diễn viên) tới chất lượng (âm thanh, màu sắc, giọng nói, nhân vật,…) đều tỉ mỉ và trau chuốt để người xem thích thú và có ấn tượng tốt với bạn.
Tìm hiểu thêm: