QR code được tích hợp vào quảng cáo ngoài trời như thế nào?

QR code không chỉ được sử dụng trong tạp chí, bao bì sản phẩm, hay để hiển thị trực tuyến. Ngày nay, QR code còn được ứng dụng trong các biển quảng cáo ngoài trời nhằm tăng sự tương tác của khách hàng đối với mẫu quảng cáo và cả nhãn hàng quảng cáo. Hãy cùng WeWin tìm hiểu QR code được tích hợp cụ thể như thế nào và cách tạo QR code trên biển quảng cáo như nào để đạt được hiệu quả truyền thông mong muốn qua bài viết dưới đây nhé!

1. QR code là gì và khác biệt gì khi tích hợp với biển quảng cáo?

QR code (hay còn gọi thuần Việt là mã phản hồi nhanh) là một loại mã vạch hai chiều. Công nghệ QR code sẽ cho phép mọi người có thể nhúng bất kỳ loại thông tin nào bằng trình tạo mã QR trực tuyến và có thể truy cập được dễ dàng bằng các thiết bị điện thoại thông minh.

Không giống như mã vạch chỉ mã hóa thông tin số của một sản phẩm cụ thể, mã QR sử dụng bốn chế độ mã hóa tiêu chuẩn hóa (bao gồm: số, chữ và số, byte/nhị phân và kanji) để lưu trữ dữ liệu hiệu quả hơn so với mã vạch.

Bạn có thể tạo mã QR cho trang web của mình, mã QR cho menu hoặc mã QR cho tệp PDF của bạn hoặc thậm chí tạo trang web của riêng bạn bằng mã HTML QR mà không cần mua mã miền hoặc lưu trữ.  Ngoài ra, bạn cũng có thể mã hóa bất kỳ loại thông tin cá nhân nào bạn muốn chuyển đổi thành mã QR.

Nhưng tất nhiên, bạn phải tìm kiếm trình tạo mã QR cụ thể tương ứng với loại thông tin bạn muốn tạo thành QR.

QR code là gì và nó khác biệt như thế nào khi tích hợp với biển quảng cáo?
QR code là gì và nó khác biệt như thế nào khi tích hợp với biển quảng cáo?

2. Điều cơ bản về QR code

Hiện nay có rất nhiều loại mã QR mà mọi người đều có thể tạo, chẳng hạn như QR URL, QR mạng xã hội, QR cửa hàng ứng dụng, QR WIFI,…tuy nhiên, các mã QR này có thể được tạo ở dạng tĩnh hoặc động. Vậy khác biệt giữa QR tĩnh và QR động là gì?

Mã QR tĩnh

QR code tĩnh không cho phép người dùng thay đổi trang đích URL của mình thành một trang đích khác. Ví dụ: nếu bạn đã tạo mã QR URL ở chế độ tĩnh, bạn không thể thay đổi địa chỉ URL của trang đích trước đó thành một trang đích mới.

Mã QR động

Ngược lại với QR tĩnh, khi bạn tạo QR code của mình ở chế độ động, bạn có thể cập nhật hoặc thay đổi điểm mã QR của mình. Ví dụ: nếu bạn đã tạo mã QR URL cho bảng quảng cáo của mình, bạn có thể chỉnh sửa mã QR đó và chuyển hướng thông tin hiện tại trên QR code đã tạo đến một dữ liệu hoặc trang đích khác.

Hơn nữa, bạn cũng có thể theo dõi các lần quét mã QR của mình hoặc thiết lập hệ thống theo dõi mã QR  để xem nhân khẩu học của các máy quét như họ quét từ đâu, thời gian quét cụ thể, vị trí của họ và thiết bị họ sử dụng như trong hình ảnh bên dưới.

Mã QR động
Mã QR động

3. Cách tạo QR code trên biển quảng cáo

Cách tạo mã QR của bạn trên biển quảng cáo

  • Bước 1: Truy cập trang web www.qrcode-tiger.com
  • Bước 2: Chọn loại giải pháp mã QR bạn muốn tạo
  • Bước 3: Chuyển từ QR tĩnh sang động
  • Bước 4: Tùy chỉnh mã QR của bạn
  • Bước 5: Thực hiện kiểm tra quét
  • Bước 6: Tải xuống và triển khai

4. Cách tích hợp QR code trên biển quảng cáo để tăng hiệu quả truyền thông và tương tác với khách hàng

Chỉ nên sử dụng suy nhất 1 mã QR

Bạn cần phải xem xét mục đích của việc tạo QR code của bạn cho biển quảng cáo là gì, là tăng mức độ tương tác hay là kích thích sự mua hàng.

Ví dụ: nếu bạn muốn tăng doanh thu và kích thích mua hàng nhanh chóng, bạn có thể chuyển đổi trang web bán hàng của mình thành mã QR bằng cách tạo mã QR URL. Nếu bạn muốn tạo trang web bằng QR code mà không cần phải mua tên miền hoặc máy chủ lưu trữ, thì bạn có thể tạo mã QR HTML.

Chỉ nên sử dụng suy nhất 1 mã QR
Chỉ nên sử dụng suy nhất 1 mã QR

Đừng quên “Call to action”

Call to action là phần quan trọng nhất trong việc kết hợp QR code trên biển quảng cáo. QR code không có call to action giống như một cơ thể không có linh hồn, vì thế chúng phải được tích hợp với nhau.

Cụ thể, call to action sẽ dẫn dắt đến việc người xem sẽ được gì khi quét mã, nếu call to action đủ thuyết phục, họ sẽ không ngần ngại và thực hiện hành động quét mã ngay.

Ví dụ: bạn có thể đặt lời call to action có nội dung “Quét tôi” hoặc “Quét để xem video!”

Đừng quên “Call to action”
Đừng quên “Call to action”

Lưu ý về kích thước của biển quảng cáo QR code

Bởi vì bạn sẽ in mã QR của mình ở kích thước của một bảng quảng cáo, từ đó mọi người có thể sẽ quét mã QR của bạn từ khoảng cách xa, vì vậy hãy đảm bảo rằng nó đủ lớn và dễ đọc.

Lưu ý về kích thước của biển quảng cáo QR code
Lưu ý về kích thước của biển quảng cáo QR code

Vị trí

Hãy xác định vị trí biển quảng cáo mã QR của bạn với kích thước biển quảng cáo lớn và đáng chú ý nhất có thể. Xem xét khu vực gần đó đã có một biển quảng cáo nào như vậy chưa, hay có biển quảng cáo nào nổi bật hơn không, có vật cản nào như cây cối hay tòa nhà cao tầng chắn ngang  làm cho người xem khó quét mã không. Từ đó bạn có thể lựa chọn vị trí hoàn hảo cho biển quảng cáo QR code của mình.

Trang đích của QR code phải thân thiện với các thiết bị di động

Thân thiện ở đây đó chính là dễ quét dễ sử dụng dù ở xa và với bất kỳ hệ điều hành nào. Bởi vì QR code là dành cho smart phone, vì thế hãy biến nó trở nên dễ dàng nhất có thể với mọi người, chỉ cần có điện thoại thông minh thì đều có thể tiếp cận và tương tác với thương hiệu của bạn.

Trang đích phải thân thiện với các thiết bị di động
Trang đích của QR code phải thân thiện với các thiết bị di động

Luôn sử dụng QR động

Mã QR động sẽ cho phép bạn cập nhật mã QR của mình mà không cần phải in lại mã QR khác.

Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn đã nhầm lẫn hay mắc một lỗi nhỏ nào đó trong quá trình thực hiện biển quảng cáo QR, bạn vẫn có thể nhanh chóng sửa chúng bằng cách sử dụng mã QR động.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn