Các bước để triển khai một chiến dịch quảng cáo thang máy

Quảng cáo trong thang máy là hình thức quảng cáo phổ biến tại các tòa nhà cao tầng. Với địa điểm tiếp cận thân thuộc và tần suất liên tục, quảng cáo sẽ có những tác động sâu sắc đến tầng lớp khách hàng tầm trung và cao cấp, mang đến hiệu quả thiết thực cho chiến dịch marketing của nhãn hàng.

1. Vai trò của việc lập kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo thang máy

Lập kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo thang máy
Lập kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo thang máy

Mỗi chiến dịch quảng cáo đều cần phải có một kế hoạch cụ thể, việc lập kế hoạch đóng vai trò then chốt quyết định thành bại của một chiến dịch quảng cáo.

Việc lập kế hoạch giúp cho doanh nghiệp:

  • Xác định rõ mục tiêu truyền thông từ đó đưa ra được thông điệp quảng cáo phù hợp cũng như nhắm được đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Đảm bảo chiến dịch diễn ra đúng tiến độ
  • Tối ưu chi phí, đảm bảo ngân sách chiến dịch không bị độn lên
  • Chọn được vị trí quảng cáo phù hợp để chiến dịch quảng cáo đạt được kết quả tốt nhất
  • Đảm bảo được hiệu suất của chiến dịch

2. Các bước lập kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo trong thang máy

Các bước lập kế hoạch quảng cáo trong thang máy
Các bước lập kế hoạch quảng cáo trong thang máy

Bước 1: Nhắm khách hàng mục tiêu

Bước đầu tiên khi lập một kế hoạch cho một chiến dịch chính là phân tích khách hàng mục tiêu. Người lập kế hoạch cần xác định được khách hàng mục tiêu hiện tại, khách hàng mục tiêu tương lai của doanh nghiệp. Phân tích kỹ các yếu tố về nhân khẩu học, hành vi, tâm lý của khách hàng để xác định được liệu quảng cáo trong thang máy có phù hợp với khách hàng của doanh nghiệp hay không? Và liệu quảng cáo thang máy ở trung tâm thương mại nào thì phù hợp với khách hàng của doanh nghiệp.

Bước 2: Lựa chọn khu vực địa lý

Sau khi xác định được rằng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp phù hợp với dịch vụ quảng cáo thang máy, doanh nghiệp cần lên kế hoạch chi tiết hơn bằng việc trả lời các câu hỏi sau:

  • Phạm vi địa lý khách hàng mục tiêu phân bổ ở đâu?
  • Khu vực địa lý nào thì phù hợp với quảng cáo trong thang máy?

Bước 3: Tìm hiểu thông tin về các trung tâm thương mại và chung cư

Sau khi xác định đối tượng khách hàng và vị trí địa lý, doanh nghiệp sẽ tiến hành khoanh vùng và tìm kiếm, lập danh sách các trung tâm thương mại, các chung cư trong khu vực đó có cho phép hình thức quảng cáo thang máy và xin thông tin, báo giá về dịch vụ quảng cáo của họ.

Đồng thời doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị công tác thi công, in ấn ấn phẩm quảng cáo trong thang máy. Để chuẩn bị thì doanh nghiệp cần lên danh sách các đơn vị thi công để trao đổi và tham khảo giá từng bên.

Bước 4: Cân đối ngân sách

Bước tiếp theo chính là cân đối ngân sách của công ty chi cho các hoạt động quảng cáo thang máy và đối chiếu giá với các bên đã tìm hiểu được. Từ ngân sách và giá, doanh nghiệp cần xem xét số lượng màn hình LCD, Frame quảng cáo hay số thang máy mà doanh nghiệp muốn dán decal.

Không chỉ vậy, doanh nghiệp phải cân đối cả chi phí sản xuất ấn phẩm quảng cáo để phù hợp với ngân sách chung của chiến dịch.

Bước 5: Đánh giá và lựa chọn phương án

Từ những thông tin có được ở các bước trên và nhu cầu của mình, doanh nghiệp sẽ đưa ra giải pháp, hoàn thành bản kế hoạch chi tiết chiến dịch quảng cáo thang máy.

Doanh nghiệp nên đưa ra nhiều phương án để việc đánh giá và lựa chọn có ý nghĩa nhất. Phương án phải được chấp thuận bởi số đông và là phương án tối ưu nhất cả về hiệu suất và chi phí cho doanh nghiệp.

Bước 6: Tiến hành liên hệ và ký kết hợp đồng

Sau khi chọn được phương án, doanh nghiệp sẽ liên hệ các bên bao gồm trung tâm thương mại, chung cư và các bên in ấn, thi công để ký kết hợp đồng. Hợp đồng để đảm bảo quyền lợi của cả 2 bên và ràng buộc các bên đối tác thực hiện theo mong muốn của doanh nghiệp.

Bước 7: Triển khai thực hiện

Bắt tay vào thực hiện chiến dịch quảng cáo thang máy. Ở bước này doanh nghiệp cần đảm bảo hoàn thành được ấn phẩm quảng cáo đúng thời hạn. Chạy thử quảng cáo trên các thang máy trước khi đi vào hoạt động để đảm bảo quảng cáo của bạn hoạt động không có lỗi.

Bước 8: Giảm sát xuyên suốt chiến dịch

Sau khi thực hiện, giám sát xuyên suốt là cần thiết để đảm bảo quảng cáo của doanh nghiệp hoạt động bình thường và đưa ra được các báo cáo về hiệu suất theo từng giai đoạn quảng cáo. Đây chính là bước then chốt đảm bảo chiến dịch sẽ thành công.

Bước 9: Đánh giá hiệu quả sau chiến dịch

Đưa ra các thang đo và kết quả thang đo sau chiến dịch để đánh giá hiệu suất chiến dịch quảng cáo qua thang máy, doanh nghiệp có thể so sánh với các chiến dịch quảng cáo khác để biết rằng liệu quảng cáo thang máy có hiệu quả so với chi phí đã bỏ ra hay không.

3. Kết luận

Chiến dịch quảng cáo thang máy
Chiến dịch quảng cáo thang máy

Việc tự lập kế hoạch và triển khai quảng cáo thang máy hay quảng cáo trung tâm thương mại nói chung tốn rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp, chưa kể vậy tự làm cũng không đảm bảo doanh nghiệp sẽ tiết kiệm và tối ưu chi phí tốt nhất. Đồng thời để thực hiện tốt một chiến dịch doanh nghiệp cần rất nhiều kinh nghiệm trước đó.

Vì thế, doanh nghiệp nên lựa chọn Agency để được hỗ trợ và thực hiện từ A – Z với hiệu quả tốt và chi phí thậm chỉ có thể tiết kiệm hơn. Chỉ có một lưu ý là doanh nghiệp nên chọn Agency có kinh nghiệm và uy tín để thực hiện chiến dịch. WeWin Media với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới quảng cáo rất rộng chắc chắn là lựa chọn rất hoàn hảo với các doanh nghiệp. Liên hệ ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết.

Đọc thêm các bài viết cùng chủ đề:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn