Ưu nhược điểm của quảng cáo sân bay

Quảng cáo sân bay đang là hình thức được ưa chuộng và có khả năng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, những ưu nhược điểm của quảng cáo sân bay mà các doanh nghiệp nên biết.

1. Quảng cáo tại sân bay

Quảng cáo tại sân bay là hình thức sử dụng các phương tiện truyền thông được gắn tại sân bay hoặc những vật dụng có sẵn tại sân bay như là Billboard, màn hình LED gắn ở nhiều vị trí khác nhau, những đồ vật mà người tới sân bay hay sử dụng: Trụ sạc pin, xe đẩy,… để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cho nhãn hàng.

Quảng cáo ở sân bay có những hình thức như:

  • Quảng cáo bằng hộp đèn
  • Quảng cáo bằng màn hình LED
  • Quảng cáo thả trần
  • Quảng cáo ở trụ sạc pin miễn phí

2. Tiềm năng của quảng cáo tại sân bay

Quảng cáo sân bay
Quảng cáo sân bay

Hiện nay, ngày càng nhiều các doanh nghiệp, nhãn hàng sử dụng hình thức quảng cáo tại sân bay để mở rộng những chiến dịch marketing của mình bởi sân bay là địa điểm tập trung đông người và có rất nhiều vị trí đẹp, thuận tiện để đặt ấn phẩm quảng cáo.

Trong tương lai, quảng cáo tại sân bay hứa hẹn sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp hơn, với sự đa dạng và thay đổi không ngừng ở cả hình thức lẫn nội dung quảng cáo. Đặc biệt, trong tương lai sẽ có nhiều sân bay được xây dựng, thiết kế ngày một hiện đại, phù hợp với những hoạt động quảng cáo.

3. Ưu điểm của quảng cáo sân bay

  • Tiếp cận nhiều đối tượng
Ưu nhược điểm của quảng cáo sân bay
Ưu nhược điểm của quảng cáo sân bay

Do sân bay là nơi lui tới của nhiều hành khách bao gồm cả nội địa và quốc tế nên quảng cáo tại sân bay cũng hướng tới đa dạng các đối tượng, đặc biệt là những người tới từ các tỉnh, thành phố khác nhau, chủ yếu là những người có thu nhập khá trở lên, với nghề nghiệp, lứa tuổi và đặc điểm nhân khẩu học đa dạng.

  • Thời gian tiếp xúc quảng cáo dài

Hầu hết hành khách có rất nhiều thời gian ở sân bay như: chờ check in, chờ lấy hành lý, chờ ra cửa máy bay, chờ transit,…Nhiều hành khách có thể ở lại sân bay cả buổi, thậm chí cả ngày dài.  Những lúc rảnh rỗi, họ có nhiều thời gian hơn để quan sát, ghi nhớ những hình ảnh, thông điệp xung quanh qua những tấm biển quảng cáo. Vì vậy, những ấn phẩm quảng cáo ở sân bay có thời lượng tiếp xúc với khách hàng khá lâu.

  • Thoải mái thể hiện ý tưởng

Vì diện tích của sân bay rất rộng, lại có nhiều địa điểm và hình thức quảng cáo nên rất thuận lợi cho doanh nghiệp sáng tạo, thể hiện các ý tưởng quảng cáo một cách đa dạng ở cả hình thức và nội dung.

  • Nâng cao hình ảnh thương hiệu

Sân bay là địa điểm quảng cáo dành cho những người ở phân khúc khách hàng cao với thu nhập khá hơn. Ở sân bay, mọi dịch vụ đều chỉn chu và đẳng cấp hơn. Đặc biệt, các sân bay quốc tế là bộ mặt của một quốc gia, nên các doanh nghiệp dịch vụ quảng cáo cũng từ đó được nâng tầm thương hiệu, trở thành một thương hiệu uy tín trong mắt khách hàng.

Cùng với đó, các doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo này hầu hết đều là các doanh nghiệp lớn, uy tín. Nếu quảng cáo của bạn đặt cạnh những quảng cáo của họ thì thương hiệu của doanh nghiệp cũng được nâng tầm đáng kể.

  • Thích hợp cho cả doanh nghiệp B2B và B2C
Ưu nhược điểm của quảng cáo sân bay
Ưu nhược điểm của quảng cáo sân bay

Quảng cáo tại sân bay có thể giúp cho các doanh nghiệp B2B lẫn B2C vì sân bay là chốn quen thuộc của các lãnh đạo, nhân viên của các công ty, họ phải thường xuyên đi công tác nên rất dễ để tiếp cận đến đối tượng này. Ngoài ra, sân bay là nơi mọi người ở mọi ngành nghề tìm đến cho những chuyến du lịch, phục  chuyến đi phục vụ nhu cầu cá nhân nên quảng cáo sẽ dễ dàng tiếp cận tới những đối tượng này.

  • Có khả năng triển khai tích hợp các phương tiện truyền thông

Quảng cáo ở sân bay cho phép một doanh nghiệp có thể sử dụng kết hợp nhiều phương tiện quảng cáo theo hành trình di chuyển của hành khách đi sân bay, khiến công chúng không tránh khỏi việc tiếp xúc với quảng cáo và tiếp xúc nhiều lần khiến họ ghi nhớ sâu đậm trong trí óc.

Ngoài ra, các phương tiện truyền thông được kết hợp ăn ý, hoàn hảo, tạo ra hiệu ứng quảng cáo bắt mắt và hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: Tất tần tật những điều bạn cần biết về Quảng cáo ở sân bay

4. Nhược điểm của quảng cáo sân bay

So với quảng cáo billlboard, quảng cáo ở trung tâm thương mại thì quảng cáo ở sân bay có chi phí khá cao. Chính vì vậy, hình thức quảng cáo này thường phù hợp với những doanh nghiệp quy mô từ vừa tới lớn, ngân sách quảng cáo dư dả.

Quảng cáo tại sân bay yêu cầu sự chỉn chu, tỉ mỉ trong từng khẩu và đảm bảo phải thật bắt mắt và lôi cuốn. Với nhiều năm kinh nghiệm, WeWin Media tự tin mang đến những chiến dịch quảng cáo làm hài lòng khách hàng. Truy cập trang web www.wewin.com.vn để hiểu rõ hơn về những dịch vụ cũng như sản phẩm của chúng tôi.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
On Key
Bài viết gần đây
0961 84 68 68