QR code thì chắc hẳn ai cũng biết, tuy nhiên QR code để tích hợp với các dự án quảng cáo ngoài trời thì sao? Dưới đây là case study 6 dự án quảng cáo ngoài trời thành công nhờ tích hợp với công nghệ QR code.
1. Calvin Klein
Gần đây nhất phải kể đến Calvin Klein, thương hiệu nội y nổi tiếng này đã kết hợp bảng quảng cáo của mình với QR code được thiết kế màu đỏ tươi vô cùng bắt mắt cùng lời kêu gọi hành động táo bạo có nội dung “Get It Uncensored”
Người qua đường có thể sử dụng điện thoại thông minh của họ để quét QR code này, sau khi quét mã sẽ xuất hiện một đoạn quảng cáo dài 40 giây độc quyền. Sau khi xem xong đoạn quảng cáo, người xem nếu thấy thú vị họ còn có thể chia sẻ nó trên các trang mạng xã hội của mình.
2. Victoria’s Secret
Lại một thương hiệu nội y khác xuất hiện trong danh sách này, Victoria’s Secret – Công ty nội y hàng đầu thế giới đã nâng tầm thông điệp quảng cáo về sự hấp dẫn giới tính lên một tầm cao mới!
Victoria’s Secret đã tung ra chiến dịch “Sexier than Skin” được tích hợp khéo léo với QR code trên bảng quảng cáo nhằm mục đích thu hút mọi người quét mã QR của họ. Sau khi quét mã, khách hàng sẽ được chuyển hướng đến trang chủ trình chiếu bộ sưu tập đồ lót mới nhất của thương hiệu này nhằm quảng bá sản các phẩm mới, đồng thời tăng doanh số bán hàng.
3. BTS
BTS – nhóm nhạc Kpop thành công nhất hiện nay đã từng được triển khai một biển quảng cáo tích hợp QR code để người hâm mộ của nhóm có thể truy cập một cách dễ dàng.
Khi mã QR được quét, nó sẽ dẫn người hâm mộ đến một trang web riêng của BTS có tên “Armypedia” – nơi tổng hợp tất cả các video và lưu trữ các thông tin sự kiện của nhóm sắp tới.
4. Elle Boutique
Gần đây, hãng thời trang Elle Boutique đã tung ra một ứng dụng dành cho thiết bị di động để khách hàng có thể dễ dàng mua sắm hơn và họ đã quảng bá ứng dụng đó rộng rãi bằng những tấm biển quảng cáo. Họ đã thêm QR code vào bảng quảng cáo của mình để cho người dùng dễ dàng truy cập và tải xuống ứng dụng của mình ngay sau khi quét. Bằng cách này, Elle Boutique cũng có thể theo dõi người dùng nào đã mua hàng của mình sau khi tải xuống ứng dụng.
5. Three Sparrows
Quảng cáo billboard là một trong các hình thức quảng cáo ưa chuộng cho các sự kiện ca nhạc. Vì vậy, Three Sparrows đã quyết định sử dụng billboard tích hợp với QR code sự kiện để quảng bá cho buổi hòa nhạc vào dịp lễ của họ. Giờ đây, người hâm mộ của họ có thể quét mã QR, mua vé bằng một cú nhấp chuột đơn giản và tự động thêm lịch sự kiện trên chiếc điện thoại của mình một cách nhanh chóng.
6. Global Worth Trust
Global Worth Trust là một công ty về cố vấn tài chính, họ đã sử dụng biển quảng cáo QR code ở các quốc gia khác để mở rộng nhận thức về thương hiệu của mình sang các quốc gia mới. Từ đó họ có thể biết được những quốc gia nào có lượng người tiếp cận cao và quan tâm đến các dịch vụ của công ty họ để tiến hành xâm nhập thị trường quốc gia đó. Đồng thời, họ cũng có thể tương tác trực tiếp với những khách hàng tiềm năng này và thu thập các câu hỏi từ họ và giải đáp chúng.
Tìm hiểu thêm: