8 cách làm cho Blog của bạn hấp dẫn hơn

Một blog hấp dẫn có thể thu hút được một lượng truy cập cao và tiếp cận được với nhiều các đối tượng khách hàng mới. Vậy làm cách nào để xây dựng được một blog thành công, thu hút người đọc? Để WeWin mách bạn 8 cách sau đây giúp blog của bạn trở nên hấp dẫn hơn.  

1. Tập trung vào một chủ đề cụ thể

Một blog viết về nhiều chủ đề đôi khi có thể bị lạc giữa rất nhiều các blog khác. Sẽ thật tuyệt vời khi bạn có nhiều kiến thức và nhiều sở thích, nhưng nếu blog của bạn không tập trung vào một chủ đề cụ thể, bạn có thể sẽ mất một lượng độc giả nhất định. Rất ít độc giả quan tâm đến mọi thứ, nhưng một blog có chủ đề cụ thể có thể giúp thu hút đối tượng nhất định và khiến họ quan tâm đến những gì bạn nói.

Một ví dụ sẽ là một blog tập trung vào cả làm vườn và chính trị. Nhiều người quan tâm đến cái này hay cái kia. Nhưng hiếm khi tìm được ai đó thích đọc về cả hai, đặc biệt là từ một nguồn duy nhất. Thay vào đó, có thể tốt hơn nếu tập trung blog vào một chủ đề duy nhất và tạo ra lượng độc giả lớn hơn, trung thành hơn.

Blog tập trung vào một chủ đề cụ thể
Blog tập trung vào một chủ đề cụ thể

2. Sử dụng tiêu đề

Khi bạn có quá nhiều văn bản trên blog của mình, người đọc rất dễ bị choáng ngợp và không muốn đọc lâu. Một cách để dừng lại điều này là sử dụng tiêu đề. Sử dụng tiêu đề cho các phần khác nhau là một cách tuyệt vời để chia nhỏ một bài blog phức tạp giúp người đọc dễ dàng biết tìm thông tin họ cần ở đâu. 

Tiêu đề có thể có nhiều dạng. Các trang mới, thanh bên và bài đăng trên blog đều có thể sử dụng tiêu đề để xác định nội dung và dẫn dắt người đọc thông qua bài viết.

3. Phát triển tuyến nội dung mạch lạc

Nhiều blogger có nội dung tuyệt vời trên trang web của họ, vấn đề duy nhất là không ai đọc nó. Một trong những vấn đề ngăn người đọc tìm hiểu sâu hơn trong blog là bởi luồng nội dung chưa thực sự mạch lạc. Bạn có thể đã lược bỏ một số nội dung quan trọng trên trang blog chính, sử dụng các liên kết bị hỏng hoặc nội dung quá rườm rà khiến người đọc không thể tiếp cận được.

Có những giải pháp đơn giản cho những vấn đề này. Đầu tiên, hãy luôn đọc lại nội dung của bạn trước khi đăng để đảm bảo nội dung trôi chảy và dễ hiểu. Giải thích các từ viết tắt hoặc thuật ngữ cho người đọc mới. Đảm bảo rằng các liên kết hoạt động và thoải mái liên kết trong blog của bạn. Tạo các đường liên kết để độc giả của bạn dễ dàng tìm thấy các bài báo khác mà bạn đã viết có kết nối hoặc có cùng chủ đề. 

4. Tạo danh sách bài viết

Một cách khác để làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn đối với người đọc và tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm là liệt kê các bài đăng. Các bài đăng dạng danh sách rất hấp dẫn người đọc vì họ có thể lướt qua bài đăng và chỉ đọc những điểm phù hợp với họ. Ngoài ra, danh sách giúp người đọc biết bài đăng sẽ dài bao nhiêu. 

Ví dụ: danh sách mười điểm sẽ ngắn hơn danh sách có một trăm điểm. Công cụ tìm kiếm thích danh sách vì mọi người tìm kiếm chúng. “Top 10,” “5 điều tốt nhất …,” v.v. là các thuật ngữ tìm kiếm phổ biến trong hầu hết mọi chủ đề.

Tạo danh sách bài viết
Tạo danh sách bài viết

5. Sử dụng hình ảnh

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là khía cạnh trực quan. Blog của bạn không chỉ phải dễ đọc, tức là văn bản có màu khác với nền, mà bài viết blog cũng phải hấp dẫn về mặt hình ảnh. 

Một cách để chia nhỏ tất cả văn bản là sử dụng hình ảnh. Bạn có thể tìm thấy kho ảnh tuyệt vời trực tuyến miễn phí hoặc với giá rất thấp. Bạn thậm chí có thể chụp ảnh của riêng bạn nếu bạn muốn.

Hình ảnh nên kết nối với nội dung blog của bạn và những hình ảnh hài hước, đẹp mắt hoặc thú vị thường là những lựa chọn tốt nhất để thu hút sự chú ý của độc giả.

6. Cải thiện SEO

SEO là viết tắt của “search engine optimization” tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đó là hành động tối ưu hóa nội dung để mọi người có thể tìm thấy nội dung đó dễ dàng hơn trên các công cụ tìm kiếm như Google và Bing. 

Cải thiện SEO cho blog
Cải thiện SEO cho blog

Bạn càng tập trung vào việc tối ưu hóa nội dung của mình thì nó càng có thể tạo ra nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền và blog của bạn sẽ hoạt động tốt hơn. Bạn có thể cân nhắc sử dụng các chiến thuật khác nhau cho SEO, chẳng hạn như:

  • Cải thiện khả năng đọc
  • Thêm siêu dữ liệu, như tiêu đề hình ảnh và văn bản thay thế
  • Tạo liên kết ngược
  • Nhắm mục tiêu từ khóa cụ thể

7. Sử dụng tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề hấp dẫn không chỉ giúp người đọc hiểu chính xác nội dung của bạn nói về điều gì mà  còn có thể lôi kéo họ nhấp vào blog của bạn và dễ dàng thuyết phục họ đọc các bài báo và thông tin của bạn hơn. 

Viết tiêu đề hấp dẫn có thể bao gồm việc sử dụng văn bản mô tả, thêm số vào tiêu đề hoặc hứa hẹn thông tin hữu ích. Ví dụ: “10 mẹo hàng đầu để cải thiện sự tập trung của bạn” hoặc “Cách xác định nên đầu tư vào cổ phiếu nào” là hai ví dụ tiêu đề tuyệt vời.

8. Tạo ra tính đặc trưng thương hiệu của bạn

Các bài đăng trên blog của bạn có hài hước không? Có hữu ích không? Bài viết của bạn liệu có đủ sâu sắc và thuyết phục được người đọc? Bạn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh ngoài kia, vì vậy hãy làm cho blog của bạn nổi bật với những đặc trưng riêng biệt, nội dung tuyệt vời lôi kéo người đọc theo những cách mới và sáng tạo

Dù đặc trưng thương hiệu của bạn là gì, hãy đảm bảo sử dụng nó xuyên suốt để khán giả có thể kết nối với bạn nhiều hơn.

Kết luận

Làm cho blog của bạn hấp dẫn hơn đối với người đọc không khó hay tốn thời gian. Chỉ cần đảm bảo rằng blog của bạn có giao diện đẹp, hoạt động tốt và nội dung của bạn trôi chảy đã chắc chắn rằng người đọc của bạn sẽ sẵn sàng gắn bó lâu dài với nguồn thông tin hữu ích và hấp dẫn này. 

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn