Cách thức đo lường hiệu quả của quảng cáo Roadshow

Quảng cáo Roadshow đã không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam, đặc biệt là tại một số tỉnh thành lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Tuy nhiên làm thế nào để đo lường hiệu quả của chiến dịch truyền thông thông qua quảng cáo Roadshow thì không phải marketer nào cũng nắm rõ? Bài viết dưới đây sẽ giúp marketers giải đáp thắc mắc.

1. Tại sao cần đo lường quảng cáo Roadshow?

Đo lường hiệu quả quảng cáo Roadshow để làm gì?
Đo lường hiệu quả quảng cáo Roadshow để làm gì?

Ngày nay, quảng cáo Roadshow được các doanh nghiệp quan tâm rất lớn và không ngừng đầu tư cho hình thức quảng cáo sáng tạo này vì lợi ích lớn mang lại sau chiến dịch khá lớn.

Tuy nhiên, để hoạt động marketing mang lại hiệu quả cao nhất, các nhà quảng cáo phải chứng minh được các chiến dịch marketing  tác động tích cực đến lợi nhuận. Trong bối cảnh chi phí cho marketing của nhiều doanh nghiệp đang tăng lên nhanh chóng, vấn đề này càng trở nên quan trọng.

– Để biết được chiến dịch có mang lại hiệu ứng tốt cho doanh nghiệp hay không? Có thể chiến dịch quảng cáo roadshow được hầu hết các doanh nghiệp lớn sử dụng cho sản phẩm, dịch vụ của bên họ nhưng chưa chắc nó sẽ phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Cần quan sát và đánh giá xem chiến dịch này đang nhận được sự phản hồi tích cực của người xem hay không.

– Để biết được chi phí bỏ ra đã hợp lý chưa so với những gì doanh nghiệp nhận lại: Đo lường và báo cáo chi tiết sẽ cho ta thấy những kết quả của chiến dịch roadshow đang hoạt động có tác động như thế nào đến mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp là lợi nhuận. 

– Những kết quả đạt được đạt bao nhiêu % so với mục tiêu: Theo dõi chiến dịch để đạt được đúng như kế hoạch mục tiêu đã đặt ra .

– Đã đến đúng với đối tượng nhận tin mục tiêu hay chưa? Nếu chiến dịch xác định sai đối tượng mục tiêu thì sẽ thất bại hoàn toàn.

Từ những nguyên nhân trên, khâu đo lường, đánh giá quảng cáo rất quan trọng. Dựa vào các báo cáo mà có cơ sở để ra quyết định nên tiếp tục hay dừng chiến dịch này. Rút ra được nguyên nhân thành công và thất bại của quảng cáo, phục vụ cho những quyết định truyền thông sau của doanh nghiệp.

2. Cách thức đo lường quảng cáo Roadshow

Cách thức đo lường hiệu quả quảng cáo Roadshow
Cách thức đo lường hiệu quả quảng cáo Roadshow

2.1. Thực hiện cuộc khảo sát khách hàng

Khách hàng được xem là yếu tố quan trọng nhất trong đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời, thể hiện qua việc có bao nhiêu khách hàng biết đến thương hiệu của bạn sau chiến dịch (đây chính là độ phủ của thương hiệu).

Thực hiện các cuộc khảo sát khách hàng về về các chỉ số như mức độ nhận biết thương hiệu, tần suất khách hàng nhìn thấy quảng cáo roadshow, mức độ yêu thích quảng cáo…của những người trong khu vực. Đồng thời quan sát thái độ, hành vi của người dân khi nhìn thấy quảng cáo sẽ cho ta được các báo cáo thực tế về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo roadshow này.

2.2. Ước lượng số người tiếp cận dựa trên số Km xe đi

Doanh nghiệp luôn mong muốn sẽ dễ truyền tải thông điệp đến lượng khách hàng mục tiêu càng lớn càng tốt. Mỗi km xe đi doanh nghiệp sẽ tiếp cận được số lượng người xem khác nhau. Việc ước lượng số người đã nhìn thấy quảng cáo của bạn sẽ giúp doanh nghiệp tính toán chi phí quảng cáo/lượng người tiếp cận và đánh giá nó đang hiệu quả hay không.

2.3. Tạo kênh đo lường riêng biệt chỉ dành cho những người đã nhìn thấy quảng cáo

Một cách đo lường khác là sử dụng phiếu giảm giá hoặc mã QR cụ thể của chiến dịch. Các mã này chỉ nên được áp dụng cho thời gian giới hạn. Bạn có thể đo lường ROI bằng cách theo dõi lượng khách truy cập sử dụng mã QRQR code mã giảm giá in trên xe, tính số lượt người quét mã. Nếu mã được sử dụng khi thanh toán, bạn có thể biết được hàng đó bán ra là do quảng cáo roadshow.

2.4. Ước lượng lượt tiếp cận thông qua số người di chuyển trên những tuyến đường xe đi qua.

Đây là phép đo lưu lượng người đi bộ hoặc xe cộ trên một cung đường cụ thể để đánh giá hiệu quả của quảng cáo roadshow. Có thể dựa vào dữ liệu đi lại, dữ liệu về tham gia hoạt động giải trí, lưu lượng truy cập đường bộ, các cuộc điều tra của chính phủ và dữ liệu điều tra dân số, lưu lượng giao thông và tốc độ giao thông, hỗ trợ đắc lực trong đo lường hiệu quả quảng cáo roadshow

Với lưu lượng giao thông, khu vực có lưu lượng giao thông đông đúc, hiệu quả quảng cáo sẽ cao hơn những khu vực thưa thớt ít người qua lại, việc sử dụng các quảng cáo roadshow tại ngã tư, ngã năm sẽ thu hút được lượt tiếp cận lớn hơn nhiều so với biển quảng cáo nằm tại các ngã rẽ ít hơn, biển quảng cáo nằm tại nội thành đông đúc sẽ cao điểm hơn so với biển quảng cáo nằm tại ngoại thành thưa vắng người qua lại.

3. Dịch vụ quảng cáo Roadshow ở đâu uy tín?

WEWIN MEDIA cung cấp dịch vụ quảng cáo Roadshow
WEWIN MEDIA cung cấp dịch vụ quảng cáo Roadshow

WEWIN hướng tới mục tiêu đem lại cho khách hàng 1 dịch vụ tốt nhất về Marketing tổng thể với chi phí tối ưu nhất.

Chúng tôi luôn luôn duy trì, phát triển hệ thống triển khai & quy trình giám sát 1 cách trung thực nhất để đảm bảo cho chiến dịch truyền thông được hoạt động tốt nhất trong thời gian diễn ra.

Nếu bạn có kế hoạch quảng bá thương hiệu của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc một cách Nhanh chóng – Chuyên nghiệp – Tin cậy nhất.

Các bài viết cùng chủ đề khác:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn