7 cách thức marketing quảng cáo hữu hiệu cho doanh nghiệp nhỏ

Không có gì lạ khi các tập đoàn lớn tiêu tốn hàng tỉ đồng cho việc marketing và quảng cáo. Nhưng đây không phải là điều đơn giản đối với các doanh nghiệp nhỏ. Cùng WeWin tìm hiểu 7 cách thức Marketing quảng cáo hữu hiệu cho doanh nghiệp nhỏ nhé!

1. Cung cấp thông tin bằng việc viết blog

Một chiến thuật marketing hiệu quả cho thương hiệu của bạn chính là cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng tiềm năng thông qua viết blog. Bạn có thể cung cấp cho khách hàng những mẹo và thủ thuật hữu ích về việc sử dụng sản phẩm của mình. 

Marketing bằng cách cung cấp thông tin cho công chúng
Marketing bằng cách cung cấp thông tin cho công chúng

Chìa khóa để tạo ra những bài đăng blog là đảm bảo nó không có quá nhiều yếu tố liên quan đến bán hàng mà chủ yếu đơn thuần truyền đạt thông tin hữu ích cho công chúng.

Nếu bạn không thể viết nhiều, bạn có thể thuê người viết chuyên nghiệp để viết cho bạn. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo các thông tin được cung cấp là chính xác và hữu ích nhất.

2. Bắt đầu tương tác với khách hàng bằng mạng xã hội

Một cách khác để kết nối với khách hàng của thương hiệu bạn là sử dụng các kênh truyền thông mạng xã hội để bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng. Các chiến lược truyền thông trên mạng xã hội thành công nhất đều liên quan đến việc tương tác trực tiếp và cá nhân với khách hàng.

Việc tương tác với trực tiếp và cá nhân với khách hàng là rất quan trọng
Việc tương tác với trực tiếp và cá nhân với khách hàng là rất quan trọng

Tất nhiên, bạn cần biết được ranh giới cân bằng. Nếu sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn quá thủ tục, quá nghi thức, quá trang trọng, mọi người có thể cảm thấy gượng gạo và không hấp dẫn. Tuy nhiên nếu ngược lại, bạn quá xuề xòa, tùy tiện và thoải mái thì lại khiến họ khó chịu và không coi trọng thương hiệu của bạn. 

Tầm quan trọng trong cách thể hiện thương hiệu trên mạng xã hội
Tầm quan trọng trong cách thể hiện thương hiệu trên mạng xã hội

Điều quan trọng bạn phải làm là khiến khách hàng cảm thấy như họ đang tương tác với một con người thật sự nhưng cũng cùng lúc có khoảng cách, ranh giới nhất định. Nếu bạn không chắc chắn về cách để hoạt động trang truyền thông mạng xã hội, bạn có thể làm việc với công ty chuyên về mảng này. Bạn có thể trả tiền cho một chuyên gia truyền thông để họ có thể chạy truyền thông thay cho bạn. Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn cảm thấy không thoải mái hay khó để tự chạy kênh mạng xã hội.

3. Tận dụng đánh giá của khách hàng

Ngay cả những đánh giá không tốt từ khách hàng cũng có thể cho bạn một cơ hội Marketing lớn bởi khách hàng sẽ nhìn vào cách công ty bạn phản hồi với review tiêu cực để đánh giá bạn.

Khách hàng sẽ nhìn vào cách công ty bạn phản hồi với review tiêu cực để đánh giá bạn
Khách hàng sẽ nhìn vào cách công ty bạn phản hồi với review tiêu cực để đánh giá bạn

Công chúng đều hiểu rằng không công ty, doanh nghiệp hay thương hiệu nào là hoàn hảo. Điều làm nên sự khác biệt giữa một công ty tốt và một công ty kém là cách họ phản ứng với những lời phàn nàn của khách hàng.

Một đánh giá xấu là cơ hội hoàn hảo để mọi người thấy cách bạn xử lý với trường hợp có khiếu nại. Nếu bạn có đánh giá một sao mà không có bất cứ phản hồi về nó, điều này có thể khiến khách hàng mất cảm tình về bạn.

Tất nhiên bạn cũng có thể sử dụng các đánh giá tích cực để có lợi cho mình. Ví dụ như sử dụng chúng với chức năng làm lời chứng thực cho trang web của bạn hoặc trong thông cáo báo chí.

Bạn có thể sử dụng các đánh giá tích cực để làm chứng thực cho sản phẩm của mình
Bạn có thể sử dụng các đánh giá tích cực để làm chứng thực cho sản phẩm

Tóm lại, một đánh giá dù tốt dù xấu cũng sẽ đem lại giá trị cho bạn không chỉ là để cải thiện chất lượng, mà để củng cố cái nhìn của công chúng về thương hiệu, sản phẩm. Nếu bạn biết tận dụng tối đa tiềm năng nó đem lại, nó sẽ giúp cho thương hiệu của bạn đạt được những bước phát triển vượt bậc.

4. Cân nhắc làm việc với những người có ảnh hưởng

Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội có thể mang lại một sự tăng trưởng lớn trong doanh số bán hàng vượt mong đợi của bạn. Một sai lầm thường thấy trong quảng cáo với các doanh nghiệp nhỏ là họ thường cố gắng làm việc với Influencer, KOLs hay celeb nổi tiếng nhất.

Social Media Influencer và KOL có thể mang lại một sự tăng trưởng lớn trong doanh số bán hàng 
Social Media Influencer và KOL có thể mang lại một sự tăng trưởng lớn trong doanh số bán hàng

Tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng hiệu quả vì người nổi tiếng nhất sẵn sàng làm việc với bạn lại có thể không có bất cứ mối liên hệ nào với thương hiệu của bạn. Chọn một người nổi tiếng phù hợp với thương hiệu của bạn, với hình ảnh bạn muốn tạo dựng trong công chúng cũng như có mối liên hệ nhất định với thương hiệu sẽ giúp sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp có uy tín và thiện cảm với người tiêu dùng hơn. Bạn sẽ cần tìm được một người khen ngợi doanh nghiệp của bạn, có thể là người được khán giả biết đến vì chuyên sử dụng các loại sản phẩm mà bạn bán. Ví dụ: nếu bạn bán mỹ phẩm, bạn sẽ tìm đến những makeup artist; nếu bạn bán đồ ăn, tìm đến food reviewer.

Nghề food reviewer đang ngày càng trở nên rộng mở tại Việt Nam
Nghề food reviewer đang ngày càng trở nên rộng mở tại Việt Nam

5. Triển khai SEO

SEO (Search Engine Optimization) là công cụ tối ưu hóa tìm kiếm, là quy trình để nâng cao thứ hạng website của bạn trên tìm kiếm và giúp người dùng có thể thấy trang web của bạn dễ dàng hơn.

SEO - Công cụ tối ưu hóa tìm kiếm
SEO – Công cụ tối ưu hóa tìm kiếm

Khi người tiêu dùng cần một sản phẩm mới, điều đầu tiên họ thường làm là truy cập Google để tìm kiếm thông tin về sản phẩm. Vì vậy, việc giúp công ty của bạn đứng top đầu trong trang tìm kiếm là rất quan trọng, nó giúp bạn không bỏ lỡ những đơn hàng tiềm năng.

SEO giúp người dùng tìm kiếm trang web của bạn dễ dàng hơn
SEO giúp người dùng tìm kiếm trang web của bạn dễ dàng hơn

Tuy nhiên, làm thế nào để bạn đảm bảo bạn luôn xuất hiện đầu tiên trong trang tìm kiếm? Đây là lúc bạn cần thực hiện một chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) vững chắc. Bạn cần sử dụng, điều chỉnh một số ngôn ngữ, ngôn từ nhất định trên trang web của mình để tăng cơ hội được thuật toán của Google lựa chọn. 

Nói thì dễ nhưng việc làm SEO là một quá trình khá phức tạp. Hãy cân nhắc làm việc với một công ty SEO chuyên nghiệp để được giúp trang bị những chiến lược SEO sáng tạo và mới mẻ nhất.

6. Nhất quán trong hình ảnh

Một trong những mẹo Marketing hàng đầu khác là bạn cần nhất quán trong hình ảnh bạn thể hiện. Bạn nên chọn ra một key visual chung cho để triển khi cho toàn công ty và chiến dịch. Bắt đầu bằng việc thiết kế một logo thể hiện chất riêng của mình.

Thương hiệu của bạn cần nhất quán trong hình ảnh
Thương hiệu của bạn cần nhất quán trong hình ảnh

Logo tốt nhất lại là logo đơn giản, có hiệu quả và khiến công chúng ghi nhớ và nhận ra thương hiệu ngay lập tức. Khách hàng nhìn thấy logo sẽ ngay lập tức phải nghĩ đến thương hiệu của bạn. Vì vậy, đây có thể là một công việc khó khăn. Bạn có thể cân nhắc làm việc với một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp để tạo ra một logo ấn tượng và đáng nhớ.

Ngoài ra, bạn cũng cần có một gu thẩm mỹ nhất quán trong tất cả các thiết kế bài đăng hay thiết kế cửa hàng. Nếu bạn nhìn vào các công ty đa quốc gia thành công nhất, ắt hẳn bạn sẽ đều cảm nhận được sự đồng nhất trong thiết kế trên toàn thế giới của thương hiệu. Việc có một tính thẩm mỹ nhất quán và một logo tuyệt vời sẽ giúp đại diện cho doanh nghiệp bạn trong mắt của công chúng mục tiêu.  

7. Nắm bắt công nghệ mới

Và cách thức cuối cùng để marketing quảng cáo cho doanh nghiệp nhỏ cũng là cách thức quan trọng nhất. Bạn cần chuẩn bị để đón nhận công nghệ mới. “Con chim đến sớm là con chim bắt được sâu”, khi Internet lần đầu được tạo ra, thế giới kinh doanh phải mất một khoảng thời gian để bắt kịp, những người áp dụng công nghệ sớm thì thường luôn gặt hái được thành quả lớn.

Áp dụng công nghệ mới trong marketing doanh nghiệp
Áp dụng công nghệ mới trong marketing doanh nghiệp

Điều này có nghĩa trong marketing doanh nghiệp, bạn luôn cần đề phòng những điều tiếp theo sẽ xảy ra trong tương lai để luôn bắt kịp xu thế. Bạn càng sớm cập nhật, bạn càng có lợi. 

Trên đây là những chia sẻ về 7 cách thức marketing quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ. Hy vọng bài viết đã đem lại cho bạn những kiến thức, thông tin hữu ích để từ đó, bạn có thể thành công áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn