Mẹo triển khai quảng cáo Billboard cho quán ăn, nhà hàng

Dù được coi là phương pháp quảng cáo truyền thống nhưng billboard vẫn luôn được ưa chuộng để sử dụng quảng cáo cho các quán ăn, nhà hàng. Và WeWin Media sẽ giới thiệu ngay tới bạn một số mẹo nhỏ để triển khai quảng cáo billboard cho quán ăn, nhà hàng được hiệu quả hơn.

Biển quảng cáo Billboard cho quán ăn, nhà hàng

Bất kể bạn đang làm việc ở trong ngành nào, chắc chắn bạn đều biết tầm quan trọng của Marketing và quảng cáo đối với doanh nghiệp phải không nào? Bởi quảng cáo hiệu quả có thể khiến bạn nổi bật hơn đối thủ và mang lại nhiều doanh thu cho doanh nghiệp, đặc biệt, trong ngành F&B thì điều này lại vô cùng quan trọng.

Khách hàng hàng ngày có rất nhiều sự lựa chọn về việc ăn uống và chắc chắn mọi người sẽ bị thu hút bởi những nhà hàng có quảng cáo ấn tượng. Do đó, điều quan trọng khi quảng cáo cho các nhà hàng là quảng cáo của bạn phải thật nổi bật. Đọc đến đây thì chắc hẳn bạn đang nghĩ mình sẽ cần thêm một vài ý tưởng và tips cho quảng cáo billboard cho nhà hàng đúng không? Theo dõi các nội dung tiếp theo nhé!

Thông thường các biển quảng cáo ngoài trời của nhà hàng mang lại thành công và hiệu quả nhất khi chứa hình ảnh nổi bật cũng như có cách chơi chữ, sự hài hước hoặc một vài chi tiết khiến người xem phải chú ý. Khi sở hữu một thiết kế biển quảng cáo thông minh và nổi bật, chắc chắn mọi người sẽ chú ý và đổ xô đến nhà hàng của bạn. Và dưới đây sẽ là một số thiết kế “hay ho” giúp bạn có thêm ý tưởng cho mình.

1. Mẹo khi triển khai biển quảng cáo Billboard cho quán ăn, nhà hàng

Mặc dù có nhiều cách khác nhau bạn có thể thực hiện để thiết kế biển quảng cáo cho nhà hàng của mình, nhưng có một số nguyên tắc tiêu chuẩn bạn nên tham khảo.

Các quy tắc bao gồm:

  • Sử dụng các yếu tố và màu sắc tương phản
  • Làm nổi bật một sản phẩm/món ăn mới
  • Chơi với các góc độ và phối cảnh để có một liên lạc thông minh
  • Hợp tác với các sự kiện của địa phương hoặc sự kiện theo mùa
  • Thử nghiệm với kích cỡ
  • Sáng tạo với phông chữ

Dưới đây là một số ví dụ về các biển quảng cáo nhà hàng mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

2. So sánh và tương phản

Là một phần của chiến dịch quảng cáo tích hợp từ Outfront Studios, Baskin Robbins đã tạo các quảng cáo billboard, poster và thậm chí cả các landing page trên web với chủ đề: “Some things go better together“ (tạm dịch: một số thứ sẽ trở nên tốt hơn khi kết hợp cùng nhau).

Agency thực hiện chiến dịch này đã tạo ra một sự tương phản khi đặt các hình ảnh món kem hấp dẫn của Baskin Robbins bên cạnh combo đồ ăn có phần healthy có tên là Bobo’s Backyard Combos (combo này không có thật). Các sản phẩm của Baskin Robbins thường được mọi người nghĩ là “không lành mạnh” vì là đồ ngọt, tuy nhiên, trong biển quảng cáo, những sản phẩm lành mạnh của Bobo’s Combos trông kém hấp dẫn hơn.

Và với cách phối màu, hình ảnh và sự tương phản về tông màu, Agency đã khéo léo so sánh ngầm và tạo ra sự tương phản nhằm làm nổi bật các sản phẩm của Baskin Robbins. Như đã thấy trong ví dụ này, độ tương phản khái niệm và độ tương phản màu sắc có thể kết hợp với nhau một cách rất hiệu quả.

So sánh và tương phản
So sánh và tương phản

3. Làm nổi bật một sản phẩm

McDonald’s đã tạo ra một chiến dịch lớn để quảng bá chất lượng và độ tươi cho các món salad của mình. Chuỗi cửa hàng bán Hamburger đã trồng hàng nghìn cây rau diếp trên biển quảng cáo làm bằng đất. Hơn ba tuần sau đó, tấm biển quảng cáo trần trụi mọc lên những chùm rau diếp xanh tươi có ghi “Fresh Salads”. Quảng cáo sáng tạo này đã giúp hãng tăng doanh số bán hàng lên 30% và 500.000 món salad đã được bán trong thời gian diễn ra chiến dịch.

Làm nổi bật một sản phẩm
Làm nổi bật một sản phẩm

McDonald’s cũng đã thực hiện các chiến dịch tương tự với quảng cáo với cà rốt và một quả trứng khổng lồ đang nở bên ngoài một cửa hàng gần trạm dừng xe buýt. Đây là một ví dụ khá thú vị về việc cường điệu hóa xung quanh một món ăn hoặc nguyên liệu cụ thể bằng cách làm nổi bật nó.

Một điều tuyệt vời về ngành công nghiệp F&B là bạn luôn có sản phẩm hấp dẫn để quảng cáo với mọi người, đó chính là đồ ăn. Những bức hình về đồ ăn với độ phân giải cao giúp tạo ra sự khác biệt cho các quảng cáo ngoài trời của nhà hàng của bạn.

Hãy tưởng tượng bạn đang lái xe từ cơ quan về nhà và nóng lòng muốn ăn. Nếu bạn nhìn thấy một bảng quảng cáo khổng lồ mô tả một chiếc bánh pizza trông ngon lành, bạn sẽ có xu hướng tìm hiểu xem chiếc bánh pizza đó đến từ đâu và đi mua nó ngay lập tức, đây chính là sức mạnh của quảng cáo.

4. Tận dụng các góc nhìn

Ý tưởng làm biển quảng cáo nhà hàng hải sản này đã thu hút rất nhiều người. Quảng cáo thực tế bao gồm hai phần: Bảng quảng cáo ở nền và con cá nhựa nhô ra từ đỉnh của nóc nhà hàng. Từ góc độ này, hai yếu tố trên sẽ giúp chúng ta tưởng tượng ra rằng biển quảng cáo được làm từ 1 phần thay vì 2 phần như chúng ta nhìn thấy. Trên thực tế, tấm biển cách tòa nhà- vị trí đặt con cá vài mét.

Bảng quảng cáo này sử dụng phối cảnh và ảo ảnh quang học để làm cho người đánh cá trên bảng quảng cáo trông giống như anh ta đang quay cuồng với một con cá cực lớn. Đây là một cách thú vị để thu hút sự chú ý của người xem, vì cá và người đánh cá sẽ di chuyển tùy thuộc vào vị trí người xem tiếp cận.

Tận dụng các góc nhìn
Tận dụng các góc nhìn

5. Tham gia các sự kiện địa phương

Nhà hàng cao cấp ở trung tâm thành phố Toronto này đã tham gia sự kiện Winterlicious hàng năm bằng cách cung cấp bữa ăn đặc biệt trong sự kiện. Mặc dù nhiều nhà hàng trong khu vực tham gia vào sự kiện này thế nhưng Far Niente đã tiến thêm một bước nữa khi làm một biển quảng cáo vô cùng sáng tạo.

Ý tưởng nghệ thuật rất đơn giản, mô tả muối, bột mì và pho mát được rắc lên một khoảng đen. Tuy nhiên, những hình ảnh đơn giản sử dụng nguyên liệu của nhà hàng để gợi lên hình ảnh tuyết rơi vào đêm mùa đông. Điều này liên quan trực tiếp đến sự kiện mà nó đang tham gia.

Lần chạy quảng cáo này cho chúng ta thấy một cách sáng tạo để kết hợp các sự kiện địa phương vào quảng cáo nhà hàng và quảng cáo theo mùa có thể có tác động như thế nào tới khách hàng.

Quảng cáo theo mùa khá hiệu quả khi sử dụng Billboard vì bạn có thể duy trì bảng quảng cáo theo mùa trong thời gian ngắn hoặc dài, tùy thuộc vào thời điểm trong năm mà bạn muốn. Ngoài ra, bạn có thể chạy các chiến dịch tương tự trong khi hấp dẫn các mùa khác nhau và khán giả của bạn sẽ hào hứng xem bạn nghĩ ra điều gì tiếp theo.

Tham gia các sự kiện địa phương
Tham gia các sự kiện địa phương

6. Sử dụng các vết cắt một cách khéo léo

MidiCi pizza đã sử dụng một miếng cắt ba chiều để làm cho hình dạng của một biển quảng cáo điển hình trở nên khác thường và bắt mắt. Tấm biển dường như bị treo khỏi biển quảng cáo. Hơn nữa, tông màu xanh lá cây và đỏ đậm của chiếc bánh pizza được quảng cáo nổi bật trên nền và đĩa trắng tinh khôi.

Việc sử dụng các hình cắt và màu sắc ba chiều là một cách dễ dàng để giới thiệu các sản phẩm hoặc món ăn cụ thể trên bảng quảng cáo nhà hàng của bạn. Hãy tính toán các kích thước, bao gồm cả việc lựa chọn các yếu tố nào cần được làm nổi bật trong quảng cáo, yếu tố nào không cần nổi bật để làm cho biển quảng cáo thật ấn tượng so với những biển xung quanh.

Sử dụng các vết cắt một cách khéo léo
Sử dụng các vết cắt một cách khéo léo

7. Tạo ra những dòng text có sự tương phản lớn

Chipotle đã dựng nên biển quảng cáo này và mang lại một cái nhìn khác về biển quảng cáo. Bởi người xem ngay lập tức nhìn thấy thông điệp mục tiêu bằng văn bản màu đen đậm: ourr ingredients are better (tạm dịch: thành phần của chúng tôi tốt hơn). Tuy nhiên, cái nhìn thứ hai cho thấy một thông điệp khác về các thành phần tự nhiên có nguồn gốc địa phương.

Cách sử dụng nghệ thuật về sự tương phản trong một thông điệp có thể nói là đơn giản, nhưng Chipotle không chỉ đưa ra một thông điệp, mà tận hai thông điệp marketing quan trọng về các nguyên liệu và khách hàng có thể đón nhận trong vài giây liếc mắt.

Qua đây, chúng ta có thể cân nhắc sử dụng sự tương phản, màu sắc đậm- nhạt để lồng ghép các thông điệp chỉ trong một biển quảng cáo, vừa tiết kiệm mà vừa khiến khách hàng có ấn tượng sâu đậm đúng không nào!

Tạo ra những dòng text có sự tương phản lớn
Tạo ra những dòng text có sự tương phản lớn

Trên đây là một số mẹo để giúp bạn có thể triển khai quảng cáo Billboard một cách dễ dàng hơn trong lĩnh vực nhà hàng. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công vào công việc của mình nha!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn