Cách viết email quảng cáo trong Email Marketing

Email Marketing là một kênh rất tốt để bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả tuy nhiên để gây được sự chú ý với khách hàng thì bạn cần biết cách viết email sao cho hiệu quả. Dưới đây sẽ là một số mẹo nhỏ để bạn có thể viết email marketing hiệu quả!

1. Bản tin trong Email Marketing

Bản tin trong email là một bản cập nhật hoặc báo cáo bằng văn bản được lên lịch thường xuyên về các chủ đề hoặc thông tin. Hãy coi một bản tin kinh doanh như tờ báo ở thị trường ngách. 

Nó sẽ cung cấp cho khán giả mọi thứ họ cần biết về các sáng kiến gần đây hoặc những điều mới nhất mà tổ chức của bạn có thể làm cho họ. Bản tin thường được gửi theo lịch trình cho một nhóm người đăng ký: những người chọn và đồng ý nhận nội dung đó. Và trong khi chúng ta chủ yếu thảo luận về các bản tin email ở đây, các bản tin cũng có thể được cung cấp dưới dạng bản in hoặc trực tuyến.

Bản tin trong Email Marketing
Bản tin trong Email Marketing

2. Cách viết Email Marketing

Khi viết Email Marketing bạn nên sử dụng các bước sau để có thể viết được những email tốt, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

2.1. Lựa chọn nội dung của bạn

Một trong những phần quan trọng nhất của việc viết bản tin trong email là tìm ra những gì bạn muốn nói. Suy nghĩ về các chủ đề hợp xu hướng và quan trọng đối với khán giả. Chúng có thể bao gồm:

  • Các chương trình giảm giá và bán hàng
  • Nội dung mới như bài đăng blog, bài báo, video hoặc infographics
  • Các dự án mới hoặc sắp ra mắt
  • Ra mắt sản phẩm
  • Sự kiện sắp tới hoặc tóm tắt sự kiện đã xảy ra

Bạn cũng có thể xem xét những gì bạn muốn bản tin của mình đạt được. Bạn muốn mọi người thoát khỏi nội dung đó là gì? Nó hoàn toàn là khuyến mại? Bạn có muốn họ truy cập trang web của bạn hoặc tải xuống nội dung không? Có thể bạn muốn nhận được nhiều chuyển đổi hoặc bán hàng hơn. Hãy chọn một điểm trọng tâm sẽ giúp bạn thu hút và duy trì sự chú ý của khán giả.

2.2. Viết bản nháp

Nhận ý tưởng của bạn trong một tài liệu. Chúng không nhất thiết phải hoàn hảo hoặc gắn kết cho bản nháp đầu tiên của bạn mà thay vào đó, hãy tập trung vào việc ghi lại những gì bạn muốn nói. 

Hãy thử viết bản nháp như thể bạn đang gửi bản tin cho một người cụ thể. Tính cách của người đó sẽ giúp bạn hình dung và nhắm mục tiêu đến những người đọc nội dung của bạn. Đó có thể là một người thực tế mà bạn biết hoặc một thành viên hư cấu của đối tượng mục tiêu của bạn.

Lưu ý đến cá tính có thể làm cho bản nháp của bạn được cá nhân hóa và thú vị hơn. Nó cũng có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quyết định nội dung nào có giá trị. 

Ví dụ: nếu bạn đang viết thư cho một nhân vật mà bạn đã tạo tên là Marissa Vernon — một giám đốc marketing định hướng chi tiết, người thích đồ ăn ngon và mua sắm trực tuyến, điều này có thể giúp bạn quyết định xem cô ấy muốn đọc gì hoặc cô ấy có thể thích bạn như thế nào định dạng nội dung của bạn.

không nhất thiết phải hoàn hảo hoặc gắn kết cho bản nháp đầu tiên của bạn mà thay vào đó, hãy tập trung vào việc ghi lại những gì bạn muốn nói. 
Không nhất thiết phải hoàn hảo hoặc gắn kết cho bản nháp đầu tiên của bạn mà thay vào đó, hãy tập trung vào việc ghi lại những gì bạn muốn nói.

2.3. Xem lại Bản nháp đã viết

Lấy bản nháp của bạn và wording lại câu chữ rồi biến nó thành một tài liệu chuyên nghiệp. Đây là một nơi tốt để bắt đầu là tìm lỗi chính tả và ngữ pháp. Tiếp theo, hãy xem liệu bạn có thể xóa các phần không có giá trị hoặc liệu bạn có thể bỏ qua bất kỳ phần lặp từ nào không. Bạn cũng sẽ muốn kiểm tra giọng điệu để đảm bảo nó phù hợp với nội dung và mục đích của bạn.

Đọc to bản nháp có thể giúp bạn kiểm tra các lỗi như phát âm khó hiểu hoặc thông tin không có ý nghĩa. Bạn cũng có thể sao chép văn bản vào trình chuyển đổi văn bản thành giọng nói và yêu cầu chương trình đọc bản tin cho bạn. Điều này hữu ích vì đôi khi bạn biết điều gì đó nên nói, bạn vẫn đọc đúng ngay cả khi viết sai.

Một lựa chọn khác là sử dụng các chương trình viết trực tuyến như Grammarly hoặc ProWritingAid để kiểm tra các vấn đề về ngữ pháp, chính tả và dấu câu. Bạn có thể cài đặt các plugin này trong trình duyệt của mình và sử dụng chúng để kiểm tra chính tả và ngữ pháp trong hầu hết mọi chương trình.

Cuối cùng, hãy cân nhắc việc nhờ người khác đọc bản tin của bạn, họ có thể là một biên tập viên, một nhà văn khác, một người bạn, một người nào đó từ đối tượng mục tiêu của bạn hoặc một đồng nghiệp. Những người này có thể giúp bạn bắt lỗi ngữ pháp và cho bạn biết liệu bài viết của bạn có hấp dẫn hay không.

2.4.Tạo dòng chủ đề của email

Dòng tiêu đề là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ nhận được bản tin của bạn trong hộp thư đến của họ. Hãy biến nó thành thứ gì đó thu hút sự chú ý của họ và khuyến khích họ mở email. Một số thủ thuật để có được nhiều email mở bao gồm:

  • Thực hiện một lời hứa về nội dung của bản tin
  • Cá nhân hóa dòng chủ đề bằng tên người nhận
  • Sử dụng các từ nhạy cảm về thời gian để tạo cảm giác cấp bách
  • Các dòng chủ đề nhạy cảm về thời gian có chức năng giống như thông báo đẩy tin tức nóng hổi trên điện thoại của bạn.

Nếu họ yêu cầu hành động ngay lập tức, chẳng hạn như đọc về một cảnh báo thời tiết, nhiều khả năng bạn sẽ mở nó ngay lập tức. Nếu bạn đưa ra lời hứa trong dòng tiêu đề của mình, hãy đảm bảo tuân theo nội dung. Điều này có thể làm tăng sự tin tưởng và khiến người đăng ký có nhiều khả năng mở các email khác từ bạn hơn trong tương lai.

Dòng tiêu đề là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ nhận được bản tin của bạn trong hộp thư đến của họ
Dòng tiêu đề là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ nhận được bản tin của bạn trong hộp thư đến của họ

2.5. Chạy thử nghiệm

Bạn có thể gửi bản tin của mình dưới dạng gửi test để xem nó trông như thế nào và hoạt động như thế nào trước khi gửi nó qua email cho toàn bộ danh sách người đăng ký của bạn. 

Gửi test cho chính bạn theo địa chỉ email phụ để kiểm tra định dạng. Nếu bạn có một nhóm lớn người theo dõi, bạn cũng có thể gửi bản tin cho chỉ một vài người trong danh sách người đăng ký để xem bạn nhận được những loại tỷ lệ mở nào. 

Điều này có thể giúp bạn xem liệu bạn có bị trả lại từ bất kỳ ứng dụng email cụ thể nào không hoặc có bất kỳ sự cố không mong muốn nào với việc gửi hay không. Sau đó, bạn có thể sửa những vấn đề này trước khi gửi thông báo đến toàn bộ danh sách.

2.6. Gửi bản tin và theo dõi kết quả

Nếu quá trình kiểm tra của bạn diễn ra tốt đẹp và sau khi bạn đã thực hiện  điều chỉnh cần, hãy gửi bản tin đến toàn bộ danh sách người đăng ký của bạn. Từ đó, bạn có thể trả lời tin nhắn đến từ khách hàng và bắt đầu chuẩn bị cho bản tin tiếp theo. Bạn cũng có thể kiểm tra các chỉ số như:

  • Tỷ lệ thoát: Tỷ lệ phần trăm email quay lại hộp thư đến của bạn và không đến được với người đăng ký
  • Tỷ lệ nhấp: Tỷ lệ người đọc nhấp vào liên kết trong email để hoàn thành một hành động khác
  • Chuyển tiếp: Số lần độc giả của bạn đến một tài khoản email khác
  • Tỷ lệ mở: Tỷ lệ người đăng ký mở bản tin của bạn
  • Hủy đăng ký: Số người yêu cầu rời khỏi danh sách người đăng ký của bạn sau khi nhận được email

Thử các chiến lược khác nhau trong bản tin và theo dõi các chỉ số có thể giúp bạn xác định những chiến lược nào đạt được kết quả tốt nhất. Bạn có thể kết hợp những phát hiện đó vào các bản tin trong tương lai để thu hút sự tham gia nhiều hơn.

Nếu quá trình kiểm tra của bạn diễn ra tốt đẹp và sau khi bạn đã thực hiện  điều chỉnh cần, hãy gửi bản tin đến toàn bộ danh sách người đăng ký của bạn.
Nếu quá trình kiểm tra của bạn diễn ra tốt đẹp và sau khi bạn đã thực hiện  điều chỉnh cần, hãy gửi bản tin đến toàn bộ danh sách người đăng ký của bạn.

2.7. Mẹo nhỏ để một email hay

Sử dụng các mẹo sau để tạo bản tin mà người đăng ký của bạn mong muốn nhận được:

  • Chọn một cái gì đó mọi người muốn đọc

Khi chọn nội dung của bạn, hãy chọn nội dung mà mọi người muốn đọc. Bản tin không thực sự về nhà văn hay thậm chí là câu chuyện của doanh nghiệp. Đó là về người đọc và những gì bạn có thể làm cho họ. 

Bạn đã bao giờ nhận được một trong những tấm thiệp Giáng sinh nơi ai đó ghi lại một năm cuộc đời của họ chưa? Đừng trở thành người đó với bản tin của bạn. Tập trung vào cách bạn có thể thông báo hoặc giải quyết vấn đề cho khán giả của mình. Tìm sự cân bằng giữa những câu chuyện hấp dẫn và giá trị của khách hàng.

  • Cho mọi người một lý do để đăng ký

Bạn có thể chọn chủ đề bản tin hấp dẫn nhất trên thế giới, nhưng nếu không ai đăng ký vào danh sách email của bạn, họ sẽ không bao giờ nhìn thấy nó. Đôi khi bạn phải sáng tạo để mọi người đăng ký. 

Cung cấp chiết khấu hoặc tài nguyên miễn phí để đăng ký nhận bản tin có thể là động lực tốt. Bạn cũng có thể đưa ra những ưu đãi ban đầu đó và sau đó hứa rằng những người đăng ký sẽ nhận được nhiều ưu đãi độc quyền hơn trong tương lai.

Trên đây là một số cách để bạn có thể dễ dàng viết được các email marketing và chiếm được tình cảm của khách hàng. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn. 

Tìm hiểu thêm tại đây:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn