Bán quảng cáo Billboard trong Metaverse, tại sao không?

Admix đã bắt tay với Ocean Outdoor để lên kế hoạch tái tạo kỹ thuật số các trang web phổ biến trong thế giới thực và biến chúng thành hiện thực trong thế giới ảo. Thông qua sự hợp tác này, các thương hiệu của Ocean sẽ có được cơ hội vô giá để đặt biển quảng cáo Billboard trong cả trò chơi của Admix và trong metaverse.

Cái bắt tay giữa Ocean Outdoor và Admix

Admix – công ty In-Play đã công bố quan hệ đối tác mới với Ocean Outdoor – công ty quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) hàng đầu tại Vương quốc Anh, để đưa các thương hiệu vào metaverse.

Admix công ty In-Play
Admix công ty In-Play

Sự hợp tác giữa Admix và Ocean Outdoor UK báo hiệu một bình minh mới cho ngành công nghiệp quảng cáo khi hai công ty tham gia vào sự kết hợp giữa thế giới thật và thế giới ảo. Một loạt các hoạt động kết hợp DOOH với thế giới ảo được lên kế hoạch cho năm nay và hơn thế nữa, nhằm mục đích tối đa hóa nhãn cầu cho các nhà quảng cáo trong thị trường DOOH, vốn đã được dự đoán trị giá 50 tỷ đô la vào năm 2026.

Ocean Outdoor và cả Admix luôn tìm tòi và sáng tạo ra ra nhiều cách mới để thu hút người xem bằng kỹ thuật số. Ocean tin rằng “những nhà tiếp thị hiện đại và tiến bộ nhất là người hiểu được sự kết hợp giữa tính chính xác và trách nhiệm giải trình của kỹ thuật số” và “tác động, sự tin tưởng và khả năng tạo dựng danh tiếng được mang lại bởi sự công khai của Out-of-Home, là một công thức chiến thắng trong thị trường quảng cáo lộn xộn hiện nay.”

Đưa quảng cáo Out-of-Home lên một tầm cao mới

Năm ngoái, Ocean Outdoor đã sử dụng công nghệ AR để nâng cao trải nghiệm xem tổng thể cho khán giả và cung cấp cho họ trải nghiệm 3D sống động hơn. Ví dụ, người xem có thể chơi trò chơi ảo trên thiết bị di động của họ khi đứng trước Đèn Piccadilly mang tính biểu tượng (chẳng hạn như bật nút chai từ chai sâm panh 3D hoặc “ném” qua Quảng trường Piccadilly).

Chỉ cần sử dụng ngón tay, khách hàng cũng có thể quét qua một mô hình ảo đã được thiết kế để tái tạo quy mô của màn hình lớn. Và trong năm 2022 này, khách hàng của Ocean Outdoor sẽ có thể quảng cáo trên bảng quảng cáo kỹ thuật số bên trong trò chơi điện tử và metaverse.

Biển quảng cáo trong thế giới ảo
Biển quảng cáo trong thế giới ảo

Cụ thể các thương hiệu sẽ mua các vị trí quảng cáo kỹ thuật số OOH cả trong thế giới thực và ảo cùng một lúc, điều này giúp cho các thương hiệu tăng khả năng tiếp cận không chỉ với khách hàng bên ngoài mà còn tới hàng triệu game thủ.

Hiện tại, điều này chủ yếu được thực hiện liên quan đến các lượt chơi trong các trò chơi thế giới ảo đã có tên tuổi như Roblox – có 220 triệu người dùng hoạt động hàng tháng; Sandbox – gần đây đã bán một lô bất động sản ảo với giá 4,3 triệu đô la; và Somnium Space – một không gian nhập vai, nơi người dùng có thể mua đất kỹ thuật số và xây dựng các trò chơi cũng như trải nghiệm trong đó.

Bước đột phá đầu tiên của Ocean Outdoor khi thâm nhập vào metaverse sẽ có các bản sao kỹ thuật số của ba địa điểm DOOH đặt trước. Chúng có thiết kế và quy mô tương tự như các bất động sản cao cấp ở trung tâm thành phố Vương quốc Anh, bao gồm vị trí ven đường có ba màn hình, vị trí chuyển động đầy đủ màn hình cong khổng lồ (được mô phỏng theo màn hình Westfield) và mạng lưới chuyển động đầy đủ của trung tâm thành phố The Loop ở Manchester và Birmingham.

Hình ảnh quảng cáo billboard trong game
Hình ảnh quảng cáo billboard trong game

Ví dụ để mọi người dễ hình dung: Hãy tưởng tượng bạn đang đi bộ dọc theo một con đường hoặc trong một trung tâm mua sắm và bạn nhìn thấy các bảng quảng cáo Coca-Cola, sau đó khi bạn đang chơi game, hình đại diện của bạn đang đi trên một con đường ảo và nó sẽ hiển thị cùng một bản sao biển quảng cáo y hệt như vậy.

Cách để khách hàng có thể mua không gian DOOH trong thế giới ảo

Khách hàng có thể mua hàng tại trang web của Ocean Outdoor và trong một số trò chơi nhất định. Ocean cũng sẽ bán các gói thế giới thực và thế giới ảo. Ví dụ bao gồm một màn hình tại trung tâm mua sắm Westfield + một bảng quảng cáo DOOH ở Nottingham và bảng quảng cáo ảo trong Sandbox.

Sản phẩm cuối cùng sẽ mang tính trải nghiệm, nơi các thương hiệu có thể tạo ra trải nghiệm mà hình đại diện của người tiêu dùng có thể dạo quanh và tương tác trong môi trường ảo.

Một ví dụ giả định là House of Gucci, nơi người chơi có thể bước vào và trải nghiệm một buổi trình diễn thời trang ảo, xem các sản phẩm ảo thông qua các trang web thương mại điện tử, tại đây phản chiếu trải nghiệm ngoại tuyến trong môi trường trực tuyến.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn