Chiến dịch DOOH nói lên cảm xúc của những người muốn tự tử

Thời gian gần đây, vấn đề tâm lý của giới trẻ là một vấn đề nhức nhối cần được quan tâm ở trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Một chiến dịch quảng cáo ngoài trời ý nghĩa về cảm xúc của những người có ý định tự tử đã được tổ chức Anh. Cùng WeWin tìm hiểu chi tiết hơn về chiến dịch này nhé!

1. Thực trạng tâm lý trong giới trẻ hiện nay

Trong thập kỷ vừa qua, số vụ tự tử ở những thiếu niên độ tuổi từ 15 đến 19 đã tăng 68%. Trên thế giới, chỉ sau tai nạn giao thông, đây cũng là nguyên do gây tử vong đứng thứ 2 đối với độ tuổi 15 -29 tuổi. Một trong những nguyên nhân lớn nhất được đề cập là do ức chế cảm xúc. 

Thực trạng tâm lý trong giới trẻ hiện nay

Nhất là sau thời kì COVID-19, thanh thiếu niên phải trải qua khoảng thời gian cách ly xã hội chưa từng có trong lịch sử. Cả năm trời bị “nhốt” ở nhà, không thể đi đâu, không thể giao tiếp với xã hội, bạn bè cũng khiến tâm lý trẻ bị ảnh hưởng không ít. Tại nước ta, dạo gần đây cũng dấy lên rất nhiều vụ án thương tâm. Theo số liệu được cung cấp thì tại Việt Nam, tỷ lệ trẻ em vị thành niên bị trầm cảm là 26.3%, có suy nghĩ đến cái chết là 6.3%, lập kế hoạch tự tử là 4.6% và cố gắng tự tử là 5.8%. Quả thật là một con số đáng đau buồn!

Tỉ lệ tự tử tại Việt Nam từ năm 2000 đến năm 2019
Tỉ lệ tự tử tại Việt Nam từ năm 2000 đến năm 2019

Những người có ý định tự tử thường tỏ ra dũng cảm khi có người khác ở xung quanh. Điều này có nghĩa là những hành động kịp thời để giúp họ sẽ khó có thể được thực hiện. Vì vậy, ta cần có những biện pháp cũng như tìm hiểu để phát hiện những dấu hiệu một người có ý định tự sát.

Số người tự tử ở Vương quốc Anh từ năm 2000-2020
Số người tự tử ở Vương quốc Anh từ năm 2000-2020

2. Chiến dịch ý nghĩa nói lên cảm xúc của người có ý định tự tử

PAPYRUS là một tổ chức từ thiện nhằm ngăn những người trẻ dưới 35 tuổi tự tử ở nước Anh. Cùng TBWA\MCR, hợp tác với Ocean, tổ chức đã tạo nên một poster động để  nhằm thể hiện những cuộc đấu tranh thầm lặng của những nhân viên có ý định tự tử ở nơi công cộng. Đây là chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt Lookout độc quyền của Ocean để tạo ra một poster đơn giản có thể thay đổi khi người khác nhìn vào. 

Chiến dịch nói lên cảm xúc của những người có ý định tự tử
Chiến dịch nói lên cảm xúc của những người có ý định tự tử

Poster này bắt đầu bằng hình ảnh một cô gái trẻ với vẻ buồn bã và chán nản. Nhưng khi được nhìn vào, cô gái sẽ bắt đầu hành động vui vẻ và che giấu cảm xúc thực của mình. 

Cô gái che giấu cảm xúc trong chiến dịch của PAPYRUS
Cô gái che giấu cảm xúc trong chiến dịch của PAPYRUS

Ged Flynn, giám đốc điều hành của tổ chức từ thiện quốc gia PAPYRUS Phòng chống Tự tử ở Trẻ em của Vương quốc Anh, cho biết: “Trẻ em và thanh niên đang phải đối mặt với những áp lực chưa từng có khi chúng phải vật lộn trong cuộc sống. Áp lực xã hội dồn dập cộng thêm việc chúng đang phải sống trong thời kỳ đầy biến động và bất trắc như vậy đang khiến nhiều trong số chúng gặp khó khăn. Một số bắt đầu từ bỏ hy vọng. Trẻ em và những người trẻ cần biết rằng họ không đơn độc và luôn sẵn sàng được trợ giúp và hỗ trợ. ” 

Chiến dịch nói lên cảm xúc của những người có ý định tự tử
Chiến dịch nói lên cảm xúc của những người có ý định tự tử

Gary Fawcett, giám đốc điều hành sáng tạo của TBWA \ MCR, cho biết: “Tự tử là nguyên do gây tử vong ở độ tuổi dưới 35 lớn nhất ở Vương quốc Anh, vì vậy chiến dịch này rất quan trọng trong việc truyền bá nhận thức về PAPYRUS, những người có thể giúp đỡ những người gặp khó khăn nhất này. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ có thể , khuyến khích gia đình và bạn bè đến khám bệnh cùng những người thân yêu của họ.

3. Tạm kết

Trầm cảm và các vấn đề tâm lý khác là những căn bệnh không thể bị coi thường trong xã hội hiện nay. Những người bị bệnh cần được thông cảm và chia sẻ để không dẫn đến những điều đáng tiếc sau này. 

Trên đây là bài viết về chiến dịch DOOH nhân văn của PAPYRUS nói lên cảm xúc của những người có ý định tự tử. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ mang lại những kiến thức và thông tin bổ ích cho bạn về vấn đề xã hội này cũng như về cách thức tạo ra những chiến dịch quảng cáo ngoài trời có ý nghĩa cho doanh nghiệp và tổ chức mình. 

WeWin là công ty agency quảng cáo tiên phong trong việc cung cấp giải pháp tổng thể về quảng cáo ngoài trời OOH trên khắp cả nước. Khi hợp tác với công ty chúng tôi, bạn có thể nhận được những tư vấn và sự hỗ trợ doanh nghiệp tận tâm nhất để phát huy tối đa tiềm năng quảng bá của doanh nghiệp.

Hãy trực tiếp liên hệ với WeWin bằng cách để lại thông tin liên hệ của bạn tại đây hoặc gọi vào số Hotline: 0961 84 68 68 ngay để nhận được sự giúp đỡ giải đáp cụ thể nhất về quảng cáo ngoài trời và trở thành đối tác với chi phí hợp lý nhất nhé!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn