Bạn đang tìm cách để tăng doanh số bán hàng và tạo sự thành công của doanh nghiệp của mình? Cách bày trí gian hàng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình ra quyết định của người tiêu dùng. Do đó, bạn cần chiến lược phù hợp để có thể thành công thu hút và gắn kết khách hàng. Để WeWin mách bạn nhé!
1. Window Displays
Bày trí gian hàng một cách khéo léo sẽ giúp thu hút khách hàng vào cửa hàng của bạn, Nó cũng giúp tạo ra hình ảnh tích cực cho thương hiệu và giúp doanh nghiệp có lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh. Window Displays – cửa sổ trưng bày sản phẩm được xem là hình thức bày trí gian hàng phổ biến nhất.
Thứ đầu tiên người mua hàng nhìn thấy khi bước vào cửa hàng chính là Window Displays. Do đó, điều quan trọng là làm cho chúng bắt mắt và hấp dẫn. Hãy tận dụng các yếu tố như ánh sáng, biển báo và màu sắc để thu hút khách hàng. Ngoài ra, một màn hình tương tác cũng có thể mang lại hiệu quả cao cho doanh thu của bạn. Bố cục của cửa hàng cũng cần được xem xét – thiết kế hình tròn cho phép có nhiều cửa sổ trưng bày hơn, tăng thêm hiệu ứng thẩm mỹ.
- Trưng bày theo mùa
Thiết kế Window Displays theo mùa là một cách vô cùng hiệu quả để tăng lợi nhuận. Chúng có thể được sử dụng để tạo cảm giác gấp gáp và lôi kéo khách hàng mua sản phẩm trước khi mùa vụ kết thúc. Ví dụ: vào mùa đông, một cửa hàng quần áo có thể tạo một cửa sổ trưng bày áo khoác và khăn quàng cổ với hình ảnh bắt mắt để thu hút người tiêu dùng
Window Displays theo mùa cũng có thể được sử dụng để quảng bá một số dòng sản phẩm bán chạy và giúp khách hàng khám phá những thứ mà họ có thể bỏ lỡ. Với những hình ảnh bắt mắt, khách hàng của bạn sẽ thấy ấn tượng hơn với những sản phẩm được trưng bày và nhanh chóng đưa ra quyết định mua
- Trưng bày theo ngày lễ
Khi bạn thiết kế Window Displays theo chủ đề của ngày lễ đặc biệt, sẽ giúp tạo bầu không khí hấp dẫn và thúc đẩy doanh số bán hàng trong những dịp đặc biệt. Thiết kế gian hàng trưng bày theo phong cách Giáng sinh, Tết, 8/3,… được xem là rất phổ biến. Nhờ đó, doanh thu của các mặt hàng được sản xuất riêng cho ngày lễ đặc biệt sẽ tăng lên nhanh chóng
- Trưng bày theo chủ đề
Đây một cách tuyệt vời để làm cho hoạt động mua sắm trở nên đặc biệt và tăng doanh số bán hàng. Để tạo một khu vực trưng bày theo chủ đề hiệu quả, bạn nên suy nghĩ về đạo cụ, cách kết hợp quần áo và vị trí. Ví dụ: một cửa hàng có thể thiết lập khung cảnh bãi biển với cát, ghế, bãi biển và đồ bơi – vừa làm nổi bật quần áo được trưng bày, vừa tạo ra bầu không khí mà khách hàng cảm thấy thích thú. Các yếu tố thiết kế như âm nhạc, ánh sáng,… cũng có thể thêm vào hiệu ứng tổng thể của Window Displays
Trưng bày theo chủ đề cũng là một cách hoàn hảo để giới thiệu cho khách hàng các sản phẩm mới và làm cho trải nghiệm của họ trở nên đáng nhớ. Bằng cách này, người mua có nhiều khả năng tìm hiểu thông tin sản phẩm và đưa ra quyết định mua. Ngoài ra, nó tạo ra một hình ảnh thương hiệu tích cực đối với khách hàng
Window Displays là một chìa khóa thành công khi nói tới bày trí gian hàng. Sử dụng hệ thống ánh sáng, bảng hiệu kết hợp màu sắc, các doanh nghiệp có thể thu hút sự chú ý của người mua hàng, giúp tăng doanh số bán hàng. Trưng bày theo mùa hoặc theo ngày lễ tạo ra sự gấp gáp, vì vậy mọi người mua các mặt hàng mà họ chưa từng có ý định trước đây. Trong khi đó, trưng bày theo chủ đề sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng
2. Bày trí “mặt tiền” cửa hàng
Storefronts – Mặt tiền cửa hàng là một phần quan trọng của bày trí gian hàng. Window Displays là hình thức dễ thấy nhất của chiến lược này và được tận dụng để tạo điểm nhấn nhằm thu hút sự chú ý của người qua đường.
Bảng hiệu, ánh sáng và cách phối màu cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo bầu không khí hấp dẫn tại “mặt tiền” của cửa hàng. Nó giúp thu hút sự chú ý của khách hàng đến hàng hóa đang được trưng bày. Nhưng làm thế nào để bạn đảm bảo mặt tiền cửa hàng của bạn có hiệu quả tới kết quả doanh thu? Bạn có thể tận dụng một trong những phương pháp sau:
- Bảng chỉ dẫn
Bảng hiệu là một yếu tố thiết yếu quan trọng ảnh hưởng tới sự thành công của gian hàng, được sử dụng để truyền đạt thông điệp chính và hướng dẫn khách hàng đến sản phẩm. Các doanh nghiệp có thể sử dụng biển báo để truyền thông sản phẩm hay làm nổi bật các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Ngoài ra, bảng hiệu chỉ dẫn nên được sử dụng một cách nhất quán để khách hàng có thể dàng nhận diện thương hiệu của bạn
- Ánh sáng
Ánh sáng đóng một vai trò không thể thiếu khi bày trí gian hàng. Nó được ví như một ngọn hải đăng để thu hút khách hàng và tạo ra một bầu không khí hấp dẫn. Khi sử dụng ánh sáng trong bày trí gian hàng của mình, bạn phải xem xét kích thước và không gian của cửa hàng, loại sản phẩm trưng bày và bầu không khí mong muốn. Chiếu sáng vùng tạo điểm nhấn, hệ thống chiếu sáng chung,… đều sẽ tác động tới hình ảnh gian hàng trong tâm trí khách hàng. Hãy chú trọng tới điều đó và doanh thu của bạn sẽ tăng lên đáng kể
- Phối màu
Màu sắc là một thành phần thiết yếu khi trưng bày các gian hàng, được ví như chút muối để làm nổi bật hương vị món ăn. Các doanh nghiệp có thể sử dụng nó để tạo ra một giao diện thống nhất và thu hút sự chú ý của khách hàng. Lưu ý rằng, bạn cần sử dụng màu sắc đồng bộ với hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp
Để tăng thêm độ lấp lánh, các màu tương phản có thể được sử dụng để làm cho khu vực trưng bày trở nên nổi bật. Ngoài ra, màu sắc tươi sáng cũng giúp tạo ra một không gian hấp dẫn và thu hút khách hàng bằng câu chuyện mà bạn truyền tải
3. Sử dụng ma-nơ-canh
Ma-nơ-canh đóng một vai trò quan trọng trong bày trí gian hàng, được xem như động cơ mạnh mẽ thúc đẩy sự thành công của các cửa hàng. Nó giúp tạo ra trải nghiệm mua sắm độc đáo và truyền đạt thông điệp của thương hiệu, giúp tăng trưởng doanh số bán hàng. Bằng cách sử dụng ma-nơ-canh trong cửa hàng của bạn, các nhà bán lẻ có quyền sáng tạo để tạo ra những khu vực bắt mắt để thu hút khách hàng và tạo ra trải nghiệm mua sắm hấp dẫn.
Ma-nơ-canh có thể được sử dụng để truyền đạt thông điệp thương hiệu một cách độc đáo thông qua sự tương phản về kết cấu và màu sắc. Chúng cũng cung cấp không gian hoàn hảo mô tả sản phẩm của cửa hàng trong khi truyền đạt thông điệp thương hiệu. Với ma-nơ-canh, bạn có thể tạo ra trải nghiệm mua sắm hấp dẫn phù hợp với nhóm khách hàng cụ thể
- Sử dụng phụ kiện
Các phụ kiện như bóng bay, hoa,… là một thành phần thiết yếu trong gian hàng của bạn. Chúng có thể được sử dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng đến các sản phẩm, giống như ánh đèn trong đêm và truyền đạt thông điệp của thương hiệu một cách hiệu quả. Bằng cách sử dụng đạo cụ, bạn có thể tạo ra một gian hàng bắt mắt và thu hút khách hàng cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng. Đạo cụ là những công cụ mạnh mẽ giúp tạo ra trải nghiệm mua sắm hấp dẫn, khuyến khích khách hàng ở lại lâu hơn và mua nhiều hơn.
- Phối trang phục
Kết hợp quần áo thành bộ hoàn chỉnh và để ma-nơ-canh mặc nó giống như một tác phẩm nghệ thuật, được kết hợp cẩn thận để tạo ra một hình ảnh bắt mắt và thu hút sự chú ý đến sản phẩm. Chúng nói lên nhiều điều về thông điệp của thương hiệu và có thể được sử dụng để tạo ra trải nghiệm mua sắm hấp dẫn. Bằng cách kết hợp các màu sắc, kết cấu trong trang phục, bạn có thể tạo ra các phong cách khác nhau và phù hợp với nhiều nhóm khách hàng
- Chọn vị trí hiệu quả
Vị trí là một thành phần tác động tới hành trình mua hàng của khách hàng. Nếu bạn đặt ma-nơ-canh đã được mặc sản phẩm tại một vị trí tốt, nó sẽ thực sự thành công trong việc thu hút ánh nhìn của khách hàng. Hãy đặt sản phẩm mới hay sản phẩm đang bán chạy tại vị trí mà khách hàng dễ chú ý tới, số bán của những sản phẩm đó có thể tăng lên nhanh chóng. Như vậy, bằng cách sử dụng vị trí hiệu quả, bạn có thể xây dựng một gian hàng hấp dẫn thu hút sự chú ý của khách hàng và khuyến khích họ mua hàng.
Trên đây là những cách bày trí gian hàng giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả doanh thu, xin mời các bạn đón xem tiếp phần 2 các chiến lược bày trí gian hàng cùng WeWin nhé!
Tìm hiểu thêm: