Công thức để làm Copywriting thành công trong mọi lĩnh vực

Copywriting là công việc bạn hoàn toàn có thể học hỏi để có thể trở thành chuyên gia. Để có thể viết được những mẫu quảng cáo trong mọi lĩnh vực một cách xuất sắc, các Copywriter cũng cần có công thức riêng, tìm hiểu công thức đó qua bài viết dưới đây!

Có thể nói, Copywriting cũng sẽ có một vài nguyên tắc cốt lõi nhất quán. Thành thạo những kỹ năng này sẽ là tấm vé thông hành thành công cho copywriting. Sau đây là những nguyên tắc cơ bản cơ bản về copywriting mà bạn cần biết với tư cách là một copywriter.

1. Hiểu đối tượng của bạn

Là một người viết quảng cáo, bạn thử nghĩ xem mình đang viết cho ai?

Có vẻ như bạn đang viết cho công ty – người trả tiền cho bạn, nhưng họ không phải là đối tượng thực sự của bạn. Trên thực tế, bạn đang viết cho khách hàng, chính là những người truy cập trang web hoặc những người sẽ đọc bài viết của bạn. Do đó, hiểu khách hàng của bạn và cách thức để kết nối với họ là điều quan trọng để xây dựng các tài liệu marketing hiệu quả.

Tại sao họ nên đọc những gì bạn viết? Trong đó có gì hấp dẫn đối với họ? Bạn cần có khả năng thu hút khách hàng tiềm năng hoặc khách truy cập trang web và viết làm sao cho họ thấy sản phẩm, dịch vụ hoặc trang web có thể mang lại lợi ích cho họ như thế nào. Cách tốt nhất để làm điều này là tìm hiểu mọi thứ liên quan để bạn có thể viết về chúng.

Nhiều công ty bạn làm việc với tư cách là copywriter sẽ có sẵn một số loại hồ sơ về khách hàng lý tưởng của họ. Có thể gọi đây là hồ sơ người mua hàng hoặc chân dung khách hàng với những cá tính của họ. Một công ty cũng có thể có nhiều hồ sơ người mua hàng nếu họ triển khai marketing tới nhiều đối tượng khác nhau.

Thông thường, mỗi hồ sơ của người mua hàng sẽ bao gồm các thông tin chi tiết để vẽ nên chân dung khách hàng lý tưởng của công ty, chẳng hạn như: độ tuổi trung bình, giới tính, trình độ học vấn, thu nhập hàng năm, sở thích và mối quan tâm, thói quen mua hàng cũng như niềm tin chung, chẳng hạn như đảng chính trị mà họ ủng hộ.

Bằng cách biết những chi tiết về khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng, bạn có thể soạn thảo thông điệp truyền thông của mình và viết nội dung quảng cáo để trực tiếp nói với họ. Bạn có thể đã nhận được các tài liệu marketing mà bạn đã loại bỏ ngay lập tức vì chúng rõ ràng không liên quan đến bạn. Nhưng cũng có cơ hội tốt là bạn đã nhận được email marketing hoặc chương trình khuyến mãi khác khiến bạn chú ý.

Tại sao nó thu hút sự chú ý của bạn?

Rất có thể vì bạn cảm thấy nó đang muốn nói với bạn theo một cách đặc biệt nào đó. Hoặc có thể nó cung cấp một sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cần hoặc nó là một giải pháp giúp bạn giải quyết vấn đề, đơn giản hơn nữa có thể là vì nó mang tính giải trí

lam-sao-de-lam-copy-writing

Đây chính là lý do tại sao khi bắt tay vào viết bất kỳ quảng cáo nào, điều bạn cần biết chính là đối tượng cần hướng tới là ai. Tuy nhiên, làm thế nào để bạn xác định được chính xác đối tượng nếu bạn không có thông tin chi tiết về khách hàng. Hãy thử một số bước sau để bắt đầu:

  • Truy cập các trang web cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tương tự cho khách hàng của bạn. Ghi cách thức họ thể hiện ngôn ngữ và chủ đề mà họ đề cập.
  • Đọc càng nhiều tài liệu marketing mà bạn có thể tìm thấy nhắm mục tiêu đến một nhóm người tương tự như khách hàng của bạn. Có chương trình khuyến mãi nào nổi bật không? Hãy xem xét điều gì khiến chúng trở nên hiệu quả.
  • Ghé thăm các diễn đàn trực tuyến của đối tượng mục tiêu và xem các vấn đề họ thảo luận, tìm hiểu xem điều gì họ coi là quan trọng.
  • Nếu có thể, hãy nói chuyện với những người trong vòng đối tượng mục tiêu của bạn. Tìm hiểu những gì họ thích và những gì quan trọng trong cuộc sống của họ.

Thực hiện các bước như vậy sẽ giúp bạn hiểu nhu cầu và mong muốn của đối tượng mục tiêu cũng như cách sản phẩm hoặc dịch vụ của khách hàng của bạn có thể đáp ứng những nhu cầu đó. Nó cũng sẽ giúp bạn học ngôn ngữ của khách hàng, vì vậy bạn có thể viết về những điều quan trọng đối với họ một cách có ý nghĩa.

Copywriting liên quan đến các yếu tố thuyết phục, nhưng nó không phải là để thao túng hoặc lừa dối mọi người. Đó là về việc thiết lập một kết nối chân thành với khách hàng tiềm năng của bạn và chia sẻ thông tin có thể mang lại lợi ích cho họ.

2. Thực hiện nghiên cứu

Một điều cơ bản khác của copywriting là cung cấp bằng chứng rộng rãi rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là hiệu quả. Điều này cũng áp dụng cho việc viết nội dung trang web. Trừ khi bạn đang viết một phần quan điểm, phần lớn các bài đăng trên blog, bài báo và các trang khác sẽ hiệu quả nhất khi chúng được viết ra với các dữ kiện và bằng chứng hỗ trợ.

Dù bạn đang viết về vấn đề gì, hãy luôn bắt đầu quá trình với nghiên cứu kỹ lưỡng. Bạn nên biết sản phẩm, dịch vụ hoặc chủ đề từ trong ra ngoài trước khi bắt đầu soạn thảo một dàn ý.

Cố gắng trả lời những câu hỏi như:

  • Các tính năng và lợi ích của sản phẩm là gì?
  • Làm thế nào nó hoạt động?
  • Nó sẽ có lợi ích gì đối với người dùng?
  • Điều gì làm cho dịch vụ mà khách hàng của bạn cung cấp tốt hơn dịch vụ của đối thủ cạnh tranh?
  • Có bằng chứng kỹ thuật, y tế, tài chính hoặc tương tự nào để hỗ trợ những tuyên bố mà bạn đang đưa ra về sản phẩm hoặc dịch vụ?
  • Nghiên cứu khoa học nào đã được thực hiện về chủ đề bạn đang viết trên một trang web?

Hai nơi tốt để bắt đầu nghiên cứu của bạn là trang tìm kiếm nâng cao của Google, dành cho nghiên cứu chung và PubMed dành cho nghiên cứu liên quan đến sức khỏe. Mọi lĩnh vực cũng sẽ có các trang web và thư mục dành riêng cho ngành có thể trợ giúp cho nghiên cứu của bạn.

cach-copy-writing

Giữ mọi thứ bạn tìm thấy ở một nơi, cho dù đó là thư mục giấy hay được lưu trữ dưới dạng điện tử và đừng xóa hoặc xóa bất kỳ thứ gì, ngay cả khi nó có vẻ không quan trọng vào thời điểm đó. Khi bạn bị bí ý tưởng, rất có thể những thông tin ấy sẽ làm cho tác phẩm của bạn thực sự trở nên nổi bật.

3. Hiểu 3 Quy tắc Cơ bản của Bán hàng

Cho dù bạn đang viết các quảng cáo bán hàng hay nội dung trang web, sự hiểu biết vững chắc về các quy tắc cơ bản của việc bán hàng cũng sẽ giúp củng cố cho nội dung bạn viết.

Quy tắc số 1: Mọi người không thích ý tưởng được bán.

Hầu hết chúng ta thích mua những món đồ mình muốn hoặc cần, chẳng hạn như một bữa ăn ngon, một chiếc điện thoại di động mới, hoặc có thể là một buổi mát-xa.

Nhưng không ai thích bị bán.

Bạn có biết cảm giác khó chịu mà bạn nhận được khi một nhân viên bán hàng tự đề cao sản phẩm sẽ không để bạn yên không? Đó là cảm giác mà bạn không bao giờ muốn tạo ra ở khách hàng tiềm năng khi họ đọc quảng cáo của bạn.

Nếu như bạn đang trong quá trình mua hàng, bạn sẽ cảm giác mình đang kiểm soát quá trình, còn cảm giác bị bán thì ngược lại.

Cách chính để đạt được điều này là hiểu được khách hàng tiềm năng của bạn, như chúng ta đã thảo luận trong phần đầu tiên. Đảm bảo rằng bạn đang nói ngôn ngữ của họ và nói về những điều quan trọng đối với họ.

Hãy kết nối với họ trước, sau đó bạn có thể nhẹ nhàng giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, tập trung vào cách sản phẩm đó có thể giúp họ, thay vì áp dụng bất kỳ chiến thuật bán hàng “áp lực cao” nào.

Quy tắc số 2: Mọi người mua mọi thứ vì lý do tình cảm chứ không phải lý trí.

Nếu bạn muốn có bằng chứng về quy tắc này, hãy lấy trường hợp của bánh quy sô cô la chip. Không có lý do hợp lý nào để mua một chiếc bánh quy sô cô la chip. Nó hầu như không có giá trị dinh dưỡng, chứa đầy chất béo và đường tinh luyện và cả hai sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Và loại bánh này rất đắt, đặc biệt là những người sành ăn có thể lên tới hơn 5 đô la một chiếc bánh quy.

Mọi người đều biết tất cả những điều này, nhưng người ta ước tính rằng mọi người mua hơn 3,5 tỷ bánh quy sô cô la mỗi năm chỉ riêng ở Hoa Kỳ.

Tại sao họ bán rất chạy nếu họ không tốt cho bạn? Bởi vì họ làm cho mọi người cảm thấy tốt. Hầu hết chúng ta thích ăn bánh quy sô cô la chip, vì vậy chúng tôi tiếp tục mua chúng, bất chấp bất kỳ lý do hợp lý nào khiến chúng tôi không nên.

Bài học ở đây là viết quảng cáo hiệu quả cần phải thu hút được cảm xúc và mong muốn của khách hàng tiềm năng. Bạn cần có khả năng khiến người đọc muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ở cấp độ cảm xúc.

7 yếu tố kích thích cảm xúc lâu đời mà các copywriter thường sử dụng là:

  • Nỗi sợ
  • Tham lam
  • Tự phụ
  • Kiêu hãnh
  • Ham muốn
  • Ghen tỵ
  • Lười biếng

Nhưng bạn không cần chỉ thu hút những cảm giác tiêu cực như thế này. Những cảm xúc tích cực bạn cũng có thể nhắm mục tiêu bao gồm:

  • Sự tò mò
  • Lạc quan
  • Lòng vị tha
  • Yêu quý
  • Hay thay đổi
  • Sự tự tin
  • Niềm đam mê

Ngoài việc hiểu khách hàng của bạn nói chung, bạn cũng cần tính đến cảm giác của họ khi họ đọc quảng cáo của bạn.

Quy tắc này cũng áp dụng cho các hoạt động giải trí mà mọi người chọn, bao gồm các trang web họ truy cập và các bài đăng trên mạng xã hội mà họ đọc.

Nếu trang web của bạn nói về hội họa màu nước và đó là điều mà khách hàng tiềm năng của bạn đam mê, thì việc họ đọc về tin tức thế giới hay một chủ đề khác “nghiêm túc” hơn không quan trọng. Họ sẽ truy cập trang web của bạn vì họ thích vẽ màu nước. Vì vậy, tất cả các bài báo, bài đăng trên mạng xã hội hoặc email của bạn phải được viết theo cách phù hợp với niềm đam mê của khách hàng.

cong-thuc-copy-writing

Quy tắc số 3: Một khi đã bán hàng, mọi người cần thỏa mãn các quyết định cảm tính của mình bằng logic.

Không ai muốn bị coi là yếu đuối hoặc bị thúc ép. Tất cả chúng ta đều muốn kiểm soát cuộc sống của mình và dường như chúng ta có tất cả cùng nhau.

Nhưng ăn một chiếc bánh quy sô cô la chip rõ ràng là một ý tưởng tồi vì chúng không tốt cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, để duy trì hình ảnh kiểm soát của mình, chúng ta cần phải giải thích một cách hợp lý cho lý do tại sao chúng ta lại ăn một cái bánh quy.

“Tôi đã có một ngày khó khăn và xứng đáng được thưởng thức một chiếc bánh quy.”

“Nó đã được bán.”

“Thương hiệu này đã thêm bột rau củ, rất tốt cho sức khỏe!”

Nếu không đưa ra những lời bào chữa này, chúng ta có thể cảm thấy tội lỗi, xấu hổ hoặc hối hận vì đã ăn một chiếc bánh quy không lành mạnh. Theo cách tương tự, một khi khách hàng tiềm năng đưa ra quyết định cảm tính rằng họ muốn sản phẩm của bạn, người viết quảng cáo cần cung cấp cho họ những lý do hợp lý rằng tại sao họ nên mua sản phẩm đó.

Nếu không, khách hàng tiềm năng của bạn có thể không thể biện minh cho việc mua hàng. Hoặc nếu họ mua, họ có thể cảm thấy tội lỗi hoặc hối hận sau đó, giống như ăn một cái bánh quy mà không có lý do chính đáng.

Đây là lý do tại sao hầu hết quảng cáo bạn thấy sẽ bao gồm các chi tiết thực tế về một sản phẩm, chẳng hạn như thông số kỹ thuật của một chiếc ô tô mới, thông tin dinh dưỡng cho một sản phẩm thực phẩm hoặc tất cả các bằng cấp mà một huấn luyện viên cá nhân có.

Nhưng tất cả những chi tiết này không nhằm mục đích bán sản phẩm. Chúng không liên quan rất nhiều đến quyết định mua của khách hàng tiềm năng, vốn được đưa ra theo cảm tính. Mục đích của việc cung cấp những chi tiết này là làm cho người đọc của bạn cảm thấy hài lòng về quyết định cảm tính mà họ đã đưa ra.

4. Nói về lợi ích chứ không phải tính năng

Hãy bắt đầu với một vài định nghĩa nhanh…

Tính năng là các khía cạnh kỹ thuật của sản phẩm, dịch vụ hoặc trang web. Ví dụ, thực tế là một chiếc ghế làm bằng gỗ, một tiệm rửa xe sẽ cung cấp một lớp sơn bóng miễn phí, hoặc chủ đề của một trang web là làm thế nào để giảm nợ của bạn.

Mặt khác, lợi ích là những lợi thế cụ thể mà một sản phẩm, dịch vụ hoặc trang web có thể mang lại cho khách hàng tiềm năng. Làm thế nào mà sản phẩm đó có thể cải thiện cuộc sống của họ?

Copywriting sẽ bao gồm các tính năng của bất cứ điều gì bạn đang viết, nhưng điều bạn thực sự cần tập trung là lợi ích. Lợi ích cho người đọc biết những gì có trong đó sẽ có ích đối với họ. Họ cũng tạo ra một liên kết tâm lý giữa mong muốn của họ và sản phẩm, dịch vụ hoặc trang web của bạn.

Mối liên kết tâm lý đó rất quan trọng. Lý tưởng nhất là những lợi ích của sản phẩm sẽ khuấy động ham muốn cảm xúc của người đọc và khiến họ muốn những gì bạn đang cung cấp.

Ví dụ: một khách hàng tiềm năng có thể đánh giá cao việc một thương hiệu quần áo sử dụng bông hữu cơ, chất lượng cao. Đây là một đặc điểm của quần áo của họ. Nhưng cách người đó sẽ nhìn và cảm thấy như thế nào trong bộ quần áo đó là điều sẽ khiến họ mua nó. Hãy nhớ rằng chúng ta đưa ra hầu hết các quyết định mua hàng dựa trên cảm xúc.

copy-writing

Đây là một trang từ trang web của REI quảng cáo dòng quần áo hướng đến hoạt động ngoài trời hiện tại của họ: Bạn có thấy bất kỳ đề cập đến các tính năng của quần áo của họ?

Không có một thông tin nào trên trang này, chỉ có một bức ảnh gây xôn xao và mô tả về những gì bạn có thể làm với quần áo của họ. Đó là tất cả gợi ý nó sẽ làm cho bạn cảm thấy như thế nào.

Một số ví dụ khác về lợi ích của sản phẩm bao gồm:

  • Máy hút chân không hiệu quả giúp bạn hoàn thành công việc trong một nửa thời gian.
  • Một câu lạc bộ golf mới sẽ giúp cải thiện trò chơi của bạn.
  • Một trang web về trồng cà chua sẽ giúp bạn trồng một vụ cà chua ngon tại nhà.
  • Một nhà hàng địa phương của Ấn Độ rất chân thực, bạn sẽ có cảm giác như đang ăn ở Delhi.
  • Một khóa học tiếp thị sẽ giúp tăng doanh thu của doanh nghiệp bạn.

Bạn có thể bắt đầu áp dụng cho bất kỳ hình thức viết bài quảng cáo nào, bao gồm cả content marketing. Mọi người muốn đọc về những điều thú vị có lợi cho họ. Bạn có muốn đọc một bài báo về cách sản xuất phân bón cà chua và nó chứa những gì? Hay bạn muốn đọc về cách sử dụng phân bón và cách nó sẽ cho bạn nhiều cà chua ngon? Bất kể bạn đang viết gì, tập trung vào những lợi ích là chìa khóa để giữ cho người đọc của bạn tương tác và cởi mở với những gì bạn đang cung cấp cho họ.

5. Bắt đầu bằng một sự nổi bật, thu hút

Không có lĩnh vực nào của copywriting được chú ý nhiều hơn các tiêu đề và khách hàng tiềm năng. Đây là cách bạn thu hút sự chú ý của người đọc. Và nếu bạn thất bại, phần còn lại của bài viết của bạn là vô nghĩa.

Rất có thể bạn đã quen thuộc với các tiêu đề, các tuyên bố ở đầu quảng cáo hoặc trang web thường được in khổ lớn. Viết tiêu đề hiệu quả tự nó là một nghệ thuật mà chúng ta sẽ hoàn thành sau một phút.

Nhưng khách hàng tiềm năng có thể khó khăn hơn.Một khách hàng tiềm năng là bản sao ngay sau dòng tiêu đề của bạn. Dòng tiêu đề rất quan trọng để thu hút sự chú ý của người đọc. Nhưng một khi bạn đã thu hút được sự chú ý của họ,  cần phải dẫn dắt để có thể khiến họ đọc.

Khi bạn đang tạo các tiêu đề, hãy nhớ rằng một tiêu đề tốt phải thực hiện được hầu hết các điều sau:

  • Đặt giọng điệu cho toàn bộ bài viết, phản ánh cảm xúc và giá trị cá nhân sẽ được thể hiện.
  • Nêu chính xác nội dung của đoạn văn bản, càng cụ thể càng tốt.
  • Lồng ghép các lợi ích chính của sản phẩm hoặc dịch vụ đang được cung cấp.
  • Truyền đạt điều gì đó có giá trị cho người đọc.
  • Gợi ý rằng tác phẩm được viết chứa một cái gì đó độc đáo mà người đọc chưa bao giờ đọc trước đây.

Đây là một số ví dụ tuyệt vời về tiêu đề

copy-writing-nhu-the-nao-cho-hieu-qua

 

Bạn có thể thấy mỗi tiêu đề này là duy nhất và thu hút sự chú ý theo cách riêng của chúng. Nhưng chúng cũng làm cho chủ đề của những gì bạn sắp đọc trở nên rất rõ ràng, cũng như đề xuất những lợi ích nhất định mà bạn sẽ nhận được nếu tiếp tục đọc.

Đối với khách hàng tiềm năng, bạn có thể sử dụng nhiều cách tiếp cận khác nhau. Mặc dù, chúng tôi khuyên rằng khách hàng tiềm năng chỉ nên chiếm 10% đến 30% của nội dung cuối cùng.

Bất kể bạn quyết định viết lời dẫn như thế nào, nó luôn cần phải thực hiện hai điều:

  1. Cung cấp lời hứa.
  2. Giới thiệu ý tưởng lớn.

Lời hứa lớn cho dự án của bạn đề cập đến lợi ích lớn nhất mà sản phẩm, dịch vụ hoặc trang web có thể mang lại cho khách hàng tiềm năng. Và ý tưởng lớn sẽ kích thích tư duy mà bạn trình bày với khách hàng tiềm năng có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Điều này cũng tương tự đối với cả việc bán hàng và viết nội dung.

Trong một lá thư chào hàng, lời hứa có thể là một khóa huấn luyện chó mới có thể giúp bạn cách để có một chú chó ngoan ngoãn và yêu thương. Đó là một lợi ích nhất định.

Nhưng ý tưởng lớn có thể là việc huấn luyện chú chó đặc biệt này có thể dễ dàng hoàn thành trong một ngày cuối tuần. Ý tưởng đó có thể khiến người đọc ngạc nhiên vì huấn luyện chó thường được coi là một quá trình lâu dài và vất vả.

Trong phần nội dung, lời hứa của một bài viết có thể là nó sẽ cho bạn biết cách bạn có thể sửa khóa kéo. Trong khi đó, ý tưởng lớn có thể là một dây kéo có thể dễ dàng được cố định ở nhà theo nhiều cách khác nhau mà không cần thay thế.

Nếu khách hàng tiềm năng cần cả lời hứa và ý tưởng lớn, bạn đang trên đường thu hút sự chú ý của người đọc và thu hút họ sâu hơn vào công việc viết bài quảng cáo của mình.

6. Sử dụng ngôn ngữ cá nhân rõ ràng

Bất cứ điều gì bạn viết, người đọc sẽ cảm thấy như nó được viết chỉ dành cho anh ta. Bài viết mang tính cá nhân, chân thành có khả năng thu hút người đọc hơn một bài viết mang đậm tính chất bán hàng.

Claude Hopkins, người đã viết cuốn sách đột phá Quảng cáo khoa học vào năm 1923, đã từng nói: “Không ai có bằng đại học được phép viết quảng cáo cho một thị trường đại chúng”.

Ý anh ta muốn nói là ngôn ngữ phức tạp không có chỗ trong việc viết quảng cáo. Hầu hết mọi người không bị ấn tượng bởi những bài văn xuôi hoa mỹ hoặc những từ lố. Thay vào đó, hãy cố gắng ở cùng cấp độ với khách hàng tiềm năng của bạn và sử dụng loại ngôn ngữ mà họ sẽ sử dụng một cách tự nhiên. Và giữ cho bài viết của bạn rõ ràng và dễ hiểu, sử dụng các từ và câu đơn giản bất cứ khi nào có thể.

Trang bán hàng này cho khóa học PhotoReading do Learning Strategy cung cấp là một ví dụ tuyệt vời về cách viết rõ ràng, dễ hiểu:

huong-dan-copy-writing

Người viết không bao gồm bất kỳ ngôn ngữ, ý tưởng hoặc sự kiện phức tạp nào. Nó được viết với một giọng điệu trò chuyện, như thể họ đang viết một bức thư cho một người bạn.

Nó cũng chuyển đổi giữa việc sử dụng ngôi thứ nhất, trong đó người viết tự gọi mình là “tôi” và ngôi thứ hai, nơi anh ta gọi người đọc là “bạn”. Viết từ ngôi thứ nhất hoặc thứ hai tạo cảm giác thân mật với người đọc. Điều này cũng có thể được thực hiện bằng văn bản từ người thứ ba, như một người ngoài cuộc khách quan, nhưng ngôi thứ nhất và thứ hai là phổ biến nhất trong viết quảng cáo.

7. Kết thúc bằng Kêu gọi hành động

Vì mục đích của copywriting là thuyết phục người đọc thực hiện một số hành động, hãy luôn làm rõ điều này ở cuối trang web, thư chào hàng hoặc các tài liệu marketing khác của bạn.

Đây được gọi là lời kêu gọi hành động hoặc CTA. Bạn cần yêu cầu người đọc nhấp vào liên kết, đặt lịch tư vấn miễn phí, mua hàng hoặc thực hiện một hình thức hành động khác. Phần quan trọng nhất của việc viết lời kêu gọi hành động mạnh mẽ là trình bày rõ ràng chính xác những gì bạn muốn người đọc làm.

Nếu bạn muốn họ lên lịch một cuộc hẹn, hãy cung cấp cho họ tất cả các chi tiết liên hệ của bạn và quy trình họ sẽ cần thực hiện để có được một cuộc hẹn.

Nếu bạn muốn họ đọc một bài đăng trên blog khác, hãy cung cấp một vài liên kết đến các bài đăng khác có thể khiến họ quan tâm và mời họ nhấp vào một trong các liên kết.

Thông thường, khi khách hàng tiềm năng của bạn xem đến cuối thư bán hàng, trang sản phẩm hoặc tài liệu khác, họ sẽ bắt đầu tự hỏi điều gì tiếp theo. Không nên tự đề cao hay gây hấn khi vạch ra rõ ràng các hành động tiềm năng mà người đọc của bạn có thể thực hiện nếu họ quan tâm.

Nếu họ không quan tâm, họ sẽ chỉ tiếp tục. Nhưng nếu họ quan tâm, bạn đang cung cấp dịch vụ cho họ bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về những gì họ có thể làm tiếp theo.

Việc cho họ biết điều gì sẽ xảy ra sau khi họ thực hiện cũng rất hữu ích.

  • Khi nào đơn hàng của họ sẽ được giao?
  • Khi nào bản tin email đầu tiên của họ sẽ đến?
  • Làm thế nào họ sẽ nhận được sản phẩm thưởng của họ?

Trả lời trước những câu hỏi như thế này sẽ giúp khách hàng tiềm năng của bạn cảm thấy thoải mái, biết rằng sẽ không có bất kỳ điều gì ngạc nhiên. Tài liệu bán hàng cũng có xu hướng bao gồm những gì được gọi là đề xuất bán hàng độc đáo (USP) ở cuối tài liệu. USP là một bản tóm tắt ngắn gọn về lý do tại sao sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là duy nhất.

Khi phần bán hàng của bạn đã trải qua tất cả các lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ và sao lưu những lợi ích này bằng bằng chứng, bạn có thể bao gồm USP của mình trước khi đưa ra ưu đãi cuối cùng.

8. 3 thành phần của USP tốt – Bởi Bob Bly, Người viết quảng cáo bậc thầy

  1. USP phải có một lợi ích trực tiếp hoặc ngụ ý. USP phải nói “mua sản phẩm này và bạn sẽ nhận được lợi ích cụ thể này.”
  2. USP phải có một lợi ích quan trọng – đủ quan trọng để “di chuyển quần chúng” (hoặc ít nhất là khách hàng tiềm năng của bạn).
  3. Lợi ích phải là duy nhất — lợi ích mà đối thủ cạnh tranh không thể hoặc không cung cấp.

Tóm lược lại

Học những điều cơ bản về copywriting là bước đầu tiên cần thiết để trở thành một copywriter chuyên nghiệp. Và điều này không mất nhiều thời gian. Một số người đã học đủ kiến thức cơ bản về copywriting trong vài tháng để bắt đầu làm việc trong ngành.

Hãy chăm chỉ và thường xuyên cập nhật kiến thức, nó sẽ giúp bạn trở thành một copywriter chuyên nghiệp.

Tìm hiểu các bài viết khác của WeWin Media:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn