Đã đến lúc mang NFT’S vào trong Marketing

Bạn đã từng nghe đến NFT’S? Nó đang dần trở thành xu thế, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Điều đó có thể thấy, NFT’S đang dần phá vỡ bối cảnh hiện tại của Marketing khi những gì liên quan đến người dùng đang dần thay đổi. Hãy cùng WeWin Media tìm hiểu chi tiết về NFT’S để mang nó vào Marketing một cách hiệu quả hơn!

1. NFT’S là gì?

NFT là gì?
NFT là gì?

NFT’S là một loại mã hóa, đại diện cho một loại tài sản cụ thể. Loại mã hóa này đã không còn là một từ xa lạ trong thời đại này. NFT’S được xem là một trong những công nghệ đột phá, tạo ra các cộng đồng giữa người với người trong thế giới kỹ thuật số. 

Vậy bạn bạn đã nghe đến NFT’S  chưa? Nếu chưa, vẫn chưa quá muộn để bạn tìm hiểu thêm về nó. Có thể nói, NFT’S là tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số, bao gồm: hình ảnh, âm thanh, âm nhạc và video,….Mọi người có thể mua chúng thông qua blockchain, cho phép người dùng sở hữu số lượng lớn tài sản trí tuệ kỹ thuật số.

Theo nghiên cứu của Date, Millennials cũng như những người có thu nhập trên 100.000$ thường quan tâm đến việc mua NFT’S. Ngoài ra, 36% trong số họ có ý định mua âm nhạc, 35% trong số họ quan tâm đến tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số và 33% số người được hỏi muốn trả tiền cho xem video giải trí. Tệp nội dung của NFT’S  đã tạo ra 95 triệu đô vào năm 2020. Điều này cho thấy rằng, công nghệ này đang định hình lại cách các thương hiệu vận hành các chiến dịch Marketing trên phương tiện truyền thông kỹ thuật số.

Điểm hấp dẫn nhất là công nghệ NFT đã tạo ra trải nghiệm sáng tạo cho khách hàng khi họ lướt Website trực tuyến. Thông qua nội dung sáng tạo và các nội dung nguyên bản, doanh nghiệp có thể thu hút sự chú ý của khách hàng, từ đó nâng cao nhận thức về thương hiệu. Khi những người dùng bắt đầu làm lại, sáng tạo dựa trên nội dung gốc thì nội dung đó càng trở nên phổ biến hơn. Do các thuật toán được cài đặt trước của nền tảng truyền thông xã hội phù hợp với Organic Content, những nội dung gốc được doanh nghiệp tạo ra sẽ có giá trị cao hơn khi được lan truyền rộng rãi.

Những video TikTok được là một ví dụ điển hình khi người dùng tích cực hưởng ứng theo các trend trên nền tảng và sáng tạo những video mới dựa trên nội dung gốc. Sự phổ biến của những video đó sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người dùng sao chép video gốc, giúp nó trở nên nổi tiếng trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. Điều tương tự cũng xảy ra với NFT – trở nên có giá trị do tính độc đáo và đổi mới của nó. Nội dung gốc càng phổ biến thì giá trị của NFT’S càng tăng.

2. Làm thế nào để hiểu NFT Marketing?

NFT Marketing giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn
NFT Marketing giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn

Vì hầu hết hoạt động Marketing đều diễn ra trực tuyến trong những năm gần đây nên các doanh nghiệp không thể bỏ qua NTF’S khi quảng bá trên các kênh kỹ thuật số. NFT tạo ra các thuộc tính độc đáo cho các doanh nghiệp, điều đó dẫn đến sự tương tác mạnh trong cộng đồng khi người dùng giới thiệu bộ sưu tập độc đáo của mình cho người khác. 

Về cơ bản, nếu một thương hiệu có NFT, nó sẽ mang lại cho khách hàng quyền ưu tiên về sở hữu hàng hóa. NFT được gắn thương hiệu có thể mang lại giá trị chung, tiềm năng đánh giá cao, mức độ tương tác cao hơn

Ngoài ra, NFT Marketing có thể tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Chìa khóa của NFT Marketing là sự tương tác xã hội, trong đó khách hàng trải nghiệm sự tương tác tùy chỉnh với thương hiệu và những người dùng khác từ chiến dịch Marketing đến quy trình. Đặc biệt, khách hàng có thể là người ủng hộ thương hiệu và giới thiệu thương hiệu cho với cộng đồng của họ. Sau đó, mức độ nhận diện thương hiệu sẽ tăng lên nhanh chóng

3. Làm thế nào để triển khai NFT Marketing?

Hầu hết các thương hiệu đã bắt kịp xu hướng đưa NFT’S vào Marketing. Vốn chủ sở hữu khan hiếm và trải nghiệm xã hội do NFT mang lại là thành phần cốt lõi của hoạt động tiếp thị NFT. Theo hai yếu tố này, chúng ta nên thử các chiến lược tiếp thị này.

3.1. Thiết bị NFT trong thế giới ảo

NFT trong thế giới ảo
NFT trong thế giới ảo

Do dịch bệnh nên người dân ở nhà nhiều hơn ra ngoài. Ngành công nghiệp game tăng vọt doanh thu. Tương tự như vậy, một số thương hiệu đã tận dụng sản phẩm của họ và đi theo xu hướng NFT, xu hướng này đã thu hút được nhiều sự tham gia của khách hàng. Coca-Cola đã cung cấp  các bộ sưu tập NFT  vào năm 2021 để diễn giải lại các sản phẩm di sản của mình trên thế giới kỹ thuật số. Hộp Hữu nghị Coca-Cola đã cung cấp thiết bị NFT cho người dùng Decentraland, bao gồm tủ lạnh cổ điển Coca-Cola, Thẻ Tình bạn, Thiết bị hiển thị âm thanh và Áo khoác bong bóng Coca-Cola. Những NFT này gắn liền với tính đặc biệt của các sản phẩm Coca-Cola, tạo ra trải nghiệm độc đáo cho khách hàng của mình.

3.2. Bộ sưu tập tùy chỉnh

Một số thương hiệu bắt đầu tạo ra các bộ sưu tập NFT phù hợp với sản phẩm của họ. Trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh,  bạn chưa bao giờ biết rằng MacDonald  đã tung ra tác phẩm nghệ thuật NFT đầu tiên, “Big Mac Rubik’s Cube”, vào năm 2021. Công ty cũng đã tặng tác phẩm nghệ thuật độc đáo này cho nhân viên và người tiêu dùng của mình, nhằm thu hút sự trung thành của khách hàng và nhận thức về thương hiệu.

Bộ sưu tập NFT
Bộ sưu tập NFT

3.3. Phiên bản giới hạn NFT đồng hành cùng nghệ sĩ

Givenchy Beauty và tác phẩm nghệ thuật của NFT
Givenchy Beauty và tác phẩm nghệ thuật của NFT

Một số thương hiệu tận dụng sự nổi tiếng của các nghệ sĩ tạo ra các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Các thương hiệu kết hợp các thuộc tính và tính độc đáo của họ vào khái niệm tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ. Hoạt động tiếp thị NFT có khả năng xây dựng các câu chuyện cho thương hiệu và nâng cao giá trị.

Givenchy Beauty đã tiết lộ một tác phẩm nghệ thuật của NFT hợp tác với Amer Singh để hỗ trợ những người LGBTQIA trẻ từ 15 đến 30 tuổi. Sáng kiến ​​này không chỉ áp dụng các tác phẩm nghệ thuật của NFT mà còn quảng bá thương hiệu của mình bằng cách thể hiện cam kết của thương hiệu đối với sự hòa nhập của xã hội.

Không còn nghi ngờ gì nữa, các doanh nghiệp cần phải thích ứng với thế giới luôn thay đổi. Tiếp thị NFT là một xu hướng lớn đối với các chiến dịch kỹ thuật số. Chính vì vậy, các thương hiệu cần NFT như một công cụ tiếp thị để quảng bá thương hiệu và nâng cao nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn