Dưới đây là những ưu điểm nhược điểm của các phương tiện quảng cáo phổ biến nhất hiện nay, sẽ rất thuận tiện cho các doanh nghiệp lựa chọn.
Trước khi đặt bất kỳ phương tiện quảng cáo nào, các nhà lập kế hoạch truyền thông phải đề ra mục tiêu và chiến lược tổng thể đằng sau chiến dịch truyền thông của họ. Mỗi loại phương tiện quảng cáo đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng phải được xem xét để tối ưu hóa các vị trí trên phương tiện truyền thông của chúng và tối đa hóa tác động của chiến dịch. Xem xét điểm mạnh và điểm yếu của 5 kênh truyền thông nổi bật sau:
1. Quảng cáo trên Tivi
Sự phổ biến của quảng cáo truyền hình ngày càng tăng lên cùng với sự phổ biến của tiếp thị đại chúng. Ngày nay, truyền hình là một trong những kênh truyền thông phổ biến nhất đối với các nhà tiếp thị, đặc biệt quảng cáo truyền hình còn giúp kết nối, sử dụng dữ liệu người xem để phân khúc hiệu quả hơn.
1.1. Ưu điểm của Quảng cáo Truyền hình
- Khi bạn phát quảng cáo trên truyền hình của ai đó, điểm tiếp xúc sẽ diễn ra tại nhà của họ. Điều này làm cho nó trở thành một phương tiện cá nhân hơn.
- Truyền hình kết hợp âm thanh với hình ảnh. Điều này tạo ra trải nghiệm quảng cáo đa giác quan cho người xem, thấy sản phẩm của bạn có giá trị như thế nào.
- Truyền hình là một công cụ nhận biết thương hiệu tuyệt vời – nếu một chương trình truyền hình có xếp hạng từ 8 trở lên, quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận hàng triệu người.
1.2. Nhược điểm của Quảng cáo Truyền hình
- Các nhà lập kế hoạch truyền thông cần dự đoán chương trình nào sẽ tạo ra lượng người xem cao hơn dự kiến trong những tháng tới. Một ước tính không chính xác có thể ảnh hưởng đến ROI.
- Không phải lúc nào người xem cũng chủ động nghe quảng cáo trên truyền hình, và thường cố gắng bỏ qua hoặc tránh quảng cáo khi có cơ hội.
- Quảng cáo trên truyền hình có thể gây tốn kém cho các tổ chức. Đó là một khoản đầu tư lớn để không chỉ tiền mua vị trí mà còn tiền để phát triển nội dung quảng cáo.
- Không phải ai theo dõi cũng sẽ thuộc đối tượng mục tiêu của bạn – điều này khiến bạn dễ dàng lãng phí ngân sách quảng cáo. Hãy luôn xem xét phân đoạn nào xem một chương trình truyền hình cụ thể trước khi mua một vị trí.
2. Đài
Ngày nay, đài phát thanh truyền thống vẫn cực kỳ phổ biến đối với người nghe cũng như các nhà quảng cáo – và với sự phát triển của đài phát thanh internet, có vẻ như phương pháp quảng cáo chỉ bằng âm thanh này sẽ vẫn phổ biến trong suốt cuộc cách mạng kỹ thuật số.
2.1. Ưu điểm của Quảng cáo Radio
- Đài rất dễ tiếp cận – 95 phần trăm ô tô có radio và 99 phần trăm nhà có radio.
- Đài phát thanh là một phương tiện hiệu quả về chi phí, đặc biệt là khi so sánh với đối tác truyền hình của nó.
- Đài phát thanh đã được sử dụng hiệu quả cùng với quảng cáo truyền hình để củng cố hình ảnh thương hiệu trong tâm trí người nghe.
- Thông qua radio, các nhà quảng cáo có thể thường xuyên nhắn tin cho người tiêu dùng mà không cần phân bổ tất cả ngân sách của họ cho những quảng cáo đắt tiền hơn.
2.2. Nhược điểm của Quảng cáo Radio
- Đài chỉ tham gia qua âm thanh. Điều này khiến việc thu hút sự chú ý của người nghe trở nên khó khăn hơn, thiếu hình ảnh khiến việc minh họa sản phẩm trở nên khó khăn hơn.
- Người nghe thường bận tâm khi nghe đài – họ có thể đang lái xe, mua sắm, làm việc, v.v. Quảng cáo phải đơn giản để hiểu và lặp lại thông tin quan trọng nhiều lần.
- Quảng cáo trên radio chỉ mang tính chất thoáng qua – sau khi quảng cáo được phát, người tiêu dùng không có khả năng phát lại. Các nhà lập kế hoạch truyền thông phải ghi nhớ điều này để chạy cùng một quảng cáo nhiều lần.
3. Báo
Các phương tiện in, chẳng hạn như báo, là một trong những kênh truyền thông lâu đời nhất dành cho các nhà quảng cáo
3.1. Ưu điểm của Quảng cáo trên Báo
- Quảng cáo trên báo có thể nhắm được mục tiêu. Chúng không chỉ thường được gửi đến các khu vực địa lý nhất định, các phần cụ thể của bài báo còn nói với một số khán giả nhất định.
- Báo là một cách tuyệt vời để tiếp cận với người lớn tuổi, có thể ít tiếp thu các quảng cáo kỹ thuật số hơn.
- Khán giả cũng có xu hướng là những người có học vấn hoặc những người có thu nhập cao hơn.
- Các tờ báo phổ biến nhất tiếp cận hàng triệu người mỗi ngày.
- Báo là một trong những phương tiện đáng tin cậy nhất, với 82 phần trăm khách hàng tin tưởng khi đưa ra quyết định mua hàng.
3.2. Nhược điểm của Quảng cáo trên Báo
- Lượng người xem báo tiếp tục giảm.
- Những người trẻ tuổi hiếm khi đọc báo – chỉ 5 phần trăm người lớn từ 18 đến 29 tuổi đọc báo in thường xuyên.
- Báo chí thường có các hướng dẫn biên tập để giảm thiểu các quảng cáo xâm nhập, có thể ảnh hưởng đến nỗ lực xây dựng thương hiệu.
- Rất khó để đo lường hiệu quả của quảng cáo trên báo, đặc biệt là khi so sánh với các phương tiện kỹ thuật số.
- Báo chí có tuổi thọ ngắn. Không giống như tạp chí, báo thường bị bỏ đi vào cuối ngày.
4. Tạp chí
4.1. Ưu điểm của Quảng cáo Tạp chí
- Dễ dàng nhắm mục tiêu, nếu bạn là nhà sản xuất xe đạp, có rất nhiều tạp chí tập trung vào đi xe đạp, hoạt động ngoài trời và các chủ đề liên quan khác. Điều này cho phép các nhà tiếp thị dễ dàng nhắm mục tiêu mà không lãng phí ngân sách.
- Khán giả thường quan tâm hơn đến quảng cáo của bạn và mong đợi nó. Ví dụ: tạp chí dành cho phụ nữ, thường được nhiều phụ nữ chờ đón những quảng cáo về các sản phẩm thời trang làm đẹp để nắm bắt mốt mới.
- Tạp chí có thời hạn sử dụng lâu hơn so với các loại giấy in khác.
- Tạp chí cũng có lượng độc giả thứ cấp rộng hơn, vì chúng thường là đặt ở phòng chờ. Mặc dù vậy, điều quan trọng là phải có được ước tính chắc chắn về lượng độc giả chính của tạp chí khi thương lượng về không gian quảng cáo.
- Tạp chí thường có các tùy chọn quảng cáo đầy đủ màu hoặc toàn trang, cho phép sáng tạo dễ dàng hơn.
4.2. Nhược điểm của Quảng cáo Tạp chí
- Các nhà quảng cáo cần chuẩn bị sẵn quảng cáo của họ vài tuần hoặc vài tháng trước ngày xuất bản. Điều này gây khó khăn cho việc đặt quảng cáo kịp thời.
- Vị trí tốt có thể đắt. Không gian quảng cáo nổi bật trên tạp chí có thể rất đắt, đặc biệt nếu tạp chí là một cái tên quen thuộc.
5. Quảng cáo Ngoài trời
5.1. Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời
- Nó là rất phải chăng: quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng ghế hoặc trong trung tâm mua sắm có thể tạo ra ấn tượng với khách hàng chỉ với một xu trên đô la. Ở những khu vực tiếp xúc nhiều, quảng cáo ngoài trời thậm chí có thể rẻ hơn chi phí hiển thị trên internet.
- Nó tạo ra tác động ngay lập tức: Khi khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm thứ gì đó mà thương hiệu và doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp, thì quảng cáo của bạn sẽ tạo ra tác động ngay lập tức.
- Bạn có thể tạo ra các giao dịch mua hấp dẫn. Bạn có bao giờ để ý tại sao đồ uống, tạp chí và thanh kẹo ở gần quầy thu ngân không? Bởi vì khi đứng xếp hàng, bạn cảm thấy buồn chán, vì vậy bạn lấy một cái gì đó để đọc cho qua thời gian. Quảng cáo ngoài trời cũng làm điều tương tự. Nó có thể hướng người tiêu dùng đến một điểm cụ thể để họ có thể trải nghiệm sự hài lòng ngay lập tức – đó là trọng tâm của hành động mua hàng.
5.2. Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời
- Khách hàng tiềm năng có thể không nhớ thông tin liên hệ của bạn. Trên radio, bạn sẽ nghe thấy người kể chuyện cung cấp số điện thoại 7-10 lần trong thời gian 30 giây vì điều đó giúp người nghe có thể nhớ số điện thoại khi họ sẵn sàng thực hiện cuộc gọi.. Quảng cáo ngoài trời không có cơ hội đó. Một số quảng cáo có thể chỉ được nhìn thấy trong vài giây tại một thời điểm
- Bị ảnh hưởng bởi môi trường và thời tiết, do chất liệu để làm nên quảng cáo ngoài trời có thể dễ bị ảnh hưởng bởi những tác động của môi trường, khiến việc biểu thị quảng cáo cũng bị ảnh hưởng.
Nếu bạn có nhu cầu thực hiện các dự án về quảng cáo ngoài trời, hãy liên hệ với chúng tôi!
Chúng tôi là WeWin Media – Outdoor Agency tiên phong trong việc cung cấp giải pháp Tổng Thể về Quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều dự án cho các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Với những kinh nghiệm và nguồn nhân lực chúng tôi có, chúng tôi tin rằng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề.
Tham khảo các bài viết khác của WeWin: