5 điều cần lưu ý cho chiến lược cá nhân hóa để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Thương hiệu thực sự dành thời gian để hiểu khách hàng và cá nhân hóa các nội dung truyền tải tới khách hàng chính là người chiến thắng. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng WeWin Media tìm hiểu 5 điều cần lưu ý khi thực hiện chiến lược cá nhân hóa khách hàng để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi nhé!

1. Chiến lược cá nhân hóa bắt đầu với dữ liệu phù hợp

Dữ liệu là điều quan trọng nhất trong chiến lược cá nhân hóa. Sắp xếp dữ liệu là bước đầu tiên trong chiến lược cá nhân hóa khách hàng. Việc thu thập dữ liệu từ bên thứ nhất – loại dữ liệu chi tiết và có ích nhất về khách hàng, sẽ giúp nâng cao hiệu quả của việc cá nhân hóa. 

Sau khi đã tiến hành thu thập dữ liệu từ các bên, các dữ liệu có ích sẽ được giữ lại để phân tích và kết hợp với các dữ liệu của tổ chức, từ đó đưa ra những kết luận về insight khách hàng cực “đắt giá”, doanh nghiệp có thể sử dụng để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Chiến lược cá nhân hóa bắt đầu với dữ liệu phù hợp
Chiến lược cá nhân hóa bắt đầu với dữ liệu phù hợp

2. Realtime & thời gian phù hợp

Điều quan trọng của một chiến lược cá nhân hóa là tất cả thông điệp được truyền tải đến đúng khách hàng vào đúng thời điểm. Mặc dù việc gửi đúng thông điệp đến đúng đối tượng là quan trọng, nhưng việc gửi đúng thời điểm mới tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp.

Sự liên quan giữa sản phẩm, dịch vụ với nhu cầu khách hàng và việc truyền tải đúng thời điểm là những điều thực sự giúp nâng cao hiệu quả các hoạt động Marketing của doanh nghiệp và đảm bảo kết nối với khách hàng. Giao tiếp với khách hàng trong realtime (Ví dụ: Khi khách hàng đang vào web hoặc tương tác trên ứng dụng của doanh nghiệp, chatbot hỗ trợ kịp thời hoặc nhân viên gọi điện tư vấn ngay sau khi điền thông tin,…) dựa trên các đặc điểm hành vi, sở thích,… của khách hàng sẽ giúp chuyển đổi khách hàng thường xuyên hơn.

3. Bán hàng đa kênh

Trong thế giới Digital và ecommerce phát triển như ngày nay, không còn việc khách hàng tự tìm đến thương hiệu của bạn, mà bạn phải đưa thương hiệu của mình tới khách hàng. Tuy nhiên, đừng cho rằng việc đưa ra sản phẩm và thông điệp thì khách hàng có thể tìm thấy bạn. 

Cái hay của tiếp cận đa kênh đối với Marketing là bạn có thể linh hoạt hơn trong cách tiếp cận khách hàng. Nhiều kênh hơn đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội tương tác hơn. Điều này cũng giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội để thu thập dữ liệu khách hàng để thúc đẩy quá trình cá nhân hóa, từ đó gia tăng doanh số bán hàng.

Bán hàng đa kênh
Bán hàng đa kênh

4. Tích hợp AI trong cá nhân hóa

Đối với những doanh nghiệp có hàng chục, hàng trăm nghìn khách hàng thì việc tương tác 1:1 với khách hàng và tạo ra cho họ những trải nghiệm cá nhân hóa sẽ rất phức tạp. Vì vậy, trí tuệ nhân tạo (AI) chính là bí quyết để mở rộng quy mô của kế hoạch cá nhân hóa 1:1 của doanh nghiệp. Bằng cách tận dụng hệ thống tự động hóa do AI cung cấp, doanh nghiệp có thể cung cấp đúng thông điệp tới khách hàng, tại đúng kênh và vào đúng thời điểm.

AI sẽ đảm nhận những công việc phức tạp và doanh nghiệp sẽ không bị bỏ lỡ cơ hội thu hút khách hàng và tăng thêm doanh thu. Thương hiệu toàn cầu hàng đầu như PUMA đã tiếp cận khán giả trên toàn thế giới bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau dựa vào công nghệ thu hút khách hàng với AI tích hợp, mang lại các trải nghiệm khách hàng vượt trội và đạt được nhiều kết quả kinh doanh tích cực.

5. Xây dựng chân dung khách hàng

Một sai lầm phổ biến hiện nay là thông điệp gửi đến khách hàng trên các kênh khác nhau là không đồng nhất. Điều này dẫn tới trải nghiệm của khách hàng bị rời rạc, chiến dịch thực hiện không mang lại nhiều hiệu quả. 

Vì vậy, hãy tích hợp dữ liệu trên các kênh của bạn. Từ đó, xây dựng chân dung khách hàng nhất quán để đưa ra chiến lược thông điệp liền mạch.

Xây dựng chân dung khách hàng
Xây dựng chân dung khách hàng

Kết luận

Khi doanh nghiệp có thể tạo được hành trình trải nghiệm khách hàng liền mạch, mang tính cá nhân hóa thì khách hàng sẽ cảm thấy doanh nghiệp thực sự hiểu họ. Đây là một trong những yếu tố giúp khách hàng đánh giá cao doanh nghiệp và quyết định mua sản phẩm, dịch vụ. Nếu bạn muốn xây dựng chiến lược cá nhân hóa thành công như các thương hiệu lớn, hãy bắt đầu tư bây giờ, xác định ngách phù hợp với mình và nguồn lực để thực hiện thôi nào!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn