DOOH – mối liên kết khách hàng & thương hiệu trên hành trình mua sắm

Trong thời đại số hiện nay, quảng cáo ngoại trời kỹ thuật số (DOOH) đang đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối liên kết giữa khách hàng và thương hiệu trên hành trình mua sắm. Không chỉ là một phương tiện truyền thông, DOOH được đánh giá là cầu nối hiệu quả giữa thương hiệu và khách hàng. Hãy cùng WeWin Media tìm hiểu cách DOOH định hình mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh hiện nay.

1. Hành trình mua sắm đích thực trong thời đại số

Ngày ưu đãi lớn Prime đã khởi động mùa mua sắm dịp lễ với các ưu đãi trực tuyến hấp dẫn. Tuy nhiên, gần một nửa (48%) người tiêu dùng Mỹ vẫn thích mua sắm tại cửa hàng. 85% tổng doanh số bán lẻ đáng kinh ngạc tiếp tục diễn ra ở các địa điểm truyền thống, nơi các mạng truyền thông kỹ thuật số ngoài nhà (DOOH) và bán lẻ là trung tâm. Nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp cận người tiêu dùng trong quá trình mua hàng của họ, các nhà tiếp thị không thể bỏ qua các cơ hội ở ngoài nhà (OOH) để tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Vì vậy, câu hỏi vẫn là: Có phải các nhà tiếp thị đang bỏ lỡ một cơ hội quan trọng để thu hẹp khoảng cách giữa tại nhà và tại cửa hàng bằng cách tiếp cận người tiêu dùng khi đang di chuyển?

Những cải tiến mới về OOH và việc mở rộng khoảng không quảng cáo DOOH mang đến cho các nhà tiếp thị những cơ hội chưa được khai thác để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong suốt hành trình hàng ngày của họ, doanh nghiệp có thể triển khai nội dung video kỹ thuật số, chuyển động đầy đủ trên nhiều màn hình và định dạng hơn — từ nội thất đường phố và nhà chờ trung chuyển đến nhà hàng và điểm đến bán lẻ. Theo Insider Intelligence , DOOH của Hoa Kỳ sẽ chiếm 31,4% chi tiêu quảng cáo OOH trong năm nay và dự kiến ​​đạt 2,87 tỷ USD, với mức tăng trưởng hai con số dự kiến ​​đến cuối năm 2027.

Song song đó, chúng ta đang chứng kiến ​​​​sự bùng nổ của các mạng truyền thông bán lẻ với chi tiêu quảng cáo tăng hơn gấp ba lần kể từ năm 2019. Chi tiêu quảng cáo trên các phương tiện truyền thông bán lẻ của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ đạt 45 tỷ USD trong năm nay, theo Insider Intelligence. Theo Place Exchange, dòng chi tiêu quảng cáo này đã làm tăng khoản đầu tư vào hàng tồn kho màn hình vật lý tại các nhà bán lẻ, tăng 60% so với năm trước.

Hành trình mua sắm đích thực trong thời đại số
Hành trình mua sắm đích thực trong thời đại số

2. Tương tác đa chiều trên hành trình mua sắm

Để thu hút và chuyển đổi người mua hàng tại các điểm bán hàng, các thương hiệu đang bắt đầu nhận ra giá trị của OOH là điểm tiếp xúc cuối cùng trong hành trình mua hàng của người tiêu dùng. Với sự tích hợp của DOOH và mạng lưới truyền thông bán lẻ, các nhà tiếp thị có thể tăng cường hoạt động tiếp thị người mua hàng của họ bằng các giải pháp đo lường và phân bổ nâng cao, liên kết mức độ hiển thị quảng cáo OOH với các kết quả kinh doanh quan trọng.

Hãy xem xét điều này: 68% người tiêu dùng nhớ lại tin nhắn quảng cáo OOH trong hành trình hàng ngày của họ, thường là khi đang trên đường đến các điểm bán lẻ. Điều này tạo ra cơ hội tốt nhất để nâng cao nhận thức và thúc đẩy lượt ghé thăm cửa hàng. Hơn nữa, theo nghiên cứu của OAAA & Morning Consult, hiệu quả của những quảng cáo này tăng vọt lên tới 71% khi được đặt ở vị trí chiến lược ngay bên ngoài cửa hàng. Báo cáo cũng cho thấy khi vào cửa hàng, 3/4 người lớn (75%) chú ý đến quảng cáo OOH, với tỷ lệ cao hơn ở những người trưởng thành ở độ tuổi 30 – 44 (81%) và những người kiếm được trên 100 nghìn đô la (81%). Quan trọng nhất, những quảng cáo tại cửa hàng này thúc đẩy hành động, với 42% người tiêu dùng báo cáo rằng quảng cáo tại cửa hàng ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của họ — giúp tăng doanh số bán hàng tại cửa hàng.

Các nhà tiếp thị ngày càng có thể tận dụng số lượng màn hình kỹ thuật số ngày càng tăng để khai thác toàn bộ tiềm năng của các chiến lược tiếp thị đa kênh của họ. Việc tích hợp DOOH và phương tiện bán lẻ cho phép các thương hiệu tận dụng tính năng nhắm mục tiêu nâng cao, khoảng không quảng cáo cao cấp và đo lường dựa trên kết quả để thu hút và tác động đến người tiêu dùng một cách hiệu quả trong suốt hành trình mua sắm. Hơn nữa, các nhà quảng cáo có thể linh hoạt thực hiện các chiến dịch DOOH – thông qua Nền tảng bên cầu (DSP) hoặc thông qua dịch vụ được quản lý do chuyên gia chỉ đạo.

DOOH tạo tương tác đa chiều trên hành trình mua sắm
DOOH tạo tương tác đa chiều trên hành trình mua sắm

3. Vai trò của DOOH trong chiến lược tiếp thị của các thương hiệu

Trên thực tế, DOOH ngày càng phổ biến rộng rãi hơn nhờ những ưu điểm vượt trội và vai trò quan trọng trong các chiến dịch truyền thông. Trong đó, độ phủ sóng cao, khả năng gây ấn tượng lớn và tính chính xác và một trong những yếu tố giúp DOOH được sử dụng nhiều hơn.

Vai trò của DOOH trong chiến lược tiếp thị của các thương hiệu
Vai trò của DOOH trong chiến lược tiếp thị của các thương hiệu

3.1. Tiếp cận đối tượng có mức độ tương tác cao trên quy mô lớn

Hiện tại, DOOH đang được nhiều địa điểm bán lẻ khác nhau đón nhận, bao gồm các cửa hàng lớn, cửa hàng bách hóa, cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc và cửa hàng tiện lợi. Theo Place Exchange, hiện có hơn 850.000 rạp chiếu trên khắp nước Mỹ, tạo ra tổng cộng hơn 100 tỷ lượt hiển thị hàng tháng. Thang đo này cung cấp một khung sáng tạo mở rộng và không thể chấp nhận được để các thương hiệu tương tác với nhiều đối tượng khác nhau trong môi trường xung quanh họ nhằm đạt được phạm vi tiếp cận và tác động tối đa.

3.2. Dữ liệu & Nhắm mục tiêu thông minh, tinh vi

Sự phát triển của OOH dựa trên dữ liệu cung cấp cho nhà quảng cáo khả năng nhắm mục tiêu chính xác. Với DOOH, nhà quảng cáo có thể khai thác cả dữ liệu của bên thứ nhất và bên thứ ba, cho phép tiếp cận đối tượng chính xác và hiệu quả. Được trang bị thông tin thông minh này, nhà quảng cáo có quyền truy cập vào thông tin về mức độ trung thành của người mua hàng và dữ liệu hành vi của người tiêu dùng theo thời gian thực để đảm bảo rằng quảng cáo của họ tiếp cận được đối tượng mục tiêu — cung cấp các chiến dịch có mức độ phù hợp cao và có tác động mạnh mẽ.

3.3. Khoảng không quảng cáo chất lượng cao, cao cấp

Màn hình DOOH vốn là nội dung kỹ thuật số cao cấp, được thiết kế để hỗ trợ video và linh hoạt nhằm đảm bảo mức độ phù hợp theo ngữ cảnh trong thông điệp quảng cáo. Sự sẵn có của màn hình chất lượng cao ở quy mô có ý nghĩa cho phép các thương hiệu biến câu chuyện của họ thành hiện thực trong thế giới thực theo những cách sáng tạo và hấp dẫn hơn, đảm bảo rằng thông điệp của họ phù hợp liền mạch với môi trường nơi quảng cáo của họ được nhìn thấy.

3.3. Đạt được kết quả có thể đo lường được

OOH đã phát triển từ kênh xây dựng thương hiệu truyền thống thành phương tiện mang lại kết quả cho toàn bộ kênh. Không có phương tiện truyền thông nào khác sánh được với tính hiệu quả của nó trong việc thu hút người tiêu dùng đang di chuyển và cung cấp các ưu đãi cũng như khuyến mãi kịp thời cho những người mua hàng ở gần cũng như tác động đến người tiêu dùng tại cửa hàng vào những thời điểm phù hợp nhất trong quá trình mua hàng. Hơn nữa, các thương hiệu hiện có thể đo lường số lượng người tiêu dùng đã ghé thăm cửa hàng của họ thông qua nghiên cứu lượng khách hàng đến và định lượng số lần mua hàng tại cửa hàng gia tăng do hiển thị quảng cáo OOH. Những kết quả hữu hình này nêu bật giá trị của việc tích hợp DOOH vào chiến lược tiếp thị người mua sắm hiệu quả.

Kết luận

DOOH (quảng cáo ngoại trời kỹ thuật số) đã chứng tỏ độ quan trọng và ảnh hưởng lớn trong việc kết nối thương hiệu với khách hàng trên hành trình mua sắm. Không chỉ là một phương tiện truyền thông, DOOH mang đến sự tương tác cao trên quy mô lớn, kết hợp dữ liệu thông minh và nền tảng chất lượng cao. Khả năng tạo ra không gian quảng cáo chất lượng và khả năng đo lường kết quả đã củng cố vị thế của DOOH trong chiến lược tiếp thị, tạo ra một công cụ linh hoạt và hiệu quả cho các thương hiệu xây dựng mối liên kết mạnh mẽ với người tiêu dùng trong thế giới ngày nay.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn