Marketer sử dụng ChatGPT và ứng dụng trong Content Marketing ra sao?

Theo đánh giá Tình trạng AI của McKinsey 2022, chỉ số trung bình mà các công ty sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đã tăng gấp đôi chỉ sau bốn năm — từ 2018 đến 2022. Giờ đây, với Chat GPT, nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm những cách mới lạ để tận dụng công cụ này và biến nó thành lợi thế. Vậy các Marketer sẽ ứng dụng ChatGPT vào chiến lược Marketing của mình như thế nào? Cùng WeWin tìm hiểu ngay nhé!

1. Lợi ích mà ChatGPT mang lại cho doanh nghiệp

  • Thời gian đáp ứng nhanh. Khả năng cung cấp phản hồi nhanh và chính xác cho các câu hỏi của khách hàng nhờ ChatGPT. Doanh nghiệp sẽ giải phóng thời gian và nhân lực cho hoạt động chăm sóc khách hàng. Nhờ đó, nó cho phép họ tập trung vào các công việc quan trọng và chuyên biệt hơn. 
  • Sáng tạo nội dung. Khả năng của công cụ AI chính là có thể tạo ra nội dung thú vị. Đó là những nội dung phù hợp với yêu cầu đầu vào cụ thể hoặc sở thích của người dùng. Đây là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác cũng như tăng lưu lượng truy cập trực tuyến vào Website của công ty hoặc các kênh truyền thông xã hội. 
Lợi ích của ChatGPT
Lợi ích của ChatGPT
  • Nghiên cứu và quản lý nội dung. Công nghệ AI cho ra khả năng nghiên cứu bất kỳ chủ đề trực tuyến nào và chọn nội dung có liên quan từ nhiều nguồn khác nhau. Nhờ đó, nó có thể giúp doanh nghiệp phát triển một kế hoạch Content Marketing chặt chẽ và hiệu quả. 
  • Cam kết khách hàng. ChatGPT có thể hỗ trợ thu hút khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc tạo những cuộc bàn luận qua lại trên Website. Có thể nói, ChatGPT cải thiện sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp và mức độ tương tác của khách hàng.

2. Các Marketer sử dụng ChatGPT như thế nào

ChatGPT có thể được sử dụng trong ngành Marketing theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ: nó có thể được sử dụng để tạo phản hồi tự động sau khi được cá nhân hóa cho các câu hỏi của khách hàng; tạo nội dung chất lượng cao cho các chiến dịch Email Marketing hoặc Social Media Marketing; hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua hàng của họ. Và làm thế nào các Marketer có thể sử dụng ChatGPT để mang lại lợi ích cho họ theo những cách khác nhau? Bạn có thể tham khảo danh sách các cách quan trọng mà nhiều chuyên gia trong lĩnh vực Marketing khuyên dùng.

2.1. Đào tạo nhân viên mới

ChatGPT là một công cụ xử lý ngôn ngữ tự nhiên dựa trên GPT 3 giúp thúc đẩy các cuộc trò chuyện hấp dẫn. Nó cung cấp câu trả lời đơn giản cho các câu hỏi được đặt ra từ đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp. Bạn có thể tận dụng ChatGPT để bắt đầu các cuộc hội thoại tương tác qua lại. Như vậy, có thể nói công cụ AI này có thể được các Marketer sử dụng để tối ưu hóa phương pháp đào tạo, giao tiếp với nhân viên mới của họ.

Trong khi đào tạo nhân viên mới, các Marketer có thể thảo luận về các nguyên tắc cơ bản của các chủ đề đang được nói đến. Ho có thể sử dụng ChatGPT để cung cấp cho học viên một nền tảng để đặt câu hỏi bất kỳ ngay khi có sự nghi ngờ.

2.2. Tóm tắt thông tin 

ChatGPT có thể tìm kiếm thông tin trên Internet theo các yêu cầu cụ thể của người dùng và cung cấp bản tóm tắt nhanh về thông tin liên quan. Điều đó giúp các Marketer tối ưu hóa nỗ lực chiến dịch của họ và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Ngoài ra, nhiều quá trình tương tác sử dụng ChatGPT có thể giảm thời gian và công sức cho các nhân viên làm dịch vụ chăm sóc khách hàng.  

2.3. Đề xuất từ khoá hướng tới khách hàng mục tiêu

ChatGPT có thể giúp các Marketer nghiên cứu từ khóa bằng cách xác định các từ đồng nghĩa cho từ khóa gốc. Ví dụ: giả sử từ khóa gốc là “nhà bếp với thiết kế riêng”. ChatGPT sẽ cung cấp các từ đồng nghĩa thay thế như nhà bếp tùy chỉnh, nhà bếp độc đáo hoặc nhà bếp được cá nhân hóa. Sau đó, các Marketer có thể đưa những từ này vào bài đăng trên blog, chiến dịch Pay Per Click (PPC) và củng cố chiến lược tối ưu hóa trên trang của họ. 

ChatGPT hỗ trợ đề xuất từ khóa hướng tới khách hàng mục tiêu
ChatGPT hỗ trợ đề xuất từ khóa hướng tới khách hàng mục tiêu

2.4. Tạo bài viết quảng cáo hấp dẫn

Tạo các nội dung quảng cáo độc đáo và hấp dẫn cho các chiến dịch Marketing có thể là một thách thức với các Marketer. ChatGPT giúp công việc có thể được quản lý dễ dàng hơn. Công cụ AI mới nhất này có thể phác thảo ý tưởng cho nội dung và cấu trúc của quảng cáo để nâng cao năng suất. Hơn nữa, nó cũng có thể được sử dụng để gửi email đầy tính với nội dung hấp dẫn có thể tạo sự chuyển đổi của nhóm khách hàng tiềm năng.

2.5. Hỗ trợ thử nghiệm A/B

Thử nghiệm A/B (còn gọi là thử nghiệm phân tách) là một thử nghiệm Marketing trong đó các Marketer phân chia các thị trường thành nhiều nhóm khác nhau để thử nghiệm. Nhờ đó có thể xác định phương hướng nào hoạt động tốt hơn. Hoặc thương hiệu có thể ứng dụng cả một phần của phương án này và một phần của phương án kia để có được hiệu suất tốt nhất. 

Hơn nữa, ChatGPT có thể tự động hóa các hoạt động thử nghiệm A/B để khám phá những tác động tốt nhất cho chiến dịch. Điều này có thể giúp các Marketer chọn phiên bản phù hợp nhất cho một chiến dịch cụ thể. 

2.6. Trợ giúp đặt tên cho Podcast hoặc Blog

Đây là một lợi ích vô cùng hữu hiệu của ChatGPT vì tên, tiêu đề là điều cần thiết để những nội dung đăng tải có thể hoạt động tốt trên các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, các Marketer có thể tận dụng tiềm năng của công cụ AI này để tạo các tiêu đề hấp dẫn và áp dụng chúng để đặt tên cho blog, podcast và các webinar. 

2.7. Kiểm tra code

Các Marketer cũng cần khả năng viết code? Câu trả lời là “Có”. Các Marketer nên học cách viết code. Tuy nhiên, không giống như những chuyên gia trong ngành khoa học dữ liệu, việc nắm vững kiến ​​thức lý thuyết máy tính là tùy chọn. Nó giống như chọn một kỹ năng khác để trở thành một Marketer giỏi hơn. Do đó, ChatGPT có thể đặc biệt hữu ích đối với các Marketer vì nó có thể viết các đoạn mã code và chỉnh sử chúng một cách hiệu quả để những sai xót không xảy ra.

2.8. Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

ChatGPT là công cụ dựa trên AI giúp cải thiện hiệu suất của chatbot chăm sóc khách hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể cung cấp phản hồi thông minh hơn giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Sau đây là các sự cố xảy ra khi chăm sóc khách hàng có thể được giải quyết bởi ChatGPT: 

  • Thời gian phản hồi dài
  • Phản hồi chatbot thông dụng và gây nhàm chán
  • Hành vi nhân viên không phù hợp 
  • Lỗi truy cập/không đáng tin cậy của các kênh truyền thông

Do đó, cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng sẽ hỗ trợ các Marketer hiểu và giải quyết các điểm khó khăn của khách hàng. Từ đó kịp thời đưa ra hướng phát triển sản phẩm, dịch vụ tiếp theo.

ChatGPT hỗ trợ giải quyết các sự cố xảy ra khi chăm sóc khách hàng
ChatGPT hỗ trợ giải quyết các sự cố xảy ra khi chăm sóc khách hàng

2.9. Nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng thành công

Chatbot từ lâu đã được cho là lý tưởng để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và hướng họ vào quy trình bán hàng của công ty. ChatGPT có thể rút ngắn thời gian và khiến khách hàng thực hiện hành động chuyển đổi nhanh hơn. 

Do đó, các Marketer có thể tận dụng các tính năng độc đáo của ChatGPT như khả năng lưu trữ lại các nhận xét của người dùng trước đó và cung cấp cơ sở cho các chỉnh sửa. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng mua hàng một cách nhanh chóng.

3. Sử dụng ChatGPT cho Content Marketing

Giờ đây, câu hỏi “làm thế nào các Marketer có thể sử dụng ChatGPT?” đã được đặt ra bởi rất nhiều người. Hãy cùng WeWin khám phá những cách doanh nghiệp có thể sử dụng công nghệ tiên tiến này để tạo chiến lược Content Marketing thành công.

3.1. Sáng tạo nội dung 

Phải mất rất nhiều công sức để tạo ra bản thảo đầu tiên cho chủ đề bạn muốn đăng tải. Ngay cả một bài viết đơn giản cũng cần hàng giờ nghiên cứu, kiểm tra thực tế, viết và chỉnh sửa trước khi sẵn sàng xuất bản chúng lên các nền tảng khác nhau. Các doanh nghiệp có thể tận dụng các khả năng của ChatGPT để đẩy nhanh tốc độ phân phối nội dung và người viết vượt qua được khó khăn ban đầu.  

3.2. Duy trì nội dung

Các bài báo, email, quảng cáo,….không phải là loại nội dung duy nhất có thể được tạo bằng ChatGPT. Ngoài ra, các công ty cũng có thể sử dụng ChatGPT để giúp content marketers tạo ý tưởng nội dung cho các chủ đề cụ thể phù hợp với thị trường đang tham gia và duy trì nội dung theo lịch hàng tuần, hàng tháng cho các bài đăng trên mạng xã hội. 

3.3. Hỗ trợ nghiên cứu

Các doanh nghiệp có thể sử dụng ChatGPT để nghiên cứu và quản lý nội dung. Bằng cách cung cấp quyền truy cập vào nhiều nguồn tài nguyên khác nhau, công cụ AI này giúp các công ty phát triển chiến lược Content Marketing nhất quán và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần xác minh phản hồi của ChatGPT từ các nguồn khác nhau để tránh công bố thông tin sai lệch. 

Doanh nghiệp sử dụng ChatGPT để nghiên cứu và quản lý nội dung
Doanh nghiệp sử dụng ChatGPT để nghiên cứu và quản lý nội dung

3.4. Đơn giản hóa các nhiệm vụ liên quan đến SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một phần quan trọng của Content Marketing và ChatGPT có thể hữu ích trong việc thực hiện các nhiệm vụ liên quan tối ưu SEO. Nó cho phép các nhà Content Marketer thử nghiệm viết tiêu đề và đoạn mô tả. Hơn nữa, ChatGPT cũng có thể chứng minh lợi ích trong việc tinh chỉnh các câu văn mà không làm thay đổi nội dung của chúng để cải thiện điểm dễ đọc. 

ChatGPT là một sự đổi mới mang tính đột phá. Đây là một chatbot có một không hai, không chỉ có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện như một con người mà còn tạo ra phản hồi dựa trên các cuộc thảo luận trước đó. Ngoài ra, từ việc tạo nội dung chất lượng cao đến đề xuất từ ​​khóa chất lượng và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, công nghệ hoàn toàn mới này có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ giúp công việc của các Marketer trở nên dễ dàng hơn. 

Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà ChatGPT mang lại cho các Marketer. Tuy nhiên, ChatGPT cần tiếp tục được cải thiện để trở nên thông minh hơn. Do đó, bạn nên tận dụng nó một cách cẩn thận. Hãy nhớ kiểm tra độ chính xác những nội dung được tạo ra từ ChatGPT trước khi đăng tải chúng.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn