Bao bì là thứ ấn tượng đầu tiên và luôn chiếm phần lớn trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng, đặc biệt là với các sản phẩm mới. Dưới đây là 21 mẫu bao bì đẹp, siêu sáng tạo mà bạn có thể học hỏi để tạo ra bao bì cho sản phẩm của mình hút mắt người nhìn và khiến họ lựa chọn sản phẩm đó thay vì các đối thủ cạnh tranh.
1. Bao bì bánh quy sáng tạo của hãng bánh Nhật Bản
Nhật Bản không còn quá xa lạ gì với chúng ta về các phát minh vô cùng sáng tạo và có tính ứng dụng cao của họ. Mẫu bao bì độc đáo trên của hãng bánh quy tại Nhật Bản đã được một người trên internet bình luận rằng “Trên bao bì ghi “Bánh mì dưa đen” nhưng tôi lại có cảm giác nó giống như một cái bánh nướng từ máy bán hàng tự động hơn là bánh quy thông thường”.
2. Mẫu bao bì đẹp của Noté
Noté đã rất thông minh khi sử dụng bìa giấy để làm bao bì cho tai nghe. Đây là một cách làm vừa sáng tạo, vừa thân thiện với môi trường vì không cần phải sử dụng đến keo hay nhựa vẫn có thể quấn dây tai nghe một cách gọn gàng và tạo ra được hình nốt nhạc thú vị.
3. Klein Constantia Farm
Đây là một bao bì cho sản phẩm mật ong của hãng Klein Constantia. Đầu tiên phải nói đến hộp trắng ở ngoài có thiết kế đơn giản nhưng vô cùng sáng tạo, có thể thấy bên dưới cái khe cắt có một con ong đang đi vào trong hộp như mời bạn mở gói hàng ra. Ngoài ra còn phải kể đến biểu tượng nổi tiếng Klein Constantia nổi tiếng là vàng được đúc ở phía trước cái hộp. Khi mở hộp ra bên trong hộp và cả giấy bao bên ngoài sản phẩm còn có rất nhiều hình ảnh chú ong bên trong rất bắt mắt và tạo cho người xem cảm giác sống động, chân thật. Chắc chắn rằng đây là sản phẩm mật ong có bao bì không lẫn vào đâu được.
4. Smirnoff Caipiroska
Để quảng bá cho sản phẩm có hương vị mới của thương hiệu Smirnoff Caipiroska – hãng nước uống từ Brazil được phổ biến trên toàn thế giới. Công ty thiết kế JWT đã sáng tạo ra những bao bì cho sản phẩm với kết cấu của các loại trái cây tương ứng với từng hương vị chanh, trái cây, quả mọng và trên bao bì có một lỗ thủng đường chéo giúp người tiêu dùng dễ tháo và đồng thời được trải nghiệm cảm giác việc “lột vỏ” một thức uống làm từ trái cây vô cùng độc đáo.
5. NYC Spaghetti
Một bao bì cho mì Spaghetti của hãng NYC được lấy cảm hứng từ tháp Empire State – biểu tượng của thành phố trung tâm kinh tế của nước Mỹ chính là New York. Có thể thấy được sự tỉ mỉ và chỉnh chu trong từng sợi mì trên bao bì đã tạo thành một hình ảnh vô cùng ấn tượng, khiến khách hàng phải xuýt xoa không nỡ ăn.
6. Butter! Better!
Còn gì tiện lợi hơn việc có thể sử dụng cả vỏ hộp đựng để lấy bơ ra quết lên bánh mì mà không cần dùng tới muỗng. Thiết kế bao bì này của Butter! Better! đã giúp khách hàng làm được điều đó, tiện lợi đến thế này thì khách hàng không còn lý do gì để bỏ qua sản phẩm này cả.
7. Scanwood
Scanwood là nhà sản xuất đồ dùng nhà bếp bằng gỗ lớn nhất tại Đan Mạch, chuyên phân phối các sản phẩm của họ ở Châu Âu và Trung Đông. Công ty muốn thông báo với khách hàng rằng tất cả sản phẩm của họ được tạo ra thông qua một quy trình thân thiện với môi trường và cũng được làm từ tất cả các vật liệu tự nhiên vì thế họ đã thiết kế một bao bì nói không với nhựa, đồng thời hình ảnh rễ cây trên bìa giấy cũng thể hiện ra hết thông điệp đó của Scanwood mà không cần phải ghi quá nhiều chữ trên bao bì. Một thiết kế vô cùng sáng tạo và ấn tượng.
8. Blush Matches
Bạn đã bao giờ thử quẹt que diêm bằng mông chưa? Bao bì thú vị của Blush sẽ kích thích bạn quẹt lửa, đem lại trải nghiệm tuyệt vời, khó quên mà không có hãng que diêm nào làm được.
9. Porkinson
Porkinson đã thiết kế bao bì cho sản phẩm của mình với chiếc nơ rực rỡ thể hiện cá tính một cách tinh tế kiểu Anh đồng thời mang đến sự nổi bật và hút mắt tuyệt vời cho sản phẩm khi đặt trên kệ hàng. ‘Chiếc nơ đính kèm như một món quà mang biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp của người Anh khiến khách hàng vô cùng thích thú.
10. Quick Fruit
Trước khi đem đến cảm giác ngon miệng cho khách hàng thì cần phải làm “ngon mắt” họ trước đã. Và Quick Guava đã vô cùng thành công trong việc này bằng cách thiết kế bao bì sản phẩm một cách rất chân thật thông qua hình ảnh trái cây bị cắt đôi. Kết hợp cùng chi tiết nhỏ ở logo chữ “Q” được sáng tạo như một chiếc cốc có chứa thìa cạnh bên. Hình ảnh đơn giản nhưng mang đến hiệu quả sống động vô cùng.
11. The Tulip
Wine Innovations – hãng rượu vang nổi tiếng đã xóa bỏ định nghĩa rượu là phải đựng bằng chai một cách khéo léo bằng bao bì là một ly rượu để phục vụ 1 lần duy nhất cho khách hàng giống như kiểu các loại nước uống đóng chai khác có thể dùng bất cứ đâu và nó được gọi là Tulip. Tulip được thiết kế giống như một hộp sữa chua, có một bằng giấy bạc để bảo quản rượu trong ly. Rượu được niêm phong bằng công nghệ đã được cấp bằng sáng chế để duy trì chất lượng rượu và thời hạn sử dụng lên đến trên 1 năm. Các loại rượu của Tulip bao gồm vang đỏ, trắng hoặc hồng và chất liệu ly được làm từ nhựa nên không lo bị rơi vỡ khi trưng bày và sử dụng.
12. Mẫu bao bì kẹo đẹp mắt từ Guggle Bum
Đây là bao bì của một sản phẩm kẹo cao su có tên là Gubblebum. Thiết kế bao bì bên ngoài vô cùng đáng yêu và vui tươi tuy nhiên bên dưới vẻ ngoài đáng yêu đó là một bước ngoặt bất ngờ với vẻ mặt méo mó bên trong khiến người xem vô cùng thích thú. Đặc biệt hãng đã vô cùng thông minh khi sử dụng đúng kiểu chữ sans-serif có đường cong và độ dày tinh tế như hình dạng của bong bóng phù hợp với hình ảnh sản phẩm.
13. Gloji Juice
Hình ảnh chiếc bóng đèn tròn vừa tạo cảm giác mới lạ cho sản phẩm so với các bao bì thức uống khác, đồng thời ẩn dụ cho tính năng của sản phẩm thức uống này là nhằm cung cấp năng lượng thiết yếu cho người tiêu dùng.
14. Medicom Pharma: Target Heavy Food
Đó giờ chắc hẳn bạn ít thấy các hãng thuốc uống sáng tạo trong bao bì đúng không? Vì thế mẫu bao bì đẹp mắt trên đây của sản phẩm thuốc Nobilin giúp hỗ trợ tiêu hoá sẽ làm bạn ngạc nhiên và ấn tượng. Bằng cách in các hình động vật và thiết kế chúng như một tấm bia và cho những viên đạn xuyên qua các bị trí “khó tiêu” nhất của chúng để chứng minh công dụng của thuốc sẽ loại bỏ các vấn đề “khó tiêu” này cho khách hàng. Một thiết kế rất thông minh và sáng tạo, nếu phải chọn giữa rất nhiều loại thuốc tiêu hoá trên thị trường, chắc chắn tôi sẽ chọn Nobilin vì tôi thấy được công dụng tuyệt vời của nó thông qua bao bì này.
15. Saliami Postmodern CD
Đây là thiết kế gói đĩa CD của nhạc sĩ người Lithuania – ông SHIDLAS, album có tên “Saliami Postmodern”. Đĩa CD được thiết kế theo hình của một miếng thịt ngon lành cực kỳ sáng tạo, đĩa CD còn được hút chân không và in nhãn giống như bán một miếng thịt thật được bày bán tại các cửa hàng vậy. Điều này đã khiến rất nhiều người tò mò và mua thử nó để “thưởng thức” âm nhạc bên trong.
16. Heresod T-Shirts
Heresod đã tạo ra một dòng áo thun mới được bán và đóng gói trong bao bì tuy đơn giản nhưng khác biệt ở chỗ là nó được thiết kế giống như bao bì của thực phẩm được tìm thấy trong các siêu thị. Ví dụ: áo phông “thịt lợn” được bán trong bao bì đồ nguội bằng xốp dùng trong khu bán thịt của siêu thị. Tất cả những chiếc áo thun trong dòng sản phẩm này của Heresod đều được đóng gói một cách độc đáo theo các loại thực phẩm khác nhau để làm cho sản phẩm của họ bắt mắt hơn và tạo ra trải nghiệm mua sắm thú vị và mới lạ cho người tiêu dùng.
17. Break Fast
Bao bì cực sáng tạo và tiện lợi cho sản phẩm bột yến mạch từ thương hiệu Havregrynsgrot. Với thiết kế độc đáo chỉ cần xé đôi hộp theo hướng dẫn, thêm nước và bỏ vào lò vi sóng lập tức bạn sẽ có ngay một phần ăn vô cùng nhanh, gọn mà vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng phù hợp. Ý tưởng bao bì này ngoài thiết kế đẹp mắt với 2 màu trắng đen tương phản kích thích khách hàng nhanh chóng muốn “bẻ đôi” nó ra, còn trực tiếp giải quyết vấn đề bỏ bữa của những người thường xuyên bận rộn, hay vội vàng vào buổi sáng dẫn đến ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Thông điệp trên bao bì cũng không đơn thuần là “Break Fast” tức là bữa ăn sáng, mà còn có nghĩa break it fast (xé nó nhanh), để tạo ra một bao bì đẹp là chưa đủ, tiện lợi mới là tiêu chí hàng đầu đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.
18. Gortz 17 Shoelace Box
Để thúc đẩy doanh số của một đôi giày thời trang vốn đã là một sản phẩm đình đám và phổ biến như Converse, Kempertrautmann Agency đã tạo ra bao bì mới khiến cho đôi giày bất hữu này “hot lại” và thậm chí nó còn khiến khách hàng cảm thấy thích thú muốn tìm mua sản phẩm để được trải nghiệm về vẻ ngoài mới này cùng với chức năng lấy dây giày làm quai túi xách cực kỳ độc đáo.
19. Kleenex
Mẫu bao bì thiết kế cho sản phẩm khăn giấy Kleenex đã khiến nhiều khách hàng cảm thấy thích thú, thậm chí mẫu bao bì này còn được một nhà thiết kế chuyên nghiệp nổi tiếng đánh giá rất cao bởi sự độc đáo, hấp dẫn, mới mẻ và tiện lợi của nó. Kleenex “lát cắt của mùa hè” đã làm rất tốt tất cả những điều này cùng một lúc, tuy đơn giản nhỏ gọn mà lại rất sáng tạo và dễ sử dụng. Bao bì này cho thấy sự kỹ càng hoàn hảo, bởi vì người tiêu dùng hoàn toàn không bị làm phiền bởi quá nhiều thông tin trên các bao bì khăn giấy thông thường.
20. tPod Tea Packaging
Đây chắc hẳn là thiết kế tiện dụng và hữu ích nhất đối với những ai thích uống trà. Bao bì sáng tạo này sẽ giúp túi trà khi thả vào nước sẽ không bị chìm hoàn toàn xuống, giúp chúng ta dễ dàng lấy nó ra bất cứ khi nào. Con thuyền nhỏ này cũng là một mẫu xếp hình quen thuộc với trẻ con, giúp chúng thích thú thậm chí là “chủ động” thử uống trà thì sao.
21. Ford Ranger Extreme: Matchbox
Cuối cùng trong danh sách này là một mẫu bao bì que diêm vô cùng sáng tạo được lấy cảm hứng từ xe tải chở hàng của thương hiệu Ford nổi tiếng. Tận dụng tính năng giường chở hàng ở phía sau xe, bao bì được thiết kế như kiểu một chiếc xe chở hàng mini đang chở các khúc gỗ (que diêm) để kích thích người tiêu dùng mở hộp ra. Mẫu bao bì đẹp mắt này thành công đến mức hơn 5,000 sản phẩm bao diêm Ford được bán hết trong khoảng thời gian ngắn.
Tìm hiểu thêm bài viết từ WeWin: