Những chiến thuật sai lầm về SEO bạn nên tránh

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là cực kỳ quan trọng khi nói đến hoạt động phát triển trang web cũng như hoạt động kinh doanh của bạn. Bài viết dưới đây chia sẻ tới bạn những chiến thuật sai lầm về SEO mà bạn cần tránh để thành công hơn!

1. Nhồi nhét từ khóa

Từ khóa là một yếu tố quan trọng trong các chiến lược SEO bởi vì chúng sẽ giúp cho các công cụ tìm kiếm biết nội dung của bạn là gì. Mặc dù từ khóa là một yếu tố quan trọng, nhưng cần đảm bảo rằng bạn không sử dụng nhồi nhét từ khóa. 

Theo  Google, nhồi nhét từ khóa là việc sắp xếp nhiều từ khóa trong bài viết nhằm thao túng xếp hạng của một trang web trong kết quả tìm kiếm của Google. Đây được coi là một phương pháp vi phạm điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm.

Nhồi nhét nhiều từ khóa vào bài viết sẽ gây phản tác dụng
Nhồi nhét nhiều từ khóa vào bài viết sẽ gây phản tác dụng

Các loại nhồi nhét từ khóa bao gồm:

  • Các từ hoặc cụm từ lặp lại không cần thiết
  • Sử dụng các từ không có nội dung
  • Sử dụng các từ không liên quan đến chủ đề của trang

Hãy đảm bảo rằng bạn vẫn đang sử dụng từ khóa để mô tả nội dung của mình, nhưng điều quan trọng là không nhồi nhét quá nhiều. Điều này sẽ phản tác dụng và khiến các công cụ tìm kiếm không hiển thị nội dung của bạn.

2. Bài viết xoay vòng

Điều chỉnh bài viết xoay vòng là lấy một đoạn văn bản – chẳng hạn như một bài đăng trên blog hoặc trang web rồi viết lại nó bằng cách sử dụng các từ đồng nghĩa và các thủ thuật ngữ pháp khác nhau để tạo ra nhiều phần nội dung mới, độc đáo.

Các bài viết có nội dung tương tự nhau sẽ khiến người đọc thấy nhàm chán. Sử dụng thủ thuật làm mới nội dung sẵn có sẽ khiến bài viết của bạn có nội dung chất lượng thấp. Lâu dần, cách làm này khiến bạn không biết cách tìm kiếm thêm người đọc mới bằng sự độc đáo, sáng tạo của mình.

Đặc biệt, các công cụ tìm kiếm phát triển và nỗ lực mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, do đó việc kiểm duyệt nội dung trở nên gắt gao hơn. Bài viết của bạn có thể bị phát hiện là giả mạo và website của bạn sẽ bị phạt bởi chính những công cụ tìm kiếm.

3. Spam trên mạng xã hội

Khi quảng cáo nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn muốn đăng nhiều liên kết để nâng cao nhận biết website. Nếu bạn gửi cho mọi người các liên kết không có ngữ cảnh liên quan đến nội dung của nó, công cụ tìm kiếm sẽ coi đây là thư rác. 

Các liên kết bạn chia sẻ trên các nền tảng xã hội làm tăng khả năng hiển thị thương hiệu, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn luôn đăng kèm thông tin liên quan tới nội dung bài đăng. 

Ngưng spam trên mạng xã hội
Ngưng spam trên mạng xã hội

Nếu bạn đăng trong các nhóm (chẳng hạn như trên LinkedIn, Facebook) hoặc trên các trang có thông tin liên quan tới nội dung của bạn, Google sẽ không phạt thứ hạng SEO trang web. Loại bài đăng này thường giúp tăng lưu lượng truy cập miễn phí vào trang web của bạn.

4. Đăng tải quá nhiều nội dung

Đăng nhiều nội dung hơn không có nghĩa là bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn. Các công ty đăng nội dung quá thường xuyên và quá giống với những gì họ đã đăng trước đó, quá nhiều từ khóa giống nhau hoặc tương tự trải khắp trang web, điều này có thể dẫn đến việc những nội dung quan trọng bị lu mờ.

Điều này dẫn tới việc chính các bài viết trên trang web của bạn đang phải cạnh tranh với nhau bởi tính độc đáo của các từ khóa trên trang web đã bị giảm đi. Như vậy rất có hại cho hoạt động SEO vì công cụ tìm kiếm khó phân biệt bài viết nào nên xếp hạng cao hơn.

Đăng tải nội dung vừa đủ, không trùng lặp
Đăng tải nội dung vừa đủ, không trùng lặp

Đặc biệt, nội dung trên trang web của bạn cần phải có mục đích khác ngoài việc cố gắng thúc đẩy SEO. Nếu bạn đăng bài chỉ để đạt được lưu lượng truy cập, không có động cơ nào khác, việc đăng bài là vô cùng thừa thãi và làm mất thời gian, công sức. 

Nếu bạn không thể xác định rõ ràng mục đích của nội dung bạn muốn xuất bản, thì nội dung đó không có tính cạnh tranh cao và không nên đăng. Quá trình suy nghĩ về những gì sẽ làm cho trang web của bạn nổi bật so với những người khác là vô cùng quan trọng.

SEO là một yếu tố quan trọng khi nói đến chiến dịch marketing. Bạn phải đảm bảo rằng đang tận dụng những lợi thế và tránh những sai lầm kể trên. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến chiến lược Marketing hoặc cách tăng SEO, hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên Marketing chuyên nghiệp của chúng tôi tại WeWin Media

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn