Những điều nên lưu ý khi triển khai quảng cáo xe Bus

Quảng cáo xe bus cũng được đánh giá cao trong các hình thức quảng cáo ngoài trời mà bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng nên lựa chọn. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả, tránh mắc những sai lầm không đáng có khi triển khai, các nhà quảng cáo nên biết một số lưu ý khi quảng cáo xe bus sau đây.

1. Tránh lựa chọn sai xe bus

lưu ý khi triển khai quảng cáo xe Bus
Lưu ý khi triển khai quảng cáo xe Bus

Một trong những yếu tố quan trọng nhất tác động đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo xe bus. Mỗi xe bus sẽ chạy theo một lộ trình cố định, trên các tuyến đường định sẵn và mang thông điệp của doanh nghiệp tiếp cận tới đối tượng mục tiêu. Doanh nghiệp sẽ khó khăn trong việc tiếp cận đúng đối tượng nếu xác định sai tuyến bus.

Bên cạnh đó có những xe Bus có lượng người dùng ít và tuyến đường vắng sẽ không tiếp cận được đông đảo người xem.

Trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp nên nghiên cứu kỹ càng xem sản phẩm, dịch vụ của mình phù hợp với những tệp đối tượng khách hàng nào. Qua đó, doanh nghiệp có thể lựa chọn các tuyến bus phù hợp nhất, tránh lựa chọn sai tuyến.

2. Lưu ý về số lượng xe bus trong chiến dịch

Đối với quảng cáo xe bus thì không phải cứ quảng cáo nhiều thì sẽ hiệu quả hay thuê nhiều xe càng tốt. Đôi khi việc tần số quảng cáo lặp lại quá nhiều sẽ khiến người xem khó chịu, chỉ nên sử dụng đủ để khách hàng nhớ tới thông điệp của mình. Điều này sẽ tránh sự lãng phí về tài chính cho doanh nghiệp. Thêm vào đó, số lượng nhiều nhưng ko đánh đúng trọng tâm thì cũng khó tiếp cận được khách hàng mục tiêu.

Ngược lại, nếu số lượng quá ít, thì đồng nghĩa với việc tần suất người xem tiếp xúc thông tin giảm xuống, người xem không ghi nhớ quảng cáo, thương hiệu của doanh nghiệp được “phủ sóng”.

Mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ có số lượng xe bus quảng cáo làm sao cho hiệu quả phù hợp với từng địa bàn khác nhau. Để biết bao nhiêu là đủ thì liên hệ…

3. Lựa chọn chất liệu in ấn cho tốt

Lựa chọn chất liệu in ấn tốt
Lựa chọn chất liệu in ấn tốt

Hình thức quảng cáo xe bus phổ biến nhất là dán decal quảng cáo bên ngoài thân xe. Vì vậy khi triển khai cần lựa chọn kỹ thuật in dán decal chất lượng, có thể chịu đựng được thời tiết khác nghiệp và bền màu. 

Không một khách hàng nào muốn nhìn thấy một tấm biển decal quảng cáo màu sắc nhạt nhòa, vỡ nét, nhòe hay nhăn nhúm, gấp nếp..

Hiện nay có 2 loại decal được đánh giá cao từ hình thức thẩm mỹ cho tới độ bền phù hợp quảng cáo ngoài trời là decal PP và decal lưới.

Decal PP hay được gọi đầy đủ là Decal Paper Plastic, sử dụng dán 2 bên thân xe,mặt trước có màu trắng sữa, phẳng mịn; phía mặt sau được tráng lớp keo hoặc không keo, phủ một lớp màng bảo vệ decal sau khi in. Loại này màu sắc chân thực, đẹp mắt và có khả năng chống thấm nước, chịu lực rất tốt.

Decal lưới có bề mặt là những lỗ tròn li ti được sắp xếp đều nhau, sử dụng để in ở phần kính xe buýt. Mặt trước dùng để in có màu trắng sữa, và mặt sau là một lớp màu đen giúp hình ảnh từ mặt trước hiển thị rõ nét hơn.

4. Lưu ý về thiết kế

Lưu ý về thiết kế khi triển khai quảng cáo xe bus
Lưu ý về thiết kế khi triển khai quảng cáo xe bus

Thiết kế maquette là phần quan trọng nhất của một chiến dịch quảng cáo xe bus. Đây là phương tiện mà doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp và thương hiệu, sản phẩm và chiến dịch của mình. Chính vì vậy, hãy thể hiện sao cho nội dung truyền thông được trình bày dễ đọc, bắt mắt nhất.

Tuy nhiên không nên nhồi nhét quá nhiều thông điệp vì xe di chuyển liên tục sẽ khó có thể ghi nhớ thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền đạt ở đây là gì và không tạo được ấn tượng mạnh mẽ đến với khách hàng.

Thiết kế cũng cần phải phù hợp diện tích của xe Bus, to quá hay nhỏ quá khiến quảng cáo của doanh nghiệp mất sự thẩm mỹ, hiệu quả không cao.

5. Lưu ý về quy định của pháp luật

Theo điều 32 Luật quảng cáo Việt Nam, quy định về cạc thức, vị trí đặt quảng cáo như sau:

– Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện tham gia giao thông.

– Hình ảnh sản phẩm quảng cáo dán trên phương tiện giao thông không chiếm vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo

– Việc thể hiện biểu trưng, logo, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông.

Decal lưới được triển khai ở 2 hình thức quảng cáo là: quảng cáo dán tràn kính xe buýt (full glass) và quảng cáo leo kính xe buýt (die cut) sẽ không bị ảnh hưởng bởi yếu tố pháp luật trên.

Lưu ý về quy định của pháp luật
Lưu ý về quy định của pháp luật

6. Kết luận

Để có thể triển khai một chiến dịch quảng cáo xe Bus hiệu quả, tiết kiệm nhất cần phải lưu ý những điều được kể trên. 

WeWin là đơn vị nổi bật trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam. Chúng tôi đã có rất nhiều năm kinh nghiệm tư vấn chiến lược & triển khai các dự án Quảng Cáo Ngoài Trời trên Toàn Quốc.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và book quảng cáo trên xe buýt, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật bảng báo giá quảng cáo xe Bus toàn quốc.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn