Những điều nên tránh khi triển khai dự án quảng cáo Roadshow

Để có một chiến dịch quảng cáo Roadshow hiệu quả và đạt được nhiều thành tựu, doanh nghiệp và các marketer cần xem xét những điều  nên tránh khi triển khai dự án quảng cáo Roadshow dưới đây nhé. 

1. Trong việc lập kế hoạch cho quảng cáo Roadshow

1.1. Cần xác định rõ được đối tượng, khu vực

Nên lựa chọn khu vực quảng cáo Roadshow thích hợp
Nên lựa chọn khu vực quảng cáo Roadshow thích hợp

Đầu tiên là cần phân tích khách hàng mục tiêu hiện tại và khách hàng mục tiêu trong tương lai. Nên phân tích bằng các góc độ như: Nhân khẩu học, Hành vi người tiêu dùng, tâm lý người tiêu dùng,… Lấy đó làm cơ sở rồi hoạch định chi tiết khu vực. Từ đó lựa chọn phạm vi triển khai quảng cáo Roadshow.

Bởi vì việc xác định đúng đối tượng và phạm vi cần tiếp cận. Sẽ giúp gia tăng hiệu quả và sự thành công của quảng cáo Roadshow

Ngược lại, nếu không xác định rõ đối tượng hay khu vực muốn tổ chức Roadshow. Có thể dẫn tới rất nhiều vấn đề khó khăn như: đi vào những đoạn đường cấm, đoạn đường ít người qua lại,…

Cùng với nhiều vấn đề khác, sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình triển khai quảng cáo chạy Roadshow. Có thể phải đối mặt với nhiều vấn đề tồi tệ, khó giải quyết. Và quan trọng nhất là quảng cáo chạy Roadshow không thể đánh tới khách hàng mục tiêu cần phải tiếp cận.

Ví dụ: Khi quảng cáo Roadshow cho sản phẩm bột giặt thì đối tượng cần tiếp cận chủ yếu phải là người phụ nữ. Bởi vì khi khảo xác ta sẽ thấy họ sẽ có nhu cầu về mặt hàng này nhiều nhất. Và phạm vi thì nên triển khai Roadshow ở các khu vực đông dân cư sinh sống như: chung cư, khu dân cư,…

1.2. Không có timeline chi tiết cho chiến dịch

Nên có timeline cho quảng cáo Roadshow cụ thể 
Nên có timeline cho quảng cáo Roadshow cụ thể

Việc không có một timeline sẽ gây ra rất nhiều trở ngại không đáng có. Khi không có timeline thì sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình quản lý, kiểm soát toàn bộ chương trình. 

Từ đó dẫn tới nhiều vấn đề phát sinh khi triển khai thực hiện quảng cáo Roadshow. Ví dụ như không có thời cụ thể sẽ không thể dự báo trước được yếu tố thời tiết. Khi triển khai quảng cáo có khả năng gặp phải tình trạng kẹt xe, ồn tắc giao thông. Thời gian diễn ra Roadshow quá sớm hay quá trễ sẽ làm ảnh hưởng tới hiệu quả Roadshow.

Vậy nên cần lập một timeline rõ ràng và chi tiết nhất có thể. Nên lập timeline dựa trên các yếu tố như: khi nào thì có thể tiếp cận được nhiều người trong khu vực triển khai quảng cáo nhất? Thời gian nào thì Roadshow đạt được hiệu quả cao nhất,… 

Khi triển khai Roadshow thì không nên chọn các mốc thời gian cao điểm như 6h-7h, 10h30-11h30, 5h-6h,… Bởi vì đặc tính của quảng cáo chạy Roadshow là đi chậm diễu hành . Nếu chọn timeline ngay giờ cao điểm sẽ ồn tắc, kẹt xe,…. Làm ảnh hưởng giao thông và hành trình di chuyển của quảng cáo Roadshow.

Ví dụ như có thể chọn triển khai quảng cáo Roadshow vào các mốc thời gian trước giờ cao điểm từ nửa tiếng. Hoặc dựa vào tình hình và điều kiện thực tế để chọn ra một timeline cụ thể.

1.3. Không thật sự hiểu về quảng cáo Roadshow

Roadshow là một loại hình quảng cáo lưu động
Roadshow là một loại hình quảng cáo lưu động

Cần phải biết bao nhiêu xe là đủ, chạy trong bao lâu, chạy nhanh hay chậm, giá thành bao nhiêu là hợp lý, các hãng nào đã từng sử dụng rồi, hiệu quả của họ ra sao… Nếu không hiểu rõ và giải đáp được những câu hỏi quan trọng này. Thì rất có thể quảng cáo Roadshow sẽ không đạt hiệu quả và đôi khi là thất bại.

Có thể tìm hiểu qua Blog của các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Roadshow. Hay tìm hiểu từ các nguồn tài liệu như: sách vở, người quen có hiểu biết về Roadshow, các bài viết trên google,… Hoặc có thể liên hệ trực tiếp với các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Roadshow để tìm hiểu thêm nhiều thông tin cũng như nhận được tư vấn về quảng cáo Roadshow.

Nên việc tìm hiểu rõ ràng về quảng cáo Roadshow là một điều rất cần thiết và nhất định phải làm. Bởi vì việc không nắm rõ, không hiểu rõ sẽ phải nhận khá nhiều rủi ro và tổn thất lớn.

1.4. Không lên các phương án phòng trừ những tình huống phát sinh

Cần dự đoán được tình huống có thể phát sinh khi triển khai Roadshow
Cần dự đoán được tình huống có thể phát sinh khi triển khai Roadshow

Điều này rất có thể sẽ dẫn đến thất bại và ảnh hưởng tiêu cực ở mức độ cao. Bởi vì không có phương án giải quyết kịp thời sẽ rơi vào tình huống bị động. Không trở tay kịp hay bỏ lỡ thời gian xử lý thì cho dù kế hoạch Roadshow được làm tốt đến đâu thì cũng trở thành một quảng cáo thất bại.

Các tình huống phát sinh có thể là: thời gian diễn ra Roadshow sớm hơn hoặc trễ hơn mà không như dự tính, chi phí vượt ngân sách có thể chi tiêu, giấy phép quảng cáo bị dời ngày cấp, thiết kế quảng cáo bị phạm luật quảng cáo,… 

Từ những tình huống có khả năng phát sinh này thì chúng ta cần đưa ra những phương án dự trù. Ví dụ như: chuẩn bị từ 2 đến 3 bản thiết kế, lập kế hoạch chi tiết và rõ ràng, nên đưa ra từ 2 đến 3 mốc thời gian triển khai Roadshow,… 

Những tình huống có khả năng phát sinh cao, hay vấn đề có thể xảy ra nhưng có khả năng gây ảnh hưởng lớn. Thì đều phải lên kế hoạch và tìm phương pháp giải quyết cụ thể cho từng vấn đề. Từ đó, ta sẽ có thể kịp thời phát hiện và chủ động giải quyết những trường hợp có thể xảy ra. Phòng ngừa những rủi ro có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo chạy Roadshow.

2. Về thiết kế quảng cáo cho quảng cáo chạy Roadshow

2.1. Truyền tải quá nhiều chữ, nhiều thông tin

Một mẫu quảng cáo Roadshow đạt chuẩn
Một mẫu quảng cáo Roadshow đạt chuẩn

Diện tích biểu thị quảng cáo của Roadshow có giới hạn nhất định. Nên việc truyền tải quá nhiều chữ, quá nhiều thông tin là không cần thiết và cần phải tránh. Bởi vì quá nhiều chữ hay quá nhiều thông tin. Sẽ làm mọi người không hiểu rõ thông điệp mà quảng cáo muốn truyền tải là cái gì.

Nội dung quảng cáo chỉ cần số lượng chữ vừa đủ không quá nhiều để tránh lan man. Cũng không quá ít để tránh gây khó hiểu, trừu tượng. Không cần phải tốn quá nhiều chữ để nêu chi tiết về đặc điểm, công dụng của sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu. Bởi vì khi triển khai Roadshow thì sẽ không có thời gian để mọi người đọc được nhiều chữ trên nội dung quảng cáo. 

Nên hạn chế lượng chữ xuất hiện trên nội dung quảng cáo. Bắt buộc phải nêu tên hay logo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu. Thông điệp truyền tải súc tích, câu chữ không dài dòng. Thông tin không được truyền tải quá nhiều mà chỉ cần nêu thông tin quan trọng, cần thiết. Và nếu một cách ngắn gọn, cụ thể.

Cách giải quyết tốt là nên tìm hiểu về quảng cáo Roadshow. Và tham khảo một số mẫu Roadshow đã thành công. Để rút ra những kết luận và giải pháp để xử lý vấn đề này tốt hơn.

2.2. Sử dụng Font chữ

Kích thước Font chữ cần điều chỉnh cho cân đối
Kích thước Font chữ cần điều chỉnh cho cân đối

Nên có sự cân đối giữa các Font chữ trên quảng cáo. Không được to hay nhỏ quá mức cần thiết. Nên có kích thước Font chữ phù hợp với từng nội dung quảng cáo. 

Tên sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu nên có Font chữ to để dễ dàng nhìn thấy. Nhưng không được quá to so với tổng thể. Các thông tin cần thiết và quan trọng thì Font chữ phải dễ nhìn và kích cỡ phải khiến cho mọi người đọc được trong phạm vi gần và không quá xa.

Nên tham khảo một số mẫu quảng cáo Roadshow, rồi cân chỉnh phông chữ sao cho phù hợp nhất. Để tránh Font chữ gây rối mắt hoặc kích thước quá to, quá bé gây khó nhìn.

2.3. Màu sắc

Một quảng cáo Roadshow có màu sắc hài hòa
Một quảng cáo Roadshow có màu sắc hài hòa

Mỗi quảng cáo sẽ có những gam màu khác nhau. Cũng như từng loại sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu khác nhau. Mà phải chọn những màu sắc không giống nhau. Nhưng chung quy lại thì vẫn phải chọn những màu sắc phù hợp.

Màu sắc được cho là phù hợp thì phải phù hợp từ nội dung quảng cáo đến từng sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu nhất định. Ví dụ như quảng cáo theo chủ đề ngày tết thì nên chọn gam màu chủ đạo là đỏ, vàng,… Quảng cáo có nội dung thân thiện môi trường thì nên chọn các sắc màu như: xanh lá cây, xanh da trời,… Còn quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu có giá trị cao thì nên chọn các gam màu trung tính, màu sắc trầm như: xám, đen, trắng,…

Nên tìm hiểu về phương diện màu sắc từ những người có hiểu biết, sách vở, tài liệu,… Để tránh màu sắc của quảng cáo quá nhạt nhoà, phối màu khó theo dõi. 

2.4. Lỗi ngữ pháp, câu từ

Đây là một lỗi khá cơ bản và không nên để xảy ra sơ sót. Hiển nhiên là trừ những trường hợp cố ý sai sót, có ý đồ để gia tăng hiệu quả quảng cáo.

Ví dụ như: sai về lỗi chính tả, đặt dấu câu không thích hợp, câu văn quá dài, từ ngữ sử dụng không chính xác,… Đều là những lỗi thường xảy ra và khá phổ biến trong ngữ pháp tiếng Việt. Trên thực tế thì tiếng Việt rất phong phú, chỉ cần khác đi một chữ hay một dấu câu thì nghĩa nó đã khác đi. Nên cần phải đặc biệt chú ý đến vấn đề này.

Đặc biệt là tuyệt đối không được viết sai tên của sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ. 

Cho nên, về mặt ngữ pháp, câu từ thì nhất định không được xảy ra sơ sót, sai lầm gì. Bởi vì rất có thể sai lầm không đáng có này sẽ làm giảm và ảnh hưởng lớn tới hiệu quả quảng cáo. Và một số vấn đề gay go có ảnh hưởng tiêu cực mà lẽ ra là không đáng có.

Để tránh những sai phạm về lỗi ngữ pháp, câu từ. Thì nên rà soát thật kỹ trước khi triển khai quảng cáo Roadshow. Và nên để nhiều người rà sót thật kỹ càng để tránh trường hợp lỗi sai bị cho là đúng.

3. Lựa chọn đơn vị hợp tác

Lựa chọn đơn vị triển khai chưa có kinh nghiệm nhiều sẽ phải chịu mức độ rủi ro lớn. Như các vấn đề về pháp luật, thiết kế quảng cáo,… Sẽ làm giảm hiệu quả quảng cáo Roadshow xuống rất nhiều lần, cùng với nhiều vấn đề tiêu cực rất có thể xảy ra.

Không chọn được hình thức Roadshow phù hợp , quyết định số lượng và thời lượng triển khai quảng cáo Roadshow sai lầm, lựa chọn khu vực triển khai Roadshow có thể gây bất lợi cho sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ được quảng cáo,… Đây là những sai lầm thường thấy của các đơn vị triển khai quảng cáo Roadshow không có nhiều kinh nghiệm.

Đơn vị triển khai quá xa khu vực thực hiện quảng cáo Roadshow cũng là một bất lợi rất lớn. Bởi vì các đơn vị ở quá xa sẽ không nắm bắt được tình hình kịp thời. Không xử lý được những tình huống phát sinh. Từ đó sẽ làm quá trình triển khai diễn ra không thuận lợi, suôn sẻ. Làm nảy sinh rất nhiều vấn đề tiêu cực khác. Và rất có thể quảng cáo Roadshow sẽ thất bại, một điều mà không hề mong muốn sẽ xảy ra.

Quảng cáo Roadshow tại WeWin
Quảng cáo Roadshow tại WeWin

Có thể thấy, việc lựa chọn một đơn vị hợp tác uy tín là rất quan trọng và thực sự cần thiết. Bởi vì một đơn vị chất lượng và phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế. Sẽ góp phần rất lớn và giữ vai trò chủ chốt làm cho quảng cáo Roadshow được thành công và đạt được hiệu quả vượt trội.

WeWin là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo ngoài trời, đem lại những giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm triển khai quảng cáo cho các thương hiệu lớn. Cùng với đội ngũ nhân viên không ngừng nỗ lực sáng tạo, đổi mới. WeWin tự tin đem trao đến tay khách hàng những dịch vụ quảng cáo chất lượng nhất.

Hãy liên hệ trực tiếp với WeWin để được tư vấn và hỗ trợ về các dịch vụ quảng cáo ngoài trời nhé.

Tìm hiểu thêm các bài viết của WeWin:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn