Với những người trong ngành marketing, chắc chắn đã biết tới loại hình quảng cáo này. Đây là loại hình quảng cáo mang lại hiệu quả cao trong việc nâng cao nhận diện thương hiệu, tuy nhiên để triển khai được hiệu quả bạn cần lưu ý những điều sau khi thực hiện quảng cáo Roadshow.
1. Lưu ý lựa chọn hình thức khi thực hiện chiến dịch Roadshow
Sau khi có được một bản kế hoạch marketing, xác định được đối tượng mục tiêu, trước khi triển khai quảng cáo roadshow bạn nên tìm hiểu kỹ để lựa chọn được hình thức phù hợp. Mỗi một hình thức quảng cáo Roadshow đều mang những ý nghĩa, hướng tới những loại đối tượng riêng biệt nên cần cân nhắc kỹ.
Thông thường quảng cáo roadshow sẽ được chia ra làm hai phân khúc như sau:
- Các loại hình quảng cáo roadshow cao cấp: đây thường là những loại hình roadshow sử dụng các phương tiện cao cấp như: siêu xe, oto, xe bus hai tầng,.. Các loại hình này thường phù hợp để giới thiệu các sản phẩm cao cấp, hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp. Chi phí của các loại hình roadshow này khá cao nên cũng sẽ chỉ phù hợp với các doanh nghiệp vừa và lớn.
- Các loại hình quảng cáo roadshow bình dân: cùng là hình thức quảng cáo nhưng quảng cáo trên các phương tiện như xe đạp, xe máy sẽ có chi phí thấp hơn rất nhiều. Do vậy loại hình quảng cáo này sẽ phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ và vừa. Cùng với đó, những loại hình này cũng sẽ phù hợp với các sản phẩm quảng cáo bình dân hơn một chút.
Do vậy, trước khi lựa chọn hình thức quảng cáo Roadshow bạn nên cân nhắc thật kỹ để chọn được hình thức phù hợp nhất với sản phẩm, danh tiếng của thương hiệu.
2. Lưu ý về số lượng xe khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Roadshow
Điểm thứ hai bạn cần lưu ý chính là lựa chọn số lượng xe cho phù hợp với chiến dịch quảng cáo sao cho vừa tiết kiệm vừa mang lại hiệu quả cao. Nếu bạn không chọn được số lượng xe phù hợp sẽ dẫn tới hai trường hợp sau đây:
- Thuê qua nhiều xe trong thời gian dài: Không phải quảng cáo càng lâu, thuê càng nhiều xe thì càng hiệu quả. Đôi khi việc quảng cáo xuất hiện quá nhiều sẽ gây lãng phí về tài chính, chỉ cần đủ để khách hàng vừa nhớ tới thông điệp của mình. Ngoài ra nhiều nhưng ko đánh đúng trọng tâm thì cũng không thể đến được với khách hàng mục tiêu
- Thuê quá ít xe và thời gian quảng cáo quá ngắn:Nếu số lượng quá ít, thời gian chiến dịch quá ngắn thì đồng nghĩa với việc tần suất người xem tiếp xúc thông tin giảm xuống, người xem không ghi nhớ quảng cáo
Vì vậy để chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả cao nhất hãy cân nhắc để chọn lựa được số lượng xe phù hợp nhất. Nếu bạn chưa thể lựa chọn được hình thức phù hợp hãy liên hệ ngay WeWin Media để chúng tôi tư vấn kỹ càng từ đó có thể đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất nhé.
3. Xin giấy phép để thực hiện chiến dịch quảng cáo Roadshow
Việc xin giấy phép đối với các đơn vị lần đầu tiên tổ chức Roadshow là khá khó khăn bởi thủ tục lằng nhằng có thể khiến bạn mất thời gian đi lại nhiều lần, không hiệu quả. Vì vậy nếu chưa có kinh nghiệm trong việc xin giấy phép hãy thuê một đơn vị uy tín để có thể giúp bạn giải quyết hết các vấn đề về mặt thủ tục giấy tờ nhé.
4. Lưu ý về thiết kế khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Roadshow
Đối với các thiết kế dành cho Roadshow, các nhà quảng cáo cần lưu ý không nên nhồi nhét quá nhiều thông điệp vì xe di chuyển liên tục, nếu có quá nhiều thông điệp người đi đường xe không thể hấp thụ hết được nội dung cần truyền tải. Do đó, cần đưa ra những thông điệp ngắn gọn, xúc tích, dễ nhớ để khách hàng có thể nhớ lâu.
Điểm thứ hai cần lưu ý chính là cần thiết kế phù hợp với diện tích của xe, nếu thiết kế không bao trọn được phương tiện hoặc những phần diện tích chính lại không được nổi bật sẽ mang lại hiệu quả quảng cáo không cao. Do vậy, các nhà sáng tạo nên lưu ý vấn đề này.
5. Kết luận
Như vậy để triển khai được một dự án quảng cáo roadshow cần rất nhiều thời gian, công sức và sự nghiên cứu kỹ lưỡng để mang lại hiệu quả cao nhất. Vì vậy, nếu cần một đơn vị tư vấn và hỗ trợ để chiến dịch của bạn mang lại hiệu quả cáo nhất, hãy liên hệ ngay WeWin Media theo số hotline 0961846868 để được tư vấn kỹ lưỡng và triển khai chiến dịch một cách nhanh chóng nhất.
Tìm hiểu thêm: