Những rào cản trong việc biểu thị quảng cáo Billboard tại Việt Nam

Trong thời đại số như hiện này mặc dù các công cụ quảng cáo online đã và đang rất phát triển thế nhưng đối với các marketers thì billboard vẫn là hình thức quảng cáo giúp gia tăng nhận diện thương hiệu mang lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, tại Việt Nam việc biểu thị nội dung quảng cáo trên Billboard vẫn còn nhiều hạn chế, hãy cùng xem những hạn chế ấy là gì nhé!

1. Hạn chế về kích thước 

Một sự thật rõ ràng là các biển quảng cáo billboard ở Việt Nam bị ràng buộc khá nhiều về kích thước, mỗi dạng quảng cáo sẽ có những quy định về kích thước khác nhau. Hay thậm chí, việc quảng cáo đặt trong đô thị nhưng đặt ở vị trí hai bên đường, trong công viên hay tại cầu vượt cũng được quy định tương đối khác.

Chẳng hạn như biển quảng cáo tại gia sẽ có quy định rõ ràng về kích thước cho biển hiệu ngang và biển hiệu dọc. Ví dụ như biển hiệu ngang thì chiều cao tối đa không quá 2m nhưng biển hiệu dọc thì chiều cao có thể 4m nhưng ngang tối đa là 1m.

Quảng cáo billboard tại Việt Nam bị hạn chế nhiều về kích thước
Quảng cáo billboard tại Việt Nam bị hạn chế nhiều về kích thước

Với việc có quá nhiều quy định về kích thước như vậy đôi khi các nhà quảng cáo cũng sẽ bị hạn chế trong việc sáng tạo và đưa ra ý tưởng. Đồng thời trước khi triển khai tại một vị trí nào đó cũng cần phải nghiên cứu kỹ về kích thước để lên phương án thiết kế cho phù hợp.

2. Hạn chế về nội dung quảng cáo

Tại Việt Nam, việc quảng cáo trên billboard còn một gặp một cản trở lớn nữa đó là việc biểu thị nội dung quảng cáo được kiểm duyệt khá khắt khe. Trong luật quảng cáo có rất nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm quảng cáo trên billboard, đó là các sản phẩm rượu bia có nồng độ cồn trên 13 độ hay các loại thuốc lá, sản phẩm chứa chất kích thích,…

Ngoài những sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm thì mọi phát ngôn, thông điệp trên quảng cáo đều phải được các cơ quan chức năng kiểm duyệt trước khi đưa lên quảng cáo. Thậm chí, một số quảng cáo được cho là rất sáng tạo ở nước ngoài thì ở Việt Nam bị coi là phản cảm và không được cấp phép quảng cáo. Điều này sẽ hạn chế rất nhiều không gian sáng tạo của các nhà quảng cáo.

Sản phẩm và nội dung trên quảng cáo billboard còn bị hạn chế
Sản phẩm và nội dung trên quảng cáo billboard còn bị hạn chế

3. Rào cản về chất liệu Billboard

Ở nước ngoài, các marketers có thể thoải mái sáng tạo với các biển quảng cáo billboard của mình, có một số biển quảng cáo thậm chí ngoài phần nội dung còn nổi bật bởi cách sử dụng chất liệu cũng như hình dáng của tấm biển. 

Tuy nhiên tại Việt Nam do quy định của pháp luật về hình dáng cũng như chất liệu biểu thị quảng cáo khá khắt khe nên marketers vẫn chưa có nhiều cơ hội để tạo ra các biển quảng cáo có sự sáng tạo và đột phá. Ở Việt Nam hiện tại chủ yếu về hình dáng billboard vẫn chỉ là hình chữ nhật hoặc hình vuông. Trong khi đó, về chất liệu vẫn chủ yếu là bạt hiflex vì nhiều chất liệu chưa được chứng nhận an toàn khi mang lên Billboard.

Chính sự hạn chế này mà thực sự marketers tại Việt Nam chưa có đất để sáng tạo ra nhiều Billboard mang tính sáng tạo, đột phá cao về mặt thẩm mỹ cũng như hình dạng, các biển quảng cáo vẫn chỉ ở mức độ an toàn.

Chất liệu và hình thức quảng cáo billboard tại Việt Nam bị hạn chế khá nhiều
Chất liệu và hình thức quảng cáo billboard tại Việt Nam bị hạn chế khá nhiều

4. Rào cản về sự độc nhất của quảng cáo

Tại Việt Nam, có một rào cản nữa đối với các quảng cáo billboard chính là sự độc nhất của quảng cáo tại một vị trí. Hiện tại thì chúng ta vẫn chưa có quy định cụ thể về số lượng biển quảng cáo được xuất hiện tại một khu vực vậy nên sẽ có nhiều khu vực các biển quảng cáo vẫn “chen chúc’ nhau để tồn tại.

Một khu vực có khá nhiều biển quảng cáo dẫn đến sự cạnh tranh cao
Một khu vực có khá nhiều biển quảng cáo dẫn đến sự cạnh tranh cao

Hơn nữa, chính sự “chen chúc” ấy đã khiến các nhãn hàng vô tình gặp phải sự cạnh tranh gay gắt. Bạn có thể thấy rõ ràng sự cạnh tranh ấy đến từ cuộc chiến giữa Milo và Ovaltine cách đây một vài năm. Nếu có quy định rõ ràng về số lượng biển quảng cáo thì chưa chắc các cuộc chiến như vậy có cơ hội để xảy ra và các biển quảng cáo cũng dễ chiếm được spotlight và sự chú ý của người đi đường hơn.

5. Rào cản về thiết kế Billboard 

quang-cao-nhieu-thong-dieo
nhà quảng cáo quá “tham” trong việc đưa thông điệp vào biển quảng cáo.

Hiện nay các biển quảng billboard tại Việt Nam đang gặp phải tình trạng đó là nhãn hàng hoặc nhà quảng cáo quá “tham” trong việc đưa thông điệp vào biển quảng cáo. Thông thường một biển quảng cáo chỉ nên thể hiện một thông điệp hết sức ngắn gọn hoặc đôi khi chỉ cần thể hiện hình ảnh sáng tạo để người xem tự tưởng tượng và tìm hiểu. 

Tuy nhiên nhiều nhãn hàng hay nhồi nhét thông điệp khiến quảng cáo bị rối mắt và người xem khó nhớ. Bên cạnh đó, việc thể hiện hình ảnh cũng chưa thực sự nổi bật, còn ở mức khá an toàn.

Với một số phân tích vừa rồi của WeWin, chắc hẳn bạn đã hiểu được một số hạn chế trong việc biểu thị quảng cáo billboard tại Việt Nam rồi phải không nào? Tuy nhiên các hạn chế trên sẽ đều có thể khắc phục nếu có một đơn vị tư vấn tận tâm, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời.

Và nếu bạn đang trong hành trình tìm kiếm cho mình một đơn vị để hợp tác trong các chiến dịch quảng cáo billboard thì hãy liên hệ ngay với WeWin Media qua hotline 0961 84 68 68Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tận tâm với công việc của chúng tôi có thể giúp đỡ bạn có được các biển quảng cáo billboard đẹp, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Tìm hiểu thêm tại đây:

WeWin Media

WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn