Sử dụng Webinar Marketing để tăng trưởng doanh số

Marketing qua hội thảo là một cách tốt để bạn có thể tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, khi đại dịch Covid-19 xảy đến tất cả mọi hoạt động đều bị đình trệ, mọi người ở nhà nhiều hơn và Webinar Marketing đã trở thành một công cụ quan trọng để giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh số.

Vậy làm thế nào để bạn có thể tận dụng Webinar, ứng dụng chúng vào chiến lược bán hàng của mình? Hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé.

1. Webinar Marketing là gì?

Webinar Marketing tập trung vào việc sử dụng hội thảo trên web để tạo nhận thức về thương hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Hội thảo trên web phù hợp với hầu hết mọi chủ đề và bất kể quy mô khán giả. Chúng là các sự kiện ảo có thể được định dạng dưới dạng hội thảo, bài giảng, thảo luận nhóm hoặc cuộc họp quy mô lớn.

Webinar thường có cấu trúc tương tự như các hội nghị trực tiếp, bao gồm phần trình bày của diễn giả chính, thảo luận nhóm và Hỏi và Đáp. Họ thường tập trung vào các xu hướng, vấn đề và giải pháp tác động đến một ngành cụ thể. Bằng cách này, Webinar Marketing xây dựng khả năng lãnh đạo tư tưởng và uy tín.

Các cuộc họp này sử dụng phần mềm hội nghị trực tuyến cho các bản giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ tạo ra sự quan tâm đến công ty mà không cần bán trực tiếp cho người tham dự. Dưới đây là một số cách sử dụng Webinar Marketing để lấp đầy kênh bán hàng của bạn một cách hiệu quả.

Webinar Marketing là gì?
Webinar Marketing là gì?

2. Tạo và thúc đẩy sự tương tác

Các chủ doanh nghiệp đôi khi gặp vấn đề với Webinar. Không phải lúc nào họ cũng tạo ra kết nối trực tiếp, mối quan hệ và sự tin tưởng mà họ tìm kiếm với khách hàng tiềm năng của mình.

Tuy nhiên, Webinar có thể mang lại sự tương tác cần thiết để ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tham dự. Bạn có thể tạo trải nghiệm tương tác với khán giả ảo của mình thông qua các phòng trò chuyện, thăm dò ý kiến ​​trực tiếp và các phiên hỏi đáp khuyến khích họ chia sẻ phản hồi và cho bạn biết suy nghĩ của họ.

Một số nền tảng Webinar cung cấp tính năng trò chuyện trực tiếp cho phép bạn đọc nhận xét, trả lời câu hỏi, tranh luận phản hồi và gửi thông báo cho khán giả. Một số phần mềm khác thậm chí còn có các chỉ số tương tác và chú ý của khán giả để bạn biết ai đang chú ý và tiếp tục tham gia vào hội nghị ảo của mình.

3. Nhận khách hàng tiềm năng thông qua đăng ký

Cũng giống như đăng ký hội nghị thực tế, Webinar là cơ hội để thu thập thông tin mà bạn có thể sử dụng để cho khách hàng tiềm năng và theo dõi. Những người đã đăng ký quan tâm đến các chủ đề Webinar của bạn chính là một tín hiệu cho bạn biết rằng họ có thể cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nhiều công ty phần mềm Webinar cung cấp các trang đăng ký mà bạn có thể thêm vào trang web của mình. Phần mềm cũng có thể tích hợp với các công cụ và nền tảng bạn đã sử dụng để quản lý tốt hơn tất cả dữ liệu khách hàng tiềm năng đó. Ví dụ: bạn có thể tích hợp nhiều hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) với các công cụ đăng ký Webinar để theo dõi thông tin người tham dự và dễ dàng tạo các chiến dịch email marketing tiếp theo để tận dụng những khách hàng tiềm năng đó.

Nếu đang sử dụng Zoom cho Webinar của mình, bạn có thể sử dụng các mẫu biểu mẫu đăng ký của Jotform và tích hợp Zoom để đơn giản hóa việc đăng ký và thu thập thông tin bạn cần. Jotform cũng tích hợp với một số hệ thống CRM, bao gồm Salesforce, HubSpot và Zoho CRM.

Nhận khách hàng tiềm năng thông qua đăng ký
Nhận khách hàng tiềm năng thông qua đăng ký

4. Tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng mạnh mẽ hơn

Vì các cuộc hội thảo trực tiếp thường yêu cầu phải đi lại, nhiều khách hàng tiềm năng của bạn đã bỏ qua các sự kiện trực tiếp ngay cả trước khi COVID-19 nổi lên. Trong khi đó khi tham dự Webinar, người tham gia không phải di chuyển. Điều này làm cho Webinar Marketing thậm chí còn có giá trị hơn khi bạn đang nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng ở các quốc gia khác nhau.

Nhiều giải pháp phần mềm Webinar như GoToWebinar và Zoom có ​​thể được mở rộng để đáp ứng hàng nghìn người tham dự với âm thanh và video chất lượng cao cho toàn bộ bản trình bày ảo của bạn.

5. Sử dụng Webinar để thu hút thêm khách hàng

Khi sử dụng Webinar, bạn sẽ có cơ hội mở rộng việc bán hàng, thu thập dữ liệu người tham dự trước đây. Nội dung Webinar của bạn có thể được đóng gói lại thành các cơ hội Marketing và bán hàng khác. Điều này tạo ra lợi tức đầu tư và thu hút khách hàng nhiều hơn bằng cách tiếp cận những người khác trong đối tượng mục tiêu, những người không tham dự Webinar ban đầu của bạn.

Bạn có thể liên hệ với những người đã đăng ký nhưng không tham dự để cung cấp cho họ bản ghi hình sự kiện. Bạn cũng có thể thêm âm thanh Webinar vào phần content marketing của mình. Và bạn cũng có có thể xuất bản tài liệu này trên các kênh truyền thông xã hội như một phần của bài đăng blog tóm tắt hoặc như một phần của email.

Giữ cho cuộc trò chuyện tiếp tục sau sự kiện với các nỗ lực Marketing bổ sung tập trung vào những người tham dự hội thảo trên web. Gửi một cuộc khảo sát tiếp theo dưới dạng lời kêu gọi hành động (CTA) để có thêm thông tin về nhu cầu của khách hàng. Phản hồi của họ về những gì họ học được từ hội thảo trên web của bạn sẽ giúp bạn cải thiện hội thảo trên web trong tương lai.

Sử dụng Webinar để thu hút thêm khách hàng
Sử dụng Webinar để thu hút thêm khách hàng

6. Tối ưu hóa nỗ lực của bạn

Chiến lược Webinar Marketing, bao gồm cả nhân vật người mua chi tiết, là một thành phần quan trọng trong nỗ lực marketing tổng thể của bạn. Kế hoạch của bạn nên bao gồm cách bạn theo dõi kết quả, đặc biệt là khách hàng tiềm năng và chuyển đổi trong nước của nhóm bán hàng.

Hình thức hóa phương pháp tiếp cận Webinar sẽ giúp bạn lập kế hoạch cho các sự kiện bán hàng và Virtual Marketing thành công hơn trong tương lai. Nhóm Marketing và bán hàng của bạn có thể cộng tác về chương trình, định dạng và chủ đề để phù hợp với nhu cầu của người tham dự.

Trên đây là những tips và lợi ích của Webinar Marketing đối với chiến lược bán hàng của doanh nghiệp. Hy vọng rằng những thông tin do WeWin Media cung cấp sẽ hữu ích đối với bạn. Chúc bạn thành công!

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn