Giải mã sức hút của quảng cáo thang cuốn

Hiện nay có rất nhiều loại hình quảng cáo trên thị trường và đi kèm với đó là nhiều cách hiểu khác nhau, có thể gây nhầm lẫn khi nói về quảng cáo thang cuốn. Do vậy, bài viết sẽ phân biệt và lý giải sức hút của quảng cáo thang cuốn và tại sao quảng cáo thang cuốn lại trở thành một loại hình quảng cáo ngoài trời phổ biến tới vậy.

1. Giới thiệu về Quảng cáo thang cuốn

Giải mã sức hút của quảng cáo thang cuốn
Giải mã sức hút của quảng cáo thang cuốn

Quảng cáo thang cuốn là hình thức đăng tải các nội dung, đồ họa lên phần thân của thang cuốn để quảng bá cho các sản phẩm, doanh nghiệp. Loại hình quảng cáo này sẽ được trình bày theo dạng đồ họa được in lên mặt trước của các bậc thang cuốn khiến cho khi di chuyển, các bậc thang cuốn sẽ di chuyển theo để tạo nên một hình ảnh nổi bật khi nhìn trực diện. 

Thương hiệu thang cuốn liên quan đến việc cài đặt đồ họa trên thân thang cuốn để quảng cáo thương hiệu hoặc doanh nghiệp. Điều này bao gồm đồ họa trên các tấm mặt trước của các bước của thang cuốn và cả hình ảnh cho những người bán kính. 

Khi thang cuốn di chuyển lên hoặc xuống, các bậc thang chìm xuống và nổi lên để tạo thành một hình ảnh gắn kết khi nhìn trực diện. Ngoài ra, có thể kết hợp quảng cáo thêm với phần tay cầm của thang cuốn để mang lại sự phong phú, sinh động cho quảng cáo.

2. Quảng cáo thang cuốn ra đời như thế nào?

Quảng cáo thang cuốn ra đời như thế nào?
Quảng cáo thang cuốn ra đời như thế nào?

Ý tưởng để sử dụng các vật phẩm để làm quảng cáo đã ra đời từ nhiều năm trước – minh chứng bằng việc quảng cáo poster đã có mặt từ nhiều thế kỷ trước.

Nhưng kể từ khi in kỹ thuật số khổ lớn ra đời vào đầu những năm 90 (đặc biệt là công nghệ in phun do HP và Canon phát minh) đã giúp việc thiết kế, sản xuất và áp dụng lên các biển quảng cáo cỡ lớn dễ dàng hơn bao giờ hết.

Điều này đã khiến quảng cáo ngoài trời khổ lớn có giá thành trở nên hợp lý và dễ dàng tiếp cận hơn bao giờ hết, và với việc nền kinh tế phương Tây phát triển vượt bậc thì quy mô quảng cáo cũng phát triển theo.

Minh chứng rõ ràng nhất là giờ đây khi ra khỏi nhà, chúng ta đều tiếp xúc với các quảng cáo và thương hiệu liên tục.

Với việc quảng cáo xuất hiện dày đặc, liên tục thì có nghĩa là các thương hiệu và doanh nghiệp cần làm cho các quảng cáo nổi bật hơn bao giời hết, để quảng cáo được biết đến thôi chưa đủ, quảng cáo của bạn cần phải thu hút được sự chú ý. Tạo ra thiết kế thu hút sự chú ý của người qua đường là điều tối quan trọng, và sử dụng phương tiện phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng nhất của việc này.

Đó là lý do và là nơi để quảng cáo thang cuốn phát triển.Thang cuốn (như chúng ta biết ngày nay) được thiết kế lần đầu tiên vào năm 1897, nhưng phải tới gần đây thang cuốn mới được sử dụng như một phương tiện để quảng cáo.

Phương tiện này đã trở nên phổ biến một cách nhanh chóng vào đầu những năm 2000 và được công nhận là một phương tiện quảng cáo độc đáo, mang lại giá trị cao.

3. Điều gì khiến quảng cáo thang cuốn trở nên độc đáo?

Sở dĩ có sự phát triển nhanh chóng và phổ biến cao chính là vì quảng cáo thang cuốn có sự độc đáo. Đối với bất kỳ hình thức quảng cáo nào cũng cần có những giá trị nhất định, phụ thuộc vào mức độ linh hoạt và dễ tiếp thu của nó đối với các khái niệm sáng tạo khác nhau cũng như mức độ hiệu quả của nó trong việc tạo ấn tượng đối với các khách hàng tiềm năng.

Điều gì khiến quảng cáo thang cuốn trở nên độc đáo?
Điều gì khiến quảng cáo thang cuốn trở nên độc đáo?

Và quảng cáo thang cuốn đã đạt được những điều này bằng một số cách như sau:

  • Tiềm năng sáng tạo

Mặc dù quảng cáo ở bất kỳ định dạng nào cũng có thể cho phép chúng ta sáng tạo vô hạn nhưng một điều khiến quảng cáo thang cuốn trở nên khác biệt hơn là vì cách thức triển khai của nó có thể tạo ra nhưng thiết kế độc đáo hơn hẳn.

Về cơ bản sự độc đáo này được tạo nên bởi cách triển khai quảng cáo, khi mà các bậc thang cuốn di chuyển, tất cả các thiết kế quảng cáo có thể lặp đi lặp lại tạo nên một tổng thể hoàn hảo. 

Những quảng cáo này thường bao gồm các phần về đồ họa có thể chơi đùa với các ý tưởng “chuyển động” bằng cách tận dụng các bước lên xuống hoặc tạo ra một loạt hình ảnh, hiệu ứng khi dừng chuyển động. Bạn cũng có thể sử dụng các yếu tố bí hiểm để tạo ra một sự bất ngờ khi các bậc thang xuất hiện và mất đi để tạo nên một thông điệp hấp dẫn.

  • Khả năng chia sẻ

Trong một thế giới mọi người được kết nối với bằng nền tảng kỹ thuật số, các nhà quảng cáo không phải là những người duy nhất có thể chia sẻ thông tin về một thương hiệu hoặc doanh nghiệp mà các khách hàng mục tiêu, đặc biệt là những khách hàng trung thành cũng có thể ủng hộ và chia sẽ các chiến dịch tới cộng đồng. 

Nói cách khác, khi mọi người nhìn thấy một quảng cáo ngoài trời hấp dẫn, rất có thể họ sẽ chụp lại và chia sẻ lên Instagram, Facebook hoặc bất kỳ một nền tảng xã hội nào khác. Kết quả sẽ tạo ra một hiệu ứng quả cầu tuyết khi nó được hiển thị và được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, kể cả người không nhìn thấy quảng cáo một cách trực tiếp. 

Quảng cáo thang cuốn, đặc biệt là khi nó có thiết kế sáng tạo, nổi bật nhằm phát huy tối đa được định dang sẽ mang lại sự thu hút đáng kể, khiến mọi người có thể chụp ảnh, quay phim và chia sẻ nó rộng rãi tới bạn bè của họ.

  • Lưu lượng khách hàng 

Điều này đương nhiên sẽ phụ thuộc vào vị trí lắp đặt, tuy nhiên khi thang cuốn được lắp đặt thay thế cho cầu thang, sự chú ý của mọi người sẽ đổ dồn về đó. Với việc đi bộ ở những nơi công cộng đông đúc sẽ mang lại lưu lượng khách hàng lớn và thời gian ở lại trên thang cũng có giá trị hơn.

Điển hình như thời gian trung bình để một người đến gần và lên thang cuốn là 60 giây, và trung bình là 30 giây để đi nó -để lại nhiều thời gian để thu nạp thông tin và xem xét một quảng cáo.

Sức hút của quảng cáo thang cuốn
Sức hút của quảng cáo thang cuốn

Thang cuốn thường được lắp đặt ở những nơi như ga xe lửa, trung tâm mua sắm và các tòa nhà công cộng đông đúc vì chúng là một công cụ để quản lý lưu lượng người đi bộ lên và xuống cầu thang. Chúng nổi bật ở những nơi có nhiều người mang theo hành lý (sân bay, v.v.) và nơi điều quan trọng là phải điều chỉnh lượng chân để an toàn – thường có nghĩa là những nơi có nhiều người!

4. Giải mã sức hút của quảng cáo thang cuốn

Quảng cáo thang cuốn đang trở thành một hình thức quảng cáo ngoài trời được ưa chuộng hơn bao giờ hết; điều này phần lớn là do thị trường quảng cáo đã quá bão hòa, bất kỳ phương tiện nào để tạo ra được một thứ gì đó mới mẻ sẽ được coi là một cơ hội có giá trị.

Điều này chủ yếu liên quan tới hoàn cảnh xã hội. Ví dụ, trong vài thập kỷ qua, các nhà thầu và công ty xây dựng đã nhận ra giá trị của những tấm biển quảng cáo ngoài trời giúp che chắn các địa điểm xây dựng cả ở thành thị và nông thôn.

Điều này cũng đang diễn ra tương tự với quảng cáo thang cuốn, khi mà các nhà quản lý cơ sở vật chất đang nhận ra tiềm năng của thang cuốn trong không gian công cộng và hiện đang cung cấp chúng như những cơ hội quảng cáo có giá trị.

5. Kết luận

Như với bất kỳ hình thức quảng cáo, yếu tố quan trọng nhất để thành công nằm ở sự kết hợp của loại phương tiện và thiết kế sáng tạo của chính quảng cáo. Quảng cáo thang cuốn sẽ cung cấp nền tảng hoàn hảo cho sự hòa hợp giữa hai yếu tố và ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra điều đó. 

Trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng sẽ thấy ngày càng nhiều những quảng cáo tuyệt vời sẽ xuất hiện và chúng tôi mong muốn được làm với nhiều dự án hơn nữa, hãy liên hệ ngay WeWin theo số hotline 0961846868 để được tư vấn kỹ lưỡng và triển khai chiến dịch một cách nhanh chóng nhất!

Xem thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn