Thực tập sinh Marketing làm những gì?

Marketing đang là một ngành nghề hot với mức độ cạnh tranh cao. Đối với các bạn trẻ yêu thích Marketing, việc đi thực tập từ sớm sẽ đem đến nhiều lợi ích cho con đường sự nghiệp sau này. Vậy trên thực tế, thực tập sinh Marketing sẽ làm những gì?

1. Thực tập Marketing là gì?

Thực tập Marketing là một cách tuyệt vời để có được kinh nghiệm thực tế trong ngành Marketing và xây dựng sơ yếu lý lịch để thành công trong tương lai. Nhưng chính xác thì một thực tập sinh Marketing làm gì?

Thực tập sinh Marketing làm gì?
Thực tập sinh Marketing làm gì?

Là một thực tập sinh Marketing, bạn sẽ làm việc dưới sự chỉ đạo của người quản lý hoặc các thành viên khác trong nhóm. Nhiệm vụ của bạn có thể bao gồm viết proposal, phân tích xu hướng thị trường, xây dựng các chiến dịch truyền thông trên các kênh mạng xã hội và phát triển các bài thuyết trình quảng bá. 

Để hoàn thành xuất sắc vai trò này, bạn cần có hiểu biết về ngành, kiến ​​thức về các nền tảng mạng xã hội, sử dụng thành thạo Microsoft Office cũng như nắm rõ cơ sở dữ liệu và hệ thống quản lý quan hệ khách hàng.

Mô tả công việc sẽ phụ thuộc vào công ty nhưng có thể liên quan đến những việc như: nghiên cứu xu hướng thị trường, sản xuất nội dung cho các kênh truyền thông mạng xã hội và thiết kế tài liệu quảng cáo. Là một thực tập sinh Marketing, công việc của bạn cũng có thể là trợ giúp cho quá trình sản xuất quảng cáo, chẳng hạn như tạo bài đăng cho tài khoản mạng xã hội hoặc tham dự các sự kiện để tạo nội dung trên kênh digital phù hợp.

Để tìm được công việc thực tập phù hợp, điều quan trọng là phải biết bạn đang tìm kiếm vị trí nào. Khi tham gia phỏng vấn cùng nhà tuyển dụng, hãy thể hiện kỹ năng giao tiếp cũng như kiến ​​thức của bạn về Marketing và quảng cáo – điều đó sẽ giúp bạn có lợi thế hơn các ứng viên khác!

2. Lợi ích của việc thực tập Marketing là gì?

Thực tập Marketing là một cách tuyệt vời để có được kinh nghiệm và phát triển cả kỹ năng cứng và mềm. Chúng giống như một tấm vé vàng, mang đến cơ hội mở rộng các mối quan hệ, xây dựng sơ yếu lý lịch, nhận thư giới thiệu,… 

Là một thực tập sinh trong bộ phận Marketing, bạn sẽ được tìm hiểu về cách triển khai các chiến lược và chiến dịch Marketing đồng thời học cách phân tích thị trường, chuẩn bị các đề xuất và thực hiện các chiến lược. Bạn cũng có thể học cách tạo các mẫu quảng cáo hoặc quản lý các nền tảng truyền thông mạng xã hội.

Lợi ích của thực tập Marketing
Lợi ích của thực tập Marketing

Bằng cách làm việc với tư cách là một thực tập sinh Marketing, bạn sẽ thu được những kiến ​​thức quý giá giúp sự nghiệp của bạn phát triển. Đó không chỉ là đạt được cái nhìn sâu sắc về nghề nghiệp, việc thực tập tốt còn thể hiện sự nhiệt tình và năng khiếu Marketing, mở ra cơ hội việc làm mới. Ngoài ra, những môi trường làm việc nhịp độ nhanh là nơi bạn có thể tích lũy kinh nghiệm một cách nhanh chóng!

Làm thế nào để đảm bảo rằng kỳ thực tập của bạn trở nên ý nghĩa? Hãy chủ động! Hãy chủ động làm việc, tham gia các hoạt động nhóm, đề xuất ý tưởng sáng tạo của bản thân cũng như tận dụng thời gian này để tìm hiểu thêm tài liệu Marketing. Học cách quản lý các kênh khác nhau và đo lường sự hài lòng của người tiêu dùng trên các nền tảng truyền thông xã hội.

3. Thực tập sinh Marketing thực hiện những công việc gì?

Thực tập sinh Marketing thường tham gia vào nhiều nhiệm vụ cần thiết trong nhóm Marketing như: nghiên cứu thị trường, sáng tạo nội dung và thực hiện các chiến dịch. Khi nói đến nghiên cứu, thực tập sinh phải hiểu đối tượng mục tiêu của thương hiệu, điều tra xu hướng thị trường và theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh – tất cả đều giúp cho việc xây dựng chiến lược của các chuyên gia Marketing.

Những công việc của thực tập sinh Marketing 
Những công việc của thực tập sinh Marketing

Thực tập sinh Marketing cũng làm việc với các nhóm quảng cáo để cộng tác trong các chiến dịch, tạo nội dung, tiến hành nghiên cứu thị trường và phát triển các hoạt động đi kèm. Ngoài ra, thực tập sinh thường được giao nhiệm vụ chuẩn bị các bài thuyết trình, chuẩn bị các đề xuất Marketing, quản lý các cảnh quay hiện có và phân phối tài liệu tới các phòng ban. 

Ngoài ra, thực tập sinh Marketing còn có các nhiệm vụ hành chính như: quản lý các công việc hàng ngày, thu thập dữ liệu và đo lường mức độ hài lòng của người tiêu dùng, đưa ra các ý tưởng sáng tạo cho các chiến dịch mới!

Khi đảm nhận những vai trò này, thực tập sinh Marketing có được những kỹ năng cần thiết như: khả năng giao tiếp, kiến thức về ngành, kinh nghiệm thực tế, và đặc biệt là tinh thần nhiệt tình trong công việc.

4. Làm thế nào để tìm được nơi thực tập Marketing phù hợp?

Tìm được công việc thực tập Marketing phù hợp giống như tấm vé vàng dẫn đến thành công. Nhưng làm thế nào để tìm được một vị trí phù hợp? Có một số cách chẳng hạn như tìm kiếm trên các trang web giới thiệu việc làm, trang web của công ty hoặc từ chính các mối quan hệ. Bạn cũng có thể tìm kiếm các cơ hội làm việc thông qua việc tham dự các sự kiện liên quan đến ngành và theo dõi các công ty trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội.

Tìm kiếm nơi thực tập Marketing phù hợp
Tìm kiếm nơi thực tập Marketing phù hợp

Để sẵn sàng nộp đơn xin thực tập, hãy đảm bảo rằng hồ sơ của bạn luôn được cập nhật và đã bao gồm tất cả thông tin cần thiết cùng bất kỳ kỹ năng đặc biệt nào mà bạn sở hữu (hiểu biết về các kỹ thuật Marketing hoặc kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói). 

Khi ứng cử cho vị trí thực tập sinh Marketing của một công ty, hãy đọc kỹ thông tin của công ty, mô tả công việc (tổng quan chi tiết về nhiệm vụ bạn sẽ phải làm), kỹ năng cần có và yêu cầu về kinh nghiệm và trình độ học vấn. 

Việc tìm kiếm sự phù hợp cần có thời gian, nhưng nếu được thực hiện đúng cách có thể mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Sau khi kỳ thực tập kết thúc, bạn hoàn toàn có thể mong đợi bản thân có thể tự xây dựng các chiến dịch truyền thông xã hội, thu thập, phân tích cơ sở dữ liệu và sử dụng các kỹ thuật khác nhau để thực hiện các công việc về Marketing chuyên nghiệp. 

5. Kết luận

Tóm lại, một kỳ thực tập Marketing cung cấp một cơ hội vô giá để tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing và xây dựng các kỹ năng quan trọng để đưa bạn đến con đường sự nghiệp thành công. Một số lợi ích chính của việc thực tập Marketing bao gồm phát triển kiến ​​thức và kỹ năng Marketing, xây dựng sơ yếu lý lịch, tạo các mối quan hệ và tăng cơ hội việc làm.

Làm việc với tư cách là một thực tập sinh Marketing có nghĩa là thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau bằng chẳng hạn như nghiên cứu, sáng tạo nội dung, thực hiện chiến dịch và các nhiệm vụ hành chính. Khi tìm kiếm công việc thực tập Marketing phù hợp, điều quan trọng là phải hiểu vai trò công việc, những lợi ích của công việc mang lại và sự phát triển của bản thân sau khi tham gia thực tập. 

Với sự chăm chỉ, khả năng tổ chức tuyệt vời và sự cống hiến để đạt được thành công, WeWin tin bạn có thể tận dụng tất cả những lợi thế mà chương trình thực tập Marketing mang lại.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn