Thuê Agency Marketing cần xem xét những yếu tố nào?

Việc lên ý tưởng, thực hiện và theo dõi một chiến dịch marketing là việc cực kỳ khó, đặc biệt nếu bạn có nguồn lực nội bộ hạn chế. Đó là lý do tại sao rất nhiều công ty hiện nay đang thích thuê agency marketing. Trong bài viết này, WeWin sẽ chỉ cho bạn 5 điều quan trọng nhất để lựa chọn thuê agency marketing.

1. Phạm vi dịch vụ

Một số agency rất thành thạo trong việc lên ý tưởng và đưa ra các chiến lược tiếp thị ngoại tuyến như chiến dịch truyền hình, báo in và phát thanh. Tuy nhiên, họ có thể không đủ trình độ để làm những việc về digital marketing như B2B như SEO, content marketing, phát triển web và email marketing. Các agency marketing truyền thống thường phải vật lộn vì chúng quá mới và liên tục thay đổi.

Chính vì thế, bạn cần phải lựa chọn agency dựa trên các mục tiêu tiếp thị của công ty. Nếu bạn đang xây dựng một trang web thương mại điện tử và cần trợ giúp về các chiến dịch digital marketing, thì việc chọn một agency về quảng cáo ngoài trời là điều không phù hợp.

Hiện nay cũng có khá nhiều agency có khả năng thực hiện cùng lúc nhiều ngách khác nhau hoặc có thể là thực hiện cả một chiến dịch marketing tổng thể. Tuy nhiên, việc công ty bạn thuê ngoài tất cả sẽ đòi hỏi một ngân sách rất lớn để chi trả toàn bộ.

Cần xem xét lựa chọn agency dựa theo mục đích của chiến dịch
Cần xem xét lựa chọn agency dựa theo mục đích của chiến dịch

2. Hồ sơ năng lực

Việc xem xét hồ sơ năng lực của agency trước khi lựa chọn là điều cực kỳ quan trọng. Nó cho thấy được liệu agency này có thể giúp công ty bạn tăng doanh số hay thúc đẩy ROI hiệu quả hay không.

Bạn cần phải có một cuộc trò chuyện thẳng thắn với các nhà agency mà bạn đang xem xét hợp tác để biết rằng họ có đang đủ năng lực để triển khai tốt các chiến dịch của công ty bạn hay không. Dưới đây là một số câu hỏi mà bạn có thể hỏi họ:

  • Bạn hiện đang làm việc với các thương hiệu nào? Hồ sơ năng của bạn?
  • Bạn có thể kể tên một trường hợp cụ thể mà bạn có thể cải thiện lợi nhuận của khách hàng trong vòng ba tháng đầu tiên làm việc với họ không? Làm thế nào bạn đạt được điều đó?
  • Nếu chúng tôi hợp với bạn, chiến lược mà bạn sẽ triển khai ngay lập tức là gì?
  • Bạn thấy cách tiếp cận khách hàng hiện tại mà chúng tôi đang áp dụng có điểm nào chưa tốt và bạn sẽ cải thiện chúng như thế nào?
  • Bạn có thể nêu một số điều mà đối thủ cạnh tranh của chúng tôi chưa làm tốt không và các chiến dịch tiếp thị của bạn sẽ khác biệt như thế nào?
  • Bạn định nghĩa sự thành công như thế nào và bạn xem chỉ số nào là thước đo cho sự thành công?
Xem xét hồ sơ năng lực là việc rất quan trọng
Xem xét hồ sơ năng lực là việc rất quan trọng

3. Nhân lực

Ví dụ: Một agency tập trung vào các chiến dịch digital marketing phải có các chuyên gia sau trong team của họ:

  • SEO strategist
  • Copywriter
  • Content writer
  • Graphic designer
  • Paid media expert
  • Web developer
  • Account manager / digital strategist

Nếu một agency chọn thuê ngoài bất kỳ vị trí nào trong số những vị trí được nêu trên. Nó cho thấy rằng họ không tin tưởng vào dịch vụ của mình hoặc không sẵn sàng thuê những nhân sự có năng lực tốt, nhằm mục đích bỏ túi chênh lệch giá.

4. Chi phí

Ngân sách luôn là một vấn đề rất lớn đối với mọi công ty. Bạn có thể bỏ ra chi phí hàng ngàn đô cho việc thuê agency marketing, nhưng vấn đề là nó phải phù hợp và đem lại lợi nhuận gấp nhiều lần con số này.

Nếu công ty bạn đã có một vài nhân sự trong team marketing của mình có khả năng thúc đẩy các chiến lược marketing tổng thể – tất cả những gì họ cần là một chút đào tạo để nâng cao kỹ năng. Điều này có thể có lợi hơn cho công ty bạn về lâu dài hơn là việc thuê ngoài tất cả.

Một chi phí tiềm ẩn khác là liệu agency marketing của bạn có yêu cầu phản hồi liên tục và các cuộc họp để đạt được KPI hay không. Nếu như agency đó liên tục muốn họp để giải quyết một vấn đề nào đó, thì bạn nên suy nghĩ xem họ có đủ năng lực để hợp tác lâu dài không và chi phí bạn chi trả cho họ có xứng đáng không?

Cần tìm agency có chi phí phù hợp với ngân sách của công ty
Cần tìm agency có chi phí phù hợp với ngân sách của công ty

5. Hợp đồng

Bất cứ khi nào bạn muốn hợp tác với agency, điều quan trọng là không để bất cứ điều gì xảy ra. Bạn phải có các điều khoản được xác định rõ ràng về sản phẩm, mục tiêu và nguyên nhân chấm dứt. Bất cứ điều gì mơ hồ hoặc không rõ ràng đều có thể dẫn đến một cuộc chiến pháp lý kéo dài.

Để tránh rắc rối về sau, hãy đọc thật kỹ hợp đồng trước khi đặt bút ký vào, nếu như có bất kỳ một thắc mắc nào, bạn cần làm việc lại với phía agency đối tác và sửa đổi hợp đồng sao cho rõ ràng nhất có thể. 

Qua bài viết này, chúc bạn sẽ tìm cho mình được một agency phù hợp để đồng hành lâu dài.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn