Tích hợp quảng cáo OOH với các kênh truyền thông khác, làm thế nào để hiệu quả?

Trong thời hiện đại, từ trong nhà đến ngoài trời, con người chúng ta tràn ngập trong quảng cáo. Vậy làm thế nào để quảng cáo OOH của bạn nổi bật và có thể in sâu trong ấn tượng của công chúng nhất? Bạn có thể tích hợp quảng cáo ngoài trời với các kênh truyền thông khác. 

1. Những lợi ích không thể bỏ qua của quảng cáo ngoài trời

Các chuyên gia trong ngành khẳng định rằng sự kết hợp giữa OOH với phương tiện truyền thông kỹ thuật số và truyền thống khác có thể là giúp tăng nhận thức OOH như một phương tiện đáng tin cậy hơn giúp thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu.

Có rất nhiều lý do cũng như lựa chọn khi bạn quyết định sử dụng quảng cáo ngoài trời. Có nhiều khía cạnh của hoạt động ngoài trời có thể giúp thương hiệu bạn sáng tạo và bứt phá hơn so với quảng cáo trên truyền hình, vốn sẽ đặt nhiều trong khuôn mẫu. Quảng cáo ngoài trời có thể trực tiếp thu hút khách hàng chứ không có thể bị bỏ qua như quảng cáo trên đài phát thanh hoặc truyền hình.

Có rất nhiều lý do để lựa chọn quảng cáo ngoài trời
Có rất nhiều lý do để lựa chọn quảng cáo ngoài trời

Theo các nhóm quảng cáo, OOH cũng là một yếu tố kích hoạt bán hàng và động lực hành động quan trọng, rất quan trọng đối với “bước tác động cuối cùng”, giai đoạn quan trọng đó trước khi khách hàng sẵn sàng hành động hoặc mua hàng.

  • Quảng cáo OOH mang đến lượng tiếp cận nhanh chóng và cố định.

Quảng cáo ngoài trời có quy mô rất lớn và nó thường truyền tải một cách hiệu quả các giá trị hoặc mục đích cốt lõi của thương hiệu. Theo nghiên cứu của Nielsen, hàng tuần, 80% công chúng chú ý đến quảng cáo ngoài trời. 

Quảng cáo OOH mang đến lượng tiếp cận nhanh chóng và cố định.
Quảng cáo OOH mang đến lượng tiếp cận nhanh chóng và cố định.

Khác với quảng cáo truyền hình hay quảng cáo online xuất hiện đột ngột gây ảnh hưởng cho trải nghiệm người dùng, OOH có thể tiếp cận công chúng người đi đường một cách tự nhiên. Do vậy, doanh nghiệp có cơ hội thu hút đối tượng tiêu dùng bận rộn, khó tiếp cận ở cả thị trường thành thị và nông thôn.

  • OOH cho hiệu quả cao với lượng chi phí hợp lý

Nhiều người thường nghĩ dịch vụ quảng cáo ngoài trời rất tốn kém khi nhìn thấy lượng chi phí khổng lồ mà các doanh nghiệp sử dụng cho OOH. Tuy nhiên, khi so sánh với các hình thức quảng cáo khác, quảng cáo ngoài trời lại là một trong những giải pháp hiệu quả về chi phí về mức độ hiển thị mà một chiến dịch sẽ nhận được. 

OOH cho hiệu quả cao với lượng chi phí hợp lý
OOH cho hiệu quả cao với lượng chi phí hợp lý

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng quảng cáo ngoài trời có thể làm giảm đáng kể chi phí quảng cáo. Ví dụ: Để tiếp cận đối tượng 1000 người, quảng cáo trực tuyến có thể tốn tới 18 đô la/ 1000 lần hiển thị, quảng cáo trên tạp chí hoặc truyền hình cáp có thể tốn tới 22 đô la/ 1000 lần hiển thị. Thế nhưng, cùng một đối tượng, OOH lại có chi phí thấp hơn đáng kể, do lượng tiếp cận lớn của mình.

  • OOH hỗ trợ các kênh truyền thông khác của doanh nghiệp phát triển

Quảng cáo OOH giúp doanh nghiệp tăng ảnh hưởng của các kênh truyền thông khác tới khách hàng và thúc đẩy họ hành động và quyết định mua hàng.

Theo nghiên cứu của Văn phòng Quản trị và Marketing ngoài trời Canada, quảng cáo OOH có thể tăng hiệu quả của các kênh truyền thông kỹ thuật số: tăng 31% cho quảng cáo trực tuyến, 56% cho quảng cáo trả phí, 80% cho lượt tìm kiếm. 

Sau khi theo dõi quảng cáo ngoài trời, người xem sẽ thường sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm hiểu về thông tin quảng cáo trên OOH, vào xem trang mạng xã hội,trang web của doanh nghiệp hoặc thảo luận trực tuyến về quảng cáo đó.

2. Tích hợp quảng cáo OOH và quảng cáo online

Có rất nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời: billboard, trên phương tiện giao thông (transit), tại điểm bán (POS), địa điểm công cộng… Điều này có nghĩa là sẽ không có giới hạn hay trở ngại nào khách hàng tiếp cận quảng cáo ngoài trời, trái ngược với các hình thức quảng cáo trực tuyến. 

Tích hợp quảng cáo OOH và quảng cáo online

Vì vậy, khi tích hợp OOH với quảng cáo online, khoảng cách giữa đối tượng khách hàng tiềm năng và thương hiệu sẽ được lấp đầy. Sự kết hợp này sẽ là cầu nối để gắn kết cả 2 bên, đảm bảo không có trở ngại nào trong việc tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.

Thông điệp nhất quán của OOH sẽ giúp khán giả ghi nhớ vì khó có thể quên thông điệp được hiển thị lặp đi lặp lại trước mặt chúng ta. Người ta thấy rằng OOH nâng cao hiệu quả của quảng cáo trực tuyến lên 31%. Đây cũng là lý do qua rất nhiều thập kỷ, thậm chí đến thời điểm kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ, quảng cáo ngoài trời vẫn giữ được sức hút của mình. 

3. Tích hợp quảng cáo ngoài trời với Mobile

Mấy tuần gần đây, thời gian dành cho thiết bị di động của công chúng đã tăng 34% và vẫn đang trong chiều hướng tăng trưởng trong tương lai. Tuy nhiên, mọi người không thích bất ngờ gặp quảng cáo khi sử dụng điện thoại di động. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu di động kết hợp với quảng cáo OOH kênh truyền thống? 

Tích hợp quảng cáo ngoài trời với thiết bị di động
Tích hợp quảng cáo ngoài trời với thiết bị di động

Sự kết hợp này sẽ mở rộng thương hiệu lên một tầm cao mới. Một nghiên cứu đã chứng minh: 45% người tiêu dùng có nhiều khả năng tương tác với quảng cáo trên thiết bị di động hơn sau khi xem quảng cáo OOH bởi hình thức này cung cấp bức tranh thực tế, hỗ trợ tạo thông điệp thương hiệu cá nhân hóa khi công nghệ định vị ngày càng trở nên thông minh hơn.

Một trường hợp điển hình đã thành công là McDonald’s kiếm được 6,4 triệu lần hiển thị trên thiết bị di động và 1,9 triệu người tiêu dùng duy nhất chỉ trong 8 tuần bằng cách kết hợp các bảng quảng cáo OOH và quảng cáo trong ứng dụng trên Waze (một ứng dụng phần mềm định vị GPS).

Tích hợp quảng cáo với di động của McDonald’s
Tích hợp quảng cáo với di động của McDonald’s

Thông điệp trong quảng cáo giới thiệu các chương trình khuyến mãi trong thực đơn của McDonald’s, đồng thời, ứng dụng Waze hướng dẫn người tiêu dùng đến các địa điểm McDonald’s gần đó. Kết quả, chiến dịch thu được hơn 8.400 điều hướng từ khách hàng.

4. Tích hợp quảng cáo ngoài trời với TV

Nghiên cứu quảng cáo OOH của Nielsen cho thấy 19% số người sẽ xem chương trình quảng cáo trên TV sau khi xem quảng cáo OOH. Quảng cáo trên truyền hình thường đắt tiền và nhắm mục tiêu mọi người trong khoảng thời gian ngắn khoảng 30 giây và thường khán giả sẽ không thích xem chúng. 

Tích hợp quảng cáo ngoài trời với TV
Tích hợp quảng cáo ngoài trời với TV

Tuy nhiên, nếu nhà quảng cáo sử dụng OOH để thu hút mọi người và đưa ra điểm đặc biệt đặc biệt của sản phẩm thì khán giả sẽ tò mò và có chiều hướng sẽ xem quảng cáo trên truyền hình hơn. Ngoài ra, vì quảng cáo ngoài trời có chi phí thấp hơn, khi kết hợp giữa 2 hình thức quảng cáo, bạn có thể điều chỉnh, giảm thiểu bớt chi phí và giúp doanh nghiệp tiết kiệm hơn. 

5. Tích hợp quảng cáo ngoài trời với radio

Mọi người thường thích nghe nhạc trên đài phát thanh để “giết” thời gian đi lại hoặc thời gian trống. Quảng cáo trên biển quảng cáo hoặc các kiểu OOH khác khi kết hợp với quảng cáo trên đài phát thanh sẽ giúp thông điệp dễ được ghi nhận và tiếp thu hơn. Đồng thời, OOH có thể cung cấp khả năng hiển thị thương hiệu trong suốt hành trình của khán giả.

Tích hợp quảng cáo ngoài trời với radio
Tích hợp quảng cáo ngoài trời với radio

Công chúng dễ bị ảnh hưởng bởi những thứ trực quan, nhưng trong radio không có thành phần sự trực quan đó. Do vậy, sự kết hợp giữa quảng cáo trên đài phát thanh và ngoài trời sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng công chúng đang di chuyển bằng cả hình ảnh và âm thanh.

6. Tích hợp quảng cáo ngoài trời với mạng xã hội

Sự kết hợp giữa phương tiện truyền thông ngoài trời truyền thông xã hội sẽ mang đến sự kết hợp hoàn hảo. OOH có tiềm năng tạo ra tương tác trực tuyến hơn so với quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh, báo in. Nền tảng này cũng giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng niềm tin giữa thương hiệu và khán giả bằng cách giới thiệu thương hiệu một cách nhất quán. 

Tích hợp quảng cáo ngoài trời với mạng xã hội
Tích hợp quảng cáo ngoài trời với mạng xã hội

Theo báo cáo của Nielsen, 60% đối tượng thường tham gia vào hoạt động trực tuyến và 80% người chắc chắn sẽ mua hàng sau khi xem quảng cáo trên phương tiện công cộng. Quảng cáo OOH nhắc nhở khách hàng về sản phẩm và thúc đẩy họ truy cập trang web của công ty hoặc cửa hàng gần đó. 

Theo Nghiên cứu kích hoạt trực tuyến OOH của Nielsen, trong những người trưởng thành ở Mỹ đã xem quảng cáo OOH:

  • 46% tiến hành tìm kiếm trực tuyến
  • 38% thực hiện một hành động trên Facebook
  • 25% thực hiện một hành động trên Instagram
  • 23% thực hiện một hành động trên Twitter
  • 55% khán giả chia sẻ thông tin trên mạng xã hội khi xem quảng cáo.
Quảng cáo OOH giới thiệu khách hàng về sản phẩm và thúc đẩy họ tìm hiểu về doanh nghiệp
Quảng cáo OOH giới thiệu khách hàng về sản phẩm và thúc đẩy họ tìm hiểu về doanh nghiệp

Điều này cho thấy lý do tại sao OOH đang trở thành một chiến lược quan trọng để các nhà quảng cáo bổ sung và tăng tốc truyền thông xã hội.

Trên đây là bài viết về “Tích hợp quảng cáo OOH với các kênh truyền thông khác, làm thế nào để hiệu quả”. Hy vọng bài viết của WeWin đã đem lại cho bạn nhiều kiến thức về quảng cáo ngoài trời cũng như hiệu quả của nó khi kết hợp với những hình thức quảng cáo khác.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn