7 Tips Phát triển sự nghiệp cho định hướng làm việc từ xa (Remote)

Làm việc từ xa đang trở thành xu hướng mới từ sau đại dịch covid 19. Đây là hình thức làm việc mới mẻ nhưng cũng đầy tiềm năng phát triển sau này. Dưới đây WeWin sẽ chia sẻ 7 tips để giúp bạn phát triển sự nghiệp của bản thân theo định hướng làm việc từ xa. 

Top 7 lời khuyên để phát triển sự nghiệp với công việc từ xa

Làm việc từ xa mang lại rất nhiều lợi ích như bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm soát thời gian của bản thân, đem lại quyền tự chủ trong mọi việc. Làm việc từ xa khiến bạn trở nên có trách nhiệm hơn trong công việc của mình và phải làm việc chăm chỉ và tự giác hơn vì bạn biết rằng không có ai ở đó kiểm soát và đốc thúc bạn hoàn thành công việc của mình. 

Một lợi ích khác khi bạn chọn làm việc không có sự ràng buộc bởi một đơn vị tổ chức nào là bạn hoàn toàn có thể làm chủ được thời gian của mình để hoàn thành công việc, miễn là bạn đúng hạn. 

Mặc dù công việc từ xa mang lại cho bạn những đặc quyền đáng kinh ngạc, nhưng điều quan trọng là bạn phải hiểu cách mở rộng sự nghiệp của mình và đảm bảo rằng bạn luôn đi đúng hướng. Bạn sẽ có thể không có người sếp nào đứng sau hỗ trợ hay chịu trách nhiệm cùng bạn, vì vậy bạn cần hiểu những gì bạn có thể làm để tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình.

Dưới đây là 7 tips giúp bạn tiến xa hơn trong sự nghiệp làm việc từ xa (work from home)

1. Xử lý những nhiệm vụ khó đầu tiên

Con người dễ trì hoãn những task đáng sợ hoặc khó khăn, tuy nhiên, đừng ngần ngại mà hãy trực tiếp xử lý chúng. Hãy tận dụng những buổi sáng khi thời tiết đẹp và không gian yên tĩnh để thực hiện những công việc khó khăn đầu tiên bởi điều này cho phép bạn tập trung hơn để làm việc hiệu quả. Thêm vào đó, bạn dễ có được cảm giác đạt được một thành tựu đầu ngày giúp bạn vượt qua giai đoạn ế ẩm buổi chiều.

Xử lý những nhiệm vụ khó đầu tiên
Xử lý những nhiệm vụ khó đầu tiên

2. Liên tục yêu cầu phản hồi và sẵn sàng lắng nghe

Sau khi thuyết trình về công việc, hãy hỏi khách hàng hoặc người phụ trách phản hồi hay ý kiến để bạn có thể hoàn thiện công việc tốt hơn. Bằng cách hiểu những gì cần điều chỉnh, bạn sẽ có thể tập trung vào những phần đó và thực sự trau dồi kỹ năng của bản thân cũng như học cách tự chịu trách nhiệm về công việc và tiến độ của mình.

3. Đừng ngại đặt mình ra ngoài vùng an toàn

Để tiến xa trong sự nghiệp, bạn cần phải chắc chắn rằng bản thân luôn phải đổi mới và sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Trên thực tế, sẽ có rất nhiều những khó khăn khiến bạn lo sợ và chỉ muốn an toàn. Nhưng để phát triển sự nghiệp lời khuyên tốt nhất là: Hãy vượt qua nó và nắm lấy cơ hội.

Đừng ngại đặt mình ra ngoài vùng an toàn
Đừng ngại đặt mình ra ngoài vùng an toàn

Chắc chắn rằng bạn sẽ không hối hận vì bạn đã có nắm bắt lấy cơ hội đó. Nó có thể đáng sợ trong những phút đầu tiên, nhưng sau đó, một trải nghiệm hoàn toàn mới sẽ mở ra và mang đến viễn cảnh mà bạn rất có thể sẽ không có nếu ở lại trong vùng an toàn.

4. Tận dụng các cơ hội phát triển nghề nghiệp

Trên thực tế, hãy xem các video hướng dẫn, tham gia khóa đào tạo mà công ty của bạn tổ chức và đọc các bài báo. Không ngừng nâng cao kiến ​​thức của bản thân, bạn có thể sử dụng nó để tăng hiệu suất công việc và mang lại sự tự tin trong những tình huống khó khăn.

5. Hãy để công việc của bạn tự nói lên tất cả

Cách bạn làm việc một mình không chỉ là minh chứng cho tính cách và giá trị của bạn mà còn là một trong những yếu tố quan trọng nhất để mở rộng sự nghiệp. Hãy cho mọi người thấy được cách bạn làm việc như thế nào, và kết quả công việc của bạn như thế nào. Mọi người muốn biết liệu rằng họ có thể tin tưởng và trông cậy vào bạn hay không? 

Hãy để công việc của bạn tự nói lên tất cả
Hãy để công việc của bạn tự nói lên tất cả

Hãy để niềm đam mê của bạn tỏa sáng trong công việc và dành toàn bộ sự chú ý vào mọi việc bạn làm. Nó có thể là sự khác biệt giữa điều gì kìm hãm bạn và điều gì đưa bạn đến bước tiến vĩ đại tiếp theo trong sự nghiệp của mình.

6. Tạo dựng các mối quan hệ xung quanh bạn

Đừng tự làm mình ủ rũ — điều cực kỳ dễ mắc phải khi bạn đang làm việc từ xa. Hãy theo dõi đồng nghiệp của bạn và quan tâm đến cuộc sống của họ, đồng thời tạo dựng các mối quan hệ, bạn không chỉ xây dựng cộng đồng của mình mà còn làm cho công việc của bạn thú vị hơn.

Tạo dựng các mối quan hệ xung quanh bạn
Tạo dựng các mối quan hệ xung quanh bạn

Đó là về việc xây dựng lòng tin với nhau và tìm hiểu cách hoạt động và hoạt động của đối phương. Dành 5-10 phút đầu tiên của mỗi cuộc họp để hỏi họ về gia đình, ngày cuối tuần, thú cưng của họ có thể là một bước đơn giản trong việc xây dựng mối quan hệ và tạo ra một môi trường hấp dẫn.

7. Hãy cho bản thân thời gian 

Khi nói đến công việc từ xa, hãy lùi lại một chút và đầu tư thời gian để tìm hiểu công việc từ trong ra ngoài. Bạn nên thực sự thành thạo các kỹ năng của bạn ở hiện tại và sau đó hãy hướng tới việc mở rộng sự nghiệp của bạn. Trong suốt thời gian làm việc, thành thạo các kỹ năng cơ bản sẽ giúp bạn làm những công việc khác hiệu quả hơn. 

Hi vọng bài viết đem lại thông tin hữu ích dành cho bạn. Hãy chờ đón những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn