Xác định đối tượng của quảng cáo tại sân bay

Quảng cáo sân bay trên thực tế cũng khá giống những loại hình quảng cáo khác, tuy nhiên loại hình quảng cáo này đặc biệt hơn cả là đặt ở sân bay. Vậy đối tượng của quảng cáo tại sân bay là những ai, hãy cùng WeWin Media tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Tầm quan trọng của việc xác định đối tượng mục tiêu

Đối tượng của quảng cáo tại sân bay
Đối tượng của quảng cáo tại sân bay

Đối với bất kỳ một chiến dịch quảng cáo nào điều đầu tiên cần xác định được chính là xác định đúng đối tượng mục tiêu. Việc này hết sức quan trọng bởi nếu không thể xác định được đúng đối tượng mục tiêu, bạn sẽ khó xác định được loại hình quảng cáo phù hợp.

Đặc biệt, đối với quảng cáo sân bay có khá nhiều hình thức quảng cáo mà mỗi hình thức lại hướng đến một đối tượng khác nhau nên bạn cần xác định chính xác đối tượng để lựa chọn cho phù hợp

2. Các hình thức quảng cáo sân bay hướng tới đối tượng nào?

Quảng cáo sân bay thường được phân chia rõ ràng gồm có 2 khu vực quảng cáo là: sân bay quốc nội và sân bay quốc tế. Tại mỗi khu vực sân bay sẽ tiếp tục chia thành quảng cáo tại phòng chờ lên máy bay và quảng cáo ngoài phòng chờ. Sau đây WeWin Media sẽ phân tích rõ đối tượng tiếp xúc quảng cáo tại 2 khu vực tại sân bay.

  • Quảng cáo tại sân bay quốc nội

– Quảng cáo tại phòng chờ lên máy bay: Với địa điểm phòng chờ máy bay, đối tượng tiếp xúc chính với quảng cáo chính là các hành khách đi máy bay, một phần nhỏ khác chính là các nhân viên làm việc tại sân bay.

Đối với loại hình quảng cáo tại phòng chờ máy bay, thông thường người tiếp xúc với quảng cáo chính các hành khách đi máy bay đều có thu nhập khá, độ tuổi đa dạng và có khu vực sinh sống, làm việc gần sân bay đó nhất.

Điểm thứ ba bạn cần lưu ý chính là đối tượng tiếp xúc với quảng cáo tại phòng chờ máy bay thường bị chú ý bởi những mặt hàng khá cao cấp, phù hợp với mức sống, thu nhập và không thích bị làm phiền quá nhiều. Họ sẽ thường quan tâm tới các quảng cáo về các địa điểm du lịch cũng như các sản phẩm hỗ trợ cho du lịch,…

Điểm cuối cùng bạn cần lưu ý chính là những đối tượng tiếp xúc với loại hình quảng cáo này thường bị thu hút bởi những quảng cáo có thông điệp ngắn gọn, hấp dẫn, bắt mắt bởi thời gian chờ máy bay thường không quá dài để nhớ được những quảng cáo dài dòng.

– Quảng cáo bên ngoài phòng chờ: Với vị trí bên ngoài phòng chờ, đối tượng tiếp xúc quảng cáo khá đa dạng, từ người đưa tiễn người thân tới sân bay cho tới những người tới mua vé, tham quan, lái xe,..

Ở phía bên ngoài phòng chờ với đối tượng đa dạng như vậy, có thể nói độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực sinh sống rất phong phú. Do đó các sản phẩm về FMCG, F&B hoặc các sản phẩm bình dân, đại chúng có thể đặt quảng cáo ở đây nhằm tiếp cận tối đa tới đối tượng.

Xác đinh đối tượng của quảng cáo tại sân bay
Xác định đối tượng của quảng cáo tại sân bay

Đối với đối tượng ở khu vực này, họ cũng sẽ thường bị chi phối bởi những thông tin hữu ích, hấp dẫn có thể ảnh hưởng tới thói quen, hành vi của họ. Ngoài ra, nếu quảng cáo ở phòng chờ sân bay cần ngắn gọn, xúc tích thì quảng cáo ở khu vực phía ngoài cần ngắn gọn hơn nữa bởi thời gian tiếp xúc cực kỳ ngắn. Nếu thông điệp của quảng cáo hấp dẫn, họ có thể chụp ảnh và lan tỏa trên các trang mạng xã hội.

  • Quảng cáo tại sân bay quốc tế

Khác với sân bay quốc nội, sân bay quốc tế hướng tới đối tượng cao cấp, chủ yếu là các khách du lịch cao cấp và các doanh nhân, nhân viên công vụ bởi không phải ai cũng có thu nhập tốt để bay ra nước ngoài.

Những đối tượng tiếp xúc với quảng cáo ở sân bay quốc tế thường là người có thu nhập cao, nghề nghiệp thường là những chuyên viên cao cấp, doanh nhân,… có khu vực sinh sống và làm việc nằm gần khu vực sân bay nên chọn đây là điểm đi hoặc đến.

Quảng cáo sân bay
Quảng cáo sân bay

Với việc có mức sống cao chắc chắn họ sẽ chú ý tới sự chỉn chu của sản phẩm, nhãn hàng và thường có yêu cầu rất cao. Do đó, các nhãn hàng cao cấp, đầu tư về hình ảnh chuyên nghiệp nên đặt quảng cáo tại đây. Đối với đối tượng này, họ thường lưu tâm ngay những quảng cáo chỉn chu, có thông điệp hấp dẫn và sẽ thử sản phẩm khi có cơ hội.

Trên đây là một số phân tích về các đối tượng mà quảng cáo sân bay thường hướng tới, nếu các marketer cần tìm hiểu thêm cũng như cần tư vấn kỹ càng hơn về loại hình quảng cáo này hay liên hệ WeWin Media theo số hotline 0961.846.868 nhé.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn