15 ý tưởng trưng bày cửa hàng độc đáo bạn không nên bỏ qua

Trong bài viết này, WeWin sẽ gửi đến bạn các mẹo và ví dụ về cách trưng bày cửa hàng. Hy vọng những gợi ý sau đây sẽ truyền cảm hứng cho bạn tạo ra các ý tưởng độc đáo và sáng tạo.

1. Tạo ra các kệ trưng bày độc đáo

Cách tốt nhất để tạo ấn tượng lâu dài cho khách hàng là đưa họ vào một môi trường hoặc bối cảnh. Để làm rõ điều này, chúng ta sẽ cùng xem và phân tích ví dụ dưới đây:

Tạo ra các kệ trưng bày độc đáo
Tạo ra các kệ trưng bày độc đáo

Cụ thể, nó bao gồm tất cả các yếu tố có trong cửa hàng (ví dụ như màu tường, các vật dụng thời tiết lạnh và dòng chữ “It’s cold outside”). Tất cả chúng đều tuân theo một chủ đề thống nhất, nó tạo ra hiệu ứng tổng thể khá mạnh mẽ. Điều này hoàn toàn có thể thu hút khách hàng và tạo ra trải nghiệm sống động cho họ.

Bạn không nhất thiết phải xây dựng một thứ gì đó lạ mắt. Nếu bạn có một chủ đề, hãy khai thác nó. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng tất cả các thành phần của cửa hàng đều phù hợp với câu chuyện mà bạn muốn kể. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn và phong phú cho khách hàng chỉ bằng một vài đồ đơn giản.

2. Khuyến khích mọi người chạm và cảm nhận sản phẩm của bạn

Một cuộc khảo sát đã phát hiện ra rằng, lý do hàng đầu mà mọi người lựa chọn mua sắm tại các cửa hàng truyền thống thay vì các sàn thương mại điện tử đó chính là các cửa hàng này cho phép người mua hàng chạm và cảm nhận các mặt hàng trực tiếp.

Chính vì thế, hãy tạo ra những thông điệp khuyến khích mọi người chạm và cảm nhận sản phẩm của bạn. Hãy lấy sản phẩm của bạn ra khỏi bao bì và khiến khách hàng thực sự trải nghiệm sản phẩm của bạn. 

Khuyến khích mọi người chạm và cảm nhận sản phẩm của bạn
Khuyến khích mọi người chạm và cảm nhận sản phẩm của bạn

Ví dụ như Ulta Beauty làm điều này với sản phẩm máy sấy tóc của họ. Trong khi các cửa hàng khác giữ các sản phẩm trong hộp, Ulta để máy sấy tóc của họ bên ngoài để mọi người có thể chạm vào và cảm nhận chúng.

3. Sử dụng cây trồng trong cửa hàng của bạn

Trong một cuộc phỏng vấn với Retail Focus, Joey-Michelle Hutchinson – phó chủ tịch của CallisonRTKL đã nói rằng việc có nhiều cửa hàng rau xanh hơn trong môi trường bán lẻ “khiến khách hàng cảm thấy hấp dẫn hơn, từ đó giảm mức độ căng thẳng của khách hàng và tăng thời gian ở lại của họ.

Sử dụng cây xanh trong cửa hàng bán lẻ
Sử dụng cây xanh trong cửa hàng bán lẻ

Ông nói thêm, “thực vật cũng giúp thanh lọc không khí và tăng chất lượng không khí trong nhà, và chúng hoạt động như một chất hấp thụ âm thanh, giảm ô nhiễm tiếng ồn.”

Vì vậy hãy cân nhắc kết hợp cây trồng vào thiết kế của bạn. Để có nguồn cảm hứng, không tìm đâu xa hơn nhà bán lẻ đồ gia dụng Harper & Grey House. Thực vật là một mặt hàng chủ lực trong trưng bày của họ và chúng có vai trò to lớn trong việc tạo điểm nhấn cho hàng hóa của họ.

4. Cross Selling

Cross Selling (bán chéo) là một cách tinh tế nhưng hiệu quả để tăng kích thước giỏ hàng và giá trị đơn hàng trung bình. Phương pháp này thúc đẩy việc khám phá sản phẩm và lôi kéo người mua sắm xem các mặt hàng bổ sung cho những gì họ đã mua.

Có một số cách để triển khai bán chéo. Một là bán các mặt hàng đi đôi với nhau. Ví dụ, bạn có thể tạo một gian hàng, trong đó có cả áo thun, áo khoác và ví để phối với nhau.

Cross Selling giúp tăng doanh số bán hàng
Cross Selling giúp tăng doanh số bán hàng

5. Có một cái gì đó cho trẻ em

Phương pháp này có thể khá hiệu quả, đặc biệt nếu bạn phục vụ cho người tiêu dùng thế hệ gen X và Millennial.

Hãy xem ví dụ tiện lợi dưới đây:

Nên có không gian dành cho trẻ em
Nên có không gian dành cho trẻ em

6. Đủ sáng

Hãy đầu tư vào trang thiết bị, đặc biệt là các thiết bị chiếu sáng để đảm bảo rằng sản phẩm của bạn được trưng bày trong điều kiện ánh sáng tốt nhất có thể.

Luôn luôn phải đủ sáng
Luôn luôn phải đủ sáng

7. Tính di động

Nếu cửa hàng của bạn có diện tích khá eo hẹp, bạn có thể cân nhắc sử dụng những gian hàng trưng bày sản phẩm có tính di động để bạn có thể tận dụng không gian của mình tốt hơn. Những gian hàng như vậy dễ di chuyển hơn nên bạn có thể nhanh chóng bày biện lại cửa hàng của mình hoặc nhường chỗ cho những thứ khác nếu cần.

Gian hàng di động cũng có thể giúp cho hoạt động bán hàng của bạn tập trung và đúng điểm. Vì bạn có không gian hạn chế, bạn buộc phải chỉ trưng bày những sản phẩm quan trọng nhất và có tác động lớn nhất đến khách hàng.

Gian hàng di động thuận tiện cho các cửa hàng có diện tích hẹp
Gian hàng di động thuận tiện cho các cửa hàng có diện tích hẹp

8. Sử dụng bảng hướng dẫn 

Nếu sản phẩm của bạn cần giải thích một chút, thì bạn có thể sử dụng kệ trưng bày có thể dán bảng hướng dẫn để giới thiệu cho người về các mặt hàng của bạn.

Sử dụng bảng hướng dẫn cho khách hàng dễ dàng lựa chọn
Sử dụng bảng hướng dẫn cho khách hàng dễ dàng lựa chọn

9. Màu sắc

Màu sắc có thể tạo nên hoặc phá nát các gian hàng bán lẻ của bạn, đó là lý do tại sao bạn cần chọn đúng cách phối màu. Ví dụ, nếu hầu hết các mặt hàng của bạn có màu phấn, thì hãy sử dụng những màu đó trong các gian hàng của bạn.

Có nhiều cách khác nhau để trộn và kết hợp màu sắc, vì vậy hãy suy nghĩ về cách bạn sẽ làm điều đó trên gian hàng của mình. Bạn có thể tham khảo ví dụ sau đây:

Màu sắc là yếu tố cực kỳ quan trọng cho kệ trưng bày hàng hóa
Màu sắc là yếu tố cực kỳ quan trọng cho kệ trưng bày hàng hóa

10. Theo mùa

Việc xuất hiện đúng lúc chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Theo dõi kỹ lịch bán hàng của bạn và đảm bảo rằng nó trùng với các mùa và sự kiện mua sắm có liên quan.

Ví dụ, trong mùa tựu trường năm ngoái, Target dành hẳn một góc cho đồ dùng học tập và hàng hóa có liên quan. Khu vực cửa hàng tràn ngập những gian hàng lớn dành cho mùa tựu trường.

Góc bán hàng dành cho đồ dùng học tập của Target trong mùa tựu trường
Góc bán hàng dành cho đồ dùng học tập của Target trong mùa tựu trường

11. Bản địa hóa

Nếu bạn đang điều hành nhiều cửa hàng, hãy đảm bảo rằng các kệ trưng bày trong các cửa hàng của bạn phù hợp với thị hiếu và sở thích của từng địa điểm. Hãy chú ý đến các xu hướng địa phương và các sản phẩm phổ biến trong khu vực và đảm bảo chúng ở vị trí chính giữa và trung tâm trong màn hình của bạn. 

Nó cũng giúp gọi ra tên của từng thị trấn hoặc thành phố. Ví dụ: chuỗi cửa hàng bán lẻ đồ gia dụng Home Goods có một tấm biển ghi “Happy to Be in Cerritos” trong chi nhánh Cerritos của họ. 

Bản địa hóa
Bản địa hóa

12. Hài hước và dí dỏm

Tất cả mọi khách hàng đều dễ dàng bin hấp dẫn bởi những gì hài hước và dí dỏm. Chính vì thế, hãy xem đây như một yếu tố nên có để trang trí cho các kệ trưng bày bán hàng của cửa hàng bạn.

Tạo các gian hàng trưng bày có yếu tố hài hước
Tạo các gian hàng trưng bày có yếu tố hài hước

13. Sử dụng công nghệ để “mở rộng” gian hàng bán lẻ của bạn

Nếu bạn đang tìm cách để trưng bày đầy đủ các dòng sản phẩm của mình mà không phải nhồi nhét quá nhiều hàng hóa vào giá và kệ, thì hãy xem liệu bạn có thể sử dụng công nghệ để “mở rộng” gian hàng của mình hay không.

Trường hợp điển hình: khi nhà bán lẻ trực tuyến Showpo khai trương cửa hàng pop-up của họ ở Los Angeles, họ đã chọn trưng bày một số ít sản phẩm trong cửa hàng. 

Sử dụng công nghệ
Sử dụng công nghệ

Tuy nhiên, điều thú vị về cửa hàng là Showpo đã cho khách hàng khả năng mua sắm toàn bộ danh mục của họ thông qua màn hình cảm ứng.

Showpo thậm chí còn sử dụng một bảng khác để nắm bắt thông tin chi tiết của khách hàng tại cửa hàng. Để khuyến khích mọi người cung cấp email của họ, họ đã giảm giá 15% cho khách hàng của mình.

14. Trưng bày ít mặt hàng hơn

Trong bán lẻ, không gian truyền tải giá trị. Càng có nhiều không gian trong cửa hàng hoặc nơi trưng bày, thì giá trị cảm nhận của hàng hóa càng cao. Đây là lý do tại sao nhiều nhà bán lẻ sang trọng trưng bày các mặt hàng trong các hộp độc lập trong khi các cửa hàng giảm giá chất đầy hàng hóa lên kệ của họ.

Có một sự thật rằng: nếu không muốn mọi người nghĩ rằng sản phẩm của bạn rẻ, thì bạn sẽ phải sử dụng ít mặt hàng hơn trên kệ trưng bày của mình.

Trưng bày ít mặt hàng hơn
Trưng bày ít mặt hàng hơn

15. Nâng cấp

Bạn có thể sử dụng các vật liệu cũ hoặc bỏ đi để tạo ra một thứ gì đó mới, điều này có thể giúp bạn xây dựng các cửa hàng bán lẻ độc đáo. Trong ví dụ dưới đây, chúng ta có thể thấy rằng cửa hàng đã sử dụng những chiếc ghế cũ để tạo giá đỡ treo hàng hóa của họ.

Nâng cấp các vật dụng bỏ đi
Nâng cấp các vật dụng bỏ đi

Trên đây là 15 ý tưởng trưng bày cửa hàng độc đáo mà WeWin đã tổng hợp, hi vọng bài viết hữu ích với bạn!

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn