10 mẹo dành cho Marketing “hot” nhất năm 2022

2021 là năm cả nhân loại ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, do đó, bối cảnh và thị trường thay đổi quá nhanh, doanh nghiệp nào thích ứng kịp thời thì doanh nghiệp đó mới có thể tồn tại. Theo đó, nhiều xu hướng Marketing cũng thay đổi. Vậy, bạn đã biết các mẹo dành cho Marketing trong năm 2021 để ra các quyết định Marketing dễ dàng hơn chưa? Cùng WeWin Media theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm kiếm cơ hội để đa dạng hóa

Hầu hết ngân sách Marketing ngày nay có hạn và các doanh nghiệp không thể phân phối trên tất cả trên các nền tảng cùng một lúc. Doanh nghiệp cần lựa chọn cẩn thận các kênh có nhiều khả năng mang lại lợi nhuận cao từ khoản đầu tư của mình, đặc biệt trong bối cảnh các doanh nghiệp “moving online” và khách hàng phải ở nhà làm việc. Vì vậy, hãy tìm kiếm cơ hội để đa dạng hóa chiến lược của doanh nghiệp bằng cách nghiên cứu đối tượng khách hàng trước. Xác định các kênh phụ thích hợp, chẳng hạn như trên YouTube, các nhóm truyền thông xã hội,… Sau đó, các Marketer có thể đa dạng hóa chiến lược của mình khi có được sự hiệu quả từ các kênh đó.

Tìm kiếm cơ hội để đa dạng hóa
Tìm kiếm cơ hội để đa dạng hóa

2. Đẩy mạnh quảng cáo có trả tiền trên MXH

86% Social Marketers đã sử dụng quảng cáo Facebook và doanh thu quảng cáo của nền tảng này tiếp tục tăng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể chạy quảng cáo trên các nền tảng như: Instagram, Pinterest, Twitter,… Các nền tảng truyền thông xã hội đang điều chỉnh các thuật toán của họ, làm rõ cho các thương hiệu rằng quảng cáo trả phí là điều bắt buộc nếu bạn muốn có được khả năng hiển thị. Nếu bạn muốn chiến lược Social Marketing của mình duy trì hoặc đạt được động lực, thì việc nắm bắt mạng xã hội có trả tiền là điều bắt buộc.

Đẩy mạnh quảng cáo có trả tiền trên MXH
Đẩy mạnh quảng cáo có trả tiền trên MXH

3. Tập trung vào nội dung hiện có

Hầu hết các nhà tiếp thị ngày nay hiểu rằng họ cần tạo ra một lượng lớn nội dung để xây dựng cơ sở lưu lượng truy cập . Họ thường tập trung vào việc tạo nội dung mới, bỏ qua những nội dung đã có.

Mẹo cho các Marketer: nếu bạn muốn theo kịp các thị trường cạnh tranh ngày nay, điều quan trọng là bạn nên sử dụng tối đa tiềm năng của nội dung hiện tại.

Ví dụ, bạn có thể:

– Xác định nội dung phổ biến nhất của bạn và sẽ phát triển các nội dung này trong tương lai

– Cập nhật nội dung cũ bằng dữ liệu, hình ảnh hoặc phối cảnh mới, sau đó đăng lại để tiếp cận nhiều hơn.

– Sử dụng lại nội dung cũ dưới dạng đồ họa thông tin, video, bản trình chiếu,…

Tập trung vào nội dung hiện có
Tập trung vào nội dung hiện có

4. Tạo mối quan hệ gắn kết giữa những người ủng hộ thương hiệu

Mọi người tìm kiếm các đề xuất từ ​​đồng nghiệp, bạn bè của họ để đưa ra quyết định mua hàng. Khách hàng chính là người có sức ảnh hưởng và  giúp bạn tiếp cận đối tượng mới và thúc đẩy chuyển đổi. Để tận dụng tối đa những người ủng hộ thương hiệu của bạn, hãy tạo các chiến dịch để khuyến khích họ lan tỏa thông điệp của bạn.

Ví dụ: tạo một cộng đồng, hội nhóm trực tuyến hoặc tặng thưởng cho những người được giới thiệu. Bạn cũng có thể tạo thể bắt đầu bằng các thẻ hashtag (#) có thương hiệu và khuyến khích khán giả sử dụng thẻ này.

Xiaomi đã tạo ra Mi Fan- cộng đồng những người dùng Xiaomi và liên tục tương tác với người dùng trong cộng đồng này. Xiaomi để dành thời gian giải thích về các tính năng kỹ thuật, ứng dụng mới, lắng nghe khách hàng. Một khách hàng say và không tìm được app đèn pin trên điện thoại để tìm chìa khóa và sau đó Xiaomi đưa ra ý tưởng có thể làm được điều đó bằng cách giữ phím cảm biến vân tay. Ý tưởng này được nhiều người ủng hộ và sau đó trở thành hiện thực trên hệ điều hành Mi UI. Nhờ đó, cộng đồng Mi Fan không chỉ lớn mạnh mà Xiaomi còn có thể bắt trúng insight của khách hàng thông qua các bài thảo luận trong cộng đồng.

Tạo mối quan hệ gắn kết giữa những người ủng hộ thương hiệu
Tạo mối quan hệ gắn kết giữa những người ủng hộ thương hiệu

5. Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể

Tạo một thông điệp nói được với đối tượng mục tiêu của bạn chỉ là bước đầu tiên để thành công trong Marketing trực tuyến. Không quan trọng nội dung của bạn tuyệt vời như thế nào, nó sẽ không thúc đẩy chuyển đổi nếu không có trải nghiệm người dùng trang web một cách tốt nhất.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn liên tực cập nhật và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng để thúc đẩy các mục tiêu Marketing. Điều này bao gồm việc cải thiện tốc độ và điều hướng trang web, đảm bảo nội dung của bạn dễ sử dụng trên thiết bị di động và hơn thế nữa.

Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể
Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể

6. Kết hợp các chiến lược online và offline

Tạo trải nghiệm khách hàng nhất quán trực tuyến và ngoại tuyến là một khía cạnh quan trọng của hoạt động tiếp thị đáng nhớ trong năm 2019. Nhiều doanh nghiệp sử dụng các sự kiện trực tiếp để thu hút đến khán giả và thúc đẩy doanh số bán hàng, nhưng họ thường nghĩ chúng tách biệt với các sáng kiến Marketing trực tuyến. Để tận dụng tối đa hoạt động Marketing trực tiếp, trước tiên hãy xác định những bước bạn muốn khán giả hành động sau sự kiện (ví dụ: tương tác với email của bạn, đăng ký bản demo sản phẩm miễn phí,…). 

Kết hợp các chiến lược online và offline
Kết hợp các chiến lược online và offline

7. Ưu tiên tính xác thực

Người tiêu dùng ngày nay nhận thức rõ ràng nội dung mà các doanh nghiệp tạo ra là tự động hoặc có kế hoạch sẵn. Họ không có khả năng phản hồi tích cực với nội dung bán hàng, vì vậy, các thương hiệu cần phát triển các chiến lược tốt hơn để xây dựng mối quan hệ đích thực với khán giả của họ. Một trong những cách tốt nhất để ưu tiên tính xác thực trong hoạt động Marketing của bạn là tạo nội dung trực tiếp. Tổ chức podcast trực tiếp, phát trực tiếp video Trực tiếp trên Facebook,… Hãy thử nghiệm và tiếp tục quá trình – bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ tích cực của khán giả đối với tất cả. 

Ưu tiên tính xác thực
Ưu tiên tính xác thực

8. Tạo thông điệp ấn tượng

Có rất nhiều cách để quảng bá trực tiếp sản phẩm và dịch vụ của bạn thông qua Marketing. Đôi khi bạn nên để kể những câu chuyện làm cho thương hiệu của bạn trở nên ấn tượng và đáng nhớ hơn. Bạn càng sáng tạo hơn với cách kể chuyện, bạn càng có nhiều khả năng trở nên nổi bật và cải thiện hình ảnh thương hiệu của mình.

Một ví dụ tuyệt vời về chiến dịch tiếp thị đến từ thương hiệu tã giấy Huggies. Họ phát hiện ra nghiên cứu cho thấy cái ôm có tác động tích cực đến trẻ sơ sinh – ôm giúp xây dựng hệ thống miễn dịch của trẻ, ổn định các dấu hiệu quan trọng, thúc đẩy sự phát triển trí não và hơn thế nữa. tiếp xúc da thịt, và các tình nguyện viên của bệnh viện dành cho những em bé cần được ôm.

Tạo thông điệp ấn tượng
Tạo thông điệp ấn tượng

9. Xây dựng quan hệ đối tác

Quảng cáo là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn trên mạng xã hội và websitr. Nhưng nó không thể so sánh với sức mạnh của một đề xuất hay gợi ý từ những người có ảnh hưởng hiểu biết. Cộng tác với những “ông lớn” trong ngành của bạn để tiếp cận đối tượng mới và đạt được một số bằng chứng xã hội cho doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể tranh thủ sự giúp đỡ của những người có ảnh hưởng nhỏ để đóng vai trò là người ủng hộ thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và blog.

Xây dựng quan hệ đối tác
Xây dựng quan hệ đối tác

10. Phân tích hiệu suất để tối ưu hóa chiến lược đang thực hiện

Bất kỳ nhà làm Marketing dày dạn kinh nghiệm nào cũng biết tầm quan trọng của phân tích hiệu suất để tối ưu hóa chiến lược của họ. Nhưng việc chờ đợi cho đến khi kết thúc một chiến dịch tiếp thị để phân tích và điều chỉnh sẽ hạn chế nghiêm trọng những lợi ích tiềm năng của việc phân tích hiệu suất.

Các nhà làm Marketing hàng đầu không dựa vào hiệu suất trong quá khứ để làm tiền đề cho những nỗ lực trong tương lai – họ điều chỉnh và liên tục update chiến dịch của mình trong thời gian thực dựa trên những thông tin mới nhất. Nền tảng tự động hóa Marketing của bạn sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều cách để phân tích hiệu suất của các nỗ lực Marketing của bạn.

Phân tích hiệu suất để tối ưu hóa chiến lược đang thực hiện
Phân tích hiệu suất để tối ưu hóa chiến lược đang thực hiện

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn