Sau cơn sốt “viral billboard”, “simulated-out-of-home” có trở thành làn sóng mới trong tương lai?

Các dữ liệu truyền thông xã hội của bạn tràn ngập các bảng quảng cáo 3D đầy ấn tượng. Với sự trợ giúp của AI, các doanh nghiệp có thể làm mờ đi ranh giới giữa thực tế và hư cấu trong quảng cáo. Quảng cáo ngoài trời được mô phỏng bằng AI sẽ trở nên phổ biến hơn? Cùng WeWin tìm hiểu xem sau cơn sốt “viral billboard”, liệu “simulated-out-of-home” có trở thành làn sóng mới trong tương lai không nhé!

1. Simulated-out-of-home là gì?

Các bảng quảng cáo ngoài trời (OOH) xuất hiện ở khắp mọi nơi xung quanh người tiêu dùng với nhiều cách khác nhau. Nghĩa là, bạn sẽ nhìn thấy chúng trên mạng xã chứ không chỉ ngoài đường, điều này củng cố lập luận rằng ngày càng có nhiều quảng cáo ngoài trời được tạo ra để lan truyền rộng rãi trên nhiều kênh khác nhau.

Cùng với sự gia tăng nhanh chóng của nội dung do AI tạo ra, quảng cáo Simulated-out-of-home xuất hiện. Đó là loại hình quảng cáo mô phỏng, trong đó, ranh giới giữa trực tuyến và ngoại tuyến trong quảng cáo ngày càng hẹp hơn bao giờ hết. Có phải chúng ta đang bước vào thời kỳ mà quảng cáo Simulated-out-of-home ngày càng phát triển hơn?

Một người có đủ khả năng để trả lời câu hỏi đó là Andrés Reisinger – giám đốc sáng tạo có trụ sở công ty tại Barcelona, ​​​​người đã nổi tiếng quốc tế nhờ những quảng cáo phá vỡ ranh giới thật – ảo được chia sẻ trên mạng xã hội. Những tác phẩm của ông đã tô điểm cho mặt tiền của các tòa nhà dân cư, cửa hàng và nông thôn tại các thành phố như Milan, Munich và Dubai. Nhiều người khi xem quảng cáo của Andrés Reisinger đã phản hồi rằng họ không thể phân biệt được sự thật với hư cấu.

Quảng cáo Simulated-out-of-home
Quảng cáo Simulated-out-of-home

Theo Andrés Reisinger, là một nghệ sĩ và nhà thiết kế kỹ thuật số, những gì ông ấy làm là cầu nối giữa tưởng tượng và hữu hình. Andrés Reisinger đã tạo ra các tác phẩm nghệ thuật và sắp đặt xen kẽ giữa yếu tố vật lý và kỹ thuật số nhằm tạo trải nghiệm tốt nhất cho người xem.

Quảng cáo Simulated-out-of-home của Andrés Reisinger được thể hiện một cách tỉ mỉ bằng cách sử dụng bảng màu phấn theo phong cách Wes Anderson để tạo ra những tác phẩm bắt mắt, thu hút hơn 300.000 người theo dõi trên Instagram. Theo ông,  bất cứ điều gì thuộc về trải nghiệm của con người đều thực sự có thật. Mọi thứ bạn có thể tưởng tượng đều có thật. Vậy các quảng cáo hữu hình hay không có quan trọng không? Câu trả lời là không, các quảng cáo để lại một tác động, ấn tượng, hình thành trong ký ức của những người nhìn thấy nó.

Quảng cáo ngoài trời từ lâu đã trở thành kênh sáng tạo của các nhà quảng cáo tài năng. Với sự gia tăng của điện thoại có camera và sự phát triển của Internet trong hai thập kỷ qua, cách mọi người xem quảng cáo đã thay đổi. Ngay cả bên ngoài trời, các quảng cáo xuất sắc vẫn có tiềm năng tạo ra danh tiếng cho thương hiệu trên các nền tảng Internet.

2. Ưu và nhược điểm của “Simulated-out-of-home”

Việc làm mờ ranh giới giữa sự thật và hư cấu trong quảng cáo sở hữu cả những ưu và nhược điểm với doanh nghiệp. Về tính chuyên nghiệp, nó cho phép sáng tạo và đổi mới nhiều hơn, đồng thời cho phép các nhà quảng cáo thu hút khán giả và tạo ra các chiến dịch đáng nhớ. Quảng cáo Simulated – out – of home cũng có thể là một cách hiệu quả để khám phá những ý tưởng phức tạp và khơi gợi cảm xúc người xem.

Về nhược điểm, loại hình quảng cáo này có thể dẫn đến thông tin sai lệch và nhầm lẫn, có khả năng làm mất niềm tin giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Do đó, doanh nghiệp phải đạt được sự cân bằng, đảm bảo rằng sự sáng tạo không ảnh hưởng đến tính minh bạch và trung thực của quảng cáo.

Ưu và nhược điểm của “Simulated-out-of-home"
Ưu và nhược điểm của “Simulated-out-of-home”

Điều thu hút các nhà quảng cáo không chỉ là khả năng sáng tạo vô hạn, AI cung cấp khả năng cá nhân hóa và những tin nhắn mang tính thông tin có thể khiến khách hàng mục tiêu ấn tượng. Ví dụ: M&C Saatchi và Clear Channel đã phát hành một chiến dịch Mother’s Day gây ấn tượng mạnh, thương hiệu sử dụng hệ thống máy học để nhận biết tiếng còi xe cứu thương đi qua. Khi tiếng ồn ngày càng lớn, bảng quảng cáo hiển thị những thông điệp lo lắng được gửi từ các bà mẹ đến con trai họ về sự nguy hiểm khi mang theo dao.

3. Lưu ý khi triển khai “simulated-out-of-home” 

Reisinger cho biết: “Quảng cáo AI có thể không phải là sự tất yếu trong các hoạt động PR ngoài trời, nhưng chúng chắc chắn có tiềm năng trong thời đại này”. Khi công nghệ AI tiếp tục phát triển, chúng ta có thể mong đợi những sự  sáng tạo đột phá để tạo ra các quảng cáo được cá nhân hóa, hấp dẫn và phù hợp với ngữ cảnh hơn.

Tuy nhiên, Reisinger cũng cảnh báo rằng “sự sáng tạo và sự đồng cảm của con người sẽ luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra các chiến dịch quảng cáo hấp dẫn và có ý nghĩa. Nếu bạn định áp dụng AI vào thế giới tạo ra những ý tưởng sáng tạo, bạn vẫn sẽ cần một người có khiếu thẩm mỹ và kinh nghiệm để phát hiện ra những viên ngọc quý.”

Ứng dụng AI vào sáng tạo quảng cáo
Ứng dụng AI vào sáng tạo quảng cáo

Với vô số công nghệ trong tầm tay, làm thế nào các thương hiệu có thể bước vào kỷ nguyên quảng cáo mới này một cách thành công? Reisinger cho rằng: “Bằng cách làm việc với những người sáng tạo nắm vững công nghệ và áp dụng nó, bạn có thể phát huy tối đa tiềm năng của nó”. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải thêm sự thấu hiểu, đồng cảm và dấu ấn của con người nhằm truyền tải giá trị của thế giới kỹ thuật số thực sự như một phần trải nghiệm của con người.

Bằng cách thử nghiệm những xu hướng quảng cáo mới như “simulated-out-of-home” qua việc ứng dụng AI, bạn có thể mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần đảm bảo tính trung thực của quảng cáo để không khiến khách hàng mất lòng tin về thương hiệu.

Tìm hiểu thêm:

 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn