Khi chuyển đổi quảng cáo OOH đạt đến tầm cao mới

Các công nghệ, dữ liệu và hành vi của người tiêu dùng mới đang thúc đẩy sự chuyển đổi nhanh chóng trong quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH). DOOH mang đến những cơ hội vô tận cho sự đổi mới và tăng trưởng. Hãy cùng WeWin tìm hiểu 5 xu hướng hàng đầu  của ngành DOOH  và cách chúng có thể giúp nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng và cải thiện kết quả trong bài viết sau.

1. Xu hướng tận dụng quảng cáo theo hướng dữ liệu cho DOOH

Doanh thu DOOH toàn cầu sẽ tăng 42% lên gần 16,6 tỷ đô la vào năm 2027
Doanh thu DOOH toàn cầu sẽ tăng 42% lên gần 16,6 tỷ đô la vào năm 2027

Vào năm 2024, chúng ta có thể mong đợi được thấy DOOH trở nên đổi mới, hấp dẫn, năng động và hiệu quả hơn bao giờ hết. Doanh thu DOOH toàn cầu sẽ tăng 42% lên gần 16,6 tỷ đô la vào năm 2027. DOOH sẽ cung cấp nhiều khả năng phân tích và tích hợp dữ liệu hơn cho nhà quảng cáo và người tiêu dùng. Một trong những động lực thúc đẩy sự mở rộng này là tiềm năng dữ liệu mà DOOH cung cấp cho các thương hiệu đang tìm cách đưa ra quyết định tốt hơn và tăng lợi nhuận của họ.

Với quảng cáo dựa trên dữ liệu , nhà quảng cáo có thể sử dụng dữ liệu để tùy chỉnh quảng cáo DOOH cho bối cảnh và đối tượng của từng màn hình. Họ có thể tạo thông điệp hấp dẫn bằng cách sử dụng vị trí địa lý, giao thông, thời tiết, mạng xã hội, thiết bị di động và dữ liệu cảm biến. Quảng cáo dựa trên dữ liệu cho phép điều chỉnh chiến dịch theo thời gian thực và mang lại trải nghiệm năng động, được cá nhân hóa. 

Dưới đây là một ví dụ thực tế về các thương hiệu sử dụng dữ liệu để cá nhân hóa quảng cáo DOOH: McDonald’s hợp tác với Waze để hiển thị dữ liệu giao thông theo thời gian thực và thời gian chờ đợi khi lái xe qua màn hình DOOH gần các địa điểm của nó. Chiến dịch đã tiếp cận 1,9 triệu người tiêu dùng và thu hút 8.400 lượt điều hướng đến các cửa hàng McDonald’s bằng quảng cáo trong ứng dụng Waze. Nó làm tăng nhận thức về thương hiệu , sự ưa thích và ý định mua hàng.

2. Xu hướng đưa Metaverse vào DOOH

Metaverse sẽ mở ra những khả năng mới để các nhà quảng cáo kết nối với người tiêu dùng theo những cách sáng tạo
Metaverse sẽ mở ra những khả năng mới để các nhà quảng cáo kết nối với người tiêu dùng theo những cách sáng tạo

Metaverse hay còn được gọi là vũ trụ ảo –  một không gian kỹ thuật số được tạo ra nhờ các ứng dụng công nghệ như thực tế tăng cường AR, thực tế ảo VR, Internet hay tiền điện tử,… Chúng cho phép người dùng sử dụng công nghệ thực tế ảo để tương tác và có trải nghiệm chân thực như ở ngoài đời.

Metaverse sẽ mở ra những khả năng mới để các nhà quảng cáo kết nối với người tiêu dùng theo những cách sáng tạo và phong phú. Các thương hiệu và nhà bán lẻ có thể tạo ra nhiều không gian ảo hơn trong Metaverse để thu hút và thu hút người tiêu dùng. Họ có thể sử dụng DOOH có lập trình để nhắm mục tiêu đến những người mua sắm bằng hình đại diện bằng các quảng cáo có liên quan trong thế giới ảo. Họ có thể căn cứ vào quảng cáo của mình dựa trên hành vi, sở thích và vị trí của người mua sắm hình đại diện. Theo một nghiên cứu điển hình của Vistar Media , quảng cáo DOOH trong thế giới ảo có thể thu hút lượng người đến cửa hàng thực tế gấp 10 lần so với các kênh khác, chẳng hạn như thiết bị di động và hiển thị.

Ví dụ: Amazon Prime nhắm mục tiêu đến những người mua sắm hình đại diện , những người thích tưởng tượng và phiêu lưu với các cảnh 3D cho chương trình ‘The Wheel of Time’. Các cảnh xuất hiện trên màn hình DOOH khi nhìn từ một góc độ nhất định. Đó là một thành công, trở thành loạt phim gốc được xem nhiều nhất trên Amazon kể từ ‘Hunters’ năm 2020. Bộ phim đạt 1,16 tỷ phút xem trong tuần đầu ra mắt, tiếp cận hàng chục triệu người xem trên toàn thế giới.

Ngoài ra, các dự án khác của Coca-Cola, Nike và McDonald’s đã quảng cáo trong trò chơi trên màn hình DOOH trên các nền tảng chơi game phổ biến như Roblox và Fortnite. Spotify đã tạo một hòn đảo ảo trong Roblox nơi người dùng có thể nghe nhạc, xem buổi hòa nhạc và tương tác với các nghệ sĩ.

3. Xu hướng tạo trải nghiệm sống động

Với các công nghệ mới, DOOH có thể tạo ra trải nghiệm tương tác và sống động cho người tiêu dùng.
Với các công nghệ mới, DOOH có thể tạo ra trải nghiệm tương tác và sống động cho người tiêu dùng.

Với các công nghệ mới như video 360, thực tế tăng cường và màn hình tương tác, DOOH có thể tạo ra trải nghiệm tương tác và sống động cho người tiêu dùng. Họ sẽ có thể khám phá những địa điểm, kịch bản hoặc góc nhìn khác nhau và tương tác với nội dung theo nhiều cách khác nhau. Những trải nghiệm này sẽ thu hút sự chú ý của họ, khiến họ nhớ đến thương hiệu và thúc đẩy họ hành động. Ví dụ, Lancôme đã sử dụng bảng quảng cáo 3D để đưa người xem đến những địa điểm và bối cảnh khác nhau cho buổi ra mắt nước hoa “La vie est belle” của mình. Chiến dịch thu hút khách hàng bằng trải nghiệm sáng tạo về hạnh phúc và nữ tính.

4. Xu hướng Skyvertising: Biên giới mới của DOOH

Skyvertising là xu hướng DOOH hiển thị quảng cáo trên bầu trời, thu hút sự chú ý của người xem và tiếp cận lượng lớn khán giả ở các địa điểm ngoài trời.
Skyvertising là xu hướng DOOH hiển thị quảng cáo trên bầu trời, thu hút sự chú ý của người xem và tiếp cận lượng lớn khán giả ở các địa điểm ngoài trời.

Skyvertising là xu hướng DOOH hiển thị quảng cáo trên bầu trời bằng cách sử dụng máy bay không người lái, bóng bay, khí cầu hoặc máy bay. Nó có thể thu hút sự chú ý của người xem và tiếp cận lượng lớn khán giả ở các địa điểm ngoài trời.

  • Candy Crush đã kỷ niệm 10 năm thành lập bằng một chiến dịch quảng cáo trên bầu trời , sử dụng máy bay không người lái để tạo ra màn trình diễn ánh sáng đầy màu sắc trên bầu trời Manhattan. Chương trình trưng bày những viên kẹo và các nhân vật trong trò chơi, thu hút sự chú ý của nhiều người xem.
  • Một thương hiệu khác đã sử dụng quảng cáo trên bầu trời là NBA, họ đã sử dụng máy bay không người lái để hiển thị biểu tượng của mình và tên của các đội trên bầu trời trong Trò chơi All-Star 2022.

 Cả hai chiến dịch đều thu hút sự chú ý và quảng cáo của giới truyền thông, tạo ra hình ảnh và nhận thức về thương hiệu cho thương hiệu.

5. Hỗ trợ tác động xã hội với DOOH

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của DOOH là khả năng tạo ra sự khác biệt tích cực trên thế giới bằng cách hỗ trợ các mục tiêu xã hội và nâng cao nhận thức về các vấn đề quan trọng như bảo vệ môi trường, nhân quyền, sức khỏe và hạnh phúc. DOOH có thể tạo ra hàng triệu tác động hàng tuần ở các thị trường khác nhau, chẳng hạn như 742,27 triệu tác động được tạo ra ở Vương quốc Anh vào quý 1 năm 2023, tiếp cận lượng lớn khán giả đa dạng bằng các thông điệp liên quan.

Chiến dịch DOOH ở Nigeria là một ví dụ thành công về việc sử dụng màn hình DOOH để nêu bật hoàn cảnh khó khăn của một ngôi làng đấu tranh chống ô nhiễm dầu và thắng kiện Shell . Chiến dịch này không chỉ đảm bảo bồi thường cho nông dân mà còn nâng cao nhận thức và sự đoàn kết toàn cầu vì mục tiêu của họ, đồng thời thách thức trách nhiệm giải trình và độ tin cậy của Shell.

Một ví dụ khác là Quỹ Tim mạch Anh (BHF), tổ chức đã thực hiện chiến dịch DOOH nhằm nâng cao nhận thức và tài trợ cho nghiên cứu về tim. Chiến dịch đã sử dụng màn hình DOOH tương tác để hiển thị nhịp tim trực tiếp của những người đã quyên góp cho tổ chức từ thiện cũng như cho thấy tác động của việc quyên góp của họ đối với việc cứu sống nhiều sinh mạng. Nó cũng khuyến khích mọi người quét mã QR và quyên góp qua điện thoại thông minh của họ. Đây chỉ là một số ví dụ về cách DOOH có thể tạo ra tác động xã hội và truyền cảm hứng cho hành động.

6. Kết luận

Hướng tới năm 2024, quảng cáo DOOH sẽ mang đến những khả năng thú vị và sáng tạo. Các nhà quảng cáo sẽ có cơ hội sử dụng quảng cáo dựa trên dữ liệu để điều chỉnh thông điệp của họ cho phù hợp với khán giả, khám phá siêu dữ liệu để kết nối với khách hàng mới và trung thành. Đây là trải nghiệm phong phú giúp xóa mờ ranh giới giữa thế giới thực và thế giới kỹ thuật số, tận dụng quảng cáo trên bầu trời để gây ấn tượng và truyền cảm hứng, và đóng góp cho các hoạt động xã hội phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn của họ. 

(Nguồn tham khảo: GeoCTRL)

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn