Cách tối ưu trang About us trên website của bạn

Mỗi Website sẽ có những cách phân bổ trang khác nhau, nhưng chúng có điểm chung chính là đều có trang About Us, dù doanh nghiệp, tổ chức sở hữu Website đang hoạt động trong lĩnh vực gì. Vậy làm sao để tối ưu trang About Us trên trang Website? Cùng tìm hiểu với WeWin nhé!

1. Trang About Us là gì?

Tên gọi cũng thể hiện đặc điểm của trang About Us. Đây là nơi bạn kể những điều về doanh nghiệp của mình; giống như tiểu sử của một cá nhân nào đó, cần có những thông tin như:

  • Lĩnh vực mà doanh nghiệp đang làm
  • Lịch sử của doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn;
  • Giá trị cốt lõi, niềm tin, nguyên tắc hoạt động, tầm nhìn và sứ mệnh của bạn;
  • Đâu là phương châm hoạt động quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn và tại sao
  • Một số thành tích tiêu biểu: thông tin báo chí, giải thưởng,…
Trang About Us là gì?
Trang About Us là gì?

Ngoài ra, một số Website sẽ giới thiệu đội ngũ chuyên gia của thương hiệu trong trang About Us, như là lời chứng thực trình độ chuyên môn với các khách hàng mục tiêu.

2. Tại sao trang About Us lại quan trọng?

Nhiều công ty coi các trang About Us là không quan trọng, gây mất thời gian để chuẩn bị thông tin và cần thường xuyên kiểm tra, sửa theo những cập nhật mới nhất của doanh nghiệp. Tuy nhiên, suy nghĩ như vậy là sai lầm. Nếu bạn nghĩ rằng không ai quan tâm đến trang này, hãy nhớ rằng có tới 52% người dùng truy cập trang About Us đầu tiên khi họ truy cập vào trang web.

2.1. Tăng thêm giá trị cho doanh nghiệp

Hãy đối mặt với sự thật rằng, khi mà tính chất độc quyền gần như mất đi, doanh nghiệp sẽ không có cơ hội sở hữu sản phẩm hoặc dịch vụ độc đáo. Vậy điều gì có thể khiến doanh nghiệp trở nên khác biệt và thu hút nhiều khách hàng hơn? Bạn có thể sử dụng chiến lược giá thấp hơn hoặc sáng tạo trong thiết kế sản phẩm, bao bì tem nhãn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo một thương hiệu độc đáo từ trang About Us.

Bạn có thể tạo sự khác biệt bằng cách truyền thông một số giá trị nhất định và sử dụng chúng trong quy trình làm việc của mình hoặc biến tất cả thành những điều liên quan đến con người hay câu chuyện về quá trình phát triển của doanh nghiệp. Đặc biệt, bạn có thể nói tất cả những điều đó trên trang About Us của bạn. Nếu bạn sử dụng nó một cách thông minh, nó sẽ tạo ra giá trị gia tăng cho bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào mà doanh nghiệp đang cung cấp. Chẳng hạn, 64% người tiêu dùng sẵn sàng mua hàng từ một doanh nghiệp chỉ vì đồng thuận với giá trị hoặc quan điểm của họ về các vấn đề chính trị.

2.2. Xây dựng lòng tin cho khách hàng

Khách hàng càng có nhiều thông tin về doanh nghiệp và càng thấy nhiều khía cạnh khác nhau của thương hiệu, họ sẽ càng tin tưởng. Khi nói đến các doanh nghiệp trực tuyến, rất dễ bị khách hàng đánh giá “đây là website lừa đảo”. Vì vậy, khách hàng sẽ cần kiểm tra trang AboutUs, nền tảng mạng xã hội, phản hồi từ phía khách hàng cũ,… trước khi đưa ra đánh giá tiếp theo.

Trang About Us giúp xây dựng lòng tin cho khách hàng
Trang About Us giúp xây dựng lòng tin cho khách hàng

Điều này cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp chưa được biết tới nhiều hoặc mới ra mắt.  Nếu doanh nghiệp của bạn như vậy, hãy kể thêm về câu chuyện của bạn, đặt thông tin liên hệ, thêm phần “Câu hỏi thường gặp” và kể về đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm trong ngành cũng như hiển thị ảnh của họ.

2.3. Tăng khả năng bán hàng

Nếu bạn đã tạo một trang About Us có cấu trúc tốt và hiệu quả, nó có thể giúp bạn bán hàng. Nói về giá trị gia tăng của bạn, cụ thể tại sao ai đó nên mua hàng của bạn và những gì mà bạn khác với đối thủ cạnh tranh. Nó có thể trở thành một sự thúc đẩy ý định khám phá thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh cũng như tác động đến ý định mua hàng của khách hàng.

3. Mẹo thiết kế và viết trang About Us

Nếu bạn muốn trang About Us mang lại cho doanh nghiệp tất cả những lợi ích mà chúng tôi đã đề cập, bạn cần thiết kế và viết nội dung một cách sáng tạo, độc đáo cũng như phù hợp với thị hiếu của khách hàng mục tiêu. Dưới đây là một số cách mà WeWin muốn chia sẻ với bạn về cách tối ưu trang About Us trên Website.

3.1. Lý do thương hiệu ra đời

Không phải là nói về những gì bạn làm, mà là về lý do tại sao bạn làm điều đó. Ví dụ: nếu bạn bán quần áo và cung cấp quần áo cỡ lớn, thì đó chính là giá trị mà cửa hàng của bạn mang tới cho khách hàng. Bạn có thể diễn đạt theo 2 cách khác nhau: đơn thuần nói rằng bạn bán quần áo hoặc giải thích lý do tại sao bạn quyết định làm việc trong lĩnh vực này. Rõ ràng, lựa chọn thứ hai sẽ giúp thêm một câu chuyện thú vị đằng sau sự ra đời của thương hiệu và thêm tính xác thực cho các giá trị mà bạn tạo ra.

3.2. Thương hiệu được ra mắt như thế nào?

Bạn có thể nói rằng thương hiệu của mình ủng hộ một nguyên nhân nào đó, nhưng bạn cũng cần thể hiện những gì mình đã làm để thực hiện nó? Nếu bạn ủng hộ môi trường, hãy cho khách hàng biết về quá trình sản xuất và đóng gói của bạn. Nếu bạn hoạt động vì thúc đẩy phúc lợi, hãy cho biết cách bạn áp dụng nó trong chính doanh nghiệp của mình. Còn nếu bạn ủng hộ, đề cao sự bình đẳng giới? Cho khách hàng thấy các nữ lãnh đạo của bạn trong nhóm cũng như tiếng nói của họ trong doanh nghiệp.

3.3. Đâu là những người đứng sau thương hiệu

Sự khác biệt giữa sản phẩm và thương hiệu là gì? Thương hiệu không chỉ có sản phẩm: nó có một câu chuyện, con người và giá trị đằng sau nó. Hãy giới thiệu các lãnh đạo của doanh nghiệp và kể những câu chuyện về động lực để họ sáng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ tuyệt vời. Nó giúp cho thương hiệu của có bản sắc cá nhân hơn rất nhiều và để lại ấn tượng cho khách hàng.

Cho khách hàng thấy đâu là những người đứng sau thương hiệu

3.4. Thêm hình ảnh

Bạn có thể thêm hình ảnh hoặc video về quy trình sản xuất của mình, hoạt động teambuilding của doanh nghiệp cũng như những cảnh quay hậu trường vui nhộn khác. Mục đích ở đây là mang tới giai điệu, sự trực quan cho thương hiệu để khiến khách hàng thoải mái, dễ hiểu các thông điệp truyền thông.

3.5. Không bán hàng

Trang About Us có thể giúp bạn bán hàng, nhưng đó không phải là trang để quảng cáo rầm rộ sản phẩm của bạn và sử dụng ngôn ngữ chuyên môn. Tốt hơn hết là tránh dùng từ so sánh nhất khi nói về lợi ích của công ty bạn hoặc đề cập đến các đối thủ cạnh tranh. Hãy tạo cảm giác như bạn đang nói chuyện với một người bạn hơn là một khách hàng.

3.6. Đặt CTA ở cuối

Nếu bạn làm mọi thứ tốt, khách hàng sẽ cực kỳ gắn bó và có động lực thực hiện các công việc tiếp theo sau khi đọc trang About Us của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn luôn hướng dẫn họ làm những thao tác tiếp theo: liên hệ với doanh nghiệp, đăng ký nhận bản tin hoặc đánh giá sản phẩm của bạn.

4. Các ví dụ hàng đầu về trang About Us

4.1. Birchbox

Birchbox là một doanh nghiệp trang điểm và chăm sóc da. Trang About Us của họ là minh chứng cho sự cân bằng hoàn hảo giữa việc kể về thương hiệu, nhân sự doanh nghiệp và sản phẩm của họ.

Bạn sẽ thấy giá trị của những người đã tạo ra thương hiệu và quan điểm của họ về cái đẹp tại trang About Us. Nếu bạn đồng cảm với điều đó, chắc chắn bạn sẽ rất thích thú khi xem sản phẩm mà họ cung cấp. Birchbox cũng kể về các giá trị cốt lõi của mình và thể hiện cách họ đưa chúng vào cách vận hành thương hiệu của mình.

Trang About Us của Birchbox
Trang About Us của Birchbox

4.2. GeekBudget

GeekBudget là một ứng dụng đơn giản hóa quá trình theo dõi và quản lý tài chính cá nhân. Họ đã áp dụng một giải pháp dễ dàng và trình bày nó với một phong cách thoải mái ở trang About Us.

Trang bắt đầu với phần giới thiệu nhóm, giúp tạo ra mối liên hệ cá nhân hơn giữa thương hiệu và khách hàng. Họ cũng bao gồm một thông điệp chân thành về việc luôn quan tâm tới người dùng và đó là lý do khiến họ tiếp tục duy trì thương hiệu. 

Trang About Us của GeekBudget
Trang About Us của GeekBudget

4.3. Kitchen Stories

Kitchen Stories cung cấp các công thức nấu ăn, chia sẻ nhiều mẹo trong cuộc sống trên Blog và câu chuyện về những người thường xuyên nấu ăn hoặc mới khám phá ra món ăn mới. Trang About Us của họ phản ánh hoàn hảo các giá trị của thương hiệu. Nó nêu sứ mệnh, niềm tin và lời hứa của họ. Với cách thiết kế vô cùng sáng tạo: hình vẽ dễ thương, màu vàng sáng và các hình ảnh,… trang About Us của Kitchen Stories được nhiều khách hàng đáng giá cao.

Trang About Us của GeekBudget
Trang About Us của GeekBudget

Tuy nhiên, trang About Us cho biết nhiều hơn về trang web và ứng dụng của họ vào cuộc sống hơn là thương hiệu. Không có câu chuyện nào đằng sau trang và bạn chỉ có thể tìm thấy ảnh của mọi người nếu bạn cuộn xuống. Sẽ tốt hơn nếu trang About Us được ghép nối với trang Our Team. Điều này cho chúng ta biết nhiều hơn về thương hiệu cũng như tính cách của nó. 

4.4. CorePower

CorePower cung cấp các lớp học yoga. Trang About Us của thương hiệu chia sẻ sứ mệnh, các cột mốc quan trọng và giá trị của họ. Chúng ta có thể tìm hiểu câu chuyện của doanh nghiệp thông qua các mốc quan trọng và khám phá lý do đằng sau việc tạo ra thương hiệu trong câu chuyện của CEO.

Ở trang About Us,  ta có thể thấy một người đã gặp phải những thách thức và tìm ra giải pháp sau khi tiếp xúc với Yoga. Rõ ràng là vị CEO chọn yoga vì nó quan trọng với anh ấy, không chỉ vì nó là một lĩnh vực kinh doanh thú vị. Câu chuyện này rất có ích trong việc lấy được sự đồng cảm của khách hàng.

Trang About Us của CorePower
Trang About Us của CorePower

4.5. Eight Hour Day

Eight Hour Day là một studio thiết kế và chụp hình minh họa. Đây là một ví dụ điển hình nơi hình ảnh có thể thể hiện nhiều hơn văn bản. Bạn có thể thấy hai người sáng tạo và những tác phẩm nói thay thông điệp họ muốn truyền tải. Mặc dù kiểu trang About Us thường không dành cho các loại hình kinh doanh, nhưng bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm các hình ảnh vào trang About Us của mình và để nó kể  những câu chuyện.

Trang About Us của Eight Hour Day
Trang About Us của Eight Hour Day

Trang About Us là một phần không thể thiếu trên Website của doanh nghiệp. Bạn có thể viết một đoạn văn về sản phẩm và các giá trị mình mang lại và thường xuyên kiểm tra, cập nhật thông tin. Hoặc bạn có thể sáng tạo một câu chuyện gắn với thương hiệu giúp mọi người không chỉ yêu thích sản phẩm mà còn cả thương hiệu của bạn, tạo dựng niềm tin và khiến khách hàng quay lại Website để tìm hiểu thêm.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn