Dự đoán những xu hướng Adtech nổi bật nhất trong tương lai

Thế giới ngày càng số hóa và kỹ thuật, AdTech (Công nghệ Quảng cáo) đã và đang thay đổi cách chúng ta tiếp cận và tương tác với khán giả trên toàn cầu. Có thể nói, những gì chúng ta thấy hiện nay chỉ là một phần nhỏ của những khả năng đang nằm trong tương lai. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng WeWin Media tìm hiểu xu hướng AdTech nổi bật nhất trong những năm sắp tới nhé!

1. Đổi mới năm 2023

Từ năm 2023, một nhận định chắc chắn đã được đưa ra: Tương lai của hoạt động tiếp thị nằm ở AdTech. Với quy mô thị trường hơn 886 tỷ USD vào 2022, ngành công nghệ quảng cáo đang tiếp tục phát triển, mang đến cho các nhà xuất bản và nhà quảng cáo những cách thức mới để khám phá và thu hút khán giả. Có thể nói, Digital Marketing sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai với yếu tố vô cùng quan trọng là AdTech. Trong đó,  cá nhân hóa, nhắm mục tiêu, phân tích và tối ưu hóa đều là những nguyên tắc cơ bản mà AdTech có rất nhiều công cụ để thực hiện chúng.

Nhìn chung, để vươn lên dẫn đầu, các nhà quảng cáo cần thường xuyên nghiên cứu các thị trường và đối tượng mới nổi. Bên cạnh đó, việc phát triển đồng thời các công cụ mới sẽ giúp tối ưu chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn trong tương lai.

Đổi mới năm 2023
Đổi mới năm 2023

2. Xu hướng AdTech từ năm 2023

Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo và máy học tiên tiến hướng doanh nghiệp tập trung hơn vào việc thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt. Có thể nói, cuộc đua về dữ liệu đã ảnh hưởng đến hầu hết mọi khía cạnh của công nghệ quảng cáo hiện tại. Việc này không chỉ cần thiết cho việc phân tích và nhắm mục tiêu khách hàng mà còn cần thiết cho việc cải thiện các thuật toán AI,.

Ngoài ra, Marketing trực tiếp vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết và các nhà quảng cáo đang tận dụng các phương tiện hỗ trợ nó, bao gồm CTV, điện thoại thông minh và nền tảng video.

Hãy xem sự kết hợp của hai yếu tố này đã tạo ra những xu hướng công nghệ quảng cáo nhất định như thế nào và chúng ta có thể tận dụng chúng như thế nào.

2.1. AI trở nên phổ biến

Năm nay, hơn một nửa số nhà tiếp thị đã sử dụng AI trong các chiến dịch của họ. Con số này không có gì đáng ngạc nhiên khi các nền tảng quảng cáo có lập trình, công cụ mua phương tiện truyền thông phổ biến nhất đều đang sử dụng thuật toán AI để phân phối nội dung của họ.

Trí tuệ nhân tạo và máy học có thể nhắm mục tiêu chính xác vào đối tượng, phân loại người dùng thành các nhóm sở thích và mở rộng phạm vi tiếp cận bằng cách lập hồ sơ khách hàng tiềm năng mới. Do đó, việc sử dụng AI đã trở nên rất phổ biến trong Digital Marketing và nó đang tiếp tục gia tăng mức độ phổ biến.

Tuy nhiên, AI không dừng lại chỉ với các nền tảng có lập trình. Sự phát triển của ChatGPT và Neural Network (mạng Nơron thần kinh nhân tạo) đã cho phép các nhà quảng cáo thử nghiệm các hình thức tiếp thị mới. Một số trang Web đã áp dụng chatbot dịch vụ khách hàng để vừa giảm thiểu khối lượng công việc của nhân viên vừa đẩy nhanh quá trình giải quyết vấn đề cho khách hàng. Ngoài ra, hơn 40% nhà tiếp thị đã sử dụng AI để tạo nội dung cho chiến dịch của họ, bao gồm cả các công ty lớn như Nestlé.

Trong tương lai, trí tuệ nhân tạo sẽ trở nên phổ biến hơn. Hiện tại, doanh nghiệp đã có thể ủy quyền lập hồ sơ, phân tích dự đoán, phân phối quảng cáo, ngăn chặn gian lận và thậm chí tạo nội dung cho AI và phạm vi của nó đang mở rộng mỗi ngày. Chúng ta có thể sẽ thấy công nghệ AI tác động mạnh mẽ đến ngành công nghệ quảng cáo trong vài năm tới.

 AI trở nên phổ biến
AI trở nên phổ biến

2.2. Quảng cáo có lập trình vẫn chiếm ưu thế

Việc mua phương tiện truyền thông có lập trình đã xuất hiện từ năm 2008 và hiện tại, hơn một nửa ngân sách truyền thông của các nhà tiếp thị đang đổ vào ngành này. Chi tiêu quảng cáo toàn cầu của nó cũng đang tăng với tốc độ nhanh chóng, với mức tăng 13% vào năm 2022. Với 30% nhà tiếp thị có kế hoạch tăng hoặc duy trì chi tiêu cho quảng cáo có lập trình trong năm nay, rõ ràng định dạng này sẽ tiếp tục thống trị thị trường ngành công nghiệp.

Ngoài ra, những cơ sở này mang lại nhiều cơ hội cho hoạt động tiếp thị đa kênh, hoạt động này cũng đã thu hút được sự chú ý trong vài năm qua. Tất nhiên, sự phát triển của AI đã được thảo luận trước đây cũng có ảnh hưởng mạnh mẽ, nâng cao khả năng lập trình cho các nhà xuất bản cũng như nhà quảng cáo.

2.3. Tầm quan trọng của dữ liệu của bên thứ nhất

Quyền riêng tư dữ liệu đã trở thành chủ đề nóng trong những năm 2020 khi GDPR, CCPA và Google đều thực hiện các bước để tăng cường tính bảo mật của khách hàng. Những nỗ lực nhằm bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng đã dẫn đến quyết định loại bỏ dần cookie của bên thứ ba.

Google Chrome đã hoãn quá trình này cho đến năm 2024, nhưng Safari và Firefox đã bắt đầu loại bỏ cookie của bên thứ ba khỏi trình duyệt của họ. Mặc dù vẫn còn thời gian nhưng các nhà quảng cáo thận trọng hơn đã nỗ lực thu thập thông tin của bên thứ nhất và loại bỏ mọi sự phụ thuộc vào dữ liệu của bên thứ ba.

Với việc loại bỏ cookie của bên thứ ba, các nhà tiếp thị sẽ phải xem xét các cơ hội khác để mở rộng cơ sở dữ liệu khách hàng của họ. Những gì họ thiếu về chất lượng và độ chính xác, cookie của bên thứ ba được bù đắp bằng số lượng. Do đó, khi chúng biến mất vào năm tới, việc mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch quảng cáo mà không ảnh hưởng tiêu cực đến việc nhắm mục tiêu có thể sẽ khó khăn hơn.

Tuy nhiên, tình hình chung vẫn khá lạc quan vì Google đã thử nghiệm các giải pháp như theo dõi dựa trên trình duyệt và danh tính, giải pháp này có thể thay thế dữ liệu của bên thứ ba trong vài năm tới.

2.4. Trải nghiệm cá nhân hóa

Gần đây, các nhà tiếp thị đã chuyển từ việc tạo ra một mạng lưới quảng cáo rộng rãi sang cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho từng khách hàng. Điều đã giúp họ đạt được điều này là sự kết hợp giữa quảng cáo có lập trình, trí tuệ nhân tạo, máy học và quảng cáo theo ngữ cảnh.

Với các nền tảng hiện đại, nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu khách hàng theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý hoặc thậm chí là sở thích. Dựa vào đó, họ có thể tạo thông điệp riêng cho từng nhóm nhỏ cơ sở khách hàng của mình để thu hút họ hơn nữa. Việc cá nhân hóa cũng tạo ảnh hưởng đáng kể với đối tượng mục tiêu nói chung khi 80% khách hàng thích các công ty cung cấp trải nghiệm phù hợp và trải nghiệm cá nhân hóa được đánh giá cao bởi 69%.

Cá nhân hóa cũng đóng vai trò kết nối thương hiệu và khách hàng ở mức độ sâu hơn, xây dựng mối quan hệ lâu dài với các cơ hội bổ sung để nhắm mục tiêu lại và lặp lại chuyển đổi. Lời kêu gọi hành động được cá nhân hóa chuyển đổi tốt hơn 202% so với quảng cáo chung và phần lớn khách hàng có nhiều khả năng phản hồi các ưu đãi và đề xuất được cá nhân hóa hơn. Kỷ nguyên tiếp thị vô danh sắp kết thúc và bây giờ là cơ hội tốt nhất để bắt đầu xây dựng mối quan hệ giữa các cá nhân với khán giả của bạn.

Trải nghiệm cá nhân hóa
Trải nghiệm cá nhân hóa

2.5. Sự phát triển của CTV

Mức độ phổ biến của CTV có thể phá vỡ mức trần kỷ lục trong năm nay, với mức chi tiêu quảng cáo được dự đoán là 26 tỷ USD. Có nhiều lý do khiến phương tiện này tạo ra sự hấp dẫn lớn với cả khách hàng và nhà quảng cáo. Đầu tiên, nó tiếp tục là một sự thay thế tốt hơn so với TV truyền thống. Nếu chỉ tính riêng ở Mỹ, số lượng cord-cutters có thể chạm tới con số 101 triệu vào năm 2024. CTV mang đến sự lựa chọn với nhiều nền tảng phát trực tuyến, giải trí miễn phí và thậm chí cả trò chơi, khiến nó trở thành một lựa chọn rất hấp dẫn đối với khán giả. 

Đối với các nhà quảng cáo, CTV  cho phép họ tạo ra những con đường trực tiếp đến khách hàng. Vì mọi nền tảng và ứng dụng phát trực tuyến đều thu thập dữ liệu nên các nhà tiếp thị tận hưởng nhiều cơ hội nhắm mục tiêu hơn đáng kể so với các phương tiện khác có thể cung cấp. Nó cũng cung cấp cơ hội để hiển thị nội dung được cá nhân hóa.

Với việc CTV thu thập thông tin về sở thích và sở thích của người xem, việc hiển thị quảng cáo sẽ tạo ra phản hồi cá nhân từ cơ sở khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Ngoài ra, quảng cáo có lập trình và AI cũng đã được đưa vào kho CTV, đảm bảo khách hàng tương tác với các quảng cáo được thiết kế riêng. Nó cũng giải quyết vấn đề di chuyển từ dữ liệu của bên thứ ba vì định dạng CTV không cần bất kỳ tùy chọn nhắm mục tiêu và phạm vi tiếp cận hiệu quả nào. Cuối cùng, CTV  không có vấn đề về trình chặn quảng cáo và bỏ qua quảng cáo, vì cái trước và cái sau không tồn tại đối với các ứng dụng phát trực tuyến.

2.6. Sự phát triển của quảng cáo Video

Video thường được coi là vua của quảng cáo kỹ thuật số hiện đại. Sự phổ biến của nội dung TikTok, YouTube Shorts và CTV khiến quảng cáo video trở thành một trong những định dạng thành công nhất. Video chiếm 82% lưu lượng truy cập Internet vào năm ngoái, với hơn 79% khách hàng thích video hơn văn bản và phần lớn các nhà quảng cáo coi video rất quan trọng trong chiến dịch của họ.

Năm 2023 có thể được đánh dấu là năm đổi mới trong lĩnh vực quảng cáo video với các quảng cáo video tương tác, quảng cáo theo ngữ cảnh và Shopable Ads. Khi các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter và Instagram đang tập trung phát triển các hệ thống mạnh mẽ hơn cho các định dạng video, chúng ta có thể thấy rằng các nhà xuất bản và nhà quảng cáo sẽ tập trung nhiều hơn vào nội dung video.

2.7. Điện thoại di động vẫn đang trên đà phát triển

Sự phổ biến của video cũng đã làm phát sinh quảng cáo trên thiết bị di động. Sau đại dịch, mọi người lại tiếp tục trở lại cuộc sống bình thường. Với thời gian ở nhà ít hơn, thiết bị di động một lần nữa thu hút sự chú ý của các nhà quảng cáo nhờ sự hấp dẫn của tiếp thị đa kênh trên nền tảng là thiết bị di động.

Việc tạo ra trải nghiệm quảng cáo thống nhất cho khách hàng với thiết bị di động là điểm chuyển đổi cuối cùng, đã được chứng minh là một chiến lược rất hiệu quả. Với sự thay đổi thói quen của đối tượng mục tiêu sau đại dịch, quảng cáo có lập trình và định dạng di động chắc chắn sẽ ngày càng phổ biến kể từ bây giờ.

Điện thoại di động vẫn đang trên đà phát triển
Điện thoại di động vẫn đang trên đà phát triển

2.8. Tập trung vào sự minh bạch và tin cậy

Các cuộc thảo luận về quyền riêng tư dữ liệu đã tạo ra sự quan tâm đến các thương hiệu uy tín, minh bạch với hệ thống giá trị và niềm tin vững chắc. Nhiều khách hàng hiện có xu hướng thận trọng khi chia sẻ dữ liệu của họ và các công ty cần xác nhận rằng động thái của họ nhằm mang lại trải nghiệm cá nhân hóa hơn không bị coi là xâm phạm hoặc vi phạm để tránh làm mất lòng tin của khán giả.

Nó cũng có thể áp dụng cho các đại lý quảng cáo, mạng quảng cáo và nền tảng. Với các thuật toán AI ngày càng phức tạp hơn, họ cần đảm bảo rằng các nhà tiếp thị có thể tận hưởng tính minh bạch của chuỗi cung ứng, khả năng kiếm tiền và phương pháp thu thập dữ liệu.

Việc xây dựng mối quan hệ tin cậy giữa khách hàng và thương hiệu cũng có lợi cho việc thu hút khán giả trẻ. Ví dụ: Gen Z tin rằng các thương hiệu nên phục vụ cộng đồng và ưu tiên các giá trị xã hội thay vì chỉ tạo ra những sản phẩm hoặc dịch vụ tốt. Tính minh bạch có thể trở thành cách chính để thu hút khán giả trẻ hơn vào năm 2023 và việc tập trung vào việc xây dựng niềm tin sẽ mang lại lợi ích về lâu dài.

2.9. Cuộc đua vì chất lượng 

Việc xóa dữ liệu của bên thứ ba cũng đánh dấu sự chuyển đổi từ số lượng sang chất lượng, trong đó các nhà quảng cáo chú ý hơn đến lưu lượng truy cập của họ. Nhằm hạn chế liên quan đến gian lận quảng cáo, các thương hiệu đang tìm kiếm đối tác quảng cáo có thể tin cậy được. Năm 2023 là thời điểm lý tưởng để đầu tư vào các giải pháp chống gian lận và nền tảng công nghệ quảng cáo coi trọng những vấn đề này.

Giải pháp tốt nhất ở đây là tìm kiếm các cơ sở không chỉ cho phép bạn xem số liệu thống kê lưu lượng truy cập trong thời gian thực mà còn sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau để chống lại các tác nhân độc hại, từ tường lửa và danh sách trắng cho đến thuật toán phát hiện do AI điều khiển nhằm nêu bật những điểm bất thường trong chiến dịch của bạn.

Cuộc đua vì chất lượng 
Cuộc đua vì chất lượng

2.10. Bối cảnh là tất cả

Contextual advertising (Quảng cáo theo ngữ cảnh) có thể thay thế hoạt động Marketing dựa vào dữ liệu của bên thứ ba bằng cách chỉ sử dụng thông tin về môi trường để phân phát quảng cáo. Nó đã trở nên phổ biến nhờ sự phát triển của AI, có khả năng phân tích bối cảnh và đưa ra phán đoán, đồng thời có thể còn phát triển hơn nữa vào năm 2024.

Định dạng này không chỉ mang lại lợi ích không xâm lấn cho khách hàng mà còn là tiện ích bổ sung hoàn hảo cho quảng cáo video. Ví dụ: Các nền tảng như TikTok và YouTube đã phát triển các công cụ tích hợp cho quảng cáo theo ngữ cảnh, mang lại cho các nhà tiếp thị nhiều cơ hội hơn để tiếp cận đối tượng dự định của họ một cách an toàn.

Tương lai của AdTech rất tươi sáng
Tương lai của AdTech rất tươi sáng

3. Kết luận

Như vậy, nhưng việc tìm ra con đường độc đáo, ứng dụng Adtech trong Marketing là tùy thuộc vào các nhà quảng cáo. Bằng cách theo kịp các xu hướng mới nổi và tận dụng sức mạnh của AdTech, Marketers có thể điều hướng bối cảnh không ngừng phát triển này và mở ra những khả năng mới để thành công trong lĩnh vực Digital Marketing.

Tìm hiểu ngay:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn