Làm thế nào để trở thành một Influencer thành công?

Với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường, Influencer – người có tầm ảnh hưởng trở thành một nghề được nhiều bạn trẻ quan tâm. Vậy làm thế nào để trở thành một influencer thành công? Cùng WeWin tìm hiểu qua bài viết sau!

Ngày nay, làm việc với tư cách là một người có ảnh hưởng (Influencer) trên mạng xã hội  là ước mơ của nhiều người trẻ. Bên cạnh việc đây là cơ hội tuyệt vời để cộng tác với các thương hiệu thú vị, việc trở thành người có tầm ảnh hưởng cũng có thể giúp bạn có được nhiều mối quan hệ và xây dựng cộng đồng những người theo dõi trung thành – những người sẽ tiếp tục theo dõi và ủng hộ vì kiến thức và chuyên môn của bạn.

1. Tìm thị trường ngách của bạn

Trước khi bắt đầu tập trung vào các yếu tố chính khác, trước tiên, bạn cần phải tìm ra thị trường ngách của mình. Điều quan trọng là bạn phải chọn điều gì đó mà bạn thực sự đam mê để bạn có thể cảm thấy tự tin hơn khi ở giữa những người đang tạo nội dung tương tự và luôn có động lực để thực hiện nó một cách nhất quán.

Nếu bạn muốn mọi người xem bạn là một người đáng tin cậy, bạn cũng cần phải tìm ra lĩnh vực mà bạn đã có một số kiến ​​thức chuyên môn.

Làm việc với tư cách là một người có tầm ảnh hưởng sẽ đòi hỏi bạn phải thực hiện rất nhiều nghiên cứu và tìm hiểu về nhiều các chủ đề khác nhau. Hãy đảm bảo những thông tin mà bạn chia sẻ là những thông tin chính xác nhất bởi mọi người sẽ nhanh chóng tìm thấy bất kỳ sự mâu thuẫn hoặc thông tin sai lệch và có thể bỏ theo dõi bạn nếu bạn đăng điều gì đó không đúng sự thật.

Tìm thị trường ngách là bước đầu để trở thành một influencer
Tìm thị trường ngách là bước đầu để trở thành một influencer

Thực tế, rất dễ mất người theo dõi và khó lấy lại niềm tin của họ, vì vậy hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho mình để đạt được thành công ngay lập tức bằng cách chọn đúng thị trường ngách phù hợp với sở thích và kiến ​​thức.

Cho dù bạn là một người đam mê thời trang hay bạn là một DIYer đặc biệt tài năng với niềm đam mê mạnh mẽ, bạn cần phải quyết định làm về một cái gì đó cụ thể. Bạn cũng có thể chọn kết hợp 2-3 sở thích, ví dụ như vẽ tranh và làm thủ công DIY, hoặc thời trang và trang điểm.

Tuy nhiên, hãy cảnh giác, đừng chọn một vài lĩnh vực không liên quan tới  nhau, vì nó có thể gây ra một số  hỗn loạn trong việc nhận diện bạn như một influencer trong một lĩnh vực nào đó. 

2. Chọn các nền tảng truyền thông xã hội phù hợp

Nếu bạn muốn thấy số lượng người theo dõi của mình tăng lên nhanh chóng, bạn cần xác định nền tảng truyền thông xã hội phù hợp nhất cho cả thị trường ngách và đối tượng mục tiêu của mình. Để làm được điều này, bạn sẽ cần theo dõi chặt chẽ số liệu thống kê của mình trên các nền tảng, sử dụng các hashtag thích hợp và phổ biến cho các bài viết, đồng thời thăm dò ý kiến ​​khán giả của bạn thường xuyên để kiểm tra những gì họ muốn xem.

Bạn cũng sẽ phải nghiên cứu xem họ có xu hướng sử dụng nền tảng nào nhiều nhất. Ví dụ: nếu đối tượng của bạn chủ yếu là những người trẻ tuổi, Instagram và TikTok có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn, nhưng nếu bạn muốn nhắm mục tiêu người xem là những người trên 40 tuổi, bạn có thể cần tập trung vào Facebook, YouTube hoặc Twitter.

Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp với đối tượng mục tiêu

Hãy nhớ rằng loại nội dung bạn định đăng cũng là một yếu tố lớn mà bạn nên cân nhắc khi chọn nền tảng phù hợp. Ví dụ: nếu bạn tập trung vào thời trang và trang điểm, bạn có thể được lợi khi sử dụng Instagram hoặc TikTok.

Tuy nhiên, nếu bạn là một người đam mê DIY, YouTube có thể là một sự lựa chọn tốt nhất để làm nền tảng chính của bạn, vì nó cho phép bạn đăng video dài hơn các nền tảng khác và là nơi mọi người thường tìm kiếm các hướng dẫn.

3. Có chiến lược nội dung cụ thể 

Để không bị lạc trong đám đông những người có tầm ảnh hưởng khác và thiết lập sự hiện diện trực tuyến của mình, bạn sẽ cần tạo nội dung có chất lượng cao và đủ hữu ích để chứng minh bạn là chuyên gia trong lĩnh vực của mình.

Một vấn đề quan trọng khác sẽ có ảnh hưởng đến sự thành công của bạn là hình thức thể hiện nội dung của bạn. Trong khi đưa ra quyết định hình thức thể hiện, hãy cân nhắc đến nền tảng bạn sẽ đăng tải, vì mỗi mạng xã hội sẽ hoạt động tốt hơn với các loại nội dung đăng khác nhau.

Một chiến lược nội dung cụ thể là điều cần thiết để trở thành influencer thành công
Một chiến lược nội dung cụ thể là điều cần thiết để trở thành influencer thành công

Ví dụ: bạn có thể chọn sử dụng một nền tảng, chẳng hạn như Instagram, để đăng video, hình ảnh cũng như stories trên Instagram. Bằng cách lựa chọn nền tảng đúng đắn, những nội dung của bạn sẽ hoạt động hiệu quả và thu hút được lượng lớn khán giả cho bạn và là công cụ vô giá để tăng nhận diện thương hiệu cá nhân hiệu quả.

Nếu bạn muốn viết một số nội dung, tốt hơn là nên có một nền tảng riêng để đăng tải những nội dung này, chẳng hạn như một blog trên WordPress hoặc Blogspot.

4. Luôn nhất quán trong nội dung đăng tải

Trừ khi bạn đã là một người nổi tiếng, hầu như không có cách nào để xây dựng một lượng người theo dõi đáng kể và phát triển thành một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội mà không có sự nhất quán trong nội dung đăng tải.

Nếu bạn muốn tiếp tục thu hút người theo dõi và giữ chân khán giả hiện tại của mình, bạn cần phải cung cấp nội dung chất lượng cao thường xuyên. Đó là bởi vì, sau một thời gian, khán giả của bạn sẽ bắt đầu dựa vào những gì bạn đăng để cập nhật thông tin thường xuyên hoặc trông đợi những nội dung mới của bạn với cùng chủ đề mà họ đã theo dõi bạn ngay từ những ngày đầu.

Nếu bạn đột nhiên bỏ qua một vài bài đăng hoặc video tải lên, đặc biệt là không thông báo cho họ, họ có thể nghĩ rằng bạn đang không hoạt động và quyết định hủy theo dõi bạn hoặc lãng quên bạn, điều này sẽ dẫn đến mức độ tương tác thấp hoặc thậm chí là không có tương tác.

Nếu bạn muốn đặt lịch cho các nội dung đăng tải của mình, bạn có thể sử dụng các công cụ lập lịch trên mạng xã hội để giúp bạn duy trì sự nhất quán của mình. 

5. Phải thật kiên trì

Hãy nhớ rằng việc thiết lập bản thân như một người có ảnh hưởng, thu hút và duy trì lượng khán giả của bạn cần có thời gian và nỗ lực. Khán giả trên các nền tảng online thực sự đánh giá được những nỗ lực của bạn và đánh giá cao những nỗ lực đó dựa vào lịch đăng bài của influencer yêu thích. Và họ cũng sẽ có nhiều khả năng sẵn sàng chia sẻ, yêu thích và nhận xét về bài đăng của bạn nếu bạn đăng tải chúng thường xuyên.

Điều này cũng sẽ giúp bạn gắn kết với những người theo dõi của mình và xây dựng mối quan hệ bền chặt với họ trong thời gian dài sau đó.

Kiên trì là yếu tố cần có của một influencer thành công
Kiên trì là yếu tố cần có của một influencer thành công

Khi làm việc với tư cách là người có tầm ảnh hưởng, khán giả của bạn sẽ có những kỳ vọng nhất định. Khi bạn xây dựng được một số lượng tương đối người theo dõi, mọi người sẽ tìm đến bạn để biết thông tin về tin tức, xu hướng mới nhất và ngành mà bạn đang tham gia. Để duy trì sự phù hợp và tiếp tục phát triển, bạn cần phải làm việc chăm chỉ và luôn cập nhật mọi thứ điều đó quan trọng đối với thị trường ngách của bạn.

Kết 

Để bạn bắt đầu hành trình trở thành người có tầm ảnh hưởng, hãy bắt đầu bằng cách tìm ra lĩnh vực chuyên môn của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn thị trường ngách phù hợp, chuẩn bị chiến lược nội dung và nhất quán với mọi thứ bạn tạo và quyết định đưa lên mạng. Với một sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư kỹ càng, chắc chắn bạn sẽ sớm trở thành một influencer thành công. 

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn