Xu hướng influencer marketing trong năm 2022

Việc sử dụng những người có ảnh hưởng trên nhiều nền tảng khác nhau như TikTok, Instagram, YouTube,… đang tăng lên. Các marketer đã và đang tận dụng tối đa tiềm năng của họ để thúc đẩy doanh số bán hàng trên các sàn thương mại điện tử và gia tăng nhận thức về thương hiệu. Sau đây là 5 xu hướng influencer marketing trong năm 2022 mà bạn không nên bỏ qua.

1. Short Video 

Sự bùng nổ mang tên “TikTok” đã mang lại sự phát triển cho nội dung video dạng ngắn. Thậm chí, đến cả Facebook, Instagram và YouTube cũng phải cải tiến và thêm định dạng này vào nền tảng của mình.

Video dạng ngắn có ROI cao nhất so với bất kỳ chiến lược truyền thông xã hội nào và 30% nhà tiếp thị truyền thông xã hội có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào đây. Nhiều influencer cũng cảm thấy thoải mái khi làm việc với định dạng này bởi họ không cần phải set up máy quay chỉn chu, thêm thắt nhiều nội dung như trước. Do đó, cộng tác với họ để quảng bá sản phẩm có thể sẽ giúp nhận diện và gắn kết thương hiệu. Với nhiều nền tảng hiện có khả năng chia sẻ video dạng ngắn, việc đăng chéo trên tất cả các nền tảng cũng giúp bạn không tốn quá nhiều thời gian để tạo nội dung cho người xem trên các nền tảng đó.

Short Video ngày càng được ưa chuộng
Short Video ngày càng được ưa chuộng

2. Authenticity Wins

Ngày nay, mọi người có xu hướng thích các nội dung mang tính chân thật nhiều hơn là các nội dung quá chỉn chu, gây cho họ cảm giác không thực tế.

Do đó, việc tìm kiếm người có ảnh hưởng phù hợp để cộng tác là điều cần thiết để họ có thể kết nối với khán giả của bạn. Trước khi quyết định hợp tác với ai, hãy xem qua các nội dung hiện có của họ và xem danh tiếng của họ như thế nào, nó có phù hợp với các giá trị thương hiệu của bạn hay không.  

Trước khi bắt đầu hợp tác, hãy đảm bảo người có ảnh hưởng thích và tin tưởng vào thương hiệu của bạn và có thể khiến khán giả cũng tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Thay vì tìm kiếm sự hoàn hảo, hãy tìm kiếm những người có ảnh hưởng thúc đẩy mối quan hệ chân thực hơn với khán giả của họ.

3. Go Small, Not Big

Khi lựa chọn influencer để hợp tác, bạn phải hiểu rằng, những người có lượt follow cao chưa chắc nội dung mà họ tạo ra cũng sẽ có lượt tương tác cao.

Do đó, cách tiếp cận tốt hơn sẽ là tham gia vào những người có ảnh hưởng nano (dưới 1.000 người theo dõi) hoặc vi mô (từ 1.000 đến 100.000 người theo dõi). Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có ảnh hưởng nano và vi mô có ROI cao nhất trong tất cả các cấp người có ảnh hưởng. Những người có ảnh hưởng ở quy mô nhỏ có mức độ tương tác tốt hơn với khán giả của họ và giúp bạn nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng thích hợp hơn. Cộng tác với một influencer nhỏ có quan hệ tốt với cộng đồng mà thương hiệu của bạn nhắm đến sẽ giúp thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu và giữ chân khách hàng.

Một lợi ích bổ sung khi làm việc với những người có ảnh hưởng nano hoặc vi mô nữa đó chính là họ có thể có giá cả phải chăng hơn một người có ảnh hưởng lớn. Với khả năng chi trả của họ, có lẽ bạn có thể tìm kiếm nhiều người có ảnh hưởng hơn là chỉ một người, điều này cũng sẽ giúp tiếp cận với lượng khán giả lớn hơn.

Lựa chọn KOL phù hợp với thương hiệu
Lựa chọn KOL phù hợp với thương hiệu

4. Livestream

Livestream là phương thức marketing chưa bao giờ hết hot đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là ngành hàng F&B và FMCG.

Luồng trực tiếp là cơ hội tốt để khán giả của các influencer khám phá thương hiệu của bạn, cho dù bằng vị trí bình thường hay bằng các bài đánh giá, trình diễn hoặc phỏng vấn do người có ảnh hưởng thực hiện. Điều này cũng cho phép khán giả tương tác với người có ảnh hưởng và đặt câu hỏi mà họ có thể thắc mắc về thương hiệu của bạn, từ đó tạo ra sự tương tác cao hơn và nhận thức về thương hiệu tốt hơn.

5. Tận dụng tối đa UGC

Theo Forbes, hiện nay có hơn 86% thương hiệu sử dụng nội dung do người dùng tạo (UGC) như một phần trong chiến lược tiếp thị của họ. Với số lượng kênh và nền tảng ngày càng tăng, việc tạo ra nội dung chính hãng cho từng kênh ngày càng trở nên khó khăn hơn. Chính vì thế mà UGC đã trở thành một cách hợp lý hơn để tạo ra nhiều nội dung cho người xem. Đây cũng là một cách để các thương hiệu khai thác các kênh mà họ không có nhiều chỗ đứng. 

Cần tận dụng tối đa UGC

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng 90% người tiêu dùng đọc các nhận xét hoặc lời chứng thực trước khi mua hoặc sử dụng một dịch vụ. UGC cung cấp những ý tưởng để tạo ra nội dung mà người tiêu dùng có thể tin tưởng hơn, chẳng hạn như chia sẻ hình ảnh hoặc phản hồi thông qua các thẻ hashtag tùy chỉnh do một thương hiệu tạo ra. Điều này cũng khuyến khích khách hàng tham gia ở mức độ cảm xúc hơn với thương hiệu và tạo thêm uy tín cho thương hiệu của bạn.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn