LinkedIn có phải là nền tảng tốt nhất cho Marketing B2B?

LinkedIn chính là một trong những nền tảng vô hiệu quả với hoạt động Marketing B2B (business to business – hoạt động kinh doanh nghiệp với doanh nghiệp). Đây là nơi mọi người có thể tương tác với các công ty và thị trường lao động một cách chuyên nghiệp. Theo dõi bài viết của WeWin để tìm hiểu thông tin chi tiết!

1. Tại sao LinkedIn có thể thành công trong thị trường B2B

Một trong những nguyên nhân giúp LinkedIn trở thành nền tảng có giá trị trong hoạt động Marketing B2B là người dùng không sử dụng nó theo cách truyền thống như các trang mạng xã hội khác. Các nền tảng như Facebook và Instagram đều được thiết kế để tạo không gian giải trí, tương tác cho người dùng. 

Trong khi đó, LinkedIn được sử dụng để cung cấp một mạng lưới việc làm, kinh doanh,… chuyên nghiệp. Vì vậy các doanh nghiệp, chủ sở hữu và nhân viên đều có thể kết nối lại với nhau theo một cách vô cùng chuyên nghiệp, giúp tạo ấn tượng tốt với các đối tác

Điều gì khiến LinkedIn có thể thành công trong thị trường B2B?
Điều gì khiến LinkedIn có thể thành công trong thị trường B2B?

LinkedIn cho phép doanh nghiệp của bạn tạo tài khoản và hoạt động như kênh thông tin riêng. Điều này có thể không quá nổi trội trong thế giới truyền thông xã hội nhưng nó thực sự tiện dụng với người dùng. Tài khoản doanh nghiệp có thể thực hiện những việc như tạo biểu mẫu, tham gia nhóm cộng đồng và quảng cáo mọi thứ trong môi trường định hướng kinh doanh. Môi trường làm việc chuyên nghiệp là lý do tốt nhất để giải thích tại sao Linkedin là lựa chọn tốt cho doanh nghiệp để Marketing B2B thay vì hơn là khi chọn Facebook hay các nền tảng khác.

Khả năng doanh nghiệp tạo và tham gia các nhóm liên kết trong ngành là rất lớn trên Linkedin. Đó có thể là sự tiếp xúc với những người trong ngành mà bạn có liên quan hoặc muốn hướng mục tiêu đầu tư. Nó giúp tạo ra những cơ hội tuyệt vời cho một doanh nghiệp.

Những nội dung được đăng tải liên quan đến doanh nghiệp của bạn, có thể là quảng cáo, blog hay sự kiện đều có thể được theo dõi và quan tâm bởi nhóm khách hàng mục tiêu. Bằng cách sử dụng quảng cáo động của mình, bạn có thể mang lại lợi tức đầu tư (ROI) lớn cho hoạt động chi tiêu quảng cáo, mang lại cho doanh nghiệp mức độ tương tác lớn. 

Linkedin đã được biết đến là một trong những cách hiệu quả nhất để tạo dựng khách hàng tiềm năng và thu hút họ. Bởi theo thống kê, nền tảng này tạo ra khách hàng tiềm năng tốt hơn 277% so với Facebook. Sử dụng các chỉ số phân tích chuyên sâu của LinkedIn, doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định cho chiến lược Marketing của mình.

2. Làm sao để tăng hiệu quả của chiến lược Digital Marketing trên LinkedIn 

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh Linkedin là nền tảng thành công hơn so với Facebook hay các nền tảng mạng xã hội khác trong việc tạo ra khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp Digital Marketing này không hề bí mật và được nhiều doanh nghiệp khác sử dụng. LinkedIn cũng là nền tảng truyền thông xã hội trả phí được xếp hạng hàng đầu, với khoảng 76% doanh nghiệp đã sử dụng nó.  

Linkedin đã trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội hữu hiệu nhất cho hoạt động quảng cáo. So với trước đây, hiện nay các công ty khi tiến hành cáo trên nền tảng mạng xã hội cần phải đổi mới và tìm ra những phương pháp khác để đưa sản phẩm của họ đến với khách hàng tiềm năng. Một trong những cách phổ biến nhất là quảng cáo thông qua các blog. 

Cách để tăng hiệu quả của chiến lược Digital Marketing trên LinkedIn 
Cách để tăng hiệu quả của chiến lược Digital Marketing trên LinkedIn 

Một trong những cách hiệu quả nhất để tăng hiệu quả của chiến lược SEO cho doanh nghiệp là đăng tải những nội dung thú vị để thu hút các khách hàng B2B tiềm năng. Chia sẻ các blog này trên Linkedin và  trong các nhóm cộng đồng sẽ giúp tăng phạm vi tiếp cận bài viết. Nhóm Influencer cũng đã trở thành một trong những cách được sử dụng phổ biến để giúp truyền thông doanh nghiệp. Bạn có thể tiếp cận thị trường mới và tạo ra sự tương tác thực sự cho sản phẩm của bạn.

Có nhiều tranh cãi về cách ứng dụng các nền tảng mạng xã hội. Ý tưởng Marketing không hiệu quả của doanh nghiệp trên LinkedIn có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho thương hiệu. Điều quan trọng là thu hẹp đối tượng mục tiêu của bạn và sử dụng các công cụ trên LinkedIn hiệu quả nhất có thể. Nếu bạn có thể tận dụng chính xác những công cụ này để tạo lợi thế cho doanh nghiệp, thì hiệu quả Marketing mà Linkedin mang lại cho doanh nghiệp là vô cùng lớn.

3. Tác động của hệ thống thanh toán mới trên LinkedIn tới doanh nghiệp 

LinkedIn gần đây đã phát triển một hệ thống mới cho không gian quảng cáo của mình. Các doanh nghiệp bây giờ cần phải mua các gói tín dụng để quảng cáo được hiệu quả cao hơn. Các khoản tín dụng được sử dụng để mua các sản phẩm quảng cáo, như là tài trợ nội dung và quảng cáo nhắm mục tiêu. 

Việc sử dụng những công cụ này đã được chứng minh là giúp doanh nghiệp của bạn tăng khả năng trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả và tăng đáng kể mức độ tương tác với quảng cáo. Các công ty mới bắt đầu trên LinkedIn có thể nhận được phiếu giảm giá khi mua các gói dịch vụ. Điều này có thể giúp những doanh nghiệp mới thử trải nghiệm quảng cáo trả phí trên nền tảng này.  

Các gói quảng cáo trả phí trên Linkedin tác động nhiều tới các doanh nghiệp
Các gói quảng cáo trả phí trên Linkedin tác động nhiều tới các doanh nghiệp

Nhờ đó, có thể thay đổi đáng kể cách thức hoạt động của các doanh nghiệp trên Linkedin và hỗ trợ tăng lượng người theo dõi một cách tự nhiên. Lĩnh vực Marketing B2B của LinkedIn hiện là một cuộc cạnh tranh “trả phí” để giành chiến thắng. Các doanh nghiệp nỗ lực trong lĩnh vực kinh doanh B2B có thể không tiếp cận được với khách hàng mục tiêu của họ và bị tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh nếu không tham gia vào các gói truyền thông trả phí khi tham gia Linkedin

4. Tổng kết

Digital Marketing đã là một thành phần không thể thiếu trong kế hoạch Marketing của các doanh nghiệp muốn truyền tải thương hiệu trong thời đại công nghệ 4.0. Social Media là một trong những công cụ tốt nhất giúp cho kế hoạch Digital Marketing thành công.  

Một trong những cách tốt nhất để sử dụng Digital Marketing một cách hiệu quả là sử dụng hiệu quả các nền tảng truyền thông xã hội. Các kênh Social Media như Facebook, Instagram, Twitter là một cách hiệu quả để tiếp cận thị trường tiêu dùng của bạn. Đây cũng có thể là cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất để đến gần hơn với khách hàng. Điều này có thể mang lại hiệu quả trong rất nhiều hoạt động Marketing của các doanh nghiệp B2C (business to consumer). Tuy nhiên, cách tốt nhất để kinh doanh với doanh nghiệp (B2B) thị trường là gì?

Marketing B2B trên Linkedin là lựa chọn hiệu quả nhất dành cho các doanh nghiệp. Thông qua các công cụ, nó cho phép bạn tiếp cận các chuyên gia trong ngành một cách hiệu quả, tạo ra sự tương tác thực và mở rộng nhóm khách hàng tiềm năng. Đặc điểm của nền tảng sẽ giúp đảm bảo nội dung của bạn có thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng theo cách chuyên nghiệp hơn.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn