TVC của Aba “xàm”? Dù bị “ném đá” khá nhiều nhưng sự thành công từ TVC của Aba thực sự đáng kể. Hãy cùng WeWin “mổ xẻ” sự thành công này nhé!
1. Xác định đúng đối tượng
Aba cực kỳ thông minh khi nhắm đến đối tượng ‘kẽ hở’ của Omo và Ariel: thị trường vùng ven – nhóm khách hàng tập trung ở khu vực Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long, miền Tây Nam Bộ….
Từ đó khiến cho phong cách quảng cáo phải phù hợp với khẩu vị của khách hàng mà Aba nhắm tới.
2. Cốt truyện đậm chất Aba
TVC của Aba đã in sâu vào trí nhớ khán giả bằng những cú plot twist đến những biên kịch nổi tiếng nhất cũng phải “ngẫm ngự”. Bên cạnh đó còn là những câu nói đậm tính triết học mà không phải ai cũng có thể hiểu được.
Những TVC của Aba chủ yếu xoay quanh những vấn đề đơn giản bình thường trong cuộc sống với những bối cảnh chân thật như chợ quê, phố nhà…. Chúng phần nào phản ánh rõ nhóm đối tượng khách hàng mà Aba đang nhắm tới.
3. Không sử dụng người nổi tiếng
nếu các thương hiệu khác chia trả hàng chục triệu hay cả trăm triệu đồng để có thể book một influencer để quảng bá cho sản phẩm của mình thì Aba lại trung thành với câu nói “Người thành công thường có lối đi riêng”.
Việc không sử dụng những người nổi tiếng sẽ giúp cho khách hàng tập trung vào sản phẩm của Aba thay vì là những người nổi tiếng quảng bá chúng.
4. Kết luận
Bạn đang nghĩ “Quảng cáo của Aba xàm!!”
Nếu bạn đang có suy nghĩ như vậy thì chắc chắn bạn đang nợ Aba một lời xin lỗi.
Chỉ sau hơn 7 năm gia nhập thị trường, Aba đã vươn lên, vượt mặt cả Tide chỉ xếp sau Omo và Ariel với 7% thị phần.
Đọc thêm tại: